- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,086
- Động cơ
- 594,653 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Hé lộ công nghệ mới giúp xe điện Toyota được sản xuất nhanh và nhiều hơn
Xe điện Toyota với công nghệ siêu đúc khuôn (gigacasting) trong sản xuất là một bước quan trọng hiện thực hóa mục tiêu bán được 3,5 triệu chiếc/năm khi tới năm 2030.
Xe điện Toyota áp dụng công nghệ máy đúc khung xe siêu nhanh
Reuters đưa tin, Toyota Motor mới đây vừa mời các phóng viên đến theo dõi quá trình máy móc tạo ra một phần ba khung xe phía sau tại nhà máy Myochi ở Nhật Bản. Đáng chú ý, quá trình này diễn ra nhanh hơn nhiều so với công nghệ cũ.
Đại diện hãng xe Nhật đưa các phóng viên đến chiêm ngưỡng nơi trưng bày vật mẫu của thiết bị siêu đúc khuôn (gigacasting). Thiết bị này có thể tạo ra một phần ba thân xe trong khoảng ba phút. Đây được coi là chìa khóa cho kế hoạch tăng cường sản xuất ô tô điện Toyota trong những năm tới.
Những mẫu ô tô điện thế hệ tiếp theo của hãng Toyota sẽ được sản xuất dạng đúc khuôn.
Quá trình tạo ra một phần ba thân xe diễn ra rất nhanh chóng: nhôm nóng chảy đổ vào được làm nguội từ 700 C xuống 250 C, đông đặc thành một khối đúc duy nhất tạo nên toàn bộ một phần ba phía sau của khung xe. Trước kia, quá trình này tiêu tốn nhiều giờ làm việc khi phải trải qua 33 bước với 86 bộ phận rời rạc.
Toyota nhận định công nghệ này giúp họ cắt giảm được quy trình sản xuất, chi phí đầu tư nhà máy và thời gian lắp ráp, nhằm hiện thực hóa mục tiêu bán được 3,5 triệu chiếc xe điện mỗi năm khi tới năm 2030.
Toyota cho biết rằng họ sẽ áp dụng công nghệ khuôn đúc siêu lớn vào làm phần trước và sau của khung xe điện mà họ sẽ bắt đầu bán ra từ năm 2026.
Hãng xe Nhật trên thực tế đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ khuôn đúc siêu lớn này từ tháng 9/2022. Bộ khuôn đúc siêu lớn này thường chỉ mất một ngày để lắp đặt, nhưng Toyota cho biết họ có thể lắp ráp trong 20 phút bằng việc giảm bớt các bộ phận cần lắp.
Toyota cũng cho biết rằng họ sẽ cố gắng đạt năng suất cao hơn 20% so với đối thủ bằng phần mềm chuyên dụng, có thể xác định các điều kiện thích hợp để đúc.
Toyota Motor tiến đến loại bỏ băng chuyền trong quy trình sản xuất ô tô điện
Toyota Motor đưa quy trình sản xuất tự hành vào áp dụng trong sản xuất ô tô điện. Tại nhà máy Motomachi của Toyota, chiếc ô tô được chế tạo một phần, có lốp và pin nhưng không có cửa hoặc mui, tự vận hành với tốc độ 0,1 mét/giây tới một cánh tay robot gắn ghế do một phương tiện dẫn đường tự động mang đến. Sau khi hoàn tất, xe lại di chuyển đến khu vực khác để kiểm tra và vận chuyển.
Mục tiêu của Toyota là giảm một nửa thời gian lắp ráp từ khoảng 10 giờ hiện nay.
Thiết lập này không cần băng chuyền, tiết kiệm không gian trong nhà máy và cắt giảm chi phí đầu tư. Mục tiêu của Toyota là giảm một nửa thời gian lắp ráp từ khoảng 10 giờ hiện nay.
Chi phí pin cao là bài toán khó với các nhà sản xuất xe điện, vì vậy công nghệ gigacasting đã sớm được "ông lớn" Tesla áp dụng để tạo ra số lượng lớn xe. Năm 2022, Toyota bán khoảng 24.000 chiếc xe điện, trong khi đó Tesla bán đến 1,31 triệu chiếc.
Giám đốc sản xuất Kazuaki Shingo cho biết: “Chúng tôi đang tìm hiểu các lựa chọn mới từ các nhà sản xuất chuyên xe điện để đương đầu với thử thách”.
Dây chuyền lắp ráp tự hành của Toyota sử dụng ô tô tự lái thay vì chạy trên băng chuyền
Toyota đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe điện vào năm 2026, gấp khoảng 60 lần tổng số của năm ngoái. Giám đốc điều hành Takaki Nakanishi của Viện nghiên cứu Nakanishi kỳ vọng khoảng 40% sẽ được sản xuất trên nền tảng Toyota hiện có, phần còn lại sử dụng nền tảng dành riêng cho xe điện.
Toyota dự kiến sẽ sử dụng khung mới của mình cho khoảng 1,7 triệu trong số 3,5 triệu xe điện mà họ dự định bán ra vào năm 2030.
Xe điện Toyota với công nghệ siêu đúc khuôn (gigacasting) trong sản xuất là một bước quan trọng hiện thực hóa mục tiêu bán được 3,5 triệu chiếc/năm khi tới năm 2030.
Xe điện Toyota áp dụng công nghệ máy đúc khung xe siêu nhanh
Reuters đưa tin, Toyota Motor mới đây vừa mời các phóng viên đến theo dõi quá trình máy móc tạo ra một phần ba khung xe phía sau tại nhà máy Myochi ở Nhật Bản. Đáng chú ý, quá trình này diễn ra nhanh hơn nhiều so với công nghệ cũ.
Đại diện hãng xe Nhật đưa các phóng viên đến chiêm ngưỡng nơi trưng bày vật mẫu của thiết bị siêu đúc khuôn (gigacasting). Thiết bị này có thể tạo ra một phần ba thân xe trong khoảng ba phút. Đây được coi là chìa khóa cho kế hoạch tăng cường sản xuất ô tô điện Toyota trong những năm tới.
Quá trình tạo ra một phần ba thân xe diễn ra rất nhanh chóng: nhôm nóng chảy đổ vào được làm nguội từ 700 C xuống 250 C, đông đặc thành một khối đúc duy nhất tạo nên toàn bộ một phần ba phía sau của khung xe. Trước kia, quá trình này tiêu tốn nhiều giờ làm việc khi phải trải qua 33 bước với 86 bộ phận rời rạc.
Toyota nhận định công nghệ này giúp họ cắt giảm được quy trình sản xuất, chi phí đầu tư nhà máy và thời gian lắp ráp, nhằm hiện thực hóa mục tiêu bán được 3,5 triệu chiếc xe điện mỗi năm khi tới năm 2030.
Toyota cho biết rằng họ sẽ áp dụng công nghệ khuôn đúc siêu lớn vào làm phần trước và sau của khung xe điện mà họ sẽ bắt đầu bán ra từ năm 2026.
Hãng xe Nhật trên thực tế đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ khuôn đúc siêu lớn này từ tháng 9/2022. Bộ khuôn đúc siêu lớn này thường chỉ mất một ngày để lắp đặt, nhưng Toyota cho biết họ có thể lắp ráp trong 20 phút bằng việc giảm bớt các bộ phận cần lắp.
Toyota cũng cho biết rằng họ sẽ cố gắng đạt năng suất cao hơn 20% so với đối thủ bằng phần mềm chuyên dụng, có thể xác định các điều kiện thích hợp để đúc.
Toyota Motor tiến đến loại bỏ băng chuyền trong quy trình sản xuất ô tô điện
Toyota Motor đưa quy trình sản xuất tự hành vào áp dụng trong sản xuất ô tô điện. Tại nhà máy Motomachi của Toyota, chiếc ô tô được chế tạo một phần, có lốp và pin nhưng không có cửa hoặc mui, tự vận hành với tốc độ 0,1 mét/giây tới một cánh tay robot gắn ghế do một phương tiện dẫn đường tự động mang đến. Sau khi hoàn tất, xe lại di chuyển đến khu vực khác để kiểm tra và vận chuyển.
Thiết lập này không cần băng chuyền, tiết kiệm không gian trong nhà máy và cắt giảm chi phí đầu tư. Mục tiêu của Toyota là giảm một nửa thời gian lắp ráp từ khoảng 10 giờ hiện nay.
Chi phí pin cao là bài toán khó với các nhà sản xuất xe điện, vì vậy công nghệ gigacasting đã sớm được "ông lớn" Tesla áp dụng để tạo ra số lượng lớn xe. Năm 2022, Toyota bán khoảng 24.000 chiếc xe điện, trong khi đó Tesla bán đến 1,31 triệu chiếc.
Giám đốc sản xuất Kazuaki Shingo cho biết: “Chúng tôi đang tìm hiểu các lựa chọn mới từ các nhà sản xuất chuyên xe điện để đương đầu với thử thách”.
Toyota đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe điện vào năm 2026, gấp khoảng 60 lần tổng số của năm ngoái. Giám đốc điều hành Takaki Nakanishi của Viện nghiên cứu Nakanishi kỳ vọng khoảng 40% sẽ được sản xuất trên nền tảng Toyota hiện có, phần còn lại sử dụng nền tảng dành riêng cho xe điện.
Toyota dự kiến sẽ sử dụng khung mới của mình cho khoảng 1,7 triệu trong số 3,5 triệu xe điện mà họ dự định bán ra vào năm 2030.