E cũng rất muốn viết ra đây để chia sẻ với ae đi Focus, nhưng nói thật là để diễn tả bằng văn viết thì nó rất dài dòng và khó hiểu, nếu cụ nào đã bị và đang bị thì đọc mới hình dung ra được cái bệnh này của Focus. Thôi thì e cứ viết ra đây cụ nào hiểu thì làm theo ko hiểu thì alo cho em hoặc Boing 787
1. Với bệnh như chủ thớt tả trên thì trước tiên ta kiểm tra lại 4 quả Bugi, theo kinh nghiệm của em thì xe chạy ngoài 4 vạn nên thay Bugi cho chắc ăn không thì chả giá như xe em...
2. Kiểm tra và vệ sinh ngay kim phun khi xe đạt mốc 4 vạn, ống dẫn xăng, bình xăng, tháo bơm xăng ra để vệ sinh lọc xăng lằm trong bơm xăng..
Với 2 lý do em kể trên thì các cụ đã hình dung ra tại sao xe bị " hụt ga, sau đó xe ục ục như bị hấp hối rồi tắt máy phải dừng 1p đề lại thì chạy bình thường... nếu chạy đường ngắn thì không sao.. nhưng đường dài cứ bị vậy rất khó chịu... tuy nhiên bảng đồng hồ lại k hiện lỗi động cơ nào.. đem lên hãng thì cắm lap vào check cũng k phát hiện lỗi"..? Lý do 1. Bugi chưa chết hẳn lúc đánh lửa lúc không dẫn đến xe bị bỏ máy, lúc cần tăng tốc thì nó ngất dẫn đến hiện tượng như của cụ chủ, nếu chạy lâu tầm 300km thì rất có thể xe sẽ có báo lỗi dộng cơ do tần xuất bỏ máy nhiều lần thì bộ phận cảm biển trên xe sẽ làm nhiệm vụ báo lỗi động cơ, nhưng xe vẫn chạy được.. Lý do 2. Trong bơm xăng có cái lọc xăng như hình cái mề gà, nó bị tắc thì xăng cung cấp về kim phun và buồng đốt bị hạn chế thì cũng dẫn đến hiện tượng như trên.. Lý do 3. Kim phum bị tắc thì cũng như bơm xăng bị tắc...
Vậy thì với tiêu chuẩn xăng như ở VN thì các cụ nên làm bảo dưỡng những thứ em kể trên ở tầm 4 đến 5 vạn km nhé.. Sáng mai em kể tiếp câu chuyện xe em bị như xe cụ chủ trong chuyến đi từ thiện ở Tuyên Quang của nhà RS