[Thảo luận] HN bịt ngã ba, ngã tư: tắc vẫn hoàn tắc, lại lộn xộn hơn!

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
765
Động cơ
473,990 Mã lực
Chắc các bác đều biết HN đã cho xếp xó hàng loạt đèn xanh đỏ bằng cách bịt một số ngã ba, ngã tư sau đó mở các điểm quay đầu cách vị trí giao cắt khoảng 100m. Như vậy nếu muốn rẽ trái các bác phải rẽ phải sau đó quay đầu thì sẽ được như ý. Theo tính toán của GTCC thì việc này sẽ làm giảm ùn tắc ở điểm giao cắt nhưng thực tế lại nảy sinh ra ùn tắc mới tại các điểm quay đầu và giao thông càng lộn xộn hơn! Nếu tốn thêm chút xăng mà đường thông thông thoáng hơn thì em xin ủng hộ 2 tay! Những con đường có dải phân cách đủ lớn, vòng cua đủ rộng còn đỡ. Còn như đường Phạm Văn Đồng dải phân cách bé xíu thì xe tải, xe ca quay đầu là chiếm luôn cả một chiều đi.

Mời các bác xem clip quay tại điểm quay đầu gần ngã ba PVD - Trần Quốc Hoàn khi không có CSGT. Mặc dù chưa phải giờ cao điểm (5pm) nhưng đã rất lộn xộn. Em vốn rất ghét bon chen nhưng cũng phải lách vì nếu nhường thì cả ngày cũng không qua được!
[youtube]OKZRIreAhsc[/youtube]

Còn đây là cảnh giờ cao điểm, có CSGT phân làn nên cũng đỡ hơn:
[youtube]xlgllIx9am4[/youtube]
Các cụ thấy dòng xe ở phía đối diện chờ quay đầu dài như thế nào. Em nghĩ đằng nào cũng phải chờ thì chờ đèn đỏ còn có lý hơn. Tại sao không mở lại ngã ba, ngã tư rồi dùng đèn tín hiệu cho văn minh nhỉ?
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
765
Động cơ
473,990 Mã lực
Em nhờ mod xóa cho em bài này, em đã post sang mục 'ATGT - kinh nghiện lái xe' cho đúng "chuồng" rồi ạ. Không hiểu thế nào em lại post nhầm sang mục Tai nạn giao thông (tin tức TNGT)
Em xin cám ơn nhiều ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top