Tin tức Hành trình săn mây Tà-Xùa bằng Honda CR-V của cặp vợ chồng U40

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,580 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Hành trình săn mây Tà-Xùa bằng Honda CR-V của cặp vợ chồng U40

Cặp đôi U40 tại Hà Nội đã có một hành trình nhanh đầy thú vị cùng chiếc Honda CR-V lên tới Tà Xùa để săn mây.

Tà Xùa luôn có sức hấp dẫn với khách du lịch ưa thích khám phá trải nghiệm những cung đường. Vợ chồng anh Hiển, chị Trang đến từ Hà Nội cũng không ngoại lệ. Anh chị ấp ủ một chuyến săn mây Tà Xùa trước khi cả hai bước sang tuổi 40 và cuối cùng đã thực hiện được.

Cặp vợ chồng U40 cho biết việc đi săn mây Tà Xùa vào giữa tháng 10 là một quyết định khá chóng vánh bởi trước đó, anh chị đã xác định sẽ đi nhưng chưa hề quyết định ngày khởi hành. Do việc quyết định đi săn mây khá vội nên cả hai vợ chồng xác định đây là chuyến đi "hên xui", chưa chắc có thể được ngắm nhìn biển mây vì vào thời điểm khởi hành đang có nhiều đợt mưa lũ tại khu vực Tây Bắc.




Hành trình từ Hà Nội lên Tà Xùa có chiều dài khoảng hơn 200 km với nhiều đoạn đường đèo núi quanh co. Từ Hà Nội, hai vợ chồng anh Hiển đi theo hướng đại lộ Thăng Long về phía Ba Vì sau đó rẽ theo đường ĐT 87A đi về phía Phú Thọ trên tuyến đường quốc lộ QL32 và QL37 để đến Tà Xùa, Sơn La. Tổng thời gian di chuyển của anh chị từ Hà Nội đến homestay tại Tà Xùa khoảng 6 tiếng lái xe.

Đồng hành cùng anh chị là chiếc Honda CR-V đã gắn bó 6 năm với gia đình. Trước khi đi anh Hiển cẩn thận cho xe đi kiểm tra tổng thể để đảm bảo sự an toàn, thượng lộ bình an cho chuyến đi. Theo anh Hiển, những ai đang có ý định khám phá vùng núi rừng Tây Bắc cũng nên bảo dưỡng xe sớm một chút trước chuyến đi để có thể đảm bảo xe ở tình trạng hoạt động tốt nhất.




Hành trình săn mây Hà Nội - Tà Xùa khởi hành sớm nhằm tránh giờ cao điểm tắc đường buổi sáng. Trong suốt hành trình từ Hà Nội qua Phú Thọ không có nhiều cảnh sắc hấp dẫn. Tuy nhiên, bắt đầu vào địa phận Bắc Yên, Sơn La thì núi rừng Tây Bắc dần dần hiện ra trong tầm mắt với sự hùng vĩ và bao la.

Do hành trình bắt đầu vào thời điểm giữa tháng 10 nên nhiều cánh đồng lúa vàng đặc trưng của Sơn La đã gặt hết. Tuy nhiên, anh Hiển và chị Trang vẫn gặp một số cánh đồng lúa vàng gặt muộn và có những bức hình đẹp mắt tại đó. Ngoài ra, trên cung đường từ Bắc Yên lên đến Tà Xùa cũng có rất nhiều đoạn đường đèo quanh co tuy có phần hơi nguy hiểm nhưng lại mang đến những góc ảnh rất đẹp cho bất kỳ ai đi qua đây.




Tuy nhiên, anh Hiển cũng lưu ý rằng do đi vào thời điểm mưa lũ nên một số đoạn đường có hiện tượng sạt lở, gây khó khăn cho các lái xe. Do đó, các tài xế cần phải cẩn thận khi đi xe qua những khu vực này. Điều này cũng đòi hỏi các lái xe cần "cứng tay" một chút để xử lý các cung đường xấu.

Bên cạnh đó, các lái xe cũng cần phải nắm chắc kỹ năng điều khiển cấp số của xe để có thể tối ưu sức kéo của động cơ khi lên đèo và tận dụng lực hãm của động cơ khi xuống dốc. Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp lái xe có thể đi qua các cung đường đèo núi an toàn mà không lo xe bị yếu hay hư hỏng hệ thống phanh do rà phanh liên tục.




Anh Hiển cũng lưu ý rằng khu vực Tà Xùa thường xuyên có sương mù nên các lái xe cũng nên chú ý đi cẩn thận, bật đèn sương mù và đèn cảnh báo nguy hiểm trong những trường hợp cần thiết.

Đến với Tà Xùa, vợ chồng anh Hiển, chị Trang đã không may mắn để săn được biển mây nổi tiếng nhưng vẫn kịp có những bức ảnh đẹp với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ ở đây. Chị Trang cho biết điều này cũng không làm vợ chồng chị cảm thấy tiếc bởi cả hai đã chuẩn bị tâm lý trước. Bên cạnh đó, dù không săn được biển mây nhưng hai vợ chồng vẫn được ngắm những cảnh đẹp khác của Tà Xùa.




Tổng số tiền vợ chồng anh Hiển, chị Trang đã chi ra cho chuyến đi là khoảng 5 triệu đồng. Trong đó, một triệu tiền xăng, hai triệu tiền thuê homestay với view thung lũng và hai triệu tiền ăn uống cho chuyến đi hai ngày một đêm.

Chuyến đi săn mây Tà Xùa của vợ chồng anh Hiển, chị Trang tuy không được như mong đợi nhưng cặp đôi U40 này vẫn có những khung hình đẹp bên nhau. Theo lời chị Trang, chắc chắn rằng năm sau, gia đình chị sẽ còn quay lại Tà Xùa để tiếp tục săn mây và ngắm những cánh đồng lúa vàng trĩu nặng. Đây là hai thứ đặc sản mà chỉ có ở các khu vực miền núi Tây Bắc.




Trong khi đó, anh Hiển cho biết việc lái xe liên tục 6 tiếng đồng hồ cũng không phải là vấn đề gì lớn vì anh đã quen đưa vợ đi chơi xa. Điều quan trọng là hành trình của hai anh chị đã hoàn thành tốt đẹp, đi đến nơi về đến chốn và có nhiều ảnh đẹp.

Anh Hiển cũng cho biết cung đường tuy nhiều đèo núi nhưng không quá khó đi, đường lên Tà Xùa hiện nay đều đã được trải nhựa, chỉ có một số đoạn vào sâu bên trong thì vẫn là đường đất. Điều quan trọng là các lái xe cần phải đi cẩn thận, đúng làn, đúng tốc độ và không vượt ẩu ở những đoạn cua trên đèo.


 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Cứ ôm vô lăng đi khắp nơi là em khoái
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
Tà xùa crv chi đi đường bê tông được thôi, hơi khoai tý là khóc. Chiếc xe city và hơi khó tý. Mùa mưa không nên mang crv cày vì bản fwd và cái gầm rất thấp nếu là bản 7 chỗ.
 

binbin19809

Xe hơi
Biển số
OF-104161
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
166
Động cơ
397,024 Mã lực
Ngắm ảnh mà thèm được du ngoạn giống hai cụ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,748
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Sedan có lên dc ko cụ ?
Tiêu chuẩn của các loại xe thường lốp thường, đường nhựa thường: đường khô max dốc 35 độ, đường ướt max dốc 22 độ. Người ta không sợ xe máy yếu, mà chỉ sợ đường trơn ma sát kém thôi. Dù là i10, morning mà đường nhựa tốt cũng không ngán con dốc nào cả.
Với đường ko trải nhựa thì khó nói lên được dốc bao nhiêu độ. Lúc đó an tâm nhất là gầm cao 2 cầu. Gầm cao để khỏi cạ gầm khi vào ổ gà. 2 cầu để tạo động lực đều 4 bánh.
 

BMW2021

Xe tải
Biển số
OF-786993
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
223
Động cơ
28,649 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Tiêu chuẩn của các loại xe thường lốp thường, đường nhựa thường: đường khô max dốc 35 độ, đường ướt max dốc 22 độ. Người ta không sợ xe máy yếu, mà chỉ sợ đường trơn ma sát kém thôi. Dù là i10, morning mà đường nhựa tốt cũng không ngán con dốc nào cả.
Với đường ko trải nhựa thì khó nói lên được dốc bao nhiêu độ. Lúc đó an tâm nhất là gầm cao 2 cầu. Gầm cao để khỏi cạ gầm khi vào ổ gà. 2 cầu để tạo động lực đều 4 bánh.
hay quá, cảm ơn cụ đã thông não
Cái em quan tâm là bị cạ gầm và đường nhiều đá dăm, ổ voi, ổ trâu đó đấy
EM đi Pù Luông theo cung Mai Châu sang mà đường xấu, nhiều ổ voi, có đoạn dốc 10-18 độ, phát khiếp
 

abc456

Xe tải
Biển số
OF-58757
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
300
Động cơ
447,619 Mã lực
Trước nhà em đi Y Tý bằng con gầm thấp (Nissan livina), chạy cẩn thận tý vẫn vô tư. Sau em đổi HRV gầm cao hơn chạy Trạm Tấu, Tà Xùa, Hà Giang, Mù Cang Chải. Xong xiên vịt đến cả Tà Đùng, Măng Đen,… vô tư.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top