Hệ thống giao thông thông minh trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Trung tâm điều hành đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Với những trang thiết bị hiện đại bậc nhất về công nghệ ITS ( Intelligent Transportation System) hiện nay đang tiến hành những hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng.
Hệ thống giao thông thông minh (Intelligent Transport System - ITS) là một “siêu hệ thống” với đầy đủ các thành phần như phần cứng, phần mềm, dữ liệu, quy trình và con người được liên kết chặt chẽ với nhau nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, tránh ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường, tăng hiệu quả vận chuyển, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho đi lại...

ITS là một giải pháp ứng dụng kết hợp nhiều lĩnh vực công nghệ cao đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây như hệ thống định vị toàn cầu (GPS), hệ thống thông tin địa lý (GIS), Cơ sở dữ liệu (DB) và các giải pháp truyền thông. Khi ứng dụng hệ thống ITS, nhân viên tại trung tâm có thể giám sát được các hoạt động giao thông theo thời gian thực (real time) và có thể điều phối được hoạt động giao thông bằng cách gửi thông báo đến các bảng hiệu trên các trục lộ nhằm giúp cho người điều khiển phương tiện giao thông có thể nắm bắt được tình hình giao thông tại một số nơi, đặc biệt là các nút giao thông và có phương án xử lý hiệu quả.

Trên mạng lưới đường giao thông, hệ thống ITS giúp cho những người lái xe có thể nắm bắt được diễn biến giao thông theo thời gian thực (real time) tại các điểm trên mạng lưới giao thông nhằm tránh ùn tắc giao thông...



Khuyến cáo các cụ là mọi hoạt động trên đường đều được giám sát và ghi lại nhé! Mong các cụ chấp hành đúng luật và không vi phạm các lỗi phổ biến như tốc độ tối đa, tối thiểu, dừng đỗ trên đường và đặc biệt là lỗi đi vào làn dừng xe khẩn cấp!

PS: Tháng 11/2013 thì hệ thống camera giám sát sẽ được triển khai tiếp cho đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Chẳng biết cái hệ thống này thông minh đến đâu, thi thoảng gặp 1 cột thế là ai đó đang đi 100 cây chuối giật mình đi chậm lại gây ùn ứ phía sau. Quá trưa hôm qua đi về HN thấy có hiện tượng trên mặc dù đường không đông lắm. Sau một thời gian người ta thuộc hết các chỗ có camera và chỉ đúng luật ở chỗ ấy còn chỗ khác thì nguyễn y vân. So với chốt cơ động của CSGT thì hệ thống này kém hiệu quả hơn nhiều.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Cái này chắc lại giống hệ thống điện trước đây thôi - Đầu tư vào mấy hôm trẻ trâu nó tò mò lại ra tháo hết về chơi thôi mà
Cái này hình như cầu thanh trì cũng nằm cùng dự án đầu tư do Nhật tài trợ thì phải ?
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Hệ thống camera này quét hết các vị trí trên đường các cụ ạ! Không giống như PVCG hiện mới chỉ lắp thí điểm. Công tác tuần tra bảo vệ cũng 24/24 chứ không như những đường khác ạ
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Em vừa đi về, có tý lăn tăn ạ. Mình đang đi 100 mà có cụ phía trước cứ tà tà 80 thì làm sao giữ đúng khoảng cách an toàn 200m được. Muốn tử tế khó quá!
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Em vừa đi về, có tý lăn tăn ạ. Mình đang đi 100 mà có cụ phía trước cứ tà tà 80 thì làm sao giữ đúng khoảng cách an toàn 200m được. Muốn tử tế khó quá!
Cụ cứ chuyển làn vượt thoải mái ạ! Không phân tốc độ, không phân loại xe. Nhớ xi nhan chuyển làn ạ.
 

Vũ Ngọc Hg

Xe tăng
Biển số
OF-179649
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
1,030
Động cơ
348,280 Mã lực
Nghe ra là hiện đại đấy ,mà có hiệu quả và tồn tại được lâu không với là quan trọng.
 

CIVIC1.8AT_2009

Xe hơi
Biển số
OF-51220
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
100
Động cơ
455,561 Mã lực
Hic cụ Thăng đầu tư cái này thảo nào thu phí cao thế, em thấy có mấy xe chạy đường nay đâu. Hình nhu Vec đang lỗ chổng vó lên ở dự án này hay sao ấy.
 

toonhello

Xe hơi
Biển số
OF-28194
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
151
Động cơ
485,561 Mã lực
Em thử đo rồi , 2 Km có 1 cột nhưng chưa biết thế nào, chỉ đi đúng tộc độ thôi
 

Chị Cũ

Xe tải
Biển số
OF-151204
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
268
Động cơ
359,180 Mã lực
Trên cao tốc PV khó chịu nhất là mấy bố chạy song song trên 2 làn đường với tốc độ trên dưới 80 tí. Chả bố nào sai, nhưng vô cùng nguy hiểm và gây ức chế cho các xe phía sau. Nhiều khi em buộc phải nháy pha, còi loạn xạ để tống tiễn bố làn trái với suy nghĩ: chạy nhanh cmml hoặc là dẹp cmmv, nhưng cũng phải mất vài km mới tìm được cơ hội hợp pháp để tống tiễn những ông chạy xe nguy hiểm như thế ra khỏi tầm nguy hỉểm cho mình.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Hầu hết các bác chạy quá tốc độ ở đường này đều bị CA vợt
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Tuyến Cầu Giẽ - Pháp Vân Cái này nhờ thêm cụ KHUU đề xuất phân làn theo tốc độ như đoạn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình. TRước đây đã phân làn 100-80 rồi gần đây lại thêm cái chữ Làn xe con vào khiến tình trạng phải đi sau các bố chạy 70 trên làn 100 , đi về làn kia thì bị tóm, rất ức chế
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Thế nhưng mấy điểm rẽ em đi mấy lần đều bị quá đà phải lùi cụ à
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Tuyến Cầu Giẽ - Pháp Vân Cái này nhờ thêm cụ KHUU đề xuất phân làn theo tốc độ như đoạn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình. TRước đây đã phân làn 100-80 rồi gần đây lại thêm cái chữ Làn xe con vào khiến tình trạng phải đi sau các bố chạy 70 trên làn 100 , đi về làn kia thì bị tóm, rất ức chế
Đoạn PVCG đã có ý kiến về việc không phân làn theo loại xe nhưng đếch được chấp thuận vì đoạn này thuộc sự quản lý của Tổng cục đường bộ VN. Đoạn CGNB thì do VEC (doanh nghiệp) quản lý nên có sự khác biệt. Mặc dù các bác xxx thì thích phân kiểu kia lắm! Tự các cụ hiểu nhé!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
627,749 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hệ thống camera này quét hết các vị trí trên đường các cụ ạ! Không giống như PVCG hiện mới chỉ lắp thí điểm. Công tác tuần tra bảo vệ cũng 24/24 chứ không như những đường khác ạ
Thế này xxx lại đói thối mồm thôi.
Chí ít cũng tạm xứng đáng với mức phí cao như thế. Đúng ra giai đoạn đầu chưa lắp đặt đầy đủ, được còn đang "theo dõi lún", sửa chữa, vá víu, vận hành còn trục trặc... thì chỉ nên thu 1/2 - 2/3 mức phí hiện hành mới là hợp lý.

Thế nhưng mấy điểm rẽ em đi mấy lần đều bị quá đà phải lùi cụ à
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Ôi giời ơi, lại vẽ ra, chỉ khổ dân chịu thuế với phí nặng
 

Duy Thắng

Xe hơi
Biển số
OF-4475
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
113
Động cơ
549,620 Mã lực
Tuổi
33
Đã chạy qua đây một lần,công nhận đường đẹp .
 

Hai Long

Xe tải
Biển số
OF-25455
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
331
Động cơ
492,870 Mã lực
Hôm nọ em đi đền Trần, đang chạy ở làn trong đoạn tốc độ cho phép 120. Tự nhiên thấy 1 chú Mẹc 550 chạy vào làn dùng cho dừng đỗ khẩn cấp vượt qua với tốc độ 1 quả tên lửa của Triều tiên, e đi theo mãi mà chả thấy bị làm sao. Hệ thống thông minh hôm đấy mất điện hả các cụ?
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Hôm nọ em đi đền Trần, đang chạy ở làn trong đoạn tốc độ cho phép 120. Tự nhiên thấy 1 chú Mẹc 550 chạy vào làn dùng cho dừng đỗ khẩn cấp vượt qua với tốc độ 1 quả tên lửa của Triều tiên, e đi theo mãi mà chả thấy bị làm sao. Hệ thống thông minh hôm đấy mất điện hả các cụ?
Hì, đã xong đâu cụ! Đang hoàn thiện ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top