Thảo luận Hành trình Tây Nguyên - Ven biển với CRV all new

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,793
Động cơ
528,273 Mã lực
Chào các cụ, em chia sẻ chút cảm nhận về hành trình xuyên 3/4 Việt với CRV all new.

Tổng hành trình: 3200km. HN - Lý sơn- Măng đen - Kontum- Buôn ma thuột- Tuy Hòa- Quy nhơn - Quảng bình- Hn.

Xăng tiêu thụ 7.3lit /100km theo odo, reset theo hành trình này. Em chưa có tg cộng xăng cộ chi tiết nên cứ lấy odo thôi. Sai số ko quan trọng.
viber_image_2024-08-14_10-52-17-494.jpg


Em có vài Cảm nhận chính về xe chia sẻ với các cụ:
- Vận hành êm ái, ngày dài nhất em lái tầm 15 tiếng chạy 1 mạch HN - ĐN. Ngày lái xe it nhất cũng 6-8 tiếng. Lái xe thoải mái êm ái, ko bị gò bó, mỏi (trước đó em lái sedan chạy dài khá mỏi lưng). Gia đình trên xe cảm thấy khỏe ko kêu gì.

- Sức mạnh, khả năng làm chủ: cảm giác lái rất tốn, em ko nghĩ crv có thể có cảm giác lái giống sedan đến vậy, rất sát với lái civic. Gầm cao nhưng xe đầm chắc vào cua ko chênh phô đuôi (bản em cầu trc), bám đường cả 4 bánh dù chạy ko chậm. Ở QL hay cao tốc chưa để xe du lịch nào vượt trong suốt hành trình 3200km, cần là có ga, đạp là lên (D nếu vượt 1 xe, S nếu vươt đoàn xe 5 6 con nối đuôi). Với ngưòi thích lái và chạy thốc như em em đánh giá cao về sức mạnh xe này quá dư sài trong phân khúc xe phổ thông. Tất nhiên cầm xe 3 tỷ cỡ bmw x3 thì nó lại khác.

- Sự sung sướng: ko phải là ghế sưởi hay massage, hay quạt lùa mông. Vốn dĩ coi trọng giá trị lõi nên càng đơn giản mà chất lượng thì càng sướng. Trong đó hệ thống sense của honda thực sự là 1 tính năng sướng nhất của xe. Đi đg dài quốc lộ hay cao tốc khi cần chạy chuẩn tốc độ cứ set hành trình thôi ko lo quá tốc độ. Luôn giữ khoảng cách an toàn đến xe khác ko lo húc đít. Đi càng dài càng thấy giá trị tiện ích, hoạt động ko 1 sai xót nào trong hành trình mấy nghìn km.

- Cách âm: ở các đời xe honda trc em thấy có 1 loại ồn mà đời crv này ko có: là ồn kiểu thùng tôn. Đời này thấy kiểu ồn đó đã triệt tiêu tối đa, đi qua vũng nước kk còn nghe tiếng lộp bộp nc bắn lên gầm xe. Còn kiểu ồn chung ù ù thì xe nào chả có, như các xe khác, còn nguyên vẹn. Cơ bản hiện khả năng cách âm khá tốt trong phân khúc chỉ có ngang chứ ko thua mấy con CUV liền khối quanh 1 tỷ. Thua thì thua bọn suv gầm rời, suv body cỡ lớn.

Nhược điểm chung: đèn crv phải nói như đồ kiểng, em đi lúc chạy tối cực khó chịu khi chạy trên Tây nguyên đang mùa mưa đèn đóm lom dom, đg thì bé, xe tải ngc chiều nhiều. Nói chung đèn đóm phải có giải pháp triệt để hơn dù em có bộ trợ sáng rồi.

Cảnh đẹp nhiều quá em chỉ chụp đc it hình với xe tại vài điểm chính gửi các cụ thẩm cùng cho vui. Sau khi chơi rất nhiều dòng xe, giờ chạy crv có vẻ sẽ đi lâu bền.

1000035305.jpg

Ngày đầu tiên chạy từ HN - ĐN: Trưa 12h đến Vũng Áng ăn Mực nháy tươi ngon, biển xanh mát rượi tiếc khu vực này ko phải chỗ để du lịch bơi lặn được. Hải sản tươi ngon.

1000035331.jpg

Ăn trưa xong chạy túc tắc về Đông Hà thăm cầu Hiền lương, tối chạy QL1 đến thẳng Đà Nẵng (ko đi Cam lộ ). Checkin tại cây xăng gần Đông Hà Quảng trị, hành trình ngày đầu tiên.

1000037005.jpg

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn : cao tốc 1 làn oto hiện tại đã cấm xe tải to nên đi cũng thoáng, dễ đi. Chỉ có cái đi rất buồn ngủ, ko có điểm dừng nghỉ lớn.

1000037033.jpg

Ảnh checkin tại UBND Quảng trường TP Hà Tĩnh trên chiều về ra HN.

1000036209.jpg

Checkin tại cung đường tránh TP Pleiku trên chặng chạy từ Kontum sang Buôn Mê Thuột.

1000036206.jpg

Checkin tại con đường dốc đứng nhất Kontum (trên đường tránh TP Pleiku hướng về BMT )

1000035831.jpg

1000035834.jpg

Từ Quảng Ngãi sang Măng đen qua Đèo Violak cung đường đèo rất đẹp đi qua rừng nguyên sinh, so với đèo đông tây bắc thì đường đèo tại TN khá dễ chịu, độ khó ko ăn thua gì.

1000036527.jpg

Checkin tại Tháp Nhinh Phong Tuy Hoà, sau khi đi ngược từ Buôn mê thuột đi sang Tuy Hoà.

1000036929.jpg

Khám phá Phú Yên, Nhơn Hải: chạy sang làng chải Nhơn Hải có check qua cồn cát Phương Mai trên đường. Bên ngoài cũng nho nhỏ thôi, lên hình cảm thấy rộng lớn. Hơi bẩn nhiều mứt trâu bò, em dừng chụp vài kiểu ảnh cho vợ con ở đây.

1000036692.jpg

Trên đường đi từ Tuy hoà sang Đại Lãnh Mũi Điện: có cồn cát khá đẹp em dừng chụp ảnh checkin, nếu chụp riêng tuỳ góc thì cũng chả kém Phan Thiết (trong hành trình dự kiến có đi Phan thiết nhưng thời gian phát sinh nhiều quá nên em bỏ điểm quay đầu).
 
Chỉnh sửa cuối:

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,793
Động cơ
528,273 Mã lực
Post này dành chỗ update câc điểm trong hành trình.
 

Toa_nha

Xe tải
Biển số
OF-19871
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
238
Động cơ
503,683 Mã lực
Nơi ở
Nay đây mai đó
Em cũng vừa chạy CRV xuyên Việt, hành trình gần giống cụ: HN - Huế - Măng Đen - KonTum - Pleiku - Quy Nhơn - Đà Lạt - SG trong 9 ngày. Hành trình về E gửi xe lồng và bay ra. Nhìn chung những người thích phượt bình dân thì chạy CRV quá ổn. Không có gì chê!
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,793
Động cơ
528,273 Mã lực
Em cũng vừa chạy CRV xuyên Việt, hành trình gần giống cụ: HN - Huế - Măng Đen - KonTum - Pleiku - Quy Nhơn - Đà Lạt - SG trong 9 ngày. Hành trình về E gửi xe lồng và bay ra. Nhìn chung những người thích phượt bình dân thì chạy CRV quá ổn. Không có gì chê!
Em mất thêm chặng chạy về từ ĐN ra HN nên ko đi thêm được Đà Lạt, Phan Thiết trở ra. Kế hoạch dự kiến 11 ngày nhưng chơi ở Tây nguyên thêm ngày nên em bỏ điểm từ BMT chạy thẳng ra Tuy hoà.
Chạy xe cũng là thú vui cụ nhỉ, đi ngắm cảnh trên đường cũng là 1 phần của du lịch rồi :)
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,669
Động cơ
439,539 Mã lực
Xe CRV 2010 em chạy tương tự như cụ khoảng 3100km. Xe báo xăng 8,5lits/100km.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,669
Động cơ
439,539 Mã lực
210 bản 2.4 cụ nhỉ, với 2.4 thế cũng là tiết kiệm, xe khác phải tầm 9-10 lit báo odo đường trường.
Lượt đi 3 người, lượt về thả thằng em ở lại Măng Đen nên còn 2 người. Mà em đạp thật lực vì xe cũ rồi chả cần rón rén làm gì.
 

Toa_nha

Xe tải
Biển số
OF-19871
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
238
Động cơ
503,683 Mã lực
Nơi ở
Nay đây mai đó
Em mất thêm chặng chạy về từ ĐN ra HN nên ko đi thêm được Đà Lạt, Phan Thiết trở ra. Kế hoạch dự kiến 11 ngày nhưng chơi ở Tây nguyên thêm ngày nên em bỏ điểm từ BMT chạy thẳng ra Tuy hoà.
Chạy xe cũng là thú vui cụ nhỉ, đi ngắm cảnh trên đường cũng là 1 phần của du lịch rồi :)
Em chạy xuyên Việt thành nghiện rồi. Năm nào cũng nghỉ Phép 1 tuần, thêm 2 ngày T7/CN là được 9 ngày để đi. Đang nghiên cứu sang năm đi Xuyên Lều, đất Vịt đi hết roài!
 

clonespam

Xe đạp
Biển số
OF-576338
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
44
Động cơ
141,026 Mã lực
Em cũng vừa chạy CRV xuyên Việt, hành trình gần giống cụ: HN - Huế - Măng Đen - KonTum - Pleiku - Quy Nhơn - Đà Lạt - SG trong 9 ngày. Hành trình về E gửi xe lồng và bay ra. Nhìn chung những người thích phượt bình dân thì chạy CRV quá ổn. Không có gì chê!
cho em hỏi gửi lồng bao tiền ạ?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,116
Động cơ
466,658 Mã lực
Chào các cụ, em chia sẻ chút cảm nhận về hành trình xuyên 3/4 Việt với CRV all new.

Tổng hành trình: 3200km. HN - Lý sơn- Măng đen - Kontum- Buôn ma thuột- Tuy Hòa- Quy nhơn - Quảng bình- Hn.

Xăng tiêu thụ 7.3lit /100km theo odo, reset theo hành trình này. Em chưa có tg cộng xăng cộ chi tiết nên cứ lấy odo thôi. Sai số ko quan trọng.
viber_image_2024-08-14_10-52-17-494.jpg


Em có vài Cảm nhận chính về xe chia sẻ với các cụ:
- Vận hành êm ái, ngày dài nhất em lái tầm 15 tiếng chạy 1 mạch HN - ĐN. Ngày lái xe it nhất cũng 6-8 tiếng. Lái xe thoải mái êm ái, ko bị gò bó, mỏi (trước đó em lái sedan chạy dài khá mỏi lưng). Gia đình trên xe cảm thấy khỏe ko kêu gì.

- Sức mạnh, khả năng làm chủ: cảm giác lái rất tốn, em ko nghĩ crv có thể có cảm giác lái giống sedan đến vậy, rất sát với lái civic. Gầm cao nhưng xe đầm chắc vào cua ko chênh phô đuôi (bản em cầu trc), bám đường cả 4 bánh dù chạy ko chậm. Ở QL hay cao tốc chưa để xe du lịch nào vượt trong suốt hành trình 3200km, cần là có ga, đạp là lên (D nếu vượt 1 xe, S nếu vươt đoàn xe 5 6 con nối đuôi). Với ngưòi thích lái và chạy thốc như em em đánh giá cao về sức mạnh xe này quá dư sài trong phân khúc xe phổ thông. Tất nhiên cầm xe 3 tỷ cỡ bmw x3 thì nó lại khác.

- Sự sung sướng: ko phải là ghế sưởi hay massage, hay quạt lùa mông. Vốn dĩ coi trọng giá trị lõi nên càng đơn giản mà chất lượng thì càng sướng. Trong đó hệ thống sense của honda thực sự là 1 tính năng sướng nhất của xe. Đi đg dài quốc lộ hay cao tốc khi cần chạy chuẩn tốc độ cứ set hành trình thôi ko lo quá tốc độ. Luôn giữ khoảng cách an toàn đến xe khác ko lo húc đít. Đi càng dài càng thấy giá trị tiện ích, hoạt động ko 1 sai xót nào trong hành trình mấy nghìn km.

- Cách âm: ở các đời xe honda trc em thấy có 1 loại ồn mà đời crv này ko có: là ồn kiểu thùng tôn. Đời này thấy kiểu ồn đó đã triệt tiêu tối đa, đi qua vũng nước kk còn nghe tiếng lộp bộp nc bắn lên gầm xe. Còn kiểu ồn chung ù ù thì xe nào chả có, như các xe khác, còn nguyên vẹn. Cơ bản hiện khả năng cách âm khá tốt trong phân khúc chỉ có ngang chứ ko thua mấy con CUV liền khối quanh 1 tỷ. Thua thì thua bọn suv gầm rời, suv body cỡ lớn.

Nhược điểm chung: đèn crv phải nói như đồ kiểng, em đi lúc chạy tối cực khó chịu khi chạy trên Tây nguyên đang mùa mưa đèn đóm lom dom, đg thì bé, xe tải ngc chiều nhiều. Nói chung đèn đóm phải có giải pháp triệt để hơn dù em có bộ trợ sáng rồi.

Cảnh đẹp nhiều quá em chỉ chụp đc it hình với xe tại vài điểm chính gửi các cụ thẩm cùng cho vui. Sau khi chơi rất nhiều dòng xe, giờ chạy crv có vẻ sẽ đi lâu bền.

1000035305.jpg

Ngày đầu tiên chạy từ HN - ĐN: Trưa 12h đến Vũng Áng ăn Mực nháy tươi ngon, biển xanh mát rượi tiếc khu vực này ko phải chỗ để du lịch bơi lặn được. Hải sản tươi ngon.

1000035331.jpg

Ăn trưa xong chạy túc tắc về Đông Hà thăm cầu Hiền lương, tối chạy QL1 đến thẳng Đà Nẵng (ko đi Cam lộ ). Checkin tại cây xăng gần Đông Hà Quảng trị, hành trình ngày đầu tiên.

1000037005.jpg

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn : cao tốc 1 làn oto hiện tại đã cấm xe tải to nên đi cũng thoáng, dễ đi. Chỉ có cái đi rất buồn ngủ, ko có điểm dừng nghỉ lớn.

1000037033.jpg

Ảnh checkin tại UBND Quảng trường TP Hà Tĩnh trên chiều về ra HN.

1000036209.jpg

Checkin tại cung đường tránh TP Pleiku trên chặng chạy từ Kontum sang Buôn Mê Thuột.

1000036206.jpg

Checkin tại con đường dốc đứng nhất Kontum (trên đường tránh TP Pleiku hướng về BMT )

1000035831.jpg

1000035834.jpg

Từ Quảng Ngãi sang Măng đen qua Đèo Violak cung đường đèo rất đẹp đi qua rừng nguyên sinh, so với đèo đông tây bắc thì đường đèo tại TN khá dễ chịu, độ khó ko ăn thua gì.

1000036527.jpg

Checkin tại Tháp Nhinh Phong Tuy Hoà, sau khi đi ngược từ Buôn mê thuột đi sang Tuy Hoà.

1000036929.jpg

Khám phá Phú Yên, Nhơn Hải: chạy sang làng chải Nhơn Hải có check qua cồn cát Phương Mai trên đường. Bên ngoài cũng nho nhỏ thôi, lên hình cảm thấy rộng lớn. Hơi bẩn nhiều mứt trâu bò, em dừng chụp vài kiểu ảnh cho vợ con ở đây.

1000036692.jpg

Trên đường đi từ Tuy hoà sang Đại Lãnh Mũi Điện: có cồn cát khá đẹp em dừng chụp ảnh checkin, nếu chụp riêng tuỳ góc thì cũng chả kém Phan Thiết (trong hành trình dự kiến có đi Phan thiết nhưng thời gian phát sinh nhiều quá nên em bỏ điểm quay đầu).
chúc mừng cụ, crv đời này đẹp mĩ mãn rồi.

Đời này đèn choá phản xạ nên có led vẫn bị tối, giải pháp là cụ bóc phim dán kính trước ra.

Cho e hỏi đời này có còn tiếng turbo tồ tồ như đời trước không cụ?
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,793
Động cơ
528,273 Mã lực
chúc mừng cụ, crv đời này đẹp mĩ mãn rồi.

Đời này đèn choá phản xạ nên có led vẫn bị tối, giải pháp là cụ bóc phim dán kính trước ra.

Cho e hỏi đời này có còn tiếng turbo tồ tồ như đời trước không cụ?
Cách âm ổn cụ ạ, em ko thấy âm thanh gì lạ.
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,300
Động cơ
158,870 Mã lực
Trong phân khúc C này thì e chỉ ss Crv và Out vì cùng 5+2, rõ ràng Out ko có cửa so với Crv mặc dù ko chênh quá nhiều nhưng đc cái rẻ hơn.kaka. Crv đời mới công nhận đẹp. Chúc mừng củ chủ xe đẹp, cảnh đẹp.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,184
Động cơ
422,590 Mã lực
Trong phân khúc C này thì e chỉ ss Crv và Out vì cùng 5+2, rõ ràng Out ko có cửa so với Crv mặc dù ko chênh quá nhiều nhưng đc cái rẻ hơn.kaka. Crv đời mới công nhận đẹp. Chúc mừng củ chủ xe đẹp, cảnh đẹp.
Out giờ có 750 800 thôi cụ, rẻ hơn tương đối chứ không ít đâu
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,116
Động cơ
466,658 Mã lực
Vâng rẻ hơn tầm 200, kinh tế hơn nhưng Crv đi tiết kiệm hơn, bán lại cũng ko mất giá nhiều như out.keke
rẻ hơn tầm 250 đó cụ. tức là tầm 25% giá trị cái xe chứ cũng không ít đâu. Giá bán thì xe càng đắt càng mất nhiều hơn cụ ạ. So về chỉ số giá/tổng thể thì con Out vẫn là tốt nhất.
Nhưng CRV đẹp tuyệt đối từ trong ra ngoài và trang bị full trong phân khúc, lại 5+2, thương hiệu số 1 phân khúc, nên có tiền thì cứ CRV mà múc thôi.

À lưu ý con CRV này bác nào hay phải lùi lên nhà cao, lên vỉa hè cao 1 chút thì sẽ thấy khi lùi nó bị yếu yếu và sẽ phải đạp ga nhiều nhiều nhé (do turbo chưa mở nên thực tế lúc này nó chỉ như con xe 1.5 nhưng phải vác cái xác nặng).
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,300
Động cơ
158,870 Mã lực
rẻ hơn tầm 250 đó cụ. tức là tầm 25% giá trị cái xe chứ cũng không ít đâu. Giá bán thì xe càng đắt càng mất nhiều hơn cụ ạ. So về chỉ số giá/tổng thể thì con Out vẫn là tốt nhất.
Nhưng CRV đẹp tuyệt đối từ trong ra ngoài và trang bị full trong phân khúc, lại 5+2, thương hiệu số 1 phân khúc, nên có tiền thì cứ CRV mà múc thôi.

À lưu ý con CRV này bác nào hay phải lùi lên nhà cao, lên vỉa hè cao 1 chút thì sẽ thấy khi lùi nó bị yếu yếu và sẽ phải đạp ga nhiều nhiều nhé (do turbo chưa mở nên thực tế lúc này nó chỉ như con xe 1.5 nhưng phải vác cái xác nặng).
Giá trị nhất là Honda sensing.
 

HeoQuay66

Xe tăng
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
1,946
Động cơ
269,800 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
- Sự sung sướng: ko phải là ghế sưởi hay massage, hay quạt lùa mông. Vốn dĩ coi trọng giá trị lõi nên càng đơn giản mà chất lượng thì càng sướng. Trong đó hệ thống sense của honda thực sự là 1 tính năng sướng nhất của xe. Đi đg dài quốc lộ hay cao tốc khi cần chạy chuẩn tốc độ cứ set hành trình thôi ko lo quá tốc độ. Luôn giữ khoảng cách an toàn đến xe khác ko lo húc đít. Đi càng dài càng thấy giá trị tiện ích, hoạt động ko 1 sai xót nào trong hành trình mấy nghìn km.
Hehe, nhưng nếu thêm đc sấy, làm mát ghế nữa thì e vẫn khoái. Mùa hè vào xe, bật thêm làm mát ghế thì dễ chịu vô cùng. E thấy ghế CRV203 có đục lỗ mà không có 2 cái này thấy phí phí
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top