À. Có cách rồi. Bác cạy cái này ra là có chỗ tra chìa khoá. Bác gọi cho e từ Moscow để tư vấn từ xa. Khiếp quá
Em viết bài này, trước hết em xin cảm ơn sự giúp đỡ của các cụ, đặc biệt là cụ ChọcGậy BánhXe, đã không quản ngại khoảng cách 10000km nghe điện thoại và tư vấn cho em.
Lúc em chát với cụ, em đang không ở nhà, mà theo kế hoạch cuối tuần hôm nay anh em tập trung ăn uống nhậu nhẹt chút, tuy nhiên đến chiều tung tẩy đóng bộ, giầy bóng nhóang bước xuống xe (hôm nay bên em tuyết rơi và tan nữa nên nước cứ ứot nhẹp, lại lạnh nữa) nhưng xuống đến xe thì chẳng mở được cửa, em nghi ngay là tối qua quên tắt đèn sương mù
, thực ra là lớn rồi, em cũng chẳng lo lắng gì cả, nhưng ức mỗi việc là: thứ nhất, tối qua em đậu xe đúng ô để xe của Hiệu trưởng trường em, thứ hai nữa là em đang đóng bộ để đi chơi, trời lạnh cóng...
Em cũng gọi điện cầu cứu mấy người, thậm chí gọi cả cho bọn Tây nữa, nhưng chả đứa nào nó tưởng tượng ra được chỗ có ổ khóa để mở cửa cả, may sao em sáng ý, post lên cầu cứu anh em trên OF, quả thực là em rất tâm đắc sự nhiệt tình của các cụ các mợ, đã sẵn sàng giúp đỡ không chỉ trực tiếp và gián tiếp cho em.
Em gọi điện là các cụ tiếp chuyện em luôn và rất xông xáo tư vấn em về kỹ thuật, em cảm động lắm ạ.
Lúc nhậu nhẹt xong, em cùng với 1 ông anh đại diện 1 cơ quan bên Việt Nga rủ nhau đi bộ lang thang tí (lúc đó cũng 20h rồi, bên em lúc đó trời tối lắm, tuyết tan cứ lõm bõm), em rủ anh ấy đi về chỗ em luôn, để thử xem có mở được không
,
Đúng theo video hướng của cụ ChọcGậy BánhXe, em đã về mở ra chìa khóa ra và cậy được cửa, bât nắp capo,
Tiếp theo các quy trình, em gọi cho mấy người bạn của em đánh xe đến hôn ắc quy cho em.
Tuy nhiên các cụ ạ, mấy xe này bảo mật nó cao, vừa nối dây vào ắc quy, nó đã kêu rú ầm còi báo động cả khu vực em ở và không nhận chìa khóa nữa chứ, em cho xạc ac quy một hồi, em chạy lên nhà, tại bác đi cùng em kêu là muốn vào toilet, xe thì không khóa được, em kệ em cứ để đấy sau đó dẫn bác ấy lên phòng em.
Lúc xuống nó vẫn không nhận chìa khóa, báo lỗi “key is not detected”, hý hoáy mãi chẳng tìm ra phương pháp nào khác, em nghĩ coi như tèo rồi, khả năng khi reset lại ắc quy nó cũng phải bắt lập trình lại tất cả các hệ thống khác, nếu thế thì coi như là tèo em rồi. Em còn nghĩ đến khả năng là vừa trèo lên để vận hành, sau đó nhả chân phanh ra là chết máy nữa chứ . Tuy nhiên, việc trước hết em cần làm là nhanh chóng phải đánh xe ra chỗ để xe của thầy Hiệu trưởng đã ạ, còn muốn ra sao thì ra ạ.
Nhưng may quá, lúc em cho xe di chuyển thì không chết máy và lúc này xe bắt đầu nhận chìa khóa, phù phù như vậy là thành công rồi ạ.
Đây là một lỗi nhỏ, em nghĩ rằng nhiều cụ cũng đã bị hoặc đã từng khắc phục, nhưng em cứ chia sẻ kinh nghiệm của em ở đây, hi vọng là lúc nào đó có cụ mợ nào sẽ cần.
Thường ở nhà thì dễ dành hơn để giải quyết vấn đề này, thợ thuyền nhiều, hơn nữa tiện giải thích, chứ chúng em đang ở nước ngoài, do vậy nhiều vấn đề về máy móc không hiểu, không có người quen, hơn nữa làm gì cũng theo quy trình, vừa mất thời gian, vừa tốn tiền.
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn các cụ đã giúp đỡ em, chúc các cụ có buổi cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân, Thân ái!