[Thảo luận] Hệ thống xạc bình

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
179
Động cơ
480,050 Mã lực
Chào các bác , các bác cho em hỏi về hệ thống sạc ắc quy trên xe hơi. Khi ta nổ máy thì máy phát sẽ nạp điện vào ắc quy thông qua diot , vậy khi ắc quy đầy điện thì phải có mạch bảo vệ ngắt dòng xạc từ máy phát vào ắc quy hay không ? .Có người nói thay máy phát công suất lớn hơn sẽ tốt cho ắc quy , điều này có đúng không ạ ?
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,288 Mã lực
Tuổi
52
Chào các bác , các bác cho em hỏi về hệ thống sạc ắc quy trên xe hơi. Khi ta nổ máy thì máy phát sẽ nạp điện vào ắc quy thông qua diot , vậy khi ắc quy đầy điện thì phải có mạch bảo vệ ngắt dòng xạc từ máy phát vào ắc quy hay không ? .Có người nói thay máy phát công suất lớn hơn sẽ tốt cho ắc quy , điều này có đúng không ạ ?
Đương nhiên là phải như vậy cụ ạ không có thì hỏng bình ngay.
Thay máy phát công suất lớn thì nạp sẽ nhanh đầy bình hơn thôi.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Chào các bác , các bác cho em hỏi về hệ thống sạc ắc quy trên xe hơi. Khi ta nổ máy thì máy phát sẽ nạp điện vào ắc quy thông qua diot , vậy khi ắc quy đầy điện thì phải có mạch bảo vệ ngắt dòng xạc từ máy phát vào ắc quy hay không ? .Có người nói thay máy phát công suất lớn hơn sẽ tốt cho ắc quy , điều này có đúng không ạ ?
Có các chế độ nạp và bảo vệ bình điện đc tích hợp trong bộ tiết chế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top