- Biển số
- OF-178470
- Ngày cấp bằng
- 24/1/13
- Số km
- 155
- Động cơ
- 339,930 Mã lực
Cám ơn các cụ
Em xin đóng topic ạ.
Em xin đóng topic ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Cám ơn cụ, em note lại ạ.Em hay làm ở KIA Phạm Văn Đồng. E thấy cũng khá ổn.
Cụ chỉ chi tiết tận tình quá, em cám ơn rất nhiều ạ.Vào hãng cũng tốt, nếu không qua gara ngoài cũng ổn. Hoặc trong quá trình vận hành xe nếu thấy gì khác lạ vào gara xử lý ngay thì cũng không cần phải kiểm tra tổng quát. Trong hãng đa phần thay thế, không sửa. Gara ngoài có nhiều thợ giỏi, cái gì thay được là thay, cái gì sửa được là sửa tiết kiệm chi phí rất nhiều so với hãng. Ví dụ như 4 má phanh nên thay nếu như sử dụng thời gian lâu dù có chưa mòn, hay thay lốp, thay dây cu roa... còn nhiều chi tiết sửa được như rô tuyn, mô tơ giàn nóng.... Tiết kiệm được nhiều tiền so với thay mới.
Cụ thể là cụ làm phần nào đó ạ?Cháu tưởng ra ngoài làm cho rê
Vào hãng đắt quá
Bác hướng dẫn cho em tận tình quá. Em xin lưu lại để kiểm tra từng phần theo bác.Theo tôi bác nên kiểm tra một số hạng mục sau:
- Trong quá trình vận hành xe tự xem có gì bất thường không, bất thường thì xử lý ngay.
- Còn không thì nên kiểm tra tổng quát bằng mắt thường bên ngoài xe như cao su chân kính có bị lão hóa không, lốp có dấu hiệu rạn nứt không hay mòn nhiều không, xem các đèn xe có đèn nào sắp hỏng không, mở nắp ca pô lên xem tổng quan máy móc có vấn đề gì khác lạ không, nếu có mùi chuột thì xem kĩ và đi rửa ngay khoang máy bằng nước sạch. Xem nước làm mát có hao thì kiểm tra đổ thêm, dầu phanh có bị hao hụt không, ắc quy có dấu hiệu kém không...dây cu roa nếu kém thì phải thay mới tránh để bị rạn và đứt.
- Nổ máy xem có gì khác lạ không, sau đó đi trên đường xem có tiếng kêu gì bất thường không, thường nếu mà xe riêng lái xe đi sẽ cảm nhận được. Sau đó thử phanh xem hệ thống ABS có hoạt không không, thường phanh hệ thống ABS hoạt động kiểu bóp nhả, nếu phanh gấp thì có tiếng kêu do má phanh bóp nhả.
- Sau đó xem trong xe bảng đồng hồ trên xe có cảnh báo gì không, xem các đèn trong xe có sáng không và hệ thống điều hòa có mát, có gây mùi không, có bị rò nước vào sàn xe không. Lật thảm xe lên xem có bị gỉ, mục sàn xe không.
Đấy là những thông tin kiểm tra xe bằng mắt mà bất kì anh chị em lái xe nào cũng kiểm tra được.
Tiếp đến là mang xe đến gara uy tín để gửi gắm.
- Vào gara nói chuyện với chủ gara hoặc thợ để trao đổi về các vấn đề gặp trên xem xử lý ntn, giá tiền bao nhiêu, thay thế phụ tùng chính hãng hay là bảo dưỡng.
- Tốt nhất làm việc với thợ xem cái gì sửa được thì sửa, bảo dưỡng được thì bảo dưỡng và cần thì thay thế mới không nên tiếc, ví dụ má phanh thì phải thay mới do thời gian sử dụng lâu sẽ gây biến đổi vật liệu trên má phanh dẫn đến trơ má mất an toàn khi vận hành xe.
Chỉ cần chịu khó tìm hiểu đỡ được nhiều tiền mà hiệu quả cao. Vào hãng là thay thế hết tuy nhiên giá sẽ chát.