Hiểm họa rình rập từ những "bóng ma" công nông
[YOUTUBE]adcorPhdG9o[/YOUTUBE]
Không đèn, không còi, gần một trăm chiếc xe công nông ở xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) ngày đêm rầm rộ hoạt động như những bóng ma trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Từ đầu năm 2008, Chính phủ cấm lưu hành xe công nông, xe tự chế 3 bánh, 4 bánh. Lệnh cấm này nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Nhưng hiện nay ở nhiều nơi, loại xe công nông vẫn ngang nhiên hoạt động, là phương tiện chuyên chở hàng thông dụng (đặc biệt là gạch đá, xà bần, vật liệu xây dựng,...), rất nguy hiểm.
Chỉ tính riêng xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã có gần một trăm chiếc công nông ngày đêm hoạt động. Nhiệm vụ chính của những chiếc công nông này là chở tre, nứa để phục vụ người dân làm tăm hương. Điều nhiều người lo ngại là nhiều chiếc xe công nông này không đèn, không còi hoạt động "hiên ngang" trên đường bất chấp quy định gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông.
[YOUTUBE]adcorPhdG9o[/YOUTUBE]
Không đèn, không còi, gần một trăm chiếc xe công nông ở xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) ngày đêm rầm rộ hoạt động như những bóng ma trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Từ đầu năm 2008, Chính phủ cấm lưu hành xe công nông, xe tự chế 3 bánh, 4 bánh. Lệnh cấm này nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Nhưng hiện nay ở nhiều nơi, loại xe công nông vẫn ngang nhiên hoạt động, là phương tiện chuyên chở hàng thông dụng (đặc biệt là gạch đá, xà bần, vật liệu xây dựng,...), rất nguy hiểm.
Chỉ tính riêng xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã có gần một trăm chiếc công nông ngày đêm hoạt động. Nhiệm vụ chính của những chiếc công nông này là chở tre, nứa để phục vụ người dân làm tăm hương. Điều nhiều người lo ngại là nhiều chiếc xe công nông này không đèn, không còi hoạt động "hiên ngang" trên đường bất chấp quy định gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông.