HN : Ôtô Đỗ sai quy định phạt Trung bình là 205N , Phạt lên tới trên 277 triệu đồng. cho 1349 trường hợp ,
http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/221325/
Sau một tháng ra quân, thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phải xử phạt tới 1.349 trường hợp ô tô đỗ sai quy định; tổng số tiền phạt lên tới trên 277 triệu đồng.
Sau một tháng ra quân, thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phải xử phạt tới 1.349 trường hợp ô tô đỗ sai quy định; tổng số tiền phạt lên tới trên 277 triệu đồng.
Ngày 5/9, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: riêng tháng 8 vừa qua, lực lượng thanh tra đã xử lý tổng cộng 2.632 vụ việc các loại, tổng số tiền phạt vào khoảng 760 triệu đồng.
Hàng dài xe đỗ "bậy" trên phố Văn Miếu sáng 5/9 - dù chỉ cách đó 20m có bãi trông giữ xe của thành phố. (Ảnh: Cao Minh)
Về trật tự GTVT, đường bộ và đường thủy đã xử lý 1.820 vụ, phạt 610 triệu đồng, tạm giữ 38 xe ô tô (gồm 7 xe khách, 31 xe tải), xử lý 84 phương tiện vận chuyển vật liệu rời. Riêng về tình trạng ô tô đỗ bừa bãi dưới lòng đường ngày càng nhiều, ông Tuấn nói, đã có tổng cộng 1.349 xe dừng đỗ sai quy định gây cản trở giao thông bị phạt tổng số tiền lên tới 277 triệu đồng. Đáng chú ý, trong số này có tới hơn 500 trường hợp vi phạm thuộc về các xe taxi.
Theo quy định, các hãng taxi lẽ ra đều phải có bến bãi đón khách của riêng mình, nhưng ở Hà Nội điều này là “không tưởng”, dẫn tới việc các tài xế lái xe taxi đỗ dừng hết sức bừa bãi theo kiểu “tiện đâu đỗ đấy”.
"Điển hình như khu vực xung quanh tòa nhà Vincom, đài phun nước Hồ Gươm, cổng bệnh viện Việt Đức phố Phủ Doãn… Đây đều là những nơi xe taxi thường xuyên đỗ để bắt khách” - ông Tuấn dẫn chứng.
Hiện nay, trên địa bàn toàn Thủ đô có 242 điểm trông giữ xe ôtô, xe máy, xe đạp, trong đó chỉ có 156 điểm có phép, còn lại là không phép. Thiếu bãi đỗ xe vẫn là bài toán của Hà Nội lâu nay, đặc biệt khi Hà Nội mở rộng địa giới. Tại các tuyến phố chính, nơi đỗ chủ yếu vẫn là lòng đường có cắm biển khoanh vùng, chưa có những bãi đỗ quy mô lớn
Chiếc ôtô này đỗ ngay dưới biển cấm
Trong khi đó, lực lượng thanh tra của Sở GTVT hiện nay khá mỏng. Nếu tính trên tổng số 29 quận, huyện thuộc Hà Nội (mới) thì vào khoảng 400 người, còn nếu tập trung vào 9 quận nội thành chỉ vẻn vẹn 200 thanh tra.
Nếu chia ra thì tỉ lệ chỉ có từ 2-3 thanh tra/địa bàn một phường, vì vậy để kiểm tra triệt để là khá khó khăn. Không chỉ thiếu hụt về lực lượng mà thanh tra Sở GTVT còn thiếu cả phương tiện, hiện họ chỉ có 1 xe cứu hộ duy nhất, nếu có trường hợp phát sinh thì phải thuê thêm cứu hộ bên ngoài.
Số tiền áp dụng với mỗi trường hợp ô tô đỗ sai quy định là 300 nghìn đồng, có thể tăng lên 800 nghìn đồng nếu đỗ sai mà gây ùn tắc và cố tình vi phạm chủ xe có thể bị phạt tới 1 triệu đồng.
Quy định như thế xong việc xử phạt lại hết sức khó khăn, ông Tuấn tiếp tục dẫn chứng: “Có trường hợp ô tô đỗ sai ngay trước cửa quán cà phê, mặc dù cách đó không xa là điểm đỗ của thành phố. Chúng tôi thấy một người đàn ông đi loanh quanh bên xe bèn hỏi, thì anh ta nói không biết xe của ai. Mất 45 phút đi tìm chủ xe không thấy chúng tôi quyết định điều xe cứu hộ đến kéo về thì lúc này, người đàn ông trên mới đứng ra bảo đấy là xe của tôi, rồi lại xin xỏ, gọi điện…”.
Vẫn theo ông Tuấn, ngày 15/9 tới, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm đề án "Khoán quản về trông giữ ôtô, xe máy trên địa bàn Hà Nội" tại quận Hoàn Kiếm. Đây là đề án giao cho doanh nghiệp tổ chức các điểm trông giữ xe ôtô, xe máy, xe đạp kết hợp dịch vụ công và trật tự công, trong đó doanh nghiệp phải trích một phần thu phí vào phục vụ dịch vụ công trên tuyến đường đó.
Dự kiến quận Hoàn Kiếm sẽ có 170 điểm trông giữ xe đạp, xe máy, ôtô, chia ra 5 khu vực. Thành phố Hà Nội đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính và UBND quận Hoàn Kiếm thống nhất lại cơ chế tài chính, sẽ có khung giá thu phí theo quy định. Quận Hoàn Kiếm sẽ làm thí điểm đề án trong 1 tháng và sau đó triển khai trên toàn địa bàn Hà Nội (cũ).
Theo www.tintuconline.com.vn
http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/221325/
Sau một tháng ra quân, thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phải xử phạt tới 1.349 trường hợp ô tô đỗ sai quy định; tổng số tiền phạt lên tới trên 277 triệu đồng.
Sau một tháng ra quân, thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phải xử phạt tới 1.349 trường hợp ô tô đỗ sai quy định; tổng số tiền phạt lên tới trên 277 triệu đồng.
Ngày 5/9, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: riêng tháng 8 vừa qua, lực lượng thanh tra đã xử lý tổng cộng 2.632 vụ việc các loại, tổng số tiền phạt vào khoảng 760 triệu đồng.
Hàng dài xe đỗ "bậy" trên phố Văn Miếu sáng 5/9 - dù chỉ cách đó 20m có bãi trông giữ xe của thành phố. (Ảnh: Cao Minh)
Về trật tự GTVT, đường bộ và đường thủy đã xử lý 1.820 vụ, phạt 610 triệu đồng, tạm giữ 38 xe ô tô (gồm 7 xe khách, 31 xe tải), xử lý 84 phương tiện vận chuyển vật liệu rời. Riêng về tình trạng ô tô đỗ bừa bãi dưới lòng đường ngày càng nhiều, ông Tuấn nói, đã có tổng cộng 1.349 xe dừng đỗ sai quy định gây cản trở giao thông bị phạt tổng số tiền lên tới 277 triệu đồng. Đáng chú ý, trong số này có tới hơn 500 trường hợp vi phạm thuộc về các xe taxi.
Theo quy định, các hãng taxi lẽ ra đều phải có bến bãi đón khách của riêng mình, nhưng ở Hà Nội điều này là “không tưởng”, dẫn tới việc các tài xế lái xe taxi đỗ dừng hết sức bừa bãi theo kiểu “tiện đâu đỗ đấy”.
"Điển hình như khu vực xung quanh tòa nhà Vincom, đài phun nước Hồ Gươm, cổng bệnh viện Việt Đức phố Phủ Doãn… Đây đều là những nơi xe taxi thường xuyên đỗ để bắt khách” - ông Tuấn dẫn chứng.
Hiện nay, trên địa bàn toàn Thủ đô có 242 điểm trông giữ xe ôtô, xe máy, xe đạp, trong đó chỉ có 156 điểm có phép, còn lại là không phép. Thiếu bãi đỗ xe vẫn là bài toán của Hà Nội lâu nay, đặc biệt khi Hà Nội mở rộng địa giới. Tại các tuyến phố chính, nơi đỗ chủ yếu vẫn là lòng đường có cắm biển khoanh vùng, chưa có những bãi đỗ quy mô lớn
Chiếc ôtô này đỗ ngay dưới biển cấm
Trong khi đó, lực lượng thanh tra của Sở GTVT hiện nay khá mỏng. Nếu tính trên tổng số 29 quận, huyện thuộc Hà Nội (mới) thì vào khoảng 400 người, còn nếu tập trung vào 9 quận nội thành chỉ vẻn vẹn 200 thanh tra.
Nếu chia ra thì tỉ lệ chỉ có từ 2-3 thanh tra/địa bàn một phường, vì vậy để kiểm tra triệt để là khá khó khăn. Không chỉ thiếu hụt về lực lượng mà thanh tra Sở GTVT còn thiếu cả phương tiện, hiện họ chỉ có 1 xe cứu hộ duy nhất, nếu có trường hợp phát sinh thì phải thuê thêm cứu hộ bên ngoài.
Số tiền áp dụng với mỗi trường hợp ô tô đỗ sai quy định là 300 nghìn đồng, có thể tăng lên 800 nghìn đồng nếu đỗ sai mà gây ùn tắc và cố tình vi phạm chủ xe có thể bị phạt tới 1 triệu đồng.
Quy định như thế xong việc xử phạt lại hết sức khó khăn, ông Tuấn tiếp tục dẫn chứng: “Có trường hợp ô tô đỗ sai ngay trước cửa quán cà phê, mặc dù cách đó không xa là điểm đỗ của thành phố. Chúng tôi thấy một người đàn ông đi loanh quanh bên xe bèn hỏi, thì anh ta nói không biết xe của ai. Mất 45 phút đi tìm chủ xe không thấy chúng tôi quyết định điều xe cứu hộ đến kéo về thì lúc này, người đàn ông trên mới đứng ra bảo đấy là xe của tôi, rồi lại xin xỏ, gọi điện…”.
Vẫn theo ông Tuấn, ngày 15/9 tới, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm đề án "Khoán quản về trông giữ ôtô, xe máy trên địa bàn Hà Nội" tại quận Hoàn Kiếm. Đây là đề án giao cho doanh nghiệp tổ chức các điểm trông giữ xe ôtô, xe máy, xe đạp kết hợp dịch vụ công và trật tự công, trong đó doanh nghiệp phải trích một phần thu phí vào phục vụ dịch vụ công trên tuyến đường đó.
Dự kiến quận Hoàn Kiếm sẽ có 170 điểm trông giữ xe đạp, xe máy, ôtô, chia ra 5 khu vực. Thành phố Hà Nội đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính và UBND quận Hoàn Kiếm thống nhất lại cơ chế tài chính, sẽ có khung giá thu phí theo quy định. Quận Hoàn Kiếm sẽ làm thí điểm đề án trong 1 tháng và sau đó triển khai trên toàn địa bàn Hà Nội (cũ).
Theo www.tintuconline.com.vn