Thảo luận Hao nước làm mát - kia moring 2011, 1.1at (xe a Hải) - Xin bắt bệnh.

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
Chào các bác.
Em đang sử dụng xe kia moring đời 2011, bản 1.1at (lắp ráp). E có vấn đề về nước làm mát cụ thể như sau ạ:
- Xe e mới lấy tháng 01/2020, chủ cũ đã đi đc 10v, là người quen, giữ xe cẩn thận, e lấy về đã đi đc tầm 5000km. Về cơ bản mọi thứ đều ổn ạ. Chỉ duy có vấn đề về két nước phụ làm mát có vấn đề. Khi e đi làm nội đô trong ngày tầm 80km thì két nước phụ ko hao, ở vạch full (e dùng nước mát màu đỏ, loại của Nhật).
Nhưng có vấn đề là cứ mỗi khi về quê, e chạy cao tốc tầm 250km (2 chiều) thì két nước phụ bị hao tầm 100ml (tụt 2 cm so với vạch full). E đã test thử 3, 4 lần đều vậy, sau mỗi lần như thế e đều châm thêm cho tới vạch full. Hỏi chủ cũ thì họ bảo không sao, thấy két và quạt gió đã thay mới thì họ bảo do lâu ngày, nhựa bị lão hóa nên thay. Nhưng quả thực e đang nghi ngờ ở phần thay mới này. E mong các bác đã trải qua, biết trường hợp như e chỉ giáo giúp e nguyên nhân là ở đâu ạ (chũ cũ nói toàn bộ hệ nhựa, giăng ở két nc đã thay mới, bảo dưỡng rồi ạ) em xin kính các cụ 1 Ly ạ.
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
329
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chào các bác.
Em đang sử dụng xe kia moring đời 2011, bản 1.1at (lắp ráp). E có vấn đề về nước làm mát cụ thể như sau ạ:
- Xe e mới lấy tháng 01/2020, chủ cũ đã đi đc 10v, là người quen, giữ xe cẩn thận, e lấy về đã đi đc tầm 5000km. Về cơ bản mọi thứ đều ổn ạ. Chỉ duy có vấn đề về két nước phụ làm mát có vấn đề. Khi e đi làm nội đô trong ngày tầm 80km thì két nước phụ ko hao, ở vạch full (e dùng nước mát màu đỏ, loại của Nhật).
Nhưng có vấn đề là cứ mỗi khi về quê, e chạy cao tốc tầm 250km (2 chiều) thì két nước phụ bị hao tầm 100ml (tụt 2 cm so với vạch full). E đã test thử 3, 4 lần đều vậy, sau mỗi lần như thế e đều châm thêm cho tới vạch full. Hỏi chủ cũ thì họ bảo không sao, thấy két và quạt gió đã thay mới thì họ bảo do lâu ngày, nhựa bị lão hóa nên thay. Nhưng quả thực e đang nghi ngờ ở phần thay mới này. E mong các bác đã trải qua, biết trường hợp như e chỉ giáo giúp e nguyên nhân là ở đâu ạ (chũ cũ nói toàn bộ hệ nhựa, giăng ở két nc đã thay mới, bảo dưỡng rồi ạ) em xin kính các cụ 1 Ly ạ.
bác có theo dõi kim nhiệt ko bác, thưởng thì hao nước làm mát này có 2 lý do:
1. Nước làm mát kém chất lượng.
2. Đường ống, nắp seal bị rò rỉ nhỏ.
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
329
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chào các bác.
Em đang sử dụng xe kia moring đời 2011, bản 1.1at (lắp ráp). E có vấn đề về nước làm mát cụ thể như sau ạ:
- Xe e mới lấy tháng 01/2020, chủ cũ đã đi đc 10v, là người quen, giữ xe cẩn thận, e lấy về đã đi đc tầm 5000km. Về cơ bản mọi thứ đều ổn ạ. Chỉ duy có vấn đề về két nước phụ làm mát có vấn đề. Khi e đi làm nội đô trong ngày tầm 80km thì két nước phụ ko hao, ở vạch full (e dùng nước mát màu đỏ, loại của Nhật).
Nhưng có vấn đề là cứ mỗi khi về quê, e chạy cao tốc tầm 250km (2 chiều) thì két nước phụ bị hao tầm 100ml (tụt 2 cm so với vạch full). E đã test thử 3, 4 lần đều vậy, sau mỗi lần như thế e đều châm thêm cho tới vạch full. Hỏi chủ cũ thì họ bảo không sao, thấy két và quạt gió đã thay mới thì họ bảo do lâu ngày, nhựa bị lão hóa nên thay. Nhưng quả thực e đang nghi ngờ ở phần thay mới này. E mong các bác đã trải qua, biết trường hợp như e chỉ giáo giúp e nguyên nhân là ở đâu ạ (chũ cũ nói toàn bộ hệ nhựa, giăng ở két nc đã thay mới, bảo dưỡng rồi ạ) em xin kính các cụ 1 Ly ạ.
Nguyên nhân hao nước mát
1- Kiểm tra lại dàn sưởi ấm trong ôtô xem có bị rò rỉ không? Anh chị sẽ khó nhận biết bởi vì rò rỉ nước trong dàn sưởi ấm sẽ chảy xuống làm ướt sàn xe và sẽ thoat theo các đường xả ( núm cao su nút sàn )>Nếu ôtô được bọc sàn da thì khó để nhận biết được.

2- Có thể rò rỉ rất nhỏ ở két nước làm mát. Khi chạy trong thành phố,tốc độ chậm,nhiết độ nước lên cao,mức độ rò rỉ lớn hơn khi chạy trên đường dài,.sự rò rỉ này khó nhận biết ,bởi vì nước rò rỉ đến đâu lại bị sức nóng của chính vỏ két nước
và sức gió từ cánh quạt gió động cơ làm khô ngay đi.

3- Kiểm tra lại nắp két nước,bởi vì khi nhiệt độ cao,áp suất trong két tăng lên ,van trong nắp két mở đưa nước trở lại bình nước phụ . Nhưng vì lý do rò rỉ ở tuyô nước hồi về bình nước phụ nên nước đã thoát ra ngoài . Kiểu rò rỉ này sẽ rất khó tìm,kể cả kỹ thuật viên nếu không dạn dày kinh nghiệm.

4- Theo tôi,nguyên nhân hao nước nghiêng về giả thuyết 2 và 3 hơn .Nhưng anh chị nên kiểm tra đủ cả 3 hạng mục trên ,sẽ tìm ra ngay thôi.
Trích dẫn từ Minh Lân
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
bác có theo dõi kim nhiệt ko bác, thưởng thì hao nước làm mát này có 2 lý do:
1. Nước làm mát kém chất lượng.
2. Đường ống, nắp seal bị rò rỉ nhỏ.
Xe em không có đồng hộ kim nhiệt bác ạ, xe mà quá nhiệt thì đồng hồ mới nhấp nháy vàng - đỏ thôi bác (chưa bị hiện đồng hồ quá nhiệt).
Về đường ống thì chủ cũ mới bảo dưỡng thay mới rồi ạ. Chỉ duy nhất e thấy là nắm ở két phụ có giăng cao su bị xẹp và nát rồi, nhưng e tới gara thì bác thợ bảo giăng này không quan trọng, vì nước khi nóng sẽ thoát qua lỗ nhỏ này, (giăng cao su đã lão hóa, nứt vỡ, nên bác thợ vứt luôn đi :)) )
885d2b1505d7fe89a7c63.jpg
c4747f1251d0aa8ef3c12.jpg
 

lincombank87

Xe hơi
Biển số
OF-10783
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
195
Động cơ
534,314 Mã lực
em mới bị, Lúc rửa xe ông rửa xe đổ thêm nước vào bình phụ và bảo kiểm tra sao nước mát lại hao, y như rằng chiều chạy cao tốc nước cạn báo nhiệt nóng. Sau đi kiểm tra do rỉ đường ống sắt sau két nước. Đã hàn nhưng vẫn đang theo dõi xem còn bị đâu ko
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
329
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Xe em không có đồng hộ kim nhiệt bác ạ, xe mà quá nhiệt thì đồng hồ mới nhấp nháy vàng - đỏ thôi bác (chưa bị hiện đồng hồ quá nhiệt).
Về đường ống thì chủ cũ mới bảo dưỡng thay mới rồi ạ. Chỉ duy nhất e thấy là nắm ở két phụ có giăng cao su bị xẹp và nát rồi, nhưng e tới gara thì bác thợ bảo giăng này không quan trọng, vì nước khi nóng sẽ thoát qua lỗ nhỏ này, (giăng cao su đã lão hóa, nứt vỡ, nên bác thợ vứt luôn đi :)) )
885d2b1505d7fe89a7c63.jpg
c4747f1251d0aa8ef3c12.jpg
Vậy rùi bác thợ xử lý luôn hộ cụ vụ này ổn rồi chứ. Hay vẫn đang theo dõi tiếp vậy cụ
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
Nguyên nhân hao nước mát
1- Kiểm tra lại dàn sưởi ấm trong ôtô xem có bị rò rỉ không? Anh chị sẽ khó nhận biết bởi vì rò rỉ nước trong dàn sưởi ấm sẽ chảy xuống làm ướt sàn xe và sẽ thoat theo các đường xả ( núm cao su nút sàn )>Nếu ôtô được bọc sàn da thì khó để nhận biết được.

2- Có thể rò rỉ rất nhỏ ở két nước làm mát. Khi chạy trong thành phố,tốc độ chậm,nhiết độ nước lên cao,mức độ rò rỉ lớn hơn khi chạy trên đường dài,.sự rò rỉ này khó nhận biết ,bởi vì nước rò rỉ đến đâu lại bị sức nóng của chính vỏ két nước
và sức gió từ cánh quạt gió động cơ làm khô ngay đi.

3- Kiểm tra lại nắp két nước,bởi vì khi nhiệt độ cao,áp suất trong két tăng lên ,van trong nắp két mở đưa nước trở lại bình nước phụ . Nhưng vì lý do rò rỉ ở tuyô nước hồi về bình nước phụ nên nước đã thoát ra ngoài . Kiểu rò rỉ này sẽ rất khó tìm,kể cả kỹ thuật viên nếu không dạn dày kinh nghiệm.

4- Theo tôi,nguyên nhân hao nước nghiêng về giả thuyết 2 và 3 hơn .Nhưng anh chị nên kiểm tra đủ cả 3 hạng mục trên ,sẽ tìm ra ngay thôi.
Trích dẫn từ Minh Lân
Em cảm ơn.
Em đã kiểm tra ở sung quanh các ống nối vào/ra két nước nhưng ko thấy có dấu hiệu, (màu) nước bị dò rỉ
Nắp két ý bác nói kiểm tra là nắp của két chính hay phụ ạ. Vì nắp két phụ có lần trước e đến gara thì bác thợ còn vứt bỏ các giăng cao su lót nắp đi vì bảo cái giăng này có hay không không quan trọng. Em bung lung quá
E gửi mấy hình ảnh chụp hiện trạng bác xem giúp e











 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
Vậy rùi bác thợ xử lý luôn hộ cụ vụ này ổn rồi chứ. Hay vẫn đang theo dõi tiếp vậy cụ
Bác thợ (Thắng gara ở 50 Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đàm) mở nắp ra rồi bảo giăng ko quan trọng rồi vứt bỏ lắp lại, từ đấy vẫn vậy e chưa tìm đc nguyên nhân ạ
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
329
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em cảm ơn.
Em đã kiểm tra ở sung quanh các ống nối vào/ra két nước nhưng ko thấy có dấu hiệu, (màu) nước bị dò rỉ
Nắp két ý bác nói kiểm tra là nắp của két chính hay phụ ạ. Vì nắp két phụ có lần trước e đến gara thì bác thợ còn vứt bỏ các giăng cao su lót nắp đi vì bảo cái giăng này có hay không không quan trọng. Em bung lung quá
E gửi mấy hình ảnh chụp hiện trạng bác xem giúp e











cái này thì em ko dám khẳng định tuyệt đối, chỉ phán đoán thôi vì đôi lúc có 1 số trường hợp hơi khoai ở chỗ là những vị trí bị rò rỉ rất nhỏ lại nằm trong nên rất khó phát hiện. Có khả năng là phần gioăng cao su bác thợ bỏ đi khá cao. Vì về cơ bản là sắp seal kể cả có sẵn đường gen thì vẫn ko kín hoàn toàn, miếng cao su có tác dụng chính là để làm kín và hạn chế nước làm mát bốc hơi qua nắp két. Khi động cơ chạy đặc biệt là ở cường độ cao thì máy sẽ nóng và có áp suất để chuyển nước làm mát đi giảm nhiệt toàn bộ hệ thống máy tránh dẫn đến quá nhiệt, mà nhiệt độ dưới nắp cabin khi xe đang chạy thì kinh khủng lắm bác ạ. Hay là bác thử hỏi nhà thợ nào khác xem sao.
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
cái này thì em ko dám khẳng định tuyệt đối, chỉ phán đoán thôi vì đôi lúc có 1 số trường hợp hơi khoai ở chỗ là những vị trí bị rò rỉ rất nhỏ lại nằm trong nên rất khó phát hiện. Có khả năng là phần gioăng cao su bác thợ bỏ đi khá cao. Vì về cơ bản là sắp seal kể cả có sẵn đường gen thì vẫn ko kín hoàn toàn, miếng cao su có tác dụng chính là để làm kín và hạn chế nước làm mát bốc hơi qua nắp két. Khi động cơ chạy đặc biệt là ở cường độ cao thì máy sẽ nóng và có áp suất để chuyển nước làm mát đi giảm nhiệt toàn bộ hệ thống máy tránh dẫn đến quá nhiệt, mà nhiệt độ dưới nắp cabin khi xe đang chạy thì kinh khủng lắm bác ạ. Hay là bác thử hỏi nhà thợ nào khác xem sao.
Vâng, em cảm ơn. E thấy bác phân tích rất có lý, có lẽ e phải đi tìm mua gioăng cao su này về lắp lại thôi. Tiện thể bác có biết ở đâu HN thường hay có giăng kiểu này không ạ.
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
329
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vâng, em cảm ơn. E thấy bác phân tích rất có lý, có lẽ e phải đi tìm mua gioăng cao su này về lắp lại thôi. Tiện thể bác có biết ở đâu HN thường hay có giăng kiểu này không ạ.
cái này thì em ko rõ lắm nhưng có quen 1 nhà chuyên cung cấp phụ tùng xe Hàn. Cụ thử liên hệ xem sao. Với cả em nghĩ để chắc chắn thì cụ vẫn nên có nhận xét của đơn vị kỹ thuật cho chính xác, khỏi dò lung tung cụ ạ.
Nếu cụ muốn lấy số của bên cung cấp kia thì inbox em để lấy số.
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
cái này thì em ko rõ lắm nhưng có quen 1 nhà chuyên cung cấp phụ tùng xe Hàn. Cụ thử liên hệ xem sao. Với cả em nghĩ để chắc chắn thì cụ vẫn nên có nhận xét của đơn vị kỹ thuật cho chính xác, khỏi dò lung tung cụ ạ.
Nếu cụ muốn lấy số của bên cung cấp kia thì inbox em để lấy số.
Vâng, e ib cụ r ạ. Cụ nhắn giúp e.
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
813
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E từng 1 lần bị gần giống cụ. Ban đầu nước làm mát hao, nhưng k nhiều. Ktra sơ bên ngoài k thấy gì nên cứ đi.
xong 1 hôm bị quá nhiệt. Xe ì ra nằm đường. May gần nhà nên đổ lavie vào lết đến chỗ sửa. Ktra 1 hồi thì là do đường ống làm mát kém, chỗ những cái ống chữ L như cút nước. Nó rỉ ra 1 tí. Đến lúc hỏng quá thì bị bục.
xe cũ hay bệnh khù khoằm. Nhiều khi là do các bộ phận bị lão hoá. E nghĩ cụ nên ktra toàn bộ đường làm mát cho chắc. Gara thì sửa km nhiều lắm
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
E từng 1 lần bị gần giống cụ. Ban đầu nước làm mát hao, nhưng k nhiều. Ktra sơ bên ngoài k thấy gì nên cứ đi.
xong 1 hôm bị quá nhiệt. Xe ì ra nằm đường. May gần nhà nên đổ lavie vào lết đến chỗ sửa. Ktra 1 hồi thì là do đường ống làm mát kém, chỗ những cái ống chữ L như cút nước. Nó rỉ ra 1 tí. Đến lúc hỏng quá thì bị bục.
xe cũ hay bệnh khù khoằm. Nhiều khi là do các bộ phận bị lão hoá. E nghĩ cụ nên ktra toàn bộ đường làm mát cho chắc. Gara thì sửa km nhiều lắm
Em cám ơn cụ
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
438
Động cơ
366,398 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
E từng 1 lần bị gần giống cụ. Ban đầu nước làm mát hao, nhưng k nhiều. Ktra sơ bên ngoài k thấy gì nên cứ đi.
xong 1 hôm bị quá nhiệt. Xe ì ra nằm đường. May gần nhà nên đổ lavie vào lết đến chỗ sửa. Ktra 1 hồi thì là do đường ống làm mát kém, chỗ những cái ống chữ L như cút nước. Nó rỉ ra 1 tí. Đến lúc hỏng quá thì bị bục.
xe cũ hay bệnh khù khoằm. Nhiều khi là do các bộ phận bị lão hoá. E nghĩ cụ nên ktra toàn bộ đường làm mát cho chắc. Gara thì sửa km nhiều lắm
Bác liều nhỉ, két nước đang nóng mà bác đổ Lavie vào thì có khi hỏng cả két nước
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
329
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác liều nhỉ, két nước đang nóng mà bác đổ Lavie vào thì có khi hỏng cả két nước
Dân ta cưa bom còn dám cơ mà cụ. :))
Thực ra nếu nằm giữa đồng không mông quạnh thì cái phương án đổ lavie vào chạy quãng ngắn ngắn để khắc phục tạm cũng nên cân nhắc chứ cụ nhỉ
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
438
Động cơ
366,398 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Dân ta cưa bom còn dám cơ mà cụ. :))
Thực ra nếu nằm giữa đồng không mông quạnh thì cái phương án đổ lavie vào chạy quãng ngắn ngắn để khắc phục tạm cũng nên cân nhắc chứ cụ nhỉ
Bác liều quá bác. Nếu là em chắc sẽ chờ cho két nước mát rồi chạy tiếp thôi chứ đổ lavie vào thì xác định là thủng két nước là cái chắc.
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
329
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác liều quá bác. Nếu là em chắc sẽ chờ cho két nước mát rồi chạy tiếp thôi chứ đổ lavie vào thì xác định là thủng két nước là cái chắc.
À nếu là em thì em cũng ko dám đổ bậy đâu, chỉ đang đưa ra để các cụ nhà ta cân nhắc thui ạ. Thật ra nói thủng két nước ko đơn giản như vậy được, ko đến mức trường hợp nào cứ đổ lavie vào là thủng nhưng chỉ có điều đổ bậy vào thì việc dẫn đến hỏng nặng là hoàn toàn có thể xảy ra. Quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh bao giờ cũng là phương án tiết kiệm hợp lý nhất mà
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
813
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác liều quá bác. Nếu là em chắc sẽ chờ cho két nước mát rồi chạy tiếp thôi chứ đổ lavie vào thì xác định là thủng két nước là cái chắc.
E đợi nước nguội mới mở dc nắp két nước ra mà các cụ :D
Cũng nói thêm, là khi bị quá nhiệt. E tắt máy, xuống xe và quan sát thấy nước bị òa ra ở chỗ đường ống, thay vì ngay dưới két nước. Vì thế, e dự là hỏng ống nên mới đổ nước vào.
Còn thì khi rơi vào tình huống cụ thể, e nghĩ tự mỗi cụ sẽ có phương án hợp lý nhất với hoàn cảnh lúc đó thôi ạ.
 

Dong12

Xe hơi
Biển số
OF-549366
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
104
Động cơ
159,040 Mã lực
Tuổi
32
Nguyên nhân hao nước mát
1- Kiểm tra lại dàn sưởi ấm trong ôtô xem có bị rò rỉ không? Anh chị sẽ khó nhận biết bởi vì rò rỉ nước trong dàn sưởi ấm sẽ chảy xuống làm ướt sàn xe và sẽ thoat theo các đường xả ( núm cao su nút sàn )>Nếu ôtô được bọc sàn da thì khó để nhận biết được.

2- Có thể rò rỉ rất nhỏ ở két nước làm mát. Khi chạy trong thành phố,tốc độ chậm,nhiết độ nước lên cao,mức độ rò rỉ lớn hơn khi chạy trên đường dài,.sự rò rỉ này khó nhận biết ,bởi vì nước rò rỉ đến đâu lại bị sức nóng của chính vỏ két nước
và sức gió từ cánh quạt gió động cơ làm khô ngay đi.

3- Kiểm tra lại nắp két nước,bởi vì khi nhiệt độ cao,áp suất trong két tăng lên ,van trong nắp két mở đưa nước trở lại bình nước phụ . Nhưng vì lý do rò rỉ ở tuyô nước hồi về bình nước phụ nên nước đã thoát ra ngoài . Kiểu rò rỉ này sẽ rất khó tìm,kể cả kỹ thuật viên nếu không dạn dày kinh nghiệm.

4- Theo tôi,nguyên nhân hao nước nghiêng về giả thuyết 2 và 3 hơn .Nhưng anh chị nên kiểm tra đủ cả 3 hạng mục trên ,sẽ tìm ra ngay thôi.
Trích dẫn từ Minh Lân
Của em cũng bị đo khoảng 2 tháng là phải đổ thêm a
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top