- Biển số
- OF-14477
- Ngày cấp bằng
- 2/4/08
- Số km
- 18
- Động cơ
- 514,780 Mã lực
Qua tìm hiểu em thấy, ở Hà Nội có 3 phương pháp vệ sinh kim phun và buồng đốt:
- Đầu tiên là dùng máy rửa siêu âm rửa kim phun và máy EWA 380 (có chỗ là WG 300B) làm sạch buòng đốt. Cách này phổ biến tại các Head của Honda, Piagio.... Nói thêm về máy này, máy này có một ngăn phía sau chứa nước, nước sẽ bị điện phân để tạo ra Oxi và Hydro, Oxi và hydro sẽ được đưa vào buồng đốt qua xupap hút. Nhờ có Oxi và Hydro bổ sung nên sự cháy trong động cơ sẽ diễn ra mạnh hơn làm cháy các cặn cacbon bám trong động cơ và các xupap.
- Cách thứ 2 là dùng khí ga của 3M bơm vào buồng đốt qua kim phun.
- Cách thứ 3 là dùng dung dịch pha với xăng, cụ thể là dung dịch cacbon cleanner của Yamaha loại này bán tại các điểm dịch vụ của Yamaha giá 50k/lọ, khuyến cáo 3000 km đổ 1 lần. Ngoài ra còn các loại khác như Liqui moli, loại này bác Sơn Shark hay đổ cho khách.
- Thật ra còn một cách nữa các cụ ngày xưa hay dùng, đó là bổ máy ra và cạo cacbon he he
Em đã thử cả 3 cách với các loại xe từ wave, lead. Hiệu quả nhất là đối với xe wave chạy hơn hơn 4 vạn trước đây, sau khi dùng cách đầu tiên máy mạnh mượt lên rõ. Còn đối với xe Lead thì hiệu quả với cách thứ 3, nhưng không rõ lắm.
Em hiểu khá rõ về cách này, có gì, các bác cứ hỏi.
Cuối cùng tóm lại các bác chạy xe FI nên cố gắng chọn xăng tốt mà chạy, chỗ bán uy tín mà mua. Chúc các bác vui vẻ
- Đầu tiên là dùng máy rửa siêu âm rửa kim phun và máy EWA 380 (có chỗ là WG 300B) làm sạch buòng đốt. Cách này phổ biến tại các Head của Honda, Piagio.... Nói thêm về máy này, máy này có một ngăn phía sau chứa nước, nước sẽ bị điện phân để tạo ra Oxi và Hydro, Oxi và hydro sẽ được đưa vào buồng đốt qua xupap hút. Nhờ có Oxi và Hydro bổ sung nên sự cháy trong động cơ sẽ diễn ra mạnh hơn làm cháy các cặn cacbon bám trong động cơ và các xupap.
- Cách thứ 2 là dùng khí ga của 3M bơm vào buồng đốt qua kim phun.
- Cách thứ 3 là dùng dung dịch pha với xăng, cụ thể là dung dịch cacbon cleanner của Yamaha loại này bán tại các điểm dịch vụ của Yamaha giá 50k/lọ, khuyến cáo 3000 km đổ 1 lần. Ngoài ra còn các loại khác như Liqui moli, loại này bác Sơn Shark hay đổ cho khách.
- Thật ra còn một cách nữa các cụ ngày xưa hay dùng, đó là bổ máy ra và cạo cacbon he he
Em đã thử cả 3 cách với các loại xe từ wave, lead. Hiệu quả nhất là đối với xe wave chạy hơn hơn 4 vạn trước đây, sau khi dùng cách đầu tiên máy mạnh mượt lên rõ. Còn đối với xe Lead thì hiệu quả với cách thứ 3, nhưng không rõ lắm.
Em hiểu khá rõ về cách này, có gì, các bác cứ hỏi.
Cuối cùng tóm lại các bác chạy xe FI nên cố gắng chọn xăng tốt mà chạy, chỗ bán uy tín mà mua. Chúc các bác vui vẻ