- Biển số
- OF-644869
- Ngày cấp bằng
- 30/4/19
- Số km
- 20
- Động cơ
- 110,300 Mã lực
đã xong
Chỉnh sửa cuối:
cháu kt r , dầu vãn đủ cụ ơi???cụ ktra xem ăn dầu k?
ccáu cám ơn cụ, cháu có vài thắc mắc muốn hỏi cụCái này là do chủ sử dụng. Lười thay dầu và dầu đóng cặn trong máy. Cần phải kiểm tra xem mức độ cặn đến đâu. Nên sục rửa máy bằng dung dịch thì sẽ hết. Để lâu có thể dẫn tới phải làm lại máy. Kiểm tra chi tiết hơn mời cụ ghé qua xưởng em o 79 võ chí công ạ. Số em 0984736236
Trc em mua 1 con dính phải chủ cũ chậm thay dầu định kì nhiều lần. Dẫn đến dầu đóng cặn o máy nhiều như kiểu thạch ý. Sau em phải súc rưả và thay dầu nhiều lần mới hết. Cụ mở nắp dầu ra và soi đèn vào chỗ lắp xem có hiện tượng dầu đóng cặn ko là rõ ngaykiểm tra độ cặn bằng phương pháp gì cụ ơi...?
cháu nghĩ cũng có khá nhiều cụ quan tâm tới vấn đề cặn này k chỉ riêng nhà cháu đâu ợ...
thanks cụ
Khói ra pô thì có nhiều nguyên nhân cụ ạXe cháu e250 đời 09
Dạo này cứ buổi sáng châu nổ máy lại xuất hiện cái khói này
Cụ thể là vòng tua càng cang cai ra khói càng mạnh , và chỉ xuất hiện lúc khởi động chắc khoang 1 pút thì hết
Cháu nhìn bô thì có nước, cháu tham khảo thì thấy đây là hiện tượng phản ứng học
không biết có vấn.đề.về máy k.các cụ? Cháu sẵn rượi mời các cụ ợ
Con spark 2009 của em sáng ra thỉnh thoảng cũng bị khói và mùi xăng nhưng đi một lúc là hết, lỗi chỉ bị khi để qua đêm là sao nhỉ, hiện tại chỉ bị mùi xăngKhói ra pô thì có nhiều nguyên nhân cụ ạ
1- Xe ăn dầu cũng ra khói
2- Xe ăn xăng cũng ra khói
3-....
Ở đây xe cụ chỉ ra khói khi máy nguội, máy nóng ko ra khói thì cụ thử làm theo cách của e xem sao nhé
Với xe mer nói riêng thì từ 2008 xe đã theo tiêu chuẩn khí xả rất cao, việc này dẫn đến khi thiết kế xe, nhà sản xuất đã cho thêm các chất xúc tác vào trong pô (trong bầu catalich), bầu này là đoạn nằm giữa 2 cảm biến oxi hay còn gọi alf cảm biến khí xả, với các xe đời trước thì nhiệm vụ của nó là đo lưu lượng khí có lẫn xăng thừa qua khí xả, ở đời xe sau 2008 thì nó còn thêm nhiệm vụ là đo lượng xăng thừa tại bầu catalich, đến thời điệm lượng hơi xăng thừa trong pô đạn ngưỡng bão hòa, thì cảm biến này báo lên ECU để ECU điều khiển thêm khí nạp, làm tăng lượng khí xả ra, mục đích là cân đối hàm lượng xăng thừa trong pô và đẩy ra ngoài thành khói,
Những xe thế này sáng dậy, cụ nổ máy, đạp thốc ga cho e từ 3-5 lần, cứ kịch sàn rồi buông chân, vòng tua ổn định dưới 1k vòng thì lại đạp tiếp, nếu bệnh khói này là do tiêu chuẩn khí xả thì xe cụ chỉ từ 3-5 ngày làm như vậy là sẽ hết khói,
Theo kinh nhiệm thực tế e làm thì xe cụ khả năng cao là lỗi này, vì nếu là do xe ăn dầu, thì xe cụ sẽ ra khói cả ngày, chứ ko phải chỉ ra 1 lúc buổi sáng đâu, hoặc cụ đi bình thường, chỉ thốc ga là khói lại ra
Chúc cụ tự chữa đc bệnh cho xe mình
Cụ cho kiểm tra lại con van ko tải, xe cụ như thế alf bị dư xăng cụ nhéCon spark 2009 của em sáng ra thỉnh thoảng cũng bị khói và mùi xăng nhưng đi một lúc là hết, lỗi chỉ bị khi để qua đêm là sao nhỉ, hiện tại chỉ bị mùi xăng
em có 2 con van không tải, đã thử cả 2 vẫn vậy cụ ơi, mà xe em chỉ bị hơi xăng buổi sáng sớm thôi, lúc để qua đêm thôiCụ cho kiểm tra lại con van ko tải, xe cụ như thế alf bị dư xăng cụ nhé
cụ thật hiểu biết về lĩnh vực nàyKhói ra pô thì có nhiều nguyên nhân cụ ạ
1- Xe ăn dầu cũng ra khói
2- Xe ăn xăng cũng ra khói
3-....
Ở đây xe cụ chỉ ra khói khi máy nguội, máy nóng ko ra khói thì cụ thử làm theo cách của e xem sao nhé
Với xe mer nói riêng thì từ 2008 xe đã theo tiêu chuẩn khí xả rất cao, việc này dẫn đến khi thiết kế xe, nhà sản xuất đã cho thêm các chất xúc tác vào trong pô (trong bầu catalich), bầu này là đoạn nằm giữa 2 cảm biến oxi hay còn gọi alf cảm biến khí xả, với các xe đời trước thì nhiệm vụ của nó là đo lưu lượng khí có lẫn xăng thừa qua khí xả, ở đời xe sau 2008 thì nó còn thêm nhiệm vụ là đo lượng xăng thừa tại bầu catalich, đến thời điệm lượng hơi xăng thừa trong pô đạn ngưỡng bão hòa, thì cảm biến này báo lên ECU để ECU điều khiển thêm khí nạp, làm tăng lượng khí xả ra, mục đích là cân đối hàm lượng xăng thừa trong pô và đẩy ra ngoài thành khói,
Những xe thế này sáng dậy, cụ nổ máy, đạp thốc ga cho e từ 3-5 lần, cứ kịch sàn rồi buông chân, vòng tua ổn định dưới 1k vòng thì lại đạp tiếp, nếu bệnh khói này là do tiêu chuẩn khí xả thì xe cụ chỉ từ 3-5 ngày làm như vậy là sẽ hết khói,
Theo kinh nhiệm thực tế e làm thì xe cụ khả năng cao là lỗi này, vì nếu là do xe ăn dầu, thì xe cụ sẽ ra khói cả ngày, chứ ko phải chỉ ra 1 lúc buổi sáng đâu, hoặc cụ đi bình thường, chỉ thốc ga là khói lại ra
Chúc cụ tự chữa đc bệnh cho xe mình
thanks cu ợCụ cho kiểm tra lại con van ko tải, xe cụ như thế alf bị dư xăng cụ nhé
thank cun béo nhéTrc em mua 1 con dính phải chủ cũ chậm thay dầu định kì nhiều lần. Dẫn đến dầu đóng cặn o máy nhiều như kiểu thạch ý. Sau em phải súc rưả và thay dầu nhiều lần mới hết. Cụ mở nắp dầu ra và soi đèn vào chỗ lắp xem có hiện tượng dầu đóng cặn ko là rõ ngay
Vậy vụ này lạ cụ nhé, dầu máy thay định kỳ xe có tự báo, cứ đúng hạn thay, ko nhất thiết phải thay sớm trước hạn, lọc xăng thay định kỳ ở mình cứ ngoài 4v thay 1 lần là ok, bệnh khói e làm nhiều, nhưng chưa xe nào bảo khói đi thay dầu với lọc mà hết cả cụ ạ, Nếu lọc xăng của cụ quá bẩn lâu ko thay thì dẫn đến bơm xăng bí ko bơm đc, xe yếu tăng tốc kém, xe bị nặng có thể hỏng bơm xăng, còn về dầu, nếu xe đã bị ăn dầu ra khói thì cụ có thay dầu thế chứ thay dầu nữa nó vẫn ra khói cụ nhé,cụ thật hiểu biết về lĩnh vực này
e đa tìm ra đc nguyên nhân r cụ à, do dau may va lọc xăng e lâu k thay bẩn quá nên như vậy.
hôm qua e đa cho xe thay các thứ trên.
sáng nay dậy kết quả là k có tý khói nào ợ
Xe cụ chạy bao nhiêu km rồi cụ?k lạ đâu cụ à, xe em đi rât ít nên e chủ quan k thay dầu theo khuyên cáo , vì e nghĩ dầu vẫn sạch
và cuối cùng e bị như vậy.
lọc xăng thì thay xong e k còn cảm nhận đc khi đi ở giải tốc độ thấp 20km như trước nữa
rất bốc và mượn