Hiện tượng lạ sau khi vệ sinh, căn chỉnh lại CHK

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,406
Động cơ
507,589 Mã lực
Xe của em là Nissan Sunny 1993, cách đây vài tuần em có đưa ra garage để vệ sinh, căn chinh lại CHK. Trước đó thì xe em đi bình thường, chỉ có vấn đề là xe đi khá ăn xăng.

Tại garage, sau khi vệ sinh lại CHK, đồng chí đội trưởng ở garage có nói là xe của em đặt chế độ gió hơi cao, sau đó thì các đồng chí ấy có căn chỉnh lại.

Sau đó thì xe em đi thấy như sau:
- Xe cảm giác không bốc bằng trước nữa, TD: khi đi số 2, đạp ga để tăng tốc lên 30 km/h để lên số 3 thì thấy xe hơi ì ì.
- Thỉnh thoảng khi lùi xe, bị chết máy, phải đề lại.
- Đôi lúc khi tắc đường, đi số 1, cảm giác như máy bị bó
- Mấy ngày gần đây phát hiện ra hiện tượng lạ là sau khi lùi xe (vào chuồng), sau khi về mo, nếu em để điều hòa thì không sao, nhưng khi tắt điều hòa (để chuẩn bị tắt máy) thì thấy xe giật giật như kiểu thiếu xăng, đếu đạp côn hoặc đệm ga thì không chết máy, nhưng nếu không đạp côn và không đệm ga thi xe chết máy sau 4, 5 giây. Ngay sau đó nếu em đề thì thấy xe vẫn nổ máy bình thường, để số mo không bị chết máy.

Các cụ tư vấn cho em nguyên nhân có thể là gì ạ trước khi em đưa ra garage để chỉnh lại. (Vì em nghĩ căn chính xăng, gió, lửa với CHK cũng không đơn giản, cần thợ có nhiều kinh nghiệm, không thì khó mà ngon được.)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là ông thợ đó chỉnh hơi quá tay: cho xe ăn it quá. Xe cũ, kiểu gì cũng hao hơn xe mới, lại chỉnh cho như mới thì nó biểu tình là phải !
 

lamnewway

Xe tăng
Biển số
OF-106430
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
1,965
Động cơ
413,370 Mã lực
Nơi ở
TTH - FUNS
Website
www.autonewway.com.vn
cụ thử kiểm tra lại bơm xăng xem sao, nếu như CHK chuẩn rồi, chúc cụ lái xe tốt
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,406
Động cơ
507,589 Mã lực
Bơm xăng của xe em là bơm xăng cơ các cụ ạ. Bình thường đi tiến số 1, 2, 3, 4, 5 ngoài hiện tượng không bốc như trước, và thỉnh thoảng tắc đường, đi số 1 thì cảm giác hơi bó máy thì cũng không có hiện tượng lạ nào khác.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Giả định là thợ lắp đúng mọi chi tiết trong ruột của CHK (vì thợ cũng hay lắp sai lắm), bác kiểm tra một vài thứ:
- Màu bugi: Chạy trên đường một lúc ở tốc độ vừa phải, dừng lại tắt máy ngay và xem màu bugi. Nếu đỏ gạch rồi thì tỷ lệ xăng - gió đã chuẩn, nếu màu trắng xe đang thiếu xăng. Khi thiếu xăng có thể tìm vít chỉnh tỷ lệ xăng - gió và tăng lượng xăng lên 1 chút (cụ thể xe bác em ko rõ vít này chỗ nào nhưng chắc chắn có)
- Mức xăng trong CHK: Mức bình thường là xăng chiếm 1/2 ô kính của CHK. Nếu thấp hơn cũng có thể làm ga hụt, bị như vậy thì bác nói thợ chỉnh lại phao xăng cho đúng giữa.
- Lửa muộn cũng làm cho xe hơi ỳ, lúc này bugi lại hơi có muội. Lửa sớm 1 chút làm cho máy bốc hơn.

Vài điều chia sẻ kinh nghiệm với bác như vậy ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,881
Động cơ
572,209 Mã lực
Chắc các chú thợ chỉnh hòa khí chưa chuẩn, ở tình trạng bị thiếu xăng ( bác có thể kiểm tra bu gi như có bác đã chỉ dẫn ), khi bật điều hòa, có chế độ nâng ga điều hòa nển hiện tượng này chưa rõ, khi tắt ĐH, ở chế độ chạy không tải thì thây rõ hiện tượng thiếu xăng. Việc này bác có thể tự chỉnh lại hòa khí bằng cách tăng tốc độ chạy chậm lên 1 chút rồi điều chỉnh chế độ gió ( vặn vào hoặc ra, đến khi tốc độ không tải ổn định)
 

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Xe của em là Nissan Sunny 1993, cách đây vài tuần em có đưa ra garage để vệ sinh, căn chinh lại CHK. Trước đó thì xe em đi bình thường, chỉ có vấn đề là xe đi khá ăn xăng.

Tại garage, sau khi vệ sinh lại CHK, đồng chí đội trưởng ở garage có nói là xe của em đặt chế độ gió hơi cao, sau đó thì các đồng chí ấy có căn chỉnh lại.

Sau đó thì xe em đi thấy như sau:
- Xe cảm giác không bốc bằng trước nữa, TD: khi đi số 2, đạp ga để tăng tốc lên 30 km/h để lên số 3 thì thấy xe hơi ì ì.
- Thỉnh thoảng khi lùi xe, bị chết máy, phải đề lại.
- Đôi lúc khi tắc đường, đi số 1, cảm giác như máy bị bó
- Mấy ngày gần đây phát hiện ra hiện tượng lạ là sau khi lùi xe (vào chuồng), sau khi về mo, nếu em để điều hòa thì không sao, nhưng khi tắt điều hòa (để chuẩn bị tắt máy) thì thấy xe giật giật như kiểu thiếu xăng, đếu đạp côn hoặc đệm ga thì không chết máy, nhưng nếu không đạp côn và không đệm ga thi xe chết máy sau 4, 5 giây. Ngay sau đó nếu em đề thì thấy xe vẫn nổ máy bình thường, để số mo không bị chết máy.

Các cụ tư vấn cho em nguyên nhân có thể là gì ạ trước khi em đưa ra garage để chỉnh lại. (Vì em nghĩ căn chính xăng, gió, lửa với CHK cũng không đơn giản, cần thợ có nhiều kinh nghiệm, không thì khó mà ngon được.)
EM cũng vừa đi làm lại CHK. Bác thợ gọi đến đi thử thì em thấy có hiện tượng giống cụ là xe ì, không bốc như trước, tiếng bô nổ như độ bô (bác thợ bảo hở cổ bô ở phía trên nắp capo). EM thì em yêu cầu chỉnh lại cho ngon. CỤ cứ nên yêu cầu thợ chỉnh lại rồi mới lấy xe thanh toán chứ không mang về rồi đến lúc mang ra chỉnh lại lại thêm tốn phí.
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,406
Động cơ
507,589 Mã lực
Xe của em đến chiều nay bệnh nặng thêm, đang đi số 2 (tầm 15 km/h) bỗng dưng chết máy, sau đó đề lại 4, 5 phát mới nổ được, đi 1 đoạn ngắn lại chết. Cứ như thế 5, 6 lần mới lết về đến bãi gửi xe được. Sau đó em kiểm tra lại thì thấy hiện tượng là nếu xe đang nổ máy mà đạp côn là chết máy. Đây có thể là trục trặc ở đâu các cụ? Liệu có phải ở bơm xăng không?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe của em đến chiều nay bệnh nặng thêm, đang đi số 2 (tầm 15 km/h) bỗng dưng chết máy, sau đó đề lại 4, 5 phát mới nổ được, đi 1 đoạn ngắn lại chết. Cứ như thế 5, 6 lần mới lết về đến bãi gửi xe được. Sau đó em kiểm tra lại thì thấy hiện tượng là nếu xe đang nổ máy mà đạp côn là chết máy. Đây có thể là trục trặc ở đâu các cụ? Liệu có phải ở bơm xăng không?
Máy yếu quá rồi, bác xem lại bugi cũ hay thế nào, cần thiết thì thay thôi.
 

Tyhuu88

Xe tăng
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
1,001
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Loại xe này đời sâu quá rồi nên máy yếu và ăn xăng cụ chủ thớt phải chấp nhận thôi chỉnh lại chế nhằm tk nhiên liệu ko đc đâu, máy bị run giật và tắt máy, giải pháp tối ưu là mông má lại sau đó đủn cho bác khác nhận lấy phần quà lành and bền!
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,406
Động cơ
507,589 Mã lực
Xe của em làm lại hơi cách đây hơn 3 năm, từ đó đến giờ chạy chắc chưa được 3 vạn, đi đường trường (TD: HN-Hà Tĩnh) ăn 8.5 lít / 100 km, trước hôm nay thì chưa nằm đường bao giờ, chỉ phải sửa lặt vặt (TD: điều hòa, phao xăng, thay phanh...). Các cụ, các chuyên gia tư vấn cho em để bắt chính xác bệnh của nó với.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tư vấn cho bác đến thời điểm này là khó, vì thông tin không đầy đủ, chỉ biết máy yếu do chỉnh chế hòa khí chưa đúng, chưa chuẩn thôi.
Tốt nhất là theo ý kiến của bác xemamnon, là đem đến thợ hôm trước chỉnh để bắt đền. Còn nếu không tin được thợ đó nữa thì tìm thợ khác khá hơn.
Chứ thực sự việc lắp lại cái CHK cho đúng không phải thợ nào cũng làm được, mà khi đã lắp sai dù chỉ là 1 con ốc bên trong cũng làm thay đổi chế độ hoạt động chuẩn của CHK rồi.
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,406
Động cơ
507,589 Mã lực
Xe của em hôm nay đã ngon lại như xưa rồi ạ. Có 2 nguyên nhân dẫn đến hiện tượng "dật dẹo" trong thời gian vừa rồi:
- Thứ 1 là CHK chỉnh chưa được hợp lý lắm nên xe đi hơi ì và không bốc
- Thứ 2 là phần điện cho ga-ran-ti bị chết (dây điện bị hở hay đứt gì đó) nên khi đạp côn và không ga thì xe chạy ở chế độ không có ga-ran-ti -> chết máy, khi đề mà không đạp ga thì cũng không được

Hôm nay em đã đưa ra garage, các đồng chí ấy chỉnh lại CHK và đấu lại sợi dây điện và xe lại bon bon như xưa rồi ạ.

Cảm ơn các cụ đã tư vấn.
 

hienpt157

Xe tải
Biển số
OF-100203
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
351
Động cơ
401,220 Mã lực
Cụ kiểm tra lại CHK đi, không có chuyện bơm xăng đâu cụ, nếu cụ biết 1 chút về kĩ thuật thì cụ nên tự căn chỉnh lấy cụ ạ! Cụ vừa đi vừa theo dõi chứ cái này chình 1 lần ít khi ngin được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top