[Tin tức] Hệ thống lái xe an toàn của Ford

tadaoto

Đi bộ
Biển số
OF-478935
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
2
Động cơ
195,820 Mã lực
Tuổi
34
An toàn của người lái luôn là mối quan tâm hàng đầu của Ford. Bên cạnh những trang bị an toàn trên xe, Ford cũng trang bị những tính năng an toàn hỗ trợ tối đa cho người lái trên mọi nẻo đường.



Hệ thống lái xe an toàn của Ford

Sanxehot.vn là nơi có gia xe Ford Everst cu tốt và uy tín tại HCM.

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc



Hệ thống khởi hành ngang dốc

Lái xe vượt qua một con dốc có thể trở thành thử thách đối với cả các tài xế lão luyện. Đặc biệt là khi có xe khác dừng lại cách cản sau xe bạn chỉ vài centimet. Hệ thống Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc sẽ gạt bỏ mọi lo ngại về việc trôi xe, dù ở khoảng cách nhỏ hẹp nhất.

Hệ thống hoạt động dựa trên cảm biến gia tốc sẽ làm nhiệm vụ đo độ nghiêng của dốc. Khi xe của bạn đang ở vị trí dễ bị trôi đi thì lập tức hệ thống Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc sẽ tự động kích hoạt. Thậm chí khi bạn nhấc chân ra khỏi phanh để đặt lên chân ga, hệ thống sẽ giữ phanh trong khoảng thời gian 3 giây, vừa đủ để giúp bạn đạp lên chân ga và tiến lên.



hệ thống sẽ giữ phanh trong khoảng thời gian 3 giây

Bên cạnh đó, khi động cơ đã có đủ công suất để xe không bị trôi, Hệ thống Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc sẽ nhả phanh giúp bạn tiến lên nhẹ nhàng. Hệ thống luôn hoạt động dù bạn lên dốc hay xuống dốc, rất hữu dụng khi bạn đang đỗ xe trên địa hình nghiêng.

Hệ thống cân bằng điện tử



Hệ thống cân bằng điện tử

Sự an toàn của khách hàng là tiêu chí cho những nghiên cứu của Ford. Do đường phố ngày càng đông đúc, việc thực hiện những cú đánh lái đột ngột để tránh tai nạn cũng tăng lên. Hệ thống Cân bằng Điện tử được thiết kế để giúp xe không bị mất lái khi tránh xe khác hoặc trên địa hình xấu, kiểm soát các hoạt động của xe, tính toán góc đánh lái, gia tốc, cảm biến góc quay, và tự động tác động lực phanh lên các bánh xe riêng biệt giúp xe không bị mất lái.

Ngoài ra, hệ thống còn kết hợp giữa một số hoặc tất cả các tính năng an toàn, tuỳ theo từng dòng xe.

Kiểm soát độ bám đường & ABS




Kiểm soát độ bám đường & ABS

Hệ thống này điều chỉnh công suất của động cơ (mô-men xoắn) đến các bánh xe dẫn động để tối ưu hoá độ bám đường trên bề mặt trơn trượt hoặc không bằng phẳng ở bất kì tốc độ nào. Phanh cũng được áp dụng ở một số trường hợp, ngăn ngừa khả năng bánh xe bị bó cứng khi bạn phải đạp phanh đột ngột. ABS tự động “nhấp nhả” phanh nhiều lần trong một giây khi cảm biến phát hiện bánh xe bị bó cứng để thay đổi áp lực phanh.

Phân phối lực phanh điện tử (EBD)



Tự động cân bằng lực phanh giữa bánh trước và bánh sau trước khi ABS kích hoạt

Tự động cân bằng lực phanh giữa bánh trước và bánh sau trước khi ABS kích hoạt, nếu bánh sau bị bó cứng. Nó còn tối ưu hóa tính năng phanh bằng cách điều chỉnh lực phanh phù hợp với trọng tải, dù là thêm hành khách hay là có nhiều đồ đạc mang theo hoặc thậm chí là cả hai trường hợp.

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Phát hiện kịp thời khi bạn đạp phanh bất ngờ nhưng không đủ lực để xe dừng lại nhanh chóng. Hệ thống sẽ bổ sung thêm lực phanh cần thiết để giảm tốc độ nhanh nhất và giảm quãng đường phanh. Khi bạn nhả bàn đạp phanh, chế độ phanh thông thường lại được khôi phục.

Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo



Đối với bất kỳ tài xế nào, bất ngờ đều có thể xảy ra khi ôm cua,bắt buộc bạn phải phản ứng điều chỉnh nhanh ảnh hưởng tới độ bám và kiểm soát. Hệ thống Kiểm soát Hướng lực kéo sẽ cân bằng lực phanh và tốc độ để ổn định hướng di chuyển, ngay cả khi xe chạy trong điều kiện xấu.

Vào cua quá nhanh có thể gây nguy cơ mất kiểm soát tay lái, nhất là đối với xe dẫn động cầu trước, khiến xe của bạn trượt ra khỏi làn đường thay vì đi đúng hướng bạn muốn. Theo nguyên lý tự nhiên, gia tốc hướng tâm sẽ truyền lực kéo lên bánh xe phía ngoài nhiều hơn bánh phía trong khi xe ôm cua. Sử dụng hệ thống phanh để mô phỏng tác động của hệ thống vi sai có chức năng kiểm soát lực kéo, Hệ thống Kiểm soát Hướng lực kéo sẽ can thiệp trước khi hiện tượng trượt bánh xảy ra. Một lực phanh nhẹ tác động lên bánh trước phía bên trong ngay khi bánh này bắt đầu bị trượt, đồng thời truyền thêm lực kéo tới bánh phía ngoài vốn đang có độ bám nhiều hơn. Việc đó sẽ làm tăng độ bám theo hướng bạn muốn di chuyển và cải thiện khả năng lái của bánh xe phía bên trong. Đầu xe sẽ luôn bám sát đường cua bởi độ bám và khả năng kiểm soát được cải thiện ngay cả khi tăng tốc ôm cua.

Ban đầu hệ thống này được phát triển cho xe thể thao để hạn chế sử dụng vi sai chống trượt và các linh kiện đắt đỏ khác, nhưng giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên hàng loạt xe Ford.

Sanxehot là chuyên trang thương mại điện tử mua bán xe ô tô Ford Cũ như các dòng: Ford Ecosport Cũ, Ford Everest Cũ , Ford Ranger Cũ, Ford Transit Cũ, ....với giá tốt nhất và các dòng xe đã qua kiểm duyệt chặt chẽ. Khách hàng có thể liên hệ chúng tôi để được chuyên gia tư vấn và lựa chọn cho quý khách một chiếc xe ƯNG Ý NHẤT.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top