- Biển số
- OF-28008
- Ngày cấp bằng
- 30/1/09
- Số km
- 1,921
- Động cơ
- 527,610 Mã lực
Chào các cụ, em chia sẻ chút cảm nhận về hành trình xuyên 3/4 Việt với CRV all new.
Tổng hành trình: 3200km. HN - Lý sơn- Măng đen - Kontum- Buôn ma thuột- Tuy Hòa- Quy nhơn - Quảng bình- Hn.
Xăng tiêu thụ 7.3lit /100km theo odo, reset theo hành trình này. Em chưa có tg cộng xăng cộ chi tiết nên cứ lấy odo thôi. Sai số ko quan trọng.
Em có vài Cảm nhận chính về xe chia sẻ với các cụ:
- Vận hành êm ái, ngày dài nhất em lái tầm 15 tiếng chạy 1 mạch HN - ĐN. Ngày lái xe it nhất cũng 6-8 tiếng. Lái xe thoải mái êm ái, ko bị gò bó, mỏi (trước đó em lái sedan chạy dài khá mỏi lưng). Gia đình trên xe cảm thấy khỏe ko kêu gì.
- Sức mạnh, khả năng làm chủ: cảm giác lái rất tốn, em ko nghĩ crv có thể có cảm giác lái giống sedan đến vậy, rất sát với lái civic. Gầm cao nhưng xe đầm chắc vào cua ko chênh phô đuôi (bản em cầu trc), bám đường cả 4 bánh dù chạy ko chậm. Ở QL hay cao tốc chưa để xe du lịch nào vượt trong suốt hành trình 3200km, cần là có ga, đạp là lên (D nếu vượt 1 xe, S nếu vươt đoàn xe 5 6 con nối đuôi). Với ngưòi thích lái và chạy thốc như em em đánh giá cao về sức mạnh xe này quá dư sài trong phân khúc xe phổ thông. Tất nhiên cầm xe 3 tỷ cỡ bmw x3 thì nó lại khác.
- Sự sung sướng: ko phải là ghế sưởi hay massage, hay quạt lùa mông. Vốn dĩ coi trọng giá trị lõi nên càng đơn giản mà chất lượng thì càng sướng. Trong đó hệ thống sense của honda thực sự là 1 tính năng sướng nhất của xe. Đi đg dài quốc lộ hay cao tốc khi cần chạy chuẩn tốc độ cứ set hành trình thôi ko lo quá tốc độ. Luôn giữ khoảng cách an toàn đến xe khác ko lo húc đít. Đi càng dài càng thấy giá trị tiện ích, hoạt động ko 1 sai xót nào trong hành trình mấy nghìn km.
- Cách âm: ở các đời xe honda trc em thấy có 1 loại ồn mà đời crv này ko có: là ồn kiểu thùng tôn. Đời này thấy kiểu ồn đó đã triệt tiêu tối đa, đi qua vũng nước kk còn nghe tiếng lộp bộp nc bắn lên gầm xe. Còn kiểu ồn chung ù ù thì xe nào chả có, như các xe khác, còn nguyên vẹn. Cơ bản hiện khả năng cách âm khá tốt trong phân khúc chỉ có ngang chứ ko thua mấy con CUV liền khối quanh 1 tỷ. Thua thì thua bọn suv gầm rời, suv body cỡ lớn.
Nhược điểm chung: đèn crv phải nói như đồ kiểng, em đi lúc chạy tối cực khó chịu khi chạy trên Tây nguyên đang mùa mưa đèn đóm lom dom, đg thì bé, xe tải ngc chiều nhiều. Nói chung đèn đóm phải có giải pháp triệt để hơn dù em có bộ trợ sáng rồi.
Cảnh đẹp nhiều quá em chỉ chụp đc it hình với xe tại vài điểm chính gửi các cụ thẩm cùng cho vui. Sau khi chơi rất nhiều dòng xe, giờ chạy crv có vẻ sẽ đi lâu bền.
Ngày đầu tiên chạy từ HN - ĐN: Trưa 12h đến Vũng Áng ăn Mực nháy tươi ngon, biển xanh mát rượi tiếc khu vực này ko phải chỗ để du lịch bơi lặn được. Hải sản tươi ngon.
Ăn trưa xong chạy túc tắc về Đông Hà thăm cầu Hiền lương, tối chạy QL1 đến thẳng Đà Nẵng (ko đi Cam lộ ). Checkin tại cây xăng gần Đông Hà Quảng trị, hành trình ngày đầu tiên.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn : cao tốc 1 làn oto hiện tại đã cấm xe tải to nên đi cũng thoáng, dễ đi. Chỉ có cái đi rất buồn ngủ, ko có điểm dừng nghỉ lớn.
Ảnh checkin tại UBND Quảng trường TP Hà Tĩnh trên chiều về ra HN.
Checkin tại cung đường tránh TP Pleiku trên chặng chạy từ Kontum sang Buôn Mê Thuột.
Checkin tại con đường dốc đứng nhất Kontum (trên đường tránh TP Pleiku hướng về BMT )
Từ Quảng Ngãi sang Măng đen qua Đèo Violak cung đường đèo rất đẹp đi qua rừng nguyên sinh, so với đèo đông tây bắc thì đường đèo tại TN khá dễ chịu, độ khó ko ăn thua gì.
Checkin tại Tháp Nhinh Phong Tuy Hoà, sau khi đi ngược từ Buôn mê thuột đi sang Tuy Hoà.
Khám phá Phú Yên, Nhơn Hải: chạy sang làng chải Nhơn Hải có check qua cồn cát Phương Mai trên đường. Bên ngoài cũng nho nhỏ thôi, lên hình cảm thấy rộng lớn. Hơi bẩn nhiều mứt trâu bò, em dừng chụp vài kiểu ảnh cho vợ con ở đây.
Trên đường đi từ Tuy hoà sang Đại Lãnh Mũi Điện: có cồn cát khá đẹp em dừng chụp ảnh checkin, nếu chụp riêng tuỳ góc thì cũng chả kém Phan Thiết (trong hành trình dự kiến có đi Phan thiết nhưng thời gian phát sinh nhiều quá nên em bỏ điểm quay đầu).
Tổng hành trình: 3200km. HN - Lý sơn- Măng đen - Kontum- Buôn ma thuột- Tuy Hòa- Quy nhơn - Quảng bình- Hn.
Xăng tiêu thụ 7.3lit /100km theo odo, reset theo hành trình này. Em chưa có tg cộng xăng cộ chi tiết nên cứ lấy odo thôi. Sai số ko quan trọng.
Em có vài Cảm nhận chính về xe chia sẻ với các cụ:
- Vận hành êm ái, ngày dài nhất em lái tầm 15 tiếng chạy 1 mạch HN - ĐN. Ngày lái xe it nhất cũng 6-8 tiếng. Lái xe thoải mái êm ái, ko bị gò bó, mỏi (trước đó em lái sedan chạy dài khá mỏi lưng). Gia đình trên xe cảm thấy khỏe ko kêu gì.
- Sức mạnh, khả năng làm chủ: cảm giác lái rất tốn, em ko nghĩ crv có thể có cảm giác lái giống sedan đến vậy, rất sát với lái civic. Gầm cao nhưng xe đầm chắc vào cua ko chênh phô đuôi (bản em cầu trc), bám đường cả 4 bánh dù chạy ko chậm. Ở QL hay cao tốc chưa để xe du lịch nào vượt trong suốt hành trình 3200km, cần là có ga, đạp là lên (D nếu vượt 1 xe, S nếu vươt đoàn xe 5 6 con nối đuôi). Với ngưòi thích lái và chạy thốc như em em đánh giá cao về sức mạnh xe này quá dư sài trong phân khúc xe phổ thông. Tất nhiên cầm xe 3 tỷ cỡ bmw x3 thì nó lại khác.
- Sự sung sướng: ko phải là ghế sưởi hay massage, hay quạt lùa mông. Vốn dĩ coi trọng giá trị lõi nên càng đơn giản mà chất lượng thì càng sướng. Trong đó hệ thống sense của honda thực sự là 1 tính năng sướng nhất của xe. Đi đg dài quốc lộ hay cao tốc khi cần chạy chuẩn tốc độ cứ set hành trình thôi ko lo quá tốc độ. Luôn giữ khoảng cách an toàn đến xe khác ko lo húc đít. Đi càng dài càng thấy giá trị tiện ích, hoạt động ko 1 sai xót nào trong hành trình mấy nghìn km.
- Cách âm: ở các đời xe honda trc em thấy có 1 loại ồn mà đời crv này ko có: là ồn kiểu thùng tôn. Đời này thấy kiểu ồn đó đã triệt tiêu tối đa, đi qua vũng nước kk còn nghe tiếng lộp bộp nc bắn lên gầm xe. Còn kiểu ồn chung ù ù thì xe nào chả có, như các xe khác, còn nguyên vẹn. Cơ bản hiện khả năng cách âm khá tốt trong phân khúc chỉ có ngang chứ ko thua mấy con CUV liền khối quanh 1 tỷ. Thua thì thua bọn suv gầm rời, suv body cỡ lớn.
Nhược điểm chung: đèn crv phải nói như đồ kiểng, em đi lúc chạy tối cực khó chịu khi chạy trên Tây nguyên đang mùa mưa đèn đóm lom dom, đg thì bé, xe tải ngc chiều nhiều. Nói chung đèn đóm phải có giải pháp triệt để hơn dù em có bộ trợ sáng rồi.
Cảnh đẹp nhiều quá em chỉ chụp đc it hình với xe tại vài điểm chính gửi các cụ thẩm cùng cho vui. Sau khi chơi rất nhiều dòng xe, giờ chạy crv có vẻ sẽ đi lâu bền.
Ngày đầu tiên chạy từ HN - ĐN: Trưa 12h đến Vũng Áng ăn Mực nháy tươi ngon, biển xanh mát rượi tiếc khu vực này ko phải chỗ để du lịch bơi lặn được. Hải sản tươi ngon.
Ăn trưa xong chạy túc tắc về Đông Hà thăm cầu Hiền lương, tối chạy QL1 đến thẳng Đà Nẵng (ko đi Cam lộ ). Checkin tại cây xăng gần Đông Hà Quảng trị, hành trình ngày đầu tiên.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn : cao tốc 1 làn oto hiện tại đã cấm xe tải to nên đi cũng thoáng, dễ đi. Chỉ có cái đi rất buồn ngủ, ko có điểm dừng nghỉ lớn.
Ảnh checkin tại UBND Quảng trường TP Hà Tĩnh trên chiều về ra HN.
Checkin tại cung đường tránh TP Pleiku trên chặng chạy từ Kontum sang Buôn Mê Thuột.
Checkin tại con đường dốc đứng nhất Kontum (trên đường tránh TP Pleiku hướng về BMT )
Từ Quảng Ngãi sang Măng đen qua Đèo Violak cung đường đèo rất đẹp đi qua rừng nguyên sinh, so với đèo đông tây bắc thì đường đèo tại TN khá dễ chịu, độ khó ko ăn thua gì.
Checkin tại Tháp Nhinh Phong Tuy Hoà, sau khi đi ngược từ Buôn mê thuột đi sang Tuy Hoà.
Khám phá Phú Yên, Nhơn Hải: chạy sang làng chải Nhơn Hải có check qua cồn cát Phương Mai trên đường. Bên ngoài cũng nho nhỏ thôi, lên hình cảm thấy rộng lớn. Hơi bẩn nhiều mứt trâu bò, em dừng chụp vài kiểu ảnh cho vợ con ở đây.
Trên đường đi từ Tuy hoà sang Đại Lãnh Mũi Điện: có cồn cát khá đẹp em dừng chụp ảnh checkin, nếu chụp riêng tuỳ góc thì cũng chả kém Phan Thiết (trong hành trình dự kiến có đi Phan thiết nhưng thời gian phát sinh nhiều quá nên em bỏ điểm quay đầu).
Chỉnh sửa cuối: