Hệ thống khuyếch tán gió của xe F1

Mít đặc

Xe đạp
Biển số
OF-1784
Ngày cấp bằng
4/10/06
Số km
38
Động cơ
569,680 Mã lực
Tuổi
44


Cái này đang gây tranh cãi giữa các đội đua F1 , theo em hiểu thì nó giúp cải thiện tốc độ xe , không hiểu nguyên lý hoạt động của nó thế nào các cụ nhỉ :^) ?
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Cháu không hiểu ý cụ muốn hỏi là gì ạ? Có phải cụ muốn nói đến cái quạt đẩy dưới gầm xe ma nghe đâu bị cấm ở một số hạng đua vào những năm 70 không ạ?
Cái hình của cụ chỉ thấy cái cánh ổn định hướng cho xe thôi ợ!
Cụ Mít hỏi làm cháu cũng tò mò quá, có cụ nào rành cái này chỉ cho cháu với ạ!?
 

kam

Xe tải
Biển số
OF-13908
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
274
Động cơ
519,420 Mã lực
Cháu nghĩ cái thiết kế đó chỉ để tăng độ bám đường thôi chứ nhỉ
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hệ thống ấy không đơn giản như các bác nghxi đâu
nói về cái ấy không thể nói trên khuôn khổ diễn đàn
vài cái hội nghị chưa chắc đã xong
chính vì thế nên mấy hãng đua xe mới phải cãi nhau
nhá nhá
tóm tát nó là ở cái link nài
http://en.wikipedia.org/wiki/Diffuser_(automotive)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Cháu nghĩ cái thiết kế đó chỉ để tăng độ bám đường thôi chứ nhỉ
Tăng độ bám đường thì ngoài việc sử dụng lốp không có rãnh (lốp có rãnh chỉ dùng khi trời mưa) F1 có các cánh gió ở đầu và đuôi xe, cái trong hình trên kia là lỗ thoát gió vì xe F1 gầm thấp và thân rộng nên nó giúp xe không bị hiện tượng "trượt" trên đệm không khí ở tốc độ cao. Điều đáng sợ nhất ở xe F1 là bánh không bám đường => xe có thể xoay như chong chóng hay bay vọt lên như tầu lượn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top