[CCCĐ] Hành trình xuyên Việt đến cực Nam và cực Đông

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Chuyến đi này đã hoàn thành, vác xác về nhà đúng dịp bão, bận với bão quá giờ mới có thời gian chia sẻ để các cccm có thêm thông tin tham khảo, đặc biệt có những cung đường mình nghĩ cccm ít khi đi :)
Ngày 1: HN - QB,đường này thì ko có gì nhiều để kể, có mỗi điểm nhấn là Đèo Ngang :)
Đêm trước khi đi cũng trằn trọc mãi, vì có mỗi hai VC đi, một số đối tượng đến phút cuối quay xe không dám đi cùng :), nhưng đã chốt lịch và cũng có một vài cái hẹn nên quyết định đi chứ không bỏ cuộc như ai đó :) Trằn trọc mãi 5h sáng dậy, 6h30 xuất phát từ HN, đến hết đường cao tốc tại Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh tầm 10h30, rẽ về TP Hà Tĩnh để ăn và nghỉ trưa, qua lối rẽ xuống có mấy chú CA hỏi thăm và báo lỗi đi chèn vạch :), mình bảo ok để lập biên bản, các chú ấy hỏi đi đâu, mình bảo đi xuyên Việt và cũng nhân tiện tặng quà trung thu vài nơi nên các chú ấy chỉ nhắc nhở :), 11h30 đến TP Hà Tĩnh, ăn trưa tại quán Cơm Việt ở 96 Lê Duẩn. Quán to đẹp, có bãi đỗ xe, đồ ăn ngon, nhân viên ra tận nơi che ô mời vào :)
1726456997412.png


Ăn xong đi CF rồi tiếp tục lên đường, đến 14h30 thì “Bước đến Đèo Ngang bóng, xế tà”, đường vắng bóng người vì mọi người đi hầm chứ chỉ mấy thằng hâm hâm như mình mới bò qua đèo. Đường đèo rất đẹp và dốc thoai thoải (chứ không giống mấy cái đèo Tây Bắc :))
1726457074661.jpeg

Đèo ngang nhìn xuống cánh đồng thuộc Kỳ Anh dưới chân đèo
Cảnh vật Đèo Ngang khá đẹp, đi trên triền núi nhìn xuống đồng bằng với con đường uốn lượn và cổng Hoành Sơn Quan với những dấu ấn thời gian, mà đi đường này cũng không quá chậm so với đi đường hầm do đèo ngắn và thấp.
1726457125941.jpeg

Hoành Sơn Quan, trước là biên giới Việt – Chăm, giờ là ranh giới giữa hai tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Bình

Sau khi thăm thú chụp choẹt tý ở Đèo Ngang,hai vc lại tiếp tục hành trình thẳng về Đồng Hới vì thời gian cũng muộn và cũng mệt nên không qua Vũng Chùa. 16h30 đến Đồng Hới nhận phòng khách sạn (Cagina Boutique), khách sạn không nằm ở mặt đường biển (Trương Pháp) nhưng cũng sạch đẹp và lịch sự.
1726457187788.png

Kết thúc ngày đầu tiên với 500km Hà Nội – Đồng Hới.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,666
Động cơ
439,358 Mã lực
Chúc mừng nhà cụ đã đi đến nơi về đến chốn.
 

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Ngày 2: Đồng Hới – Khe Sanh: 200km
Do có lịch hẹn tặng quà trường tiểu học Long Sơn (huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình) nên hai vc dậy sớm, 7h đi ăn sáng rồi bắt đầu lên cung đường DT563 đến cầu Zin Zin thì nhập vào đường HCM nhánh Tây. Sau 2h trên đường núi, thì cũng đến được điểm trường chính Long Sơn (các cháu chủ yếu người Vân Kiều), xã Trường Sơn chứ không vào được đến các điểm trường vùng sâu, gửi quà do anh em iERP tặng xong tiếp tục lên đường.
1726457741600.jpeg


Đường HCM nhánh Tây hầu hết là đường bê tông, đi không được êm lắm J và rất vắng vẻ, hầu như cả quãng đường lác đác gặp một vài xe, được cái may mắn là đường rất sạch (có lẽ trước đó có vài cơn mưa) vì hồi 2022 đi qua thì đầy phân bò :))
1726457775868.png


Ấn tượng nhất trên cung đường có lẽ là đèo Sa Mù nằm cách Khe Sanh khoảng 30km về phía Bắc, trên gần đỉnh đèo là mấy ngọn đồi cỏ kiểu thảo nguyên khá thoải, trâu bò thong dong, mà nhiệt độ thấp hơn khá nhiều so với đoạn phía dưới chân đèo.

1726457860411.jpeg


1726457870298.jpeg


1726457880862.jpeg


Thậm chí đi xe 2 cầu có thể phi lên đồi được :))
Mặc dù trước đó còn có các điểm có thác nước cũng tạm được, nhưng đèo này vẫn là nơi ấn tượng nhất.
Tầm 3h chiều mới tới được Khe Sanh sau 200km đường HCM nhánh Tây, mượn được xe máy của chủ Homestay Vườn Nhiệt Đới để đi dạo quanh thị trấn nhưng cũng chỉ đi loanh quanh thăm lại sân bay Tà Cơn và qua mấy con đường đất quanh đó :)
Sân bay Tà Cơn và bảo tàng còn lưu 1 máy bay vận tải cỡ lớn, một trực thăng chở quân, một trực thăng thường và vài cái xe tăng, một bãi vỏ bom. Cơ bản đi lần 2 cũng bớt phần nào ấn tượng, nên xuống dưới hào xem chi tiết hơn mấy cái lô cốt của lính Mỹ.
1726457975415.jpeg

Cái vận tải này khá lớn, không mở vửa vào trong thân tàu được, chắc cũng để ở đây từ năm 68 đến giờ :)
1726457998836.jpeg


1726458016181.jpeg

Nhìn từ trên cao cung đường sẽ đi tiếp :)
1726458061201.png
 

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Ngày 3: Khe Sanh – Tây Giang (Quảng Nam): 190km cung đường siêu đẹp
Tiếp tục cung đường HCM đi qua hầm A Roàng , thị trấn A Lưới đến ngã 3 Tây Giang. Cung đường này cũng như đường đến Khe Sanh trước đó, đi qua cánh rừng nguyên sinh rất ấn tượng. Cô bạn đồng hành phải trầm trồ và dừng lại nhiều lần để ngắm cảnh và chụp ảnh, rồi cứ nhắc đi nhắc lại là sẽ quay lại để chạy bộ hoặc đạp xe trên cung đường này =))
1726458265032.jpeg

Hầm A Roàng nhớ đợt 2022 đi về qua đây tầm 6h30 chiều muộn, khá lạnh người :)
1726458322671.jpeg


1726458334073.png

Đây có vẻ như nhà định cư cho các hộ dân di dời để làm đường cao tốc Bắc Nam

1726458351541.jpeg

Giống cây gặp rất nhiều trên đường HCM mà không biết là cây gì, tán lá khá đẹp


1726458374145.jpeg


Trên đường đi gặp các cột cây số chỉ đến Hiên, mà trên google map rồi tra thông tin mới biết Hiên là tên huyện cũ, đến 2003 thì tách ra hai huyện là Tây Giang và Đông Giang.
Tầm 14h thì đến Ngã ba Tây Giang, hai vc tìm chọn cái Homestay A Lăng Mit bản Tà Lang, bản này nó là một bản nhỏ thuộc xã A Vương, sát với ngã ba Tây Giang với khoảng hơn chục hộ dân đều là người Cơ Tu. Ở cùng người dân mà ngồi nghe họ nói chuyện thì cứ ngỡ đang ở Thái hay Cam (vì người Cơ Tu cũng nói tiếng kiểu Khơ Me), đường vào khu bản này chỉ có một cây cầu nhỏ (rộng tầm 80cm)
1726458449927.png

Khu này được tổ chức USAid và nhà nước VN hỗ trợ cho đồng bào dân tộc, cơ bản cũng ổn nhưng khá buồn, nếu ai thích trải nghiệm cuộc sống cùng đồng bào Cơ Tu thì vào, còn muốn có tiện nghi như khách sạn thì không nên :)
1726458481606.jpeg

1726458488402.jpeg

Ngôi nhà Gươi ở trung tâm bản Tà Lang mang nét đặc trưng của người Cơ Tu
1726458521979.jpeg

Những căn nhà của người dân ở thì cũng không có gì đặc biệt, là nhà gỗ lợp mái tôn (không có chống nóng đâu nhé, ban ngày nóng nhưng tối thì lạnh)
1726458536529.png
 

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Ngày 4: Tây Giang – Măng Đen - Kon Tum cung đường Trường Sơn Đông
Lúc ở Khe Sanh nói chuyện với chủ Homestay về lộ trình định đi, thì anh chủ nhà có nói nếu muốn đi đường hoang vu, có núi rừng từ Khe Sanh đi Măng Đen thì có thể chọn đường Trường Sơn Đông, lúc đó là buổi tối, mình tìm đường trên google maps nhưng không thấy, mà tìm đường từ Tây Giang đến Măng Đen thì google không có đường TSĐ mà luôn chỉ đi đường về cao tốc Cam Lộ - La Sơn – Túy Loan - Quảng Ngãi sau đó theo QL24 để lên Măng Đen hoặc đường AH17 (HCM) về Kontum và đến Măng Đen. Cả hai cung đường trên đều xa hơn so với đường Trường Sơn Đông nhưng thời gian đi theo TSĐ sẽ lâu nhất :), khuyến cáo các bạn nếu có đi theo đội thì có thể thử sức cung đường này. Đường này nó thậm chí còn vắng vẻ hơn cả đường HCM nhánh Tây :)). Hai VC đánh liều cứ đi từ Tây Giang theo đường HCM (QL14) đến lối rẽ bắt đầu vào đường TSĐ thì rẽ sang đó. Đi theo TSĐ đến sông Trà thì trên google cũng không hiện đường TSĐ nữa nên chỉ đi theo cột chỉ dẫn ở ven đường, vì nghĩ đi đến đoạn nào mà không đi được nữa thì quay lại :) may đến cầu thủy điện Sông Tranh thì đường lại sáng láng và đi được đến ngã ba giao với QL24 :). Cung đường này cũng có chút thử thách (đường nhỏ, dốc nhiều đoạn không có Ta Luy đặc biệt đoạn gần Trà Vân).
1726460037165.png


1726460092981.png

Vẫn có bản sắc người Cơ Tu (Biểu tượng con gà)

1726460166103.png

1726460209195.png


1726460257564.png



1726460294401.png

Đoạn đường QL14 từ Thạnh Mỹ về phía cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi đang nâng cấp, đường khá xấu, mình đi đường này một đoạn đến Nam Giang thì rẽ vào đường TSĐ
1726460437818.png


1726460484998.png


Cuối cùng sau tầm 10h (cả nghỉ trưa) vòng vèo trên các sườn núi thì cũng gần về đến đường QL24 để lên Măng Đen

1726460891135.png

Cũng có nhiều đoạn đường đẹp ;))
1726460608652.png



1726460644536.png


Cung đường này thực sự là ấn tượng nhất trong chuyến xiên vịt lần này, lần đầu đi, lại một mình lái, đường tìm trên Google thì nó không ra, mình phải chọn các điểm đến ở trung gian thì nó mới chỉ đường đó. Đến đoạn Trà Vân thì sóng điện thoại không có, mà cái map load offline nó hiển thị đường lung tung, nên chỉ còn cách đi theo cột biển báo, may là đường nó cũng ko có nhiều rẽ nhánh :)
Mà hai vc không để ý là dịp nghỉ lễ, nên đến Măng Đen thì cháy phòng, đành ăn uống và thăm thú chút tại MĐ rồi phải chạy thêm 55km về Kon Tum để nghỉ :)) .
Tổng quãng đường đi trong ngày ~350km, mà đi mất cả chục tiếng :(
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
355
Động cơ
131,223 Mã lực
Theo hiểu biết của e và e đã đi xe máy xuyên Việt cung đường HCM thì nhánh Tây đường HCM chỉ có đoạn từ Khe Gát (Quảng Bình) đến Khe Sanh (Quảng Trị). Đoạn sau từ cầu Đakrông đi vào Tây Nguyên chỉ có 1 đường HCM (QL14) duy nhất thôi chứ nhỉ. Thấy chủ Homestay tư vấn cho Cụ chủ bảo chạy từ Khe Sanh đi Măng Đen bằng đường HCM nhánh Đông làm e hơi thắc mắc
 

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Đường đó là đường Trường Sơn Đông chứ nó không không phải là đường HCM nhánh đông, nó nằm giữa đường HCM (QL14) và đường cao tốc DN-QN (CT01)
1726466948937.png
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
355
Động cơ
131,223 Mã lực
Đường đó là đường Trường Sơn Đông chứ nó không không phải là đường HCM nhánh đông, nó nằm giữa đường HCM (QL14) và đường cao tốc DN-QN (CT01)
View attachment 8737177
OK Cụ, e hơi nhầm TSĐ với HCM nhánh Đông, đường này e chưa đi. Mời Cụ tiếp tục câu chuyện
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,664
Động cơ
525,957 Mã lực
Đường đó là đường Trường Sơn Đông chứ nó không không phải là đường HCM nhánh đông, nó nằm giữa đường HCM (QL14) và đường cao tốc DN-QN (CT01)
View attachment 8737177
cụ đi theo đường đỏ cụ vẽ (lên đến Khâm Đức rẽ xuống)
hay đi đường xanh (từ Thạnh Mỹ là bắt đầu đường Trường Sơn Đông) ạ?

1726470773578.png
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,664
Động cơ
525,957 Mã lực
Ngày 3: Khe Sanh – Tây Giang (Quảng Nam): 190km cung đường siêu đẹp

View attachment 8737031
Đây có vẻ như nhà định cư cho các hộ dân di dời để làm đường cao tốc Bắc Nam
cụ sắp ảnh nhầm ngày hôm trước rồi, đây là làng nghĩa tình Sơn Hải, ở xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa. Lúc này cụ còn chưa qua đèo Sa Mù cơ.
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,398
Động cơ
-20,495 Mã lực
cụ đi theo đường đỏ cụ vẽ (lên đến Khâm Đức rẽ xuống)
hay đi đường xanh (từ Thạnh Mỹ là bắt đầu đường Trường Sơn Đông) ạ?

View attachment 8737243
Đường TSĐ bắt đầu từ thạnh mỹ cụ nhé



Năm nay cháu cũng dự định chạy solo , từ hà nội vào đà nẵng theo đường 1 . đến đà nẵng thị chạy theo đường TSĐ rồi vòng ra khánh hòa check điểm cực nam .
Quay ra theo đường biển về đến đà nẵng rồi theo cung tây trường sơn vòng về hà nội .
Lên map rồi mà điều kiện không cho phép . đành gác lại năm sau.
 

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Đúng rồi, mình bị lộn cái ảnh, vì chụp cũng khá nhiều mà đẩy lên hơi rối :)
Không định post vì có khá nhiều bài xiên vịt rồi nhưng vì có một số cung mới (không nằm trong dự kiến ban đầu) nên khi về mình mới post, do đó ảnh có chút bị lẫn, mong các cụ thông cảm.
 

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
cụ đi theo đường đỏ cụ vẽ (lên đến Khâm Đức rẽ xuống)
hay đi đường xanh (từ Thạnh Mỹ là bắt đầu đường Trường Sơn Đông) ạ?

View attachment 8737243
Mình đi từ Tây Giang qua Đông Giang -> Nam Giang (TT Thạnh Mỹ), đoạn đường HCM (QL14) chỗ Thạnh Mỹ đang nâng cấp khá khó đi, nhưng đến TSĐ thì đường ổn :)
 

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Ngày 5: Kon Tum - Buôn Ma Thuột - QL14
Sau ngày thứ 4 đi trung bình mỗi ngày tầm 350km về Kontum nghỉ ngơi do Măng Đen cháy phòng, sáng uể oải dậy muộn, bị bạn đồng hành kêu đi ngắn thôi nếu ko sẽ bỏ cuộc
😂
. Hai vc đi loanh quanh Kontum ăn sáng, CF rồi ra chợ mua ít bánh trung thu dự kiến tặng cho các trẻ em ở các bản đi qua, vì hôm đi đến Bản Tà Lang (Tây Giang) không kịp mua quà trung thu cho trẻ nên phải gửi tiền nhờ người ở bản mua cho các cháu. Vậy mà lúc trả phòng khách sạn đi lại quên béng mất cả túi bánh to, có lẽ do mệt quá, may nhờ các cô ở khách sạn tặng hộ (lại còn chụp ảnh gửi lại mình :), uy tín vãi). Nên tầm 10h mới đi, xác định chỉ chạy về BMT chơi. Cơ bản chặng này chán, đường 14 nó đẹp quá, ko thách thức gì nên cho nóc nhà chạy còn mềnh nghỉ
😂
. Đường đẹp đến nỗi phải nhắc nóc nhà giảm tốc độ liên tục mấy đoạn xuống dốc, vì đường khá vắng và tốc độ chỉ 80, mà đường phẳng lì, dốc dài và thoải, hai bên là các rẫy cà phê.
1726495393516.png

Mình chỉ việc ngồi ghế phụ chụp ảnh
Đường đi qua chỗ Buôn Hồ còn đẹp nữa, thỉnh thoảng còn có các rừng thông ven đường, có cf võng ngồi uống nước dừa chill hơn ở Măng Đen
1726495529821.png

Nghe nói QL14 có nhiều CA nhưng đi từ Kon Tum qua BMT gặp đúng 1 chốt nhưng ko bị dừng lại :)

1726495636093.png


1726495695405.png


Đi theo QL14 chỉ có 230km nhưng do đường đẹp lại nhiều đồi thông nên hai vc vừa đi vừa ghé vào đồi ngồi chơi ngắm cảnh, đến 3h chiều mới đến được BMT.
Vì vào đúng ngày nghỉ 02/09, gọi cho vài khách sạn báo đều hết phòng nên chọn đại một cái nhà nghỉ rẻ tiền trên đường Giải Phóng, vào thì mùi ẩm mốc và muỗi làm mất ngủ cả đêm :). Buổi tối thời tiết BMT khá mát mẻ dễ chịu, lại đi ngắn nên hai vc quyết sả hơi trận beer đầu tiên :)) Ngay gần nhà nghỉ có Hội Quán Duy Tân, khá rộng và đồ ăn cũng như giá cả khá ổn. Beer xong lại ra quán CF Núp hẻm 33 đường Giải Phóng, cũng kiểu quán Cộng nhưng trẻ trung và trông choảnh hơn :)
1726496251907.png


Tổng quãng đường ngày thứ 5 chạy chỉ 230km và có từ đoạn này về sau không còn bất cứ cung đường thách thức nào nữa :))
1726496412506.png

Cơ bản mấy tỉnh Tây Nguyên cũng vừa đi hồi tháng 4 nên lần này 2vc cũng lướt qua Kon Tum, Pleiku chứ không lang thang xem nhà thờ gỗ hay vào Biển Hồ chơi.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,664
Động cơ
525,957 Mã lực
Mình đi từ Tây Giang qua Đông Giang -> Nam Giang (TT Thạnh Mỹ), đoạn đường HCM (QL14) chỗ Thạnh Mỹ đang nâng cấp khá khó đi, nhưng đến TSĐ thì đường ổn :)
À ý em muốn hỏi từ Thạnh Mỹ cụ có đi vòng lên Khâm Đức rồi vòng xuống ql14e rồi mới vào TSĐ không?
Hay từ Thạnh Mỹ rẽ vào TSĐ luôn.
Nếu vào từ Thạnh Mỹ luôn thì hơi lạ vì nếu thế cụ chỉ đi 3 km đường QL 14 thôi (từ cầu Thạnh Mỹ đến đầu đường TSĐ). Mà đoạn này trong thị trấn Thạnh Mỹ, đã làm đường đôi đẹp rồi còn nâng cấp gì nữa. Còn QL 14 từ Thạnh Mỹ đến thác Bà Hoàng Monich thì đang sửa nhiều thật.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,664
Động cơ
525,957 Mã lực
Đường TSĐ bắt đầu từ thạnh mỹ cụ nhé



Năm nay cháu cũng dự định chạy solo , từ hà nội vào đà nẵng theo đường 1 . đến đà nẵng thị chạy theo đường TSĐ rồi vòng ra khánh hòa check điểm cực nam .
Quay ra theo đường biển về đến đà nẵng rồi theo cung tây trường sơn vòng về hà nội .
Lên map rồi mà điều kiện không cho phép . đành gác lại năm sau.
Cụ đi thì cho em ké với. Mà e thích đi ql1 đến Đông Hà thôi rồi lên đường HCM. Vì đoạn từ cầu Dakrong đến Thạnh Mỹ em chưa được đi.
 

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
À ý em muốn hỏi từ Thạnh Mỹ cụ có đi vòng lên Khâm Đức rồi vòng xuống ql14e rồi mới vào TSĐ không?
Hay từ Thạnh Mỹ rẽ vào TSĐ luôn.
Nếu vào từ Thạnh Mỹ luôn thì hơi lạ vì nếu thế cụ chỉ đi 3 km đường QL 14 thôi (từ cầu Thạnh Mỹ đến đầu đường TSĐ). Mà đoạn này trong thị trấn Thạnh Mỹ, đã làm đường đôi đẹp rồi còn nâng cấp gì nữa. Còn QL 14 từ Thạnh Mỹ đến thác Bà Hoàng Monich thì đang sửa nhiều thật.
Đoạn trước khi đến Thạnh Mỹ đang làm (vẫn là QL14, đường từ Đông Giang sang Nam Giang) họ đang nâng cấp, có lẽ mở thêm đường mới, đi nền đất, trờii mưa chắc chịu không đi nổi. Cung đường mình đi theo cái google mình tìm theo các điểm là: Bản Tà Lang - Tây Giang (điểm xuất phát) -> Thạnh Mỹ -> Trà Vân - Trà My Nam -> Măng Đen , nhưng vì google nó không chỉ đi đường TSĐ nên mình đến Thạnh Mỹ rồi tìm tiếp đến đường TSĐ. (mà để ý thấy buổi tối không tìm được trên google cái đường này nhưng ban ngày thì lại thấy :)) )
 
Chỉnh sửa cuối:

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Ngày 6: Buôn Ma Thuột - Dray Sáp - Gia Nghĩa
Sau một đêm nghỉ ở cái nhà nghỉ khó ngủ thì ngày hôm sau hai vc quyết định lại vừa đi vừa chơi rồi đến đâu thì đến :)) , nên sáng dậy cũng ăn sáng cf nhẹ nhàng rồi đi Dray Sáp và Dray Nur, đây là hai cái thác gần nhau, cách TP BMT khoảng hơn 20km, đường vào đoạn đầu khá đẹp nhưng đoạn sau gần đến thác thì hơi tệ.
Thác Dray Nur nằm trên đất BMT, đi qua cái cầu treo nhỏ thì sang thác Dray Sáp thuộc Đăk Nông, mà hai bên thác là mua hai vé khác nhau nhé, vé Dray Nur 50k, còn Dray Sap 80k. Nếu bình thường hai thác này nước trong mát, có chỗ bơi lội thì chơi cả ngày ở đó cũng khá thú vị, nhưng bữa đi đến đó thì trời mới mưa nên nước đục.
1726536243858.png

Thác Dray Sáp (đứng dưới chụp hắt lên thấy xanh :) )

1726536361925.png

Bay flycam lên chụp trông bé và đục, nhưng đến gần thì cũng hoành tráng :)


Loanh quanh chơi đến trưa cũng chán mà nhìn mấy cái lều bạt có vẻ hơi nóng không ở lại qua đêm được nên hai vc lại lên đường đi tiếp. Đi trên đường mới tính hoặc về Bảo Lộc hoặc về Gia Nghĩa, xong chốt về Gia Nghĩa vì có vẻ nó còn nhiều cảnh núi đồi hơn, trước khi đi xuống Miền Tây. Vậy là lại theo QL14 chạy về Gia Nghĩa, vẫn QL14, vẫn là đường đẹp và thỉnh thoảng lại dừng chỗ đồi thông ven đường làm quả dừa hay quả Sầu Riêng ;))

1726536953746.png

Con chiến mã này đã đi rong ruổi cùng an toàn cho nó lên hình phát :))

Vừa đi vừa kiếm khách sạn, rồi chọn được cái Homestay khá ưng ý, nằm trên triền đồi nhìn xuống hồ khá đẹp (giá cũng đẹp =)) ).
1726537189510.png

Khu homestay, đường vào cũng khá quanh co lắt léo, nhưng yên bình và đẹp

1726537260958.png

Cảnh hướng ra TX Gia Nghĩa

1726537347224.png

Thấy có đội câu cá, mình cũng vác cần xuống định kiếm bữa tối nhưng toàn bị rô phi nó phá mồi

1726537107451.png


Kết thúc ngày 6 khoảng 250km từ BMT - Dray Nur - Gia Nghĩa
1726537600555.png
 
Chỉnh sửa cuối:

iERP

Xe đạp
Biển số
OF-755109
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
17
Động cơ
49,489 Mã lực
Ngày 7: Gia Nghĩa ( Đăk Nông) - Cao Lãnh (Đồng Tháp), từ Tây Nguyên đến Miền Tây Nam Bộ.
Ngày hôm nay chỉ thấy đường và đường, google chỉ đi đường QL1A nhanh hơn, nhưng mình chọn đường QLN2, vì không muốn đi xuyên qua TP HCM và cũng không muốn đi một đường cả chiều đi và chiều về =)) . Quãng từ Gia Nghĩa đến Đồng Xoài vẫn theo QL14 khá tốt, nhưng nhiều bạn bè dặn trước là đi cẩn thận kẻo mất bánh mì, mà mìnhđi bình thường cũng vượt suốt vì thấy dân tình đi đường này có vẻ chậm và ko dám vượt kể cả đoạn không có biển cấm, hy vọng ko có phạt nguội. Đoạn từ Đồng Xoài - Thủ Dầu Một - Long An đường khá tệ (bé và đông)
Mặc dù cung đường này chẳng có điểm nào checkin nhưng gặp sự kiện đặc biệt như ảnh, đó là hàng trăm km đường lớp lớp người dân ở các tỉnh Miền Tây đổ về SG sau kỳ nghỉ. Có cả các gia đình vợ con đèo nhau trên xe, rồi đồ đạc lỉnh kỉnh. Có một điều rất ấn tượng là mặc dù đường hẹp và đông nhưng hiếm thấy ai lấn làn ngược chiều giống như HN :))
20240903_151314.jpg

Dòng người kéo dài hàng trăm km suốt từ Long An đến Đồng Tháp như thế này

Đến Long An cũng hơi quá trưa nên ghé vào Tràm Chim ăn trưa (và xem liệu có khác nhà hàng Tràm Chim ở HCM không :)) , có vẻ ở nhà hàng này không bán bưởi như ở trên HCM)
4h30 chiều mới bò được đến Cao Lãnh, cơ bản cả quãng đường ~350km không có nhiều điểm định đến nên gần như chạy thẳng, chỉ dừng ăn nghỉ và xem dòng người đổ về HCM :)
1726649314483.png


Kết thúc ngày thứ 7 của hành trình, đồng hồ báo tròn 2000km :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top