[Funland] Hiểu thế nào về bản chất việc Mỹ tăng thuế đối với hàng TQ?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Trump sau khi áp thuế 25% đối với 50 tỷ $ và 10% đối với 200 tỷ $ tiếp theo đối với hàng TQ. Hôm nay, Trump tuyên bố tăng thuế từ 10% của nhóm hàng 200 tỷ $ lên 25%. Và dọa tăng tiếp ở nhóm hàng trị giá 325 tỷ$ tiếp theo.
Vậy thì bản chất của việc tăng thuế này là như nào? 2 Quan điểm của em thế này:
- Hàng hóa Mỹ nhập về cho dân Mỹ dùng, áp thuế lên hàng TQ nhập khẩu thì đơn giản là dân Mỹ sẽ phải chi trả cho các khoản thuế này để mua hàng. Chú ý là các loại hàng hóa đặc thù nhập từ TQ thì không dễ để mua ở nước khác bù đắp nha. Tưởng tượng giống như việc thằng Mỹ đứng trước, thằng Tàu đứng sau, và Trump đấm 1 phát vào mặt thằng Mỹ để nói rằng: "tao đấm thằng tàu ở phía sau". Như thế thì tội nghiệp dân Mỹ thật, (đương nhiên là tăng thuế Tàu sẽ không giảm giá để bán lỗ đâu nhé).
- Năng lực sản xuất của Tàu quá tốt, hàng hóa quá rẻ so với tầm giá thị trường chung. Cho nên Trump tăng thuế để đưa giá trị hàng hóa TQ về giá trị thật. (Thay vì áp luật chống phá giá rắc rối điều tra phức tạp, lại có thể vi phạm các điều luật WTO thì Mỹ chơi áp thuế 25% cho nhanh).
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,378
Động cơ
475,700 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Em không biết nhưng Tàu nó đang lo cong đít. Bạn bè em có khách hàng ở Mỹ bao năm nhập hàng giờ nó đang đau đầu có khi phá sản. Họ đang tìm cách sang VN lập nhà xưởng rất nhiều.
Chính vì vậy bđs khu công nghiệp VN giờ là nhất.
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Làm éo gì có chuyện thằng mua sợ thằng bán ở Mẽo. Chuyện đó chỉ có ở VN thôi.
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Cụ thớt có hay bị ăn trọn quả đấm vào mẹt ko hay là khi bị đấm sẽ biết né? Thằng Mỹ bị Trump đấm vào mặt sẽ có phản ứng né, lúc đó chả phải thằng tàu đứng sau đang ngoác miệng cười ko kịp đề phòng ăn đủ ko trượt phát nào sao. Thị trường nó là thị trường tự do, giá hàng hoá tàu tăng lên thì sẽ mất tính cạnh tranh với hàng hoá từ Mỹ và các nc khác cung cấp, thằng Mỹ có bị dí súng vào đầu bắt mua hàng thằng tàu đâu. Cụ thớt chắc lại suy từ giá xăng, điện của ta hử :D
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Xăng tăng mới mệt, chứ mấy cái ny lễ lạt bớt mua lại 1 tý, dùng đồ lâu hơn kỹ hơn...Cái j TQ làm tốt thì để lại, mấy cái chug chug thì chia ra làm kẻo các nước khác lại tâm tư.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em không biết nhưng Tàu nó đang lo cong đít. Bạn bè em có khách hàng ở Mỹ bao năm nhập hàng giờ nó đang đau đầu có khi phá sản. Họ đang tìm cách sang VN lập nhà xưởng rất nhiều.
Chính vì vậy bđs khu công nghiệp VN giờ là nhất.
Tàu đương nhiên lo là bởi vì giá hàng bán tăng lên thì nhu cầu sẽ giảm xuống, sản lượng sản xuất sẽ bị giảm. Cái lo thứ 2 lớn hơn là giảm tính cạnh tranh so với hàng hóa các nước khác. Thiệt hại lớn nhất vẫn là ông Tàu, và thiệt hại lớn thứ 2 là dân Mỹ. Còn chánh phủ Mỹ thì thì rung đùi thu xèng thôi.
VN cũng sẽ được lợi khi hàng hóa có sức cạnh tranh hơn ở Mỹ cũng như làn sóng dịch chuyển nhà máy từ TQ qua các nước khác. Nếu duy trì chiến tranh thương mại Mỹ Trung tầm 3-5 năm thôi là VN có cơ hội cất cánh.
 

huynhnv

Xe tải
Biển số
OF-389576
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
491
Động cơ
242,939 Mã lực
Tuổi
39
Trump sau khi áp thuế 25% đối với 50 tỷ $ và 10% đối với 200 tỷ $ tiếp theo đối với hàng TQ. Hôm nay, Trump tuyên bố tăng thuế từ 10% của nhóm hàng 200 tỷ $ lên 25%. Và dọa tăng tiếp ở nhóm hàng trị giá 325 tỷ$ tiếp theo.
Vậy thì bản chất của việc tăng thuế này là như nào? 2 Quan điểm của em thế này:
- Hàng hóa Mỹ nhập về cho dân Mỹ dùng, áp thuế lên hàng TQ nhập khẩu thì đơn giản là dân Mỹ sẽ phải chi trả cho các khoản thuế này để mua hàng. Chú ý là các loại hàng hóa đặc thù nhập từ TQ thì không dễ để mua ở nước khác bù đắp nha. Tưởng tượng giống như việc thằng Mỹ đứng trước, thằng Tàu đứng sau, và Trump đấm 1 phát vào mặt thằng Mỹ để nói rằng: "tao đấm thằng tàu ở phía sau". Như thế thì tội nghiệp dân Mỹ thật, (đương nhiên là tăng thuế Tàu sẽ không giảm giá để bán lỗ đâu nhé).
- Năng lực sản xuất của Tàu quá tốt, hàng hóa quá rẻ so với tầm giá thị trường chung. Cho nên Trump tăng thuế để đưa giá trị hàng hóa TQ về giá trị thật. (Thay vì áp luật chống phá giá rắc rối điều tra phức tạp, lại có thể vi phạm các điều luật WTO thì Mỹ chơi áp thuế 25% cho nhanh).
Chẳng qua mẽo nợ tầu nhiều tiền quá, đến ngưỡng báo động. Nó dùng bài này để xóa nợ thôi ạ.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Có mấy thằng Tầu nhanh quá chưa giề đã cong mít đi chuẩn bị dịch chuyển sản xuất sang nước khác, đợt này chưng cmn hửng vì vừa mất công chạy-vừa mất cmn cả tiền lốp bi cho bọn sở tại, sản xuất cuối cũng con buôn Mỹ nó lại bảo chả cần chuyển làm giề cho tốn kém.

Dân Mỹ làm đếu gì có tiền mà tiêu hoang mí trả phí vô tội vạ như mấy chú Lao đồng, mà có tiền dư Bill Gate....Buffet....ngày cũng chỉ tiêu nhõn có $1. Không dùng hàng Tầu thì dùng hàng giề. ;))
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Mỹ chỉ muốn giảm trade decifit thôi. Đại loại là bắt Trung Quốc phải mở cửa cho hàng Mỹ vào nhiều hơn. Giờ thâm hụt các cân thương mại quá lớn. Hàng Tung Cẩu nhận khẩu vào Mỹ nhiều nhưng chiều ngược lại đối với Mỹ thì rất ít.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
cái nhục với Tàu là tỷ giá điều chỉnh, giá bán điều chỉnh ntn, cuối cùng phần thuế Trump đánh, nhà xk của TQ lại chịu hết.
Tức là giá bằng đô chẳng có mấy thay đổi. Đó là khi thuế suất 10%.
Nhưng dù gì vẫn chịu được 1 năm. xk ít giảm.

Khi Trump ốp 25% hoặc hơn, thì xk về lượng của TQ sẽ sụt, vì ko thể chữa cháy tạm được, đơn hàng sẽ ra nước ngoài, nhà máy TQ cũng chuyển ra nước ngoài.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Mỹ chỉ muốn giảm trade decifit thôi. Đại loại là bắt Trung Quốc phải mở cửa cho hàng Mỹ vào nhiều hơn. Giờ thâm hụt các cân thương mại quá lớn. Hàng Tung Cẩu nhận khẩu vào Mỹ nhiều nhưng chiều ngược lại đối với Mỹ thì rất ít.
Bản chất của nền kinh tế Mỹ đại khái là kinh tế tiêu dùng. Nên nó nhập hàng nhiều xuất ít cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy đâu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
cái nhục với Tàu là tỷ giá điều chỉnh, giá bán điều chỉnh ntn, cuối cùng phần thuế Trump đánh, nhà xk của TQ lại chịu hết.
Tức là giá bằng đô chẳng có mấy thay đổi
Em thì không nghĩ vậy. Hàng ra khỏi nhà máy là nhà máy đó bắt buộc phải có lãi (chứ lỗ thì ai làm). Bán trên đất Mỹ giá cả như thế nào thì bọn sản xuất nó cũng không quan tâm lắm đâu. Nên phần thuế chính phủ Mỹ thu thực chất là người tiêu dùng Mỹ phải bỏ ra thôi, nếu không có thuế 25%, dân Mỹ có khi mua được hàng rẻ hơn 25% chẳng hạn.
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,112
Động cơ
169,871 Mã lực
Nơi ở
Trển
Có khi cũng nên cho iphone là hàng tàu đi nhỉ các cụ8->
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,379 Mã lực
Thuế cao áp cho riêng ông thì cạnh tranh bằng mắt với thằng bên cạnh không bị áp thuế :))
Ngắn hạn thì chưa nhưng đảm bảo dài hạn thì ối thằng mở nhà máy cạnh tranh :))
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
ngân sách TQ đang thâm thủng, vì ko thể ép mỡ DN, núi nợ đầu tư công ( như đsct ) , núi nợ đầu tư bđs cũng có viễn cảnh xấu, ... vì tương lai mờ mịt người tiêu dùng ko dám mua trả góp ( tức là gánh nợ giùm nhà đt ), ...
nợ sẽ thành nợ ko trả được.

Vì thế TQ đang điên cuồng tìm dự án ở nước ngoài, cho sáng sủa hơn, để đảo nợ trong nước.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Em thì không nghĩ vậy. Hàng ra khỏi nhà máy là nhà máy đó bắt buộc phải có lãi (chứ lỗ thì ai làm). Bán trên đất Mỹ giá cả như thế nào thì bọn sản xuất nó cũng không quan tâm lắm đâu. Nên phần thuế chính phủ Mỹ thu thực chất là người tiêu dùng Mỹ phải bỏ ra thôi, nếu không có thuế 25%, dân Mỹ có khi mua được hàng rẻ hơn 25% chẳng hạn.
Nếu hàng TQ thuế 25% còn nước khác bị thuế ít hơn + nhập hàng của Mỹ. Em nghĩ trước đây từ cây kim sợi chỉ đều làm ở TQ, nay thì chỉ 1 số cái thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
Hay lắm có thớt chửi nhau để em hóng rồi.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Chỉnh sửa cuối:

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Em thì không nghĩ vậy. Hàng ra khỏi nhà máy là nhà máy đó bắt buộc phải có lãi (chứ lỗ thì ai làm). Bán trên đất Mỹ giá cả như thế nào thì bọn sản xuất nó cũng không quan tâm lắm đâu. Nên phần thuế chính phủ Mỹ thu thực chất là người tiêu dùng Mỹ phải bỏ ra thôi, nếu không có thuế 25%, dân Mỹ có khi mua được hàng rẻ hơn 25% chẳng hạn.
Vậy TQ điều chỉnh tỷ giá làm gì vậy cụ ?
để hấp thu 10% đắt lên đấy. 25% chưa áp dụng đại trà
tức là món ấy 6.3 tệ, xuất Mỹ ko thuế. thu 1 usd: giờ có thuế nhẽ như cụ nói là Mỹ thu 0.1 usd của nhà nk Mỹ.
Nhưng đấy là khi tỷ giá ko đổi.
TQ giảm giá ndt còn 6.9 tệ ăn 1 usd, món ấy 6.3 tệ thu chưa được 1 usd:
tính cả thuế 10% mới ngang 6.9 tệ mới chỉ được 1 usd. tức là ai chịu 10% thuế?

25% thì ko bù nổi.

tặng cụ diễn biến điều chỉnh tỷ giá




--
nói về lỗ lãi.
Nhà máy TQ trước ko bao giờ đặt mục tiêu lãi 10% mà 25% trở lên.
Mỹ nó nắm rõ. nó đánh 10% là thiện chí, để cảnh báo.
nó đặt luôn mức 2 là 25% là hết lãi. cũng ko phải để giết ai, mà để các anh chủ biết liệu đường bỏ nước Tàu ( sang nước khác mà đặt nhà máy )
thằng naò nó muốn xử ngay thì nó làm như với ZTE, Huawei ý
 
Chỉnh sửa cuối:

Hàng Than

Xe tải
Biển số
OF-615442
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
395
Động cơ
121,770 Mã lực
ô Hải Phòng lại ăn vã vàng rồi
DN từ TQ sang đang xếp hàng thuê đất mở nhà máy
Khu DEEP C 3,000 ha VSIP HP 1,600 ha chẳng mấy hôm mà full
nhanh tay nhất là anh VIN đã lấy xong 330 ha ở Cát Hải san lấp làm tổ hợp VF, Vsmart
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top