HN - Lạng Sơn - Cao Bằng - Hà Giang - Thái Nguyên = 7 ngày...các cụ chỉ giáo!

liaz

Xe đạp
Biển số
OF-29586
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
15
Động cơ
482,350 Mã lực
30/7 này e dự tính khởi hành từ HN, điểm đầu là Lạng Sơn, điểm cuối là Thái Nguyên. Em chưa chạy xe cung này bao giờ, nên xin vài ý kiến từ các cụ về lộ trình và đường đi.
1. Ngày 1: HN-Lạng Sơn
2. Ngày 2: Lạng Sơn - Cao Bằng
QL4A có gì cần lưu ý về: bẫy của xxx? thói quen chạy xe 2b của dân địa phương? nếu mưa to có gì trở ngại?
3. Ngày 4: Cao Bằng - Đồng Văn
QL34 và QL4C, xin ý kiến như mục 1.
4. Ngày 5: Đồng Văn - Lũng Cú - Tp Hà Giang.
5. Ngày 6: Hà Giang - Thái Nguyên
QL2 - QL37 - QL3, xin ý kiến như mục 1.
6. Ngày 7: HN - Thái Nguyên.

7 ngày lộ trình như vậy ổn không các cụ? E đi 7c, 2 tài chính, 2 tài phụ.
Tks các cụ ghé đọc và chỉ giáo!
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
30/7 này e dự tính khởi hành từ HN, điểm đầu là Lạng Sơn, điểm cuối là Thái Nguyên. Em chưa chạy xe cung này bao giờ, nên xin vài ý kiến từ các cụ về lộ trình và đường đi.
1. Ngày 1: HN-Lạng Sơn
2. Ngày 2: Lạng Sơn - Cao Bằng
QL4A có gì cần lưu ý về: bẫy của xxx? thói quen chạy xe 2b của dân địa phương? nếu mưa to có gì trở ngại?
3. Ngày 4: Cao Bằng - Đồng Văn
QL34 và QL4C, xin ý kiến như mục 1.
4. Ngày 5: Đồng Văn - Lũng Cú - Tp Hà Giang.
5. Ngày 6: Hà Giang - Thái Nguyên
QL2 - QL37 - QL3, xin ý kiến như mục 1.
6. Ngày 7: HN - Thái Nguyên.

7 ngày lộ trình như vậy ổn không các cụ? E đi 7c, 2 tài chính, 2 tài phụ.
Tks các cụ ghé đọc và chỉ giáo!
Chẳng biết mục đích chuyến đi này của cụ là gì để có ý kiến cả. Cụ cho tài phụ đi luyện tay lái à? Bởi vì có những ngày chạy rất nhàn như Hà Nội - Lạng Sơn, đường tốt, từ Hà nội lên Bắc Giang đường đôi, từ Bắc Giang lên Lạng Sơn đường cũng tốt. Em mà đi, nếu mải nói chuyện, khi qua Mẹt mà quên nghỉ thì chỉ 3 tiếng là đến LS thôi.
Về tuyến đường thì ok, không có vấn đề gì, nhưng nếu cụ đi du lịch tham quan thì nên sắp xếp lại lộ trình cho hợp lý hơn.
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
789
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
30/7 này e dự tính khởi hành từ HN, điểm đầu là Lạng Sơn, điểm cuối là Thái Nguyên. Em chưa chạy xe cung này bao giờ, nên xin vài ý kiến từ các cụ về lộ trình và đường đi.
1. Ngày 1: HN-Lạng Sơn
2. Ngày 2: Lạng Sơn - Cao Bằng
QL4A có gì cần lưu ý về: bẫy của xxx? thói quen chạy xe 2b của dân địa phương? nếu mưa to có gì trở ngại?
3. Ngày 4: Cao Bằng - Đồng Văn
QL34 và QL4C, xin ý kiến như mục 1.
4. Ngày 5: Đồng Văn - Lũng Cú - Tp Hà Giang.
5. Ngày 6: Hà Giang - Thái Nguyên
QL2 - QL37 - QL3, xin ý kiến như mục 1.
6. Ngày 7: HN - Thái Nguyên.

7 ngày lộ trình như vậy ổn không các cụ? E đi 7c, 2 tài chính, 2 tài phụ.
Tks các cụ ghé đọc và chỉ giáo!
1. HN - Lạng Sơn: Đường đẹp nhưng bắn tốc đó và đè vạch nhiều.
2. Lạng Sơn - Cao Bằng: Đường cơ bản đẹp, có 2km ở đèo Bông Lau chưa làm xong nhưng đi tốt. Đường ko rộng lắm, như đường Hồ Chí Minh. Nghe nói có bắn tốc độ ở đoạn Đồng Đăng nhưng em chưa gặp bao giờ.
3. Cao Bằng - Đồng Văn: Đường đèo dốc hùng vĩ, mặt đường rải nhựa thường, ko đẹp lắm. Nhiều cua gấp và khuất. Với em thì bình thường nhưng nhiều bác sẽ hơi căng thằng. Xe máy của đồng bào đi ko tốt lắm, kiểu đường nhà họ, nhưng ít thôi, vì đồng bào sống chủ yếu ở bản, ko bám mặt đường. Đi đường này ko lo Công an vì mình muốn sai cũng khó, đường nó có bằng đấy thôi mà, Công an ko bắt xe con bao giờ trên tuyến này.
Các phần sau nhờ các cụ khác tư vấn tiếp
 

liaz

Xe đạp
Biển số
OF-29586
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
15
Động cơ
482,350 Mã lực
Chẳng biết mục đích chuyến đi này của cụ là gì để có ý kiến cả. Cụ cho tài phụ đi luyện tay lái à? Bởi vì có những ngày chạy rất nhàn như Hà Nội - Lạng Sơn, đường tốt, từ Hà nội lên Bắc Giang đường đôi, từ Bắc Giang lên Lạng Sơn đường cũng tốt. Em mà đi, nếu mải nói chuyện, khi qua Mẹt mà quên nghỉ thì chỉ 3 tiếng là đến LS thôi.
Về tuyến đường thì ok, không có vấn đề gì, nhưng nếu cụ đi du lịch tham quan thì nên sắp xếp lại lộ trình cho hợp lý hơn.
Em đi du lịch đó bác.
Tài phụ là 2 bà đó, mấy bà cho chạy trong phố khi ck uống rượu.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Cụ đi Cao Bằng có thăm thác Bản Giốc khôgn? Nếu vậy khi đến Đông Khê, có đường đi Quảng Uyên rồi đi Trùng Khánh, Thác Bản Giốc luôn. Cụ có thể nghỉ ở Trùng Khánh cũng được. Thăm thác Bản Giốc cũng mất th/gian phết, thêm động Ngườm Ngao cách đấy khoảng 3km, ngoài ra nếu cụ đi một vài điểm nữa ở Cao Bằng thì có lẽ phải ở thêm 1 đêm ở Cao Bằng nữa mới được. Nếu không thì hôm sau nên chạy đến Bảo Lạc nghỉ thôi. Tóm lại là tùy thời gian mà tính cung đường cho hợp lý.
Đi đường LS-CB-HG cua rất nhiều, em thường dùng còi trước mỗi khúc cua vì các bác dân tộc đi xe máy hay cắt cua lắm, lại đi với tốc độ cũng tương đối cao đấy. Thực tế nhờ còi trước nên em cũng giúp họ chủ động tránh mình trong một vài trường hợp rồi.
Còn chuyện bẫy của xxx à? Em không quan tâm chuyện đó vì mình cứ đi đúng luật thì sợ gì bác, chỗ nào 50, 60 hoặc 80 thì cứ thế mà chạy, nhanh chậm đáng là gì, mà đường miền núi bác cũng chỉ chạy được đến thế là cùng. Gần chục năm trước em bị ngu một lần, từ đấy không bao giờ bị nữa, hồi ấy đường HN-LS chưa đẹp và rộng như bây giờ, đi nhiều khi cũng sốt ruột vì xe đông, đường lại hẹp. Em muốn đi nhanh nên cứ bám theo thằng xe tuyến 16c, không ngờ khi qua trạm xxx nó không bị bắt mà em lại bị, sau đó mới biết chúng nó chạy suốt ngày, làm luật hàng tháng còn mình thì đành phải trả tiền ngu thôi. Bây giờ tuyến nào cũng vậy, chạy theo xe tuyến là lãnh đủ luôn.
 

liaz

Xe đạp
Biển số
OF-29586
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
15
Động cơ
482,350 Mã lực
Cụ đi Cao Bằng có thăm thác Bản Giốc khôgn? Nếu vậy khi đến Đông Khê, có đường đi Quảng Uyên rồi đi Trùng Khánh, Thác Bản Giốc luôn. Cụ có thể nghỉ ở Trùng Khánh cũng được. Thăm thác Bản Giốc cũng mất th/gian phết, thêm động Ngườm Ngao cách đấy khoảng 3km, ngoài ra nếu cụ đi một vài điểm nữa ở Cao Bằng thì có lẽ phải ở thêm 1 đêm ở Cao Bằng nữa mới được. Nếu không thì hôm sau nên chạy đến Bảo Lạc nghỉ thôi. Tóm lại là tùy thời gian mà tính cung đường cho hợp lý.
Đi đường LS-CB-HG cua rất nhiều, em thường dùng còi trước mỗi khúc cua vì các bác dân tộc đi xe máy hay cắt cua lắm, lại đi với tốc độ cũng tương đối cao đấy. Thực tế nhờ còi trước nên em cũng giúp họ chủ động tránh mình trong một vài trường hợp rồi.
Còn chuyện bẫy của xxx à? Em không quan tâm chuyện đó vì mình cứ đi đúng luật thì sợ gì bác, chỗ nào 50, 60 hoặc 80 thì cứ thế mà chạy, nhanh chậm đáng là gì, mà đường miền núi bác cũng chỉ chạy được đến thế là cùng. Gần chục năm trước em bị ngu một lần, từ đấy không bao giờ bị nữa, hồi ấy đường HN-LS chưa đẹp và rộng như bây giờ, đi nhiều khi cũng sốt ruột vì xe đông, đường lại hẹp. Em muốn đi nhanh nên cứ bám theo thằng xe tuyến 16c, không ngờ khi qua trạm xxx nó không bị bắt mà em lại bị, sau đó mới biết chúng nó chạy suốt ngày, làm luật hàng tháng còn mình thì đành phải trả tiền ngu thôi. Bây giờ tuyến nào cũng vậy, chạy theo xe tuyến là lãnh đủ luôn.
Em ở CB 2 đêm đó cụ. Vậy lịch trình dự kiến của e tạm ổn, e còn 1 ngày dự phòng ko tính trong 7 ngày kia
 

tuanbac

Xe tăng
Biển số
OF-63073
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
1,593
Động cơ
454,877 Mã lực
Nơi ở
Sung túc
Theo em, Cụ nên chỉnh lại tuyến: Hanoi-Thái Nguyên-Lạng Sơn-Cao Bằng-Hà Giang-Tuyên Quang-Hanoi. Tuyến này vẫn chỉ 7 ngày mà ít đoạn đường xấu hơn tuyến trước.
 

liaz

Xe đạp
Biển số
OF-29586
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
15
Động cơ
482,350 Mã lực
Theo em, Cụ nên chỉnh lại tuyến: Hanoi-Thái Nguyên-Lạng Sơn-Cao Bằng-Hà Giang-Tuyên Quang-Hanoi. Tuyến này vẫn chỉ 7 ngày mà ít đoạn đường xấu hơn tuyến trước.
Thái Nguyên là em thăm quê ngoại và bạn bè thời nhi đồng, gặp ăn nhậu phủ phê hại sức khỏe chắc quay về HN dưỡng thương khỏi đi nữa
Cụ chỉ dẫn vậy e từ HG về HN rồi lên TN chơi sau. Mời cụ ly rịu đế!
 

kieuxuan

Xe máy
Biển số
OF-342512
Ngày cấp bằng
12/11/14
Số km
61
Động cơ
273,710 Mã lực
30/7 này e dự tính khởi hành từ HN, điểm đầu là Lạng Sơn, điểm cuối là Thái Nguyên. Em chưa chạy xe cung này bao giờ, nên xin vài ý kiến từ các cụ về lộ trình và đường đi.
1. Ngày 1: HN-Lạng Sơn
2. Ngày 2: Lạng Sơn - Cao Bằng
QL4A có gì cần lưu ý về: bẫy của xxx? thói quen chạy xe 2b của dân địa phương? nếu mưa to có gì trở ngại?
3. Ngày 4: Cao Bằng - Đồng Văn
QL34 và QL4C, xin ý kiến như mục 1.
4. Ngày 5: Đồng Văn - Lũng Cú - Tp Hà Giang.
5. Ngày 6: Hà Giang - Thái Nguyên
QL2 - QL37 - QL3, xin ý kiến như mục 1.
6. Ngày 7: HN - Thái Nguyên.

7 ngày lộ trình như vậy ổn không các cụ? E đi 7c, 2 tài chính, 2 tài phụ.
Tks các cụ ghé đọc và chỉ giáo!
Bác ko nói rõ mục đích chuyến đi nên hơi khó góp ý. Nếu đi du lịch thì chưa hợp lý lắm vì mình mới đi cung đường này về. 1 ngày ở Lạng sơn nếu kết hợp tham quan du lich thì hợp lý, một ngày ở Cao bằng lại quá ít , riêng thăm động Ngườm ngao (rất nên đi) ,thác Bản dốc đã mất trọn 1ngày rồi. Cung đường từ Cao Bằng về Đồng văn cảnh không đẹp , đường xấu ,nếu đi 1 lần để biêt thì đc , cá nhân mình sau khi đi về rút ra kết luận ko nên đi mà nên tách làm 2 chuyến hành trình riêng .
Chúc Bạn thượng lộ bình an.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top