[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Chúng nó là em chỉ người tiếp nhận thông tin của bạn gái Aiden ngay từ ban đầu ạ! Chính chị hoa cũng bức xúc khi nói với em về thái độ của người tiếp nhận thông tin này
Chúng nó là người tiếp nhận thông tin, chúng nó béo thích cho chó đi tìm. đến tận bh (bây giờ?) mới cho đi tìm.

Chúng nó có quyền đấy chứ!

đang tung hứng với thằng Hùng về biên phòng với chủ tịch huyện mà. Còn 20 chó bằng 200 thằng người. "Thằng" cứu hộ hay thằng nào?
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Cụ sổ cứ gửi đoạn đấy đi, chúng nó là ai xác định dễ thôi.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,214
Động cơ
524,730 Mã lực
Nãy giờ không thấy cụ trưởng nhóm flycam vào làm công tác cứu hộ cho cụ giangle nhỉ, để 1 mình cụ ý chiến đấu ở thớt này :D
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,393
Động cơ
382,890 Mã lực
Bờ rồ Sổ làm giống hỏi cung quá, bên kia có thể áp dụng quyền im lặng nhé. Mà OF không phải là cơ quan CA.
Cảm ơn bờ dồ

Bờ dồ Giang Lê sẵn sàng đối chất ạ (mở hẳn một thớt mới mời OFer đối chất, nhưng Sổ hỏi luôn tại thớt này cho tiện)
Chắc bờ dồ Giang Lê thấy Sổ im lặng từ đầu nên mới mở thớt đối chất linh tinh. Thực sự Sổ chỉ hỏi vài câu là cuống ngay
 

lamchikha

Xe tải
Biển số
OF-99450
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
395
Động cơ
401,810 Mã lực
Chúng nó là người tiếp nhận thông tin, chúng nó béo thích cho chó đi tìm. đến tận bh (bây giờ?) mới cho đi tìm.

Chúng nó có quyền đấy chứ!

đang tung hứng với thằng Hùng về biên phòng với chủ tịch huyện mà. Còn 20 chó bằng 200 thằng người. "Thằng" cứu hộ hay thằng nào?
Hoá ra "chúng nó" không phải một và lại còn có khả năng điều chó nghiệp vụ ? Vậy "chúng nó" thật sự chỉ là người tiếp nhận thông tin ?
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Cảm ơn bờ dồ
Bờ dồ Giang Lê sẵn sàng đối chất ạ (mở hẳn một thớt mới, nhưng Sổ hỏi luôn tại thớt này cho tiện)
Em sẵn sàng đối chất ạ, Sau khi khai báo
Cảm ơn bờ dồ

Bờ dồ Giang Lê sẵn sàng đối chất ạ (mở hẳn một thớt mới mời OFer đối chất, nhưng Sổ hỏi luôn tại thớt này cho tiện)
Chắc bờ dồ Giang Lê thấy Sổ im lặng từ đầu nên mới mở thớt đối chất linh tinh. Thực sự Sổ chỉ hỏi vài câu là cuống ngay
Em đang hỏi lại chị Hoa, em chưa cuống đâu ạ, chỉ đang tìm từ ngữ phù hợp không các bác lại trách
 

Yeu_Hoa

Xe buýt
Biển số
OF-422969
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
709
Động cơ
223,871 Mã lực
Tuổi
38
Nhà cháu hóng qua mấy thớt, thì học hỏi được mấy điều
- Công tác cứu hộ chính thức của CQ trong trường hợp này là quá tốt, cho dù không cứu được nạn nhân. Có thể do yếu tố nước ngoài. Nhưng, như có cụ nào đó còm, hi vọng công tác cứu hộ cứu nạn, đối với công dân Việt Nam!, cũng sẽ tốt như thế.
- OF có rất nhiều cụ, điển hình là cụ springsea, chỉ bằng vài còm trên face, vài bài báo mạng nhố nhăng, là đã có thể say sưa chửi chế độ mọi nhẽ. Sau khi đủ đá để xây biệt thự, các cụ lặng lẽ rút lui, không một lời xin lỗi hay cảm ơn. Rồi đây, ofer sẽ còn gặp lại các cụ đó ở các thớt khác, cùng với sự say sưa không hề suy giảm.
- Cụ bò dồ sổ và cụ toimuondie đã bằng các thông tin quý, giúp nhà cháu và có lẽ nhiều ofer thông não, để không bị lạc trong đống thông tin lộn xộn vớ vẩn của báo mạng, cũng như có cái nhìn khách quan đối với công tác cứu hộ (cả ta và tây). Nhà cháu trân trọng cảm ơn.
- Các cụ phi công: Lý do để các cụ lên đường thì chỉ có các cụ biết, nhà cháu không dám chém. Tuy nhiên các cụ hành động nghiệp dư, coi thường mạng sống bản thân. Sau đó lên mạng chém quá đà, lời nói lại có phần bất nhẫn, rồi giải thích biện luận loanh quanh, các cụ ọp không chém mới lạ. Tốt nhất, nếu không đủ dũng khí để xin lỗi, thì cũng nên dừng lại.
- Kết luận cụ Aiden là đen nhất. Ai đen nhất vào đây nữa ngoài cụ? Chết rồi mà mãi chưa được yên thân :(
 

giangdang1

Xe buýt
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
515
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
EM VIẾT TRONG TRẠNG THÁI BỨC XÚC VÌ NGAY TỪ TỐI HÔM ẤY KHI BẠN GÁI CUNG CẤP THÔNG TIN VÀ BẰNG CHỨNG, HỘ CHIẾU CUẢ AIDEN THÌ BÊN Có THẨM QUYỀN KHÔNG CÓ THÁI ĐỘ HỢP TÁC. ĐẾN KHI VỀ ĐẾN NHÀ GẶP CHỊ HOA LÀ NGƯỜI VN, LẤY CHỒNG NC NGOÀI TẠI SAPA THÌ XIN GIÚP ĐỠ, NẾU KHÔNG CÓ GÌ PHẢI NÓI THÌ TẠI SAO PHẢI NHỜ FB ĐỂ TÌM KIẾM NGƯỜI GIÚP ĐỠ ? Người dịch và giúp bạn gái ấy chính là chị Hoa, sdt 01666892536. Các bác có thể kiểm chứng người trực tiếp giúp bạn gái Aiden ngay tối hôm đó
Đi chui đi nhủi, không xác minh thì cứ ai báo cái đổ xô cả trăm con người đi tìm à?
 

Chang

Xe tải
Biển số
OF-140739
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
307
Động cơ
367,754 Mã lực
:( Qua chuyện rồi nhưng Giang Lê ẩn stt fb rồi cứ đòi mọi người đưa bằng chứng những lời đã nói, em thề đời em hiếm gặp ai cùn và tiểu nhân như Giang Lê. Đáng sợ quá các cụ ạ :(
Đội flycam, ý định có thể nhiệt tình và tốt, nhưng ảo thì vẫn ảo. Đi cứu hộ chụp hình đầy đủ hơn cả chị em đi biển :(
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Em là anh hùng nên cái gì em viết ra là báo phải đăng hết rồi. Không có trên các báo tức là béo phải em nhá.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,996
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em có sửa vì từ ngử chưa chính xác khi không biết nơi chị ấy đến báo mất tích là gì, còn lúc báo có bao nhiêu người để em hỏi lại cho chính xác
Em nghĩ, mục đích ban đầu của nhóm cụ là rất tốt. Song việc tiếp nhận các thông tin nhiều cái không chính xác, đi kèm với cảm nhận chủ quan cá nhân rồi public nó, sau đó cụ cứ post rồi xóa trên face khiến nhiều người, trong đó có em khá thất vọng.
Em vốn là người không khoái chơi FB, nhưng vì qua báo nhiều ngày qua với lại thích Fan nên em đã tìm đến FB của cụ, cũng đã để lại dòng cảm nhận với lời lẽ thán phục nhất dành cho nhóm cụ. Cũng như ngay từ đầu, topic này em cũng vậy, dù không quen biết. Ban đầu em không tin đâu, nhưng em để ý thấy rằng, cụ hơi hiếu thắng. Nó dẫn đến việc cụ càng nói càng dễ đánh mất mình hơn. Thay vì đó, nếu mình sai, mình nhận, mình thiếu sót chỗ nào, mình sửa. Rồi mọi người sẽ dễ dàng tiếp thu ý kiến của cụ sau đó hơn, lúc đó cụ giải thích thì ai chả tin.
Đôi dòng em mạo muội góp ý với cụ, mong cụ bỏ quá nếu không phải.
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
5,819
Động cơ
316,258 Mã lực
Đề nghị Giangle. sang topic "Mời các cụ đưa bằng chứng Giang Lê nói về đội cứu hộ" - topic do chính Giangle. lập ra

để tiếp tục trao đổi về những hình ảnh lưu chụp đang được các member post
 

lamchikha

Xe tải
Biển số
OF-99450
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
395
Động cơ
401,810 Mã lực
Em là anh hùng nên cái gì em viết ra là báo phải đăng hết rồi. Không có trên các báo tức là béo phải em nhá.
Muốn người khác không biết, trừ phi mình không làm.

Thôi các cụ chém tiếp. Em đi ngủ đây.
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33




Em vẫn quyết theo đến cùng, em bức xúc khi nói chuyện với Blue thấy thái độ tiếp nhận thông tin ban đầu. Còn chuyện em chửi khi nói đến việc sao không đưa chó nghiệp vụ ngay từ đầu mà phải đến ngày 8.6 mới cho chó đi tìm. Còn như bác Hùng nói ngay từ đầu có gợi ý cho Blue là đề nghị cho chó nghiệp vụ đi tìm nhưng không được đồng ý. Đến tận 8.6 khi đưa 3 con chó lên tìm thì 1 con ốm truyền nước, 2 con đi theo từ dưới chân núi đi theo nhưng ko dênd đc khoanh vùng địa điểm tìm kiếm cuối cùng. TẤT CẢ ĐỀ NGHỊ CUẢ GIA ĐÌNH AIDEN ĐỀU KHÔNG ĐƯỢC ĐÁP ỨNG TỪ VIỆC DÙNG TRỰC THĂNG (ko khả thi) đến dùng cho nghiệp vụ, đến dùng flycam đều không được chấp thuận.
https://www.otofun.net/threads/moi-cac-cu-dua-bang-chung-giang-le-noi-ve-doi-cuu-ho.1053248/page-3#post-29256050
đây cụ sổ nhá. Chửi đm những thằng có quyền điều chó nghiệp vụ nhá, không phải bọn tiếp nhận thông tin. Câu đm là trả lời thằng Nhâm Phi Hùng hỏi "Sao từ đầu ko cho chó nghiệp vụ đi tìm" mà.
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Gây khó dễ chắc là muốn đi từ 4h mà công nhân cứ đòi ngủ đến 6h sáng.
https://www.otofun.net/threads/tin-chính-thúc-vè-nhom-fly-cam-mòi-vao-dói-chát.1052597/
Đầu tiên, nhóm này không được sự đồng ý của Ban cứu hộ vì quan điểm nhóm này sẽ chỉ làm nhiễu sự việc.
Không hiểu sao nhóm này nhờ được anh Thái trên tập đoàn, anh Thái gọi điện rất nhiều lần cho FSP, nằn nì là người ta có tâm này kia, vì vậy FSP cho phép đoàn vào hiện trường. Buổi tối hôm trước, đích thân anh Th, phó Giám đốc kỹ thuật, người lăn lộn với cáp treo từ những ngày còn khảo sát, đã tiếp đoàn. Anh Th đã vẽ chi tiết địa hình, tọa độ mà nạn nhân nhắn về cho nhóm. Anh Th cũng đưa ra những lời khuyên cho nhóm nên tìm kiếm, khoanh vùng chỗ nào. Nhóm đề nghị được xuất phát trên cabin lúc 4h sáng nhưng anh Th khuyên can nên đợi 6h vì 2 lý do. Lý do thứ nhất là anh em vận hành cáp hôm trước làm đến khuya, lý do thứ 2 là 4h sáng, trời còn tối, chưa thể tìm. Nhưng nhóm lấy lý do là lo lắng cho người bị hại, không thể ngủ được, sớm tý nào hay tý ấy... rồi nhờ cả anh Thái trên tập đoàn gọi xuống. Cuối cùng thỏa thuận 4h cho nhóm lên cáp. Nhưng 4h sáng, anh em vận hành cáp ngồi ngáp dài chờ đợi, gọi điện không nhấc máy. 8h sáng nhóm mới đến, còn tranh thủ chụp ảnh, up facebook... Mọi hành động đều có trong camera an ninh của Cty.
Khi nhóm xuống hiện trường T4 được hơn 1 tiếng thì lại gọi điện cho anh Th, nói là bọn em đã tìm rất kỹ nhưng không thấy, đề nghị bố trí cáp cho đi T3. Mặc dù được giải thích đi bộ từ T4 xuống T3 chỉ mất hơn nửa tiếng nhưng đoàn vẫn muốn đi cabin. Khi lên Cabin thì đoàn đổi ý về thẳng ga đi. 1 lúc lâu sau lại gọi điện cho anh Th thông báo đoàn thiếu một người tên là Cẩn. Anh Th quá bức xúc, không thèm nghe, đoàn quay ra gọi điện cho anh D, đội trưởng an ninh nhờ tìm kiếm anh Cẩn.
Hơn 1h sau, tìm được Mr. Cẩn đưa về chân trụ T4, rước ngài về ga đi.
Giang Lê muốn đối chất mời vào đây.
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
272
Động cơ
321,948 Mã lực
Sổ đang cố gắng gửi kiến nghị về vấn đề này, nghĩa là từ sau không cần cứu hộ nữa, vì sẽ ăn lẹm vào tiền thuế của dân. Quay lại vụ Angus Moloney, hưởng dương 22 tuổi, chết ngày 27/9/2015 vì rơi từ độ cao 100f (~30m) khi đang leo đỉnh số 5 của Gregory Canyon.

Vụ Angus Moloney cũng giống y chang vụ Aiden Webb (cũng mất tích, cũng được bạn đi cùng báo với nhà chức trách), nhưng văn phòng Boulder County Sheriff chỉ ghi nhận rồi để đó (chả có chuyện kinh động đến cả Ủy ban cứu nạn quốc gia nhé), thể rồi hai ngày sau, có hai ông lò dò đi bộ tìm thấy xác, đơn giản thế thôi.

http://www.thedenverchannel.com/news/local-news/climber-found-dead-by-2-hikers-in-chautauqua-area-of-boulder-county
Có một số post của cụ bằng chứng cũng xác đáng, nhưng một số cụ cứ vào đặt điều kích đểu. Ngay trong nguồn của cụ:

The man told a friend on Saturday that he was going to climb the Chautauqua area and would be back in the evening. When he didn't return, he was reported missing on Sunday.

A search was just about to be launched Sunday morning when two hikers found his body at 11:30 a.m.
Angus Maloney không về tối thứ bảy như đã báo với bạn. Sáng chủ nhật người bạn mới báo mất tích, nhưng lúc đó có hai nguời đi bộ đã tình cờ tìm thấy nạn nhân.

Cụ cứ dẫn chứng méo mó để phục vụ mục đích của cụ.

=======

Về cơ cấu xã hội, thu nhập, VN và Mỹ khác nhau nhiều. Cứu hộ độ khó khá cao, liên quan nhiều tầng, khó nói ngắn gọn được. Hiểu được chuyện ở tầm thấp hơn mới hiểu được cơ cấu cao hơn.

Ở các vườn quốc gia Mỹ, các đường mòn được phát quang rất tốt, mỗi vài chục, 100 m có vệt sơn trên cây để đánh dấu, các ngả rẽ có cột mốc rõ ràng, vv. Nhân lực chủ yếu là các tình nguyện viên thích đi dã ngoại, tương đương "phượt thủ" VN. Thay vì đơn thuần chỉ đi hiking, thỉnh thoảng họ kết hợp chặt cây phát quang, sửa sang đường mòn ......

So sánh với Fansipan / HLS, một trong nhưng vườn quốc gia hàng đầu, đi thì cứ phải có porter vì dễ lạc. Cái cơ cấu kinh tế, xã hội VN nó như vậy rồi ......... các chuyện khác cụ đừng hời hợt so với Mỹ.
 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
732
Động cơ
266,930 Mã lực
Tôi va chạm với cả hai rồi cụ ạ. Thậm chí tôi còn từng làm việc trong một cơ quan cung cấp dịch vụ công của VN trong 1 năm. Tốc độ xử lý thủ tục của ta thì tôi không lạ gì. Đúng như cụ nói là ở VN cũng có những lúc quyết định được đưa ra nhanh, nhưng đó là trong phạm vi nội bộ và với những việc không đá bóng trách nhiệm được cho nhau. Hễ việc gì cần phối hợp các cơ quan khác nhau là lại tắc dồn một đống công văn giấy tờ ngay.
Đoạn "vừa cứu hộ vừa checkin trên facebook" là cụ cố ý chụp mũ tôi nhé. Trong comment của tôi không có đoạn nào như vậy. Tôi chỉ phản đối việc một cuộc cứu hộ mà không có người phát ngôn chính thức. Đấy là biểu hiện của coi thường dân. Ở các nước dân chủ thì lỗi đó là lỗi bị cách chức đấy.
Vậy à, e lại tưởng cụ bên nước ngoài làm ở cơ quan hành chính công quyền nên mới phán Tây nó thế nọ thế kia. Ở VN làm một năm thì mới là dạng hợp đồng cv chủ yếu là trà thuốc với làm công việc giấy tờ lặt vặt thôi nhỉ.

Thớt có gì hot mà kéo thành mấy chục trang, bác nào tóm tắt hộ e với
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
14,834
Động cơ
567,319 Mã lực
Đây là đoạn cmm của bác Hiếu Orion, các cụ thấy sao
Nhân chuyện chàng trai nước ngoài vừa mất tại dãy núi Hoàng Liên Sơn tuyệt đẹp...
Tôi không nói về anh Tây này nữa vì người mất nên để họ ra đi thanh thản - kể cả mất do liều, hay ngu...
---
Mỗi người một cách sống, ta không nên phán xét... Ok?
...
Mỗi người một cách sống, nên tôi xin nói mẹ luôn cách sống của tôi: anh cứ trèo, tôi kệ! Với tôi, chả hay ho *** gì cái trò trèo leo mạo hiểm vô bổ đó cả.
...
Và nhất là nói tới vài cái anh Việt cứ lải nhải xuất hiện trên tường của tôi về việc ca ngợi cái chết đó như một sự khuyến khích cho sự liều lĩnh, hãy dám nghĩ dám làm...

Xin lỗi ! Tôi là thằng ưa mạo hiểm, nhưng tôi *** bao giờ làm theo thằng đấy! Đừng lôi nó ra dạy tôi hay lý luận với con cái tôi...
---
Mạo hiểm là thứ cần cho sự phát triển của xã hội, đúng là chúng ta nên phá vỏ bọc quá an toàn, để đi tìm tòi những thứ còn mới lạ: thậm chí là những thứ ở trong chính bản thân chúng ta...
Nhưng nên đánh giá sự "Mạo hiểm" đúng vai trò...

> Một gia đình sẽ bất an khi cả nhà ai cũng mạo hiểm
> Một xã hội sẽ bất an khi cả nước ai cũng mạo hiểm...
Mạo hiểm nên ở mức độ "Thiểu số" !
Mà đã là thiểu số thì đừng có lôi ra làm gương... Đừng lấy hiện tượng thiểu số để cổ xuý cho đa số...

>> Và cũng đừng bô bô lên như kiểu "phải tìm tòi mạo hiểm thế mới là bậc tư duy phát triển, mới tìm ra châu mỹ"

Đèo mẹ! Thằng nào cũng lồng đi tìm Châu Mỹ thì cái xã hội này loạn con mẹ nó rồi...
Nên thằng nào tìm thì kệ !
Tao mới đang liều từng ngày từng giờ đây này ! Thế cho vuông !!!
....
Với tôi:
- mạo hiểm khi tham gia giao thông ở cái đất Việt Nam này đã là quá đủ...
- Mạo hiểm khi trò chuyện tranh luận phải trái với bọn ngu trên facebook đã là quá đủ...

... mỗi ngày tôi đi làm phải vượt qua 15 cái ngã tư, lách qua 3 chục chiếc xe bus điên cuồng phóng, trèo qua 40 chiếc nắp cống bất kỳ lúc nào cũng có thể sập... Nhưng tôi vẫn đi vì phải kiếm tiền nuôi thằng Mỡ nhé!
...
Các bạn cũng đã và đang mạo hiểm hàng ngày hàng giờ, ko cần phải mạo hiểm hơn nữa đâu...
Còn việc leo lên đâu đó, nó chỉ hay ho với cá nhân ai đó, các bạn cứ làm...
Chỉ đừng chứng tỏ sự thông thái và kêu gọi mọi người hùa theo... Trẻ con nó đi leo mẹ nó núi hết !!!
...
Còn tôi, Tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ dạy con tôi như vậy: Hãy mạo hiểm nhưng với sự chuẩn bị tốt và với mục tiêu tốt...
---
Còn đừng có ngu dốt làm hại bản thân... Vì những thằng chết đi do hành động "ngu dốt đầy ích kỷ" thì thường đang bay nhẹ nhàng lơ lửng đâu đó...
Chỉ còn những nỗi buồn sẽ đè nặng những người xung quanh... đang phải tiếp tục sống... giữa một cuộc sống đầy mạo hiểm không kém!
...
- Ranh giới giữa mạo hiểm và ngu xuẩn chỉ khác nhau mục đích...
- Và tôi vẫn thích câu của Bố Già: sống là để không chết !
Chết thì dễ - ko chết và giúp được người thân mới khó ! Mới thực sự là mạo hiểm... đầy dũng cảm !
Em đọc stt này của Hiếu Cùi mà dương cụ cứng ngắc vì thằng chả nói như nol, mang tiếng dân nghệ, lại là hotboy cõi mạng
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Giang Lê đã nhận là đưa ảnh sai góc chụp rồi nhá. Thật ra nó phải dư lày.

Bọn em đi không mang theo dây thừng, để đóng dây thừng vào đá tụt xuống ko phải dễ. Như bác thấy đoạn em sạch sẽ vì đoạn này mới đi, do góc chụp thì nhìn sẽ khác. Bây giờ em lật ngược lại ảnh xem có đúng không nhé ? Bác chắc chưa leo fan bao giờ thì phải.


Còn dây thừng bác nhìn thì biết nó là dây cũ hay mới, loại dây này to và nặng bọn em không mang theo được, có thấy ở đấy thì bọn em dùng. Sườn núi ngang cây mọc như vậy em cũng chịu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top