Việc HN 2 ngày qua bắt đầu phạt người đi bộ (chắc sẽ cả xe đạp) là việc tốt. Trên quan điểm thu nhập thì có vẻ như việc phạt oto đã khó hơn vì các cụ mợ ta qua diễn đàn này đã có hiểu biết + ý thức tuân thủ luật tốt hơn. Hết nạc vạc đến xương thì đến lượt người đi bộ và xe đạp phải bị phạt! Trên quan điểm ky cương GT thì đây là việc làm rất trúng. Vì chính sự tùy tiện của các đối tượng này làm cho GT thêm phần hỗn loạn.
Tuy nhiên từ này, chúng ta đi oto hay xe máy cũng phải nghiêm chỉnh nhường đường cho người qua đường tại những nơi có vạch kẻ dành cho họ. Có như thế thì cùng nhau mới làm cho GT có trật tự.
Hy vọng sau vài tháng triển khai, ý thức của người đi bộ + xe đạp và xe máy sẽ tốt lên và giảm được ách tắc và tai nạn GT trong thành phố.
Tuy nhiên từ này, chúng ta đi oto hay xe máy cũng phải nghiêm chỉnh nhường đường cho người qua đường tại những nơi có vạch kẻ dành cho họ. Có như thế thì cùng nhau mới làm cho GT có trật tự.
Hy vọng sau vài tháng triển khai, ý thức của người đi bộ + xe đạp và xe máy sẽ tốt lên và giảm được ách tắc và tai nạn GT trong thành phố.
Người đi bộ thản nhiên băng qua đường (Ảnh: Văn Đức)
2 ngày, phạt 36 người đi bộ sai luật
Thứ Năm, 09/05/2013, 01:45 PM (GMT+7)
Tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, trong 2 ngày 6 và 7/5, hưởng ứng chương trình “Tuần lễ An toàn cho người đi bộ lần thứ II” do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động, đã có 36 người đi bộ bị xử phạt.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày
Trong đó, 6 người đi sai phần đường dành cho người đi bộ, 16 trường hợp qua đường không đúng vạch sơn, 14 người không theo đúng tín hiệu đèn giao thông.
Tại địa bàn Cầu Giấy và Ba Đình, trả lời chúng tôi, Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng Đội CSGT số 2, cho hay, Đội này cũng đã xử phạt được 6 trường hợp. Một trường hợp thấy đèn đỏ vẫn đi, 5 trường hợp còn lại đều đi không đúng phần đường, vạch sơn dành cho người đi bộ. Theo đó, những người này đã bị xử phạt mức 60 – 80 nghìn đồng.
Trung tá Đức cho biết, con số xử phạt này là rất ít mặc dù Đội 2 đã cử 2 tổ công tác tích cực kiểm tra, xử lý. Theo ông Đức, xử phạt người đi bộ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Ông Đức cho hay, những trường hợp bị phạt nói trên đều rất tự giác xuất trình giấy tờ tùy thân và nộp tiền phạt. Còn một số trường hợp nói rằng không mang theo tiền nên lực lượng làm nhiềm vụ chỉ nhắc nhở rồi cho đi.
Vượt đèn đỏ, hai học sinh này bị kẹt giữa dòng phương tiện đông đúc (Ảnh: Văn Đức)
Trước đó, trong buổi phát động hưởng ứng tuần lễ an toàn cho người đi bộ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp (Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia) nhấn mạnh, hành vi đi bộ không đúng quy định không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân mà còn ảnh hưởng đến người điều khiển phương tiện khác. Rất nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra khi các phương tiện phải tránh người đi bộ.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, hiện nay, Hà Nội có khoảng 20 cầu vượt bộ hành và các ban ngành sẽ tính toán xây thêm giúp người đi bộ sang đường thuận tiện hơn.
Nhưng ông Hiệp cũng thừa nhận, nhiều tuyến phố tại Hà Nội bị lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gây không ít khó khăn cho người đi bộ. Trước đó, một cán bộ CSGT Hà Nội cũng cho biết, nguyên nhân khiến người đi bộ buộc phải vi phạm “không đi đúng phần đường quy định”, đi xuống lòng đường vì nhiều tuyến phố tại Hà Nội không có vỉa hè. Nhiều đoạn vỉa hè bị các gia đình có nhà mặt phố lấn chiếm mở hàng quán, làm bãi trông giữ xe. Nhiều đoạn bị hàng rong lấn chiếm. Có nơi, vỉa hè trước cổng UBND phường, Công an phường cũng được sử dụng vào mục đích kinh doanh.
Điều 12. Nghị định 34 từ năm 2010 quy định:
1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng đối với người đi bộ có một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không đi đúng phần đường quy định;
b) Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường;
c) Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.
2. Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông;
b) Vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn;
c) Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.
3. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.
Riêng trong khu vực nội thành của các thành phố trực thuộc Trung ương, Điều 46 Nghị định 71 quy định:
1. Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với người đi bộ vi phạm:
b) Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường;
c) Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.
2. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ vi phạm:
a) Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông;
b) Vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn;
c) Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.
Cảnh Kiên (Khampha.vn
http://www.otofun.net/newthread.php?do=newthread&f=217
Chỉnh sửa cuối: