[Thảo luận] Hiểu đúng về đèn vàng

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Trong lúc diễn đàn, báo mạng, mạng xã hội "sôi sục" về đèn tín hiệu, em xin phép cho tô-bích nổi lên.

Để tóm tắt hiệu lệnh và khả năng thực hiện hiệu lệnh của đèn vàng, em xin dẫn lại cái hình này:


Hiểu một cách đơn giản:

- khi đèn vàng bật sáng, nếu em đang ở cách vạch dừng một khoảng lớn hơn x_c (xem trên hình) thì có cố đi cũng không kịp vì tới vạch sẽ là đèn đỏ!​

- nếu em đang ở trong đoạn x_g thì có phanh cũng chẳng dừng lại trước vạch dừng được.​

(x_c hoàn toàn có thể bằng x_g)!​

Và ý chính ở đây là:

- nếu xe em đang ở vị trí (khoảng cách đến vạch dừng) lớn hơn x_c mà em cứ đi tiếp (không giảm tốc, không phanh) thì chắc chắn sẽ vi phạm lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu.

- nếu xe em trong đoạn x_g thì đừng có phạt em nhé. Bất khả kháng ạ.

Câu hỏi đặt ra là x_c bằng bao nhiêu khi chạy với tốc độ cụ thể. Câu trả lời nằm trong bảng dưới đây.


(bảng này đã sử dụng quy định của Thông tư 91 về tốc độ xe cơ giới)​



******​
Còn dưới đây là còm #1 nguyên bản của em:


Trong thớt này, em xin được cung cấp thông tin để hiểu đúng về đèn vàng.

Các thông tin trong thớt này được lấy từ các bài báo khoa học của các tác giả trên thế giới, không phải là thông tin cóp nhặt từ các trang web nào đó.

Xin cảm ơn các cụ mợ.

Lược sử đèn (tín hiệu màu) vàng

Năm 1917, một cảnh sát tên là William Potts ở thành phố Detroit (thuộc bang Michigan, Hoa kỳ, một thành phố được biết đến như là trung tâm ô tô thế giới) đã có một phát kiến nhằm cải thiện hệ thống đèn tín hiệu vốn chỉ có hai màu xanh và đỏ trong hơn 10 năm trước đó.

Phát kiến của ông đã giúp cho người đi bộ và các phương tiện khác có đủ thời gian đi qua giao cắt trước khi hệ thống đèn tín hiệu chuyển màu.

Ông cũng là người đã xây dựng hệ thống đèn tín hiệu bốn mặt (đèn) vào năm 1920.

Trong giai đoạn đầu, hệ thống đèn tín hiệu chỉ có 2 mặt, được các cảnh sát giao thông vận hành bằng tay.

Năm 1922, hãng Crouse-Hinds (chuyên về đèn tín hiệu xe lửa) đã là hãng đầu tiên đưa bộ đếm thời gian tự động vào hệ thống đèn tín hiệu đường bộ tại thành phố Houston. Ý tưởng này đã được nhân rộng vì nó được coi là một giải pháp cho vấn nạn tắc đường đang ngày càng tăng.

Ở London, đèn tự động đầu tiên được lắp đặt sau Houston 9 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Khoảng thời gian đèn vàng

Kể từ khi đèn tín hiệu giao thông được sử dụng để điều khiển giao thông, người ta nhận thấy rằng phải quan tâm đến khoảng thời gian đèn vàng sáng.

Khoảng thời gian đèn vàng đã được sử dụng để tạo một quá trình chuyển đổi đèn có trật tự bằng cách xóa luồng phương tiện tại một ngã tư ứng với một hướng phương tiện trước khi cho phép luồng phương tiện xung đột tiến vào ngã tư.

Các quy tắc cơ bản cho việc thiết lập khoảng thời gian đèn vàng này đã được xây dựng và được công bố trong các tài liệu kỹ thuật giao thông, ví dụ như Highway Capacity Manual (HCM).

Bên cạnh đó, luật giao thông được phát triển theo hướng liên quan đến trách nhiệm của người lái xe khi phải đối mặt với đèn tín hiệu màu vàng. Trừ khi nó được gán cho các mục đích khác, những giải thích về "khoảng thời gian đèn vàng" sau đây trùng với định nghĩa ban đầu của tín hiệu vàng và tương đương với nghĩa hiện tại của một khoảng thời gian sau đèn xanh hoặc tổng của một 'khoảng thời gian đèn vàng" cộng với "khoảng thời gian giải phóng nút giao bằng đèn đỏ".

Cách đây 56 năm, Gazis, Herman và Maradudin đã nghiên cứu các vấn đề liên quan đến cách xác lập của khoảng thời gian đèn vàng.

Trong bài báo của mình, Gazis, Herman và Maradudin đã chỉ ra rằng có một sự không tương thích thường xuyên tồn tại giữa các quy định trong luật giao thông liên quan đến nghĩa vụ của một người lái xe khi phải đối mặt với một đèn tín hiệu màu vàng và tính khả thi về mặt kỹ thuật phù hợp với quy định đó, dựa trên những hạn chế trong các đặc điểm động học của phương tiện cũng như các yếu tố có liên quan của người điều khiển phương tiện.

Gazis, Herman và Maradudin đưa ra một khái niệm "Đèn vàng - tiến thoái lưỡng nan" hoặc "Đèn vàng - tình huống khó xử". Đó là một tình huống trong đó một người lái xe có thể không có khả năng dừng xe một cách an toàn sau ngay khi xuất hiện đèn vàng bật sáng cũng như không thể đi qua hết một ngã tư trước khi kết thúc thời gian đèn vàng và cuối cùng là việc thực hiện đúng quy định của luật giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Trong phần tiếp theo, chúng tôi sử dụng cụm từ "khoảng thời gian tiến thoái lưỡng nan của đèn vàng" để thay thế hai cách gọi kể trên.

Kể từ khi bài báo của Gazis, Herman và Maradudin được công bố, đã có rất nhiều phiên bản của tài liệu HCM kể trên và nhiều thảo luận về "khoảng thời gian tiến thoái lưỡng nan của đèn vàng" trong các bài báo khác nhau.

Thật không may, một số nhà nghiên cứu và kỹ sư giao thông đã không hiểu được tình thế khó xử này một cách chính xác. Thông thường, các "chính sách không đúng" xuất phát từ sự hiểu biết "chưa thấu đáo" (Đây là nhận xét của các tác giả đăng trên tạp chí Kỹ thuật Giao thông năm 1996). Nhìn chung, mặc dù đã có rất nhiều cuộc thảo luận nhưng không có giải pháp thỏa đáng nào đạt được. Các bài báo của Gazis, Herman và Maradudin tập trung vào việc xác định sự không tương thích giữa cách xác lập thời gian đèn vàng và các quy định trong luật giao thông có liên quan.

Trong bài báo này, chúng tôi (các tác giả kể trên) tập trung vào đề xuất cách xác lập thời gian đèn vàng mà có thể loại bỏ các xung đột. Ngoài ra, chúng tôi mở rộng các cuộc thảo luận để giải thích cho một phạm vi rộng lớn hơn về các đặc điểm phương tiện đã được nêu trong các bài báo của Gazis, Herman và Maradudin.

Khoảng thời gian tiến thoái lưỡng nan của đèn vàng là một ví dụ về sự không tương thích giữa pháp luật và hành vi của con người có thể đạt được. Đó là khi tín hiệu vàng xuất hiện, một người lái xe đang tiến tới một ngã tư (điều khiển bằng đèn tín hiệu) nhận thấy rằng mình quá gần ngã tư để dừng lại hoặc dừng lại một cách an toàn nhưng bề rộng giao cắt lại quá lớn để có thể băng qua theo cách thức phù hợp với các quy định trong luật giao thông vì khoảng thời gian đèn vàng quá ngắn.

Trong bài báo này, chúng tôi cố gắng làm rõ các vấn đề của khoảng thời gian tiến thoái lưỡng nan của đèn vàng. Vì đã có việc trích dẫn và giải thích sai về phương trình số (9) trong bài báo của Gazis, Herman và Maradudin ở nhiều phiên bản Sổ tay khác nhau của Viện Kỹ thuật Giao thông (ITE) và nhiều tạp chí nghiên cứu khác, nên chúng tôi trình bày ở đây một thảo luận chi tiết về các khoảng thời gian tiến thoái lưỡng nan đã nêu trong bài báo mà ta đang đề cập tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF



- Huê Kỳ
Đèn vàng là Chú ý. Đèn vàng báo hiệu sắp đèn đỏ.
Khi thấy đèn vàng hãy dừng lại nếu có thể dừng an toàn. Nếu không thể dừng lại an toàn, hãy cẩn thận đi tiếp
- Gia Nã Đại
Tín hiệu vàng có nghĩa là tín hiệu đỏ sắp xuất hiện. Bạn phải dừng lại nếu bạn có thể dừng một cách an toàn; nếu không dừng được, hãy cẩn thận đi tiếp
- Việt Nam
Tín hiệu vàng: Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Dừng lại”. Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau;

............
 
Chỉnh sửa cuối:

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,256
Động cơ
300,127 Mã lực
Tóm gọn vào 1 thớt thôi, cụ cứ copy 1 đoạn xog lại paste, xog lại copy xog paste. Phản cảm lắm
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Khoảng thời gian tiến thoái lưỡng nan
(của các tác giả Gazis, Herman và Maradudin)

Hình 1.


Giả thiết một tình huống cụ thể như hình 1 kể trên. Một chiếc xe đang có tốc độ không đổi v0 về phía ngã tư. Khi đèn vàng bật sáng, xe ở vị trí cách ngã tư (hoặc vạch dừng) là x, người lái xe có hai lựa chọn: một là phải dừng hoàn toàn trước vạch dừng, hai là vượt qua được vị trí kết thúc ngã tư trước khi đèn chuyển sang màu đỏ.

Trong phần thảo luận này, ta bỏ qua yếu tố toàn bộ các đèn đều đỏ.

Giả thiết gia tốc của xe là a1 trong trường hợp xe tăng tốc vượt qua ngã tư và là a2 trong trường hợp quyết định giảm tốc để dừng xe.
Việc tăng tốc hoặc giảm tốc được thực hiện sau khi đèn vàng bật sáng một khoảng thời gian trễ là b1 và b2 lần lượt ứng với tình huống tăng tốc và giảm tốc kể trên. Khoảng thời gian trễ này chính bằng tổng thời gian nhận biết và thời gian phản ứng của người lái xe.

- Nếu người lái xe dừng xe trước vạch dừng thì:

trong đó, vế trái là khoảng cách để có thể dừng xe được và vế phải là khoảng cách phanh với gia tốc a2.

Giải thích (1) bằng "hình" dưới đây:



- Nếu người lái xe vượt qua được ngã tư trước khi đèn chuyển sang màu đỏ thì:
trong đó, vế trái là khoảng cách mà xe phải vượt qua và vế phải là quãng đường xe đi được với các giả thiết ban đầu (gồm v0, b1, a1).

Giải thích (2) bằng hình dưới đây:


 
Chỉnh sửa cuối:

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Khoảng thời gian tiến thoái lưỡng nan (tiếp)
(của các tác giả Gazis, Herman và Maradudin)

* Nhận xét bất phương trình (1) và (2):

1. Giả thiết tồn tại một gia tốc a2 đủ để xe dừng lại hoàn hảo trước vạch dừng (trên thực tế a bằng vào khoảng -3 m/s^2), khi đó, theo (1), khoảng cách từ mũi xe tới vạch dừng tới hạn x_c sẽ là:


Giải thích (3) bằng hình dưới đây:

Cần chú ý rằng, x_c không hề phụ thuộc vào khoảng thời gian đèn vàng sáng.



Hình 2.1.
Hình 2.1 mô tả x_c. Cũng trong hình này, x_g là vùng gần vạch dừng. Nếu xe vừa tới x_g mà đèn vàng bật sáng thì không dừng xe được trước vạch dừng, do đó, xe cứ đi bình thường.

Với giả thiết tốc độ ban đầu là 50 km/h, thời gian phản ứng b2 là 1 giây, a2 là -3 m/s^2 thì x_c = 46 m. Như vậy, khi đèn vàng bật sáng mà mũi xe đang cách vạch dừng 46,1 mét thì đạp phanh và dừng xe thôi.



2. Giả thiết xe tiếp tục đi vào giao cắt với tốc độ không đổi v0, xe có thể đi hết qua giao cắt nếu:
trong đó x0 là khoảng cách lớn nhất giữa xe và vạch dừng mà tại đó xe có thể đi qua hết ngã tư trong khi đèn vàng vẫn sáng, W = bề rộng giao cắt w + chiều dài xe L.


Giải thích (4) bằng hình dưới đây:


3. Một số vấn đề về mối quan hệ giữa x0 và x_c

a. Nếu x0 > x_c thì người lái xe có thể dừng xe an toàn hoặc đi tiếp hết ngã tư, xem minh họa bởi hình dưới.



b. Nếu x0 < x_c mà khi đèn vàng bật sáng, xe đang ở khoảng cách x nằm trong phạm vi x0 < x < x_c thì:

- người lái xe không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng vì khoảng cách giữa xe và vạch dừng đã nhỏ hơn khoảng cách dừng xe tới hạn x_c

- người lái xe cũng không thể vượt qua giao cắt khi đèn vàng tắt vì khoảng cách giữa xe và vạch dừng lớn hơn khoảng cách tối đa x0.

Minh họa bởi hình dưới đây:

Một giải pháp khả dĩ là người lái xe tăng tốc về phía ngã tư. Tuy nhiên, người lái xe có thể vi phạm giới hạn tốc độ nếu tốc độ ban đầu của anh ta đã gần với tốc độ giới hạn.
Khu vực ứng với đoạn từ x_c về tới x0 được gọi là khu vực tiến thoái lưỡng nan vì không thể dừng trước vạch dừng được mà đi tiếp thì chưa qua hết ngã tư đèn đã chuyển đỏ.

Khoảng thời gian tương ứng được gọi là khoảng thời gian tiến thoái lưỡng nan.

Nhiệm vụ của người thiết kế đèn tín hiệu là phải tính toán sao cho khu vực tiến thoái lưỡng nan này bằng 0.
 
Chỉnh sửa cuối:

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,785
Động cơ
312,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Có cụ nào đọc hiểu được không???
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Triệt tiêu khu vực tiến thoái lưỡng nan

và tính thời gian đèn vàng tối thiểu

(của các tác giả Gazis, Herman và Maradudin)
Như đã trình bày ở còm trước, nhiệm vụ của người thiết kế đèn tín hiệu là phải tính toán sao cho khu vực tiến thoái lưỡng nan này có bề rộng bằng 0.



Chiều dài D của khu vực tiến thoái lưỡng nan được xác định bởi công thức:

Công thức (5) được suy từ công thức (3) và (4).

(Lưu ý, W = bề rộng ngã tư w + chiều dài xe L - đây là điểm khác biệt so với các phiên bản sổ tay thiết kế kỹ thuật giao thông đã được nhắc tới ở các còm đầu, hay nói cách khác là có khá nhiều cách tính đã quên không tính chiều dài xe).

Bằng cách triệt tiêu D, ta tìm được khoảng thời gian đèn vàng sáng tối thiểu cho phương tiện không tăng tốc khi vào ngã tư là:


Ví dụ, với thời gian nhận biết kèm phản ứng 1 giây, tốc độ khi vào ngã tư là 50 km/h và lái xe không tăng tốc, bề rộng ngã tư 19 m (ngã tư là nơi giao nhau của đường 4 làn, có dải phân cách giữa), chiều dài xe 45 chỗ là 12 m, gia tốc a2 = - 3 m/s^2 thì thời gian đèn vàng sáng tối thiểu là t_min = 5,54 giây.
 
Chỉnh sửa cuối:

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Một vài khẳng định sơ bộ

1. Từ khi có đèn vàng, người ta đã sử dụng những quy định và kỹ thuật để cố gắng giảm thiểu sự trái ngược giữa quy định và khả năng thực thi. Người ta ở đây được hiểu là ở những người có chuyên môn các nước khác nhau.

Quy định là: - Phải dừng trước vạch dừng khi đèn vàng bật sáng.
- Đèn đỏ là cấm đi.
- Khi đèn vàng tắt và đèn đỏ bật sáng thì xe không còn trong ngã tư (giao cắt) thì mới đảm bảo lưu thông thuận tiện - kể cả cái đuôi xe.


Khả năng thực thi là:
- Quá gần vạch dừng khi đèn vàng bật sáng, không thể dừng được.
- Không gần vạch dừng lắm nhưng cũng không dừng được vì quãng đường phanh lớn hơn khoảng cách giữa xe và vạch dừng.
- Rơi vào khu vực tiến thoái lưỡng nan.

2. Việc tính toán bằng các mô hình toán học/vật lý cho thấy khi xe rơi vào đoạn x_c (khoảng cách tới hạn) mà đèn vàng bật sáng thì xe không thể dừng lại trước vạch dừng được.

Cũng cần nhấn mạnh rằng, khoảng cách x_c này không liên quan đến độ dài đèn vàng.

Đây là điểm đã được loại trừ trong luật Xử lý vi phạm hành chính của Việt Nam.

3. Khoảng thời gian đèn vàng (không nhấp nháy) được tính toán là để đảm bảo người lái xe không phải do dự trong việc quyết định là phanh xe lại hay đi tiếp.

Nó không phải là khoảng thời gian để phanh xe trước vạch dừng.

Nó cũng được tính để xe đi qua hết ngã tư mà đèn chưa chuyển đỏ. Đây là điểm mà đa số người tham gia giao thông ở VN chưa chú ý, thậm chí chỉ vận dụng Nghị định phạt để đi vào ngã tư khi đèn chưa chuyển đỏ; và khi đèn (không phải đèn chữ thập) chuyển đỏ rồi mà vẫn cứ tiếp tục đi, không chịu dừng lại.

Tổng hợp ý 3 này là: Khoảng thời gian đèn vàng là để giải phóng giao cắt đồng thời tránh cho người lái xe vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

NHƯNG, NẾU không cẩn thận, cứ cố gắng đi tiếp khi nhìn thấy đèn vàng trước mắt thì dễ bị rơi vào tình huống: xe chưa qua được vạch dừng mà đèn đã đỏ, phanh lại cũng vẫn bị trôi xe và vi phạm lỗi khá nặng và rất mất an toàn.

Để giải quyết cái NHƯNG kể trên thì người lái xe phải tự xác định khoảng cách tới hạn x_c cho chính mình và xe của mình. Khoảng cách này không hề dễ tính toán và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, em sẽ trình bày dần ạ.
 

hungduc

Xe máy
Biển số
OF-366502
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
55
Động cơ
255,550 Mã lực
em không nghĩ csis đền vàng 3s nó có lịch sử huy hoàng thế
 

chipuc30

Xe máy
Biển số
OF-389592
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
81
Động cơ
238,810 Mã lực
Tuổi
36
Vượt đèn vàng. Lỗi không chấp hành tín hiệu giao thông. 150k nộp kho bạc
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Trong lúc diễn đàn, báo mạng, mạng xã hội "sôi sục" về đèn tín hiệu, em xin phép cho tô-bích nổi lên.

Để tóm tắt hiệu lệnh và khả năng thực hiện hiệu lệnh của đèn vàng, em xin dẫn lại cái hình này:


Hiểu một cách đơn giản:

- khi đèn vàng bật sáng, nếu em đang ở cách vạch dừng một khoảng lớn hơn x_c (xem trên hình) thì có cố đi cũng không kịp vì tới vạch sẽ là đèn đỏ!​

- nếu em đang ở trong đoạn x_g thì có phanh cũng chẳng dừng lại trước vạch dừng được.​

(x_c hoàn toàn có thể bằng x_g)!​

Và ý chính ở đây là:

- nếu xe em đang ở vị trí (khoảng cách đến vạch dừng) lớn hơn x_c mà em cứ đi tiếp (không giảm tốc, không phanh) thì chắc chắn sẽ vi phạm lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu.

- nếu xe em trong đoạn x_g thì đừng có phạt em nhé. Bất khả kháng ạ.​
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Trong lúc diễn đàn, báo mạng, mạng xã hội "sôi sục" về đèn tín hiệu, em xin phép cho tô-bích nổi lên.

Để tóm tắt hiệu lệnh và khả năng thực hiện hiệu lệnh của đèn vàng, em xin dẫn lại cái hình này:


Hiểu một cách đơn giản:

- khi đèn vàng bật sáng, nếu em đang ở cách vạch dừng một khoảng lớn hơn x_c (xem trên hình) thì có cố đi cũng không kịp vì tới vạch sẽ là đèn đỏ!​

- nếu em đang ở trong đoạn x_g thì có phanh cũng chẳng dừng lại trước vạch dừng được.​

(x_c hoàn toàn có thể bằng x_g)!​

Và ý chính ở đây là:

- nếu xe em đang ở vị trí (khoảng cách đến vạch dừng) lớn hơn x_c mà em cứ đi tiếp (không giảm tốc, không phanh) thì chắc chắn sẽ vi phạm lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu.

- nếu xe em trong đoạn x_g thì đừng có phạt em nhé. Bất khả kháng ạ.​
Minh họa của cụ chẳng có thông số j là sao? Phải có kèm theo bảng thông số mới đúng chứ cụ?
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Trong lúc diễn đàn, báo mạng, mạng xã hội "sôi sục" về đèn tín hiệu, em xin phép cho tô-bích nổi lên.

Để tóm tắt hiệu lệnh và khả năng thực hiện hiệu lệnh của đèn vàng, em xin dẫn lại cái hình này:


Hiểu một cách đơn giản:

- khi đèn vàng bật sáng, nếu em đang ở cách vạch dừng một khoảng lớn hơn x_c (xem trên hình) thì có cố đi cũng không kịp vì tới vạch sẽ là đèn đỏ!​

- nếu em đang ở trong đoạn x_g thì có phanh cũng chẳng dừng lại trước vạch dừng được.​

(x_c hoàn toàn có thể bằng x_g)!​

Và ý chính ở đây là:

- nếu xe em đang ở vị trí (khoảng cách đến vạch dừng) lớn hơn x_c mà em cứ đi tiếp (không giảm tốc, không phanh) thì chắc chắn sẽ vi phạm lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu.

- nếu xe em trong đoạn x_g thì đừng có phạt em nhé. Bất khả kháng ạ.​
Phân tích của đúng, nhưng còn thiếu 1 tham số quan trọng đó là tốc độ. Trong khi tốc độ không phải 1 giá trị mà là một khoảng giá trị nên không thể xác định được x_c, x_g cụ thể được.
Cái gì cũng có tính hai mặt. Bỏ phạt lỗi vượt đèn vàng thi sẽ không có ai bị oan những hành vi cố tình vượt (khi có x_c) lại không ngăn chặn được. Phạt lỗi vượt đèn vàng thì có tình huống bị phạt oan.

Áp dụng công nghệ xác định x_c cho từng trường hợp cụ thể lại tốn tiền.
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Em xin phép "lôi" tô bích này lên và sẽ tiếp tục ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top