Thế mà em chả thấy ai dùng B cả cụ ợhBán 1 ngày 12k chiếc. Việc quái gì anh của e phải làm trò?
Chắc em chả có cơ duyên dc gặp 12k người dùng đó
Thế mà em chả thấy ai dùng B cả cụ ợhBán 1 ngày 12k chiếc. Việc quái gì anh của e phải làm trò?
Vài cái bận quay vòng 12k lần thì cụ gặp kiểu rì?Thế mà em chả thấy ai dùng B cả cụ ợh
Chắc em chả có cơ duyên dc gặp 12k người dùng đó
Vớ vẩn. Thế nhân viên Bkav thì ko được mua Bphone à? Hay Bkav phát không đt cho tất cả nhân viên mà khi người ta đi mua lại qui thành đóng giả khách hàng.
Nếu vậy thì: Nhân viên Tôyta ko được mua xe Toyota, nhân viên apple ko được mua iPhone....
Lều báo ngày càng giống chim lợn!
P/S: Cụ chủ copy & paste cần nêu rõ nguồn nhá!
Ý cụ cũng có cái đúngÔ thế nó là nhân viên BKav ko phép mua đt hãng mình làm à? bệnh ng Việt mình dìm hàng nhau quá
Bkav bị nghi ngờ cử nhân viên mua lại Bphone từ đại lý
Vụ việc đang gây xôn xao các diễn đàn công nghệ, khi dân mạng phát hiện ra người đến mua Bphone tại một đại lý ở TP HCM giống với một nhân viên Bkav.
Chiều 10/11, đại diện một hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đăng tải trên trang cá nhân về việc có khách hàng đến mua một chiếc Bphone tại TP HCM kèm nội dung: "Không bán được nhiều nhưng cũng không đến nỗi là chết dí trên kệ, giật mình tưởng không bán được mà té ra mấy shop khác cũng đi vài bộ rồi. Bán đúng giá, khỏi discount, quà cáp mà vẫn bán được mới hay".
Tuy nhiên, ngay sau đó thành viên diễn đàn Tinh tế đã truy tìm ra hình ảnh của vị khách đến mua hàng thực chất là một nhân viên của Bkav. Vụ việc này ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn trên các diễn đàn, mạng xã hội với hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người cho rằng đây là chiêu trò của Bkav và phía cửa hàng nhằm tạo sức hút ảo cho mẫu điện thoại made in Vietnam.
Hình ảnh người mua Bphone tại cửa hàng CellphoneS và người được cho là nhân viên Bkav đăng tải trên một diễn đàn công nghệ tại Việt Nam.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Anh Văn - đại diện hệ thống CellphoneS (đơn vị bán chiếc Bphone nói trên) xác nhận thông tin có khách đến mua Bphone tại TP HCM vào chiều 10/11.
Trước những thông tin cho rằng, người đến mua Bphone là nhân viên của Bkav, ông Văn cho biết đã liên hệ với phía Bkav để làm rõ vụ việc và đang chờ phản ứng của hãng sản xuất.
Ông Văn cho hay, phía CellphoneS có thể sẽ dừng bán Bphone hoặc vẫn trưng lên kệ, tuỳ vào phản ứng của Bkav. "Nếu đấy đúng là nhân viên Bkav thì cũng có thể có nhiều lý do, chẳng hạn nhân viên đi mua máy ủng hộ công ty hoặc để kiểm tra dịch vụ đối tác", ông này nhận định.
Chia sẻ về tình hình kinh doanh sản phẩm Bphone, ông Văn cho hay, từ khi máy lên kệ mới bán được 2 chiếc, trong đó một tại Hà Nội và một tại TP HCM. Theo vị đại diện CellphoneS, mục đích ban đầu của họ khi nhập Bphone là để làm thương hiệu chứ không nghĩ bán được với doanh số tốt. Bản thân việc bán sản phẩm này cũng không đem lại lợi nhuận do chiết khấu từ nhà sản xuất thấp. Do đó, nhà bán lẻ chỉ lưu kho ở mức tối thiểu cho mỗi cửa hàng.
Trao đổi với Zing.vn, một đại lý khác là Hoàng Hà Mobile cho biết, từ khi nhập Bphone, đơn vị này đã bán được khoảng chục máy. "Vẫn có khách đến mua chứ không hoàn toàn ế ẩm", đại diện hệ thống này nói.
Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc truyền thông của Bkav cho biết, hãng chưa nắm được thông tin về vụ việc này. Nói với Zing.vn, bà Hằng khẳng định, "100% không có chuyện nhân viên Bkav đóng giả làm khách hàng để đi mua máy Bphone tại cửa hàng".
Ảnh của người được cho là nhân viên Bkav xuất hiện trong clip quảng cáo nhà thông minh Smart Home.
Hiện tại, tài khoản Facebook được cho là của nhân viên Bkav mua hàng từ phía CellphoneS đã bị khoá. Ngay sau đó, nhiều đường link về hình ảnh người này xuất hiện trên các video quảng cáo nhà thông minh của Bkav đã được người dùng Facebook đăng tải.
Cuối tháng 10, Bkav công bố đang đàm phán với một số đối tác bán lẻ truyền thống để đưa Bphone lên kệ tại các cửa hàng offline. Hiện tại, chỉ 2 đơn vị là CellphoneS và Hoàng Hà Mobile đang kinh doanh sản phẩm này dưới dạng offline. Hãng cho biết vẫn tiếp tục đàm phán với các nhà bán lẻ khác.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, việc Bkav nhảy sang hình thức bán offline là một lựa chọn hợp lý bởi hình thức bán hàng online chưa phổ biến tại Việt Nam.
Nguồn: http://news.zing.vn/Bkav-bi-nghi-ngo-cu-nhan-vien-mua-lai-Bphone-tu-dai-ly-post599264.html
Cụ cầu kỳ giải thích, mỗi tội liên quan đến Bphone mà nhiều chữ em không đọcKhông hiểu các cụ không hiểu thật hay là cố tình không hiểu. Cái gì cũng phải xem xét trong một hoàn cảnh cụ thể.
Đành rằng không ai cấm nhân viên Bphone đi mua Bphone ở ngoài cửa hàng. Nhưng hoàn cảnh này thì sao?
Bphone nói Bphone bán rất chạy, đợt 1 mới mở bán 1 ngày mà được 12000 máy, đợt 2 không công bố số lượng bán ra nhưng nói là vượt xa sự mong đợi.
Đứng dưới góc độ người tiêu dùng thì sao? Họ phải tìm hiểu sản phẩm trước khi họ mua. Một trong những kênh họ tìm hiểu là số lượng người dùng. Rõ ràng một sản phẩm đông người dùng thì nó phải có ưu điểm của nó. Nhưng con số mà BKAV đưa ra không thuyết phục được họ, họ cần kiểm chứng qua một kênh trung lập.
Và giờ kênh trung lập đã có, một chuỗi cửa hàng bán lẻ bán Bphone thông báo trong quãng bao nhiêu ngày đó bán được 2 sản phẩm, rất tiếc giờ lại là nghi vấn ít nhất 1 người mua là nhân viên của BKAV.
Họ sẽ đặt câu hỏi, tại sao nhân viên này lại ra cửa hàng mua mà lại không mua tại công ty? Rõ ràng nếu anh ta mua ở cty sẽ có nhiều cái lợi hơn, ví dụ như đỡ mất công hơn, có thể sẽ rẻ hơn, chứng minh được với sếp là mình yêu sản phẩm của cty, cty đỡ mất tiền chiết khấu cho cửa hàng, bảo hành, bảo trì dễ dàng hơn...
Chính vì những thắc mắc đó nên người tiêu dùng có quyền nghi ngờ là thực ra sản phẩm không bán được, BKAV đang tìm cách lừa khách hàng là sản phẩm bán chạy => đây là sản phẩm chất lượng kém.
Trước đấy đã có ít nhất 1 nghi án có người rao bán Bphone dùng rồi giá 14 triệu, nhưng lại có người mua những 22 triệu, sau hóa ra người này cũng là nhân viên BKAV hoặc là người yêu của nhân viên BKAV.
Các bạn cũng đừng so sánh chuyện này với việc ông phó chủ tịch APPLE xếp hàng mua Iphone, nếu không phân biệt được tại sao 2 hành động này khác nhau như nào thì chắc chắn bạn là người dùng Bphone rồi.
Em nghĩ chắc là người trong hình đó cũng chẳng ngu gì mà bỏ chục củ đi mua Bướm Phôn đâu. Đã ai theo dõi con đường truyền thông của BPhone từ những ngày đầu chưa?, có ai để ý và tìm hiểu từng bài truyền thông của BPhone xem nó giống với những bài truyền thông của các thương hiệu lớn bao nhiêu % không ạ?. Phải khẳng định là họ đã thành công khi tạo cho cộng đồng sôi sục về sản phẩm của họ dù cho việc truyền thông đó là "ăn cắp ý tưởng". Còn trong lần PR này với anh nhân viên kia cũng chỉ đóng vai trò là chất xúc tác thôi ợ. Túm lại là 1 chiêu ăn cắp ý tưởng để PR cho một thương hiệu tầm thường về thiết kế cũng như chất lượng. Giá em không bànÝ cụ cũng có cái đúng
Nhưng cụ phải ngẫm lại nhân viên trong công ty không bao h lại đi ra ngoài mua để giá cao hơn với việc chiết khấu cho nhân viên
Cụ cứ hỏi ai làm Sam Sung xem họ mua máy sam sung có bao h ra ngoài mua không?
Suy nghĩ trước khi phát biểu cụ nhé, bạn em làm Sam Sung giá để cho nhân viên tốt hơn ngoài 1-2 triệu đấy ạ
Em nghĩ hẳn là chiêu trò tự Pr thôi
Em chăm lắm cụ nhé, sáng đi làm việc công sở, tối mảnh ruộng thưa vẫn cố càyNhìn avarta của cụ là biết là cụ lười rồi
Ông cần làm rõ thì mờ mịt, còn người không liên quan thì mặt mũi rõ mồn một thế thì so sánh kiểu gì ạ?Ảnh để so sánh nhận diện lại làm mờ cmn đi. Vậy đúng là giống nhau ở chỗ bị mờ. Đé ra sao cả. Mà bọn Bkav nó cho nv nó tự mua thì sao nhỉ?
Người đời nhiều chuyện quá.
Cụ thấy 2 cái mờ mờ giống hệt nhau ko, vết mờ giống hệt nhau chứng tỏ đó là 1 người cụ nhé.Ông cần làm rõ thì mờ mịt, còn người không liên quan thì mặt mũi rõ mồn một thế thì so sánh kiểu gì ạ?
Không nhẽ ế đến mức phải Pr kiểu này, em thật sự không thể tinEm thấy bình thường chứ có gì phải to tát, ầm ĩ đâu, nếu thế có nghĩa là nhân viên apple không được phép mua iphone, hoặc nếu mua sẽ bị đưa lên báo dư này, nếu khoảng 100 nhân viên bkav đến mua thì có thể mới đang để lên mặt báo chứ, lạ thật có thế mà báo chí cũng bới móc ra được
Cụ chém gì mà ác thế. Chắc chỉ có phó chủ tịch của táo tầu mới phải xếp hàng mua táo xịn về nhái thôi cụ ơi. Hay cụ cho em cái link để thông não, dạo này em đi khám thấy máu lên não chậm lắm.tôi nhớ có lần Phó chủ tịch của Apple xếp hàng mua iphone mà k thấy các thánh nhà mềnh ném đá, tôi k dùng Bphone nhưng cũng nhìn nhận những việc họ làm được
Vâng, tạo sóng trong chậu cụ nhểEm nghĩ chắc là người trong hình đó cũng chẳng ngu gì mà bỏ chục củ đi mua Bướm Phôn đâu. Đã ai theo dõi con đường truyền thông của BPhone từ những ngày đầu chưa?, có ai để ý và tìm hiểu từng bài truyền thông của BPhone xem nó giống với những bài truyền thông của các thương hiệu lớn bao nhiêu % không ạ?. Phải khẳng định là họ đã thành công khi tạo cho cộng đồng sôi sục về sản phẩm của họ dù cho việc truyền thông đó là "ăn cắp ý tưởng". Còn trong lần PR này với anh nhân viên kia cũng chỉ đóng vai trò là chất xúc tác thôi ợ. Túm lại là 1 chiêu ăn cắp ý tưởng để PR cho một thương hiệu tầm thường về thiết kế cũng như chất lượng. Giá em không bàn