- Biển số
- OF-736259
- Ngày cấp bằng
- 16/7/20
- Số km
- 740
- Động cơ
- 75,366 Mã lực
- Tuổi
- 28
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.quangducauto.com

Hệ thống điều hòa trên các dòng xe SUZUKI, như Swift, XL7 hoặc Ertiga, đôi khi có thể gặp những hiện tượng sau:
- Điều hòa không lạnh dù đã bật ở mức cao.
- Gió thổi yếu, chỉ mát khi xe chạy nhanh.
- Có mùi hôi từ cửa gió điều hòa.
- Hệ thống hoạt động lúc được lúc không.
- Phát ra tiếng kêu bất thường khi vận hành.

- Thiếu gas lạnh hoặc rò rỉ gas
- Gas lạnh là môi chất làm mát trong hệ thống. Khi thiếu gas, điều hòa sẽ thổi ra gió nhưng không mát.
- Nguyên nhân thường do rò rỉ tại các ống nối, dàn nóng, dàn lạnh hoặc van.
- Block máy lạnh hoạt động kém
- Nếu block (máy nén) yếu hoặc hỏng, quá trình nén gas sẽ không hiệu quả, dẫn đến mất lạnh.
- Có thể kèm theo tiếng kêu khi block hoạt động.
- Lọc gió điều hòa bị bẩn
- Lọc gió bám bụi dày đặc làm giảm lưu lượng gió, gây mùi khó chịu và hiệu suất làm mát kém.
- Cảm biến hoặc bảng điều khiển trục trặc
- Nếu cảm biến nhiệt độ gửi sai tín hiệu hoặc công tắc điều khiển gặp lỗi, hệ thống sẽ hoạt động không ổn định.
- Quạt dàn nóng hoạt động yếu hoặc không hoạt động
- Khi quạt không tản nhiệt hiệu quả, áp suất hệ thống tăng, điều hòa mất lạnh, nhất là khi dừng đèn đỏ.

- Kiểm tra và nạp gas lạnh định kỳ: Gas lạnh nên được kiểm tra mỗi 12 – 24 tháng để phát hiện rò rỉ sớm.
- Vệ sinh lọc gió và dàn lạnh: Làm sạch lọc gió 6 tháng/lần để đảm bảo luồng khí sạch và lưu thông tốt.
- Kiểm tra hoạt động của block và quạt dàn nóng: Đảm bảo các bộ phận cơ khí được bôi trơn và vận hành ổn định.
- Dùng thiết bị chẩn đoán lỗi điện tử: Giúp phát hiện lỗi cảm biến hoặc mạch điều khiển nếu điều hòa hoạt động không đều.
- Thường xuyên mở cửa xe sau thời gian dài đậu: Giúp đẩy bớt hơi ẩm và mùi tích tụ, hạn chế nấm mốc trong hệ thống điều hòa.