Chào tất cả các cụ,
Hôm trước em có tạo 1 topic hỏi về vụ lỗi van hằng nhiệt của em LAC SE. hôm qua em cho em ý đi khám rồi, thì thợ họ ktra thấy ống dẫn nước bị Rò, làm cho nước ở bình phụ cạn đi rất nhanh.
Thợ đã gia cố lại rồi và không thấy nước rò nữa. Họ cũng xóa lỗi đèn vàng báo động cơ rồi.
Tuy nhiên e vẫn nghi vấn về vụ van hằng nhiệt của xe, thợ thì nói chắc do ống dẫn thủng nên nó mới báo vàng, chứ k phải do van (vì van hỏng nước sẽ sôi). Nhưng em thử bằng cách để máy nguội hẳn rồi khởi động, bật điều hòa thì chỉ sau 30s là quạt két nước quay luôn và quay nhanh.
=> theo em tìm hiểu thì nếu van HN hoạt động trong trạng thái bình thường thì ban đầu nó sẽ đóng để không cho nước qua két, tạo nhiệt độ lý tưởng cho động cơ, sau khi đủ nhiệt mới mở ra để cho nước qua két ==> quạt két quay.
Trường hợp này e đang đoán do van HN hỏng (ở trạng thái luôn mở) nên nước luôn đc qua két ==> chỉ sau 30s khởi động quạt đã quay rồi.
em suy đoán vậy có đúng không ạ? các cụ cho em lời tư vấn nhé.
Hôm trước em có tạo 1 topic hỏi về vụ lỗi van hằng nhiệt của em LAC SE. hôm qua em cho em ý đi khám rồi, thì thợ họ ktra thấy ống dẫn nước bị Rò, làm cho nước ở bình phụ cạn đi rất nhanh.
Thợ đã gia cố lại rồi và không thấy nước rò nữa. Họ cũng xóa lỗi đèn vàng báo động cơ rồi.
Tuy nhiên e vẫn nghi vấn về vụ van hằng nhiệt của xe, thợ thì nói chắc do ống dẫn thủng nên nó mới báo vàng, chứ k phải do van (vì van hỏng nước sẽ sôi). Nhưng em thử bằng cách để máy nguội hẳn rồi khởi động, bật điều hòa thì chỉ sau 30s là quạt két nước quay luôn và quay nhanh.
=> theo em tìm hiểu thì nếu van HN hoạt động trong trạng thái bình thường thì ban đầu nó sẽ đóng để không cho nước qua két, tạo nhiệt độ lý tưởng cho động cơ, sau khi đủ nhiệt mới mở ra để cho nước qua két ==> quạt két quay.
Trường hợp này e đang đoán do van HN hỏng (ở trạng thái luôn mở) nên nước luôn đc qua két ==> chỉ sau 30s khởi động quạt đã quay rồi.
em suy đoán vậy có đúng không ạ? các cụ cho em lời tư vấn nhé.