[CCCĐ] Hành trình lên đỉnh Dốc Mây xã Trường Sơn Quảng Bình

Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Chào các bác,

Sau chuyến đi cũng cả tháng trời nay tự nhiên Hà Nội đang nắng có cơn mưa tầm tã, định đi nằm thì lại thấy buồn buồn lôi ảnh ra xem. Thế là lại lọ mọ trở dậy kể chuyện chuyến đi cho các bác cùng vào rót rượu cho em :))
Chuyến đi này không phải một chuyến du lịch, cũng không phải là chuyến phượt bụi gì cả. Nó là một chuyến đi nằm trong hoạt động của Quỹ Vì Cộng Đồng, chuyến này là đi khảo sát địa điểm xem có phù hợp với tiêu chí của diễn đàn hay không để cuối năm sẽ lên chương trình cho đoàn Sưởi Ấm Bản Cao. Mọi năm chương trình SABC toàn đi về các tỉnh phía Tây Bắc, năm nay BTC nhận được một số kết nối từ các thành viên về các điểm bản của xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Một xã vùng biên còn nhiều khó khăn về vật chất. Để vào được nhà văn hóa trung tâm của xã phải đi lại rất vất vả còn để tới được điểm bản xa nhất cũng là bản gần đường biên nhất. Chỉ cần đứng trên ban công nhà sàn với tay ra là đã thấy được nắng và hơi ngẩng đầu lên là thấy được đường biên. Nhìn thế thôi chứ từ đây ra tới cột mốc tuy chỉ 2km thôi nhưng đi bộ cũng cả ngày trời.

LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI KHẢO SÁT như sau:
Khởi hành: 6h30
Địa điểm: Garafun cafe - số 5 Trần Kim xuyến
- 9:00 Có thể nghỉ giải lao tại Thanh Hóa
11:30 – 12:00 Đến Vinh ăn trưa gần quảng trường Hồ Chí Minh

13:30 Tiếp tục di chuyển
17:00 Đến Quảng Bình nhận phòng, có thể tắm biển (cách – 2km)
18:30 về tắm rửa, nghỉ ngơi.
- 19:00 ăn tối (Đặt đồ ăn cho buổi trưa 27)

Ngày 27/6:
- 5:30 dậy, ăn sáng, café
- 7:00. Vào xã
Đến xã chia nhóm khảo sát. Ăn trưa bằng đồ ăn mang theo
Tối về Đồng Hới (thay đổi kế hoạch tính sau)

28/6: Đáp ứng yêu cầu theo số đông!

Các địa chỉ cụ thể sẽ thông báo trước ngày khởi hành.
Kinh phí dự kiến: 1500k/người, thừa trả lại, thiếu thu thêm. Xăng, dầu tự chia theo xe

Làm con ảnh cho nó sung cái đã các bác ạ, mọi thứ tính sau. Con ảnh này chụp giữa trưa tại quảng trường thành phố Vinh, định là không chụp vì nắng nhưng các mợ nhà OF Nghệ An mời nhiệt tình quá nên cũng đội nắng ra làm phát cho nó có kỷ niệm

104706102_3145212658907044_1250641805141781961_o.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Xong phần mở bài thì em bắt đầu lan man, các bác lưu ý nên chú ý bản đồ để tránh bị lạc đề. Chuyến đi nay cả đoàn có cả thảy 7 xe với khoảng 30 người. Về công việc thì mỗi xe đã được phân công ngay từ đầu, xe nào đi đâu làm gì đều đã nắm rõ kế hoạch. Xe em theo phân công thì sau khi vào tới điểm trung tâm xã thì sẽ di chuyển tới bản Dốc Mây và điểm bản Zin Zin để trao đổi với trưởng bản và các thầy cô giáo ở đó về các vấn đề liên quan. Xe em có 4 người, chủ xe kèm luôn chân lái xe là chủ tịch Nakio, bác Trung CIE, một bác nữa và em.

Đây, trong ảnh này có thêm 1 thầy giáo cắm bản và một anh cán bộ biên phòng, người dẫn đường cho xe em vào bản. Và như thường lệ phía sau máy ảnh là em :D

106098701_3388965467788720_3357944897913504005_o.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Đường từ HN vào đến Quảng Bình thì cũng chả có gì để kể có khi các bác đã mài hết mấy bộ lốp xe ở cung này rồi cũng nên. Vậy nên đoạn đầu này cơ bản kể lể bằng mồm kèm thêm chút ảnh tư liệu mang tính dìm dập các đối tượng liên quan có mặt trong hình ;)

Sáng sớm ngày 26, khi mà gà còn chưa kịp gáy thì người đã trở dậy lục đục các khâu chuẩn bị cuối cùng rồi xách ba lô lên và té. Hầu hết mọi thứ cũng đã chuẩn bị sẵn rồi, em có một cái balo cũ trong đó vứt sẵn vài bộ quần áo khi nào thấy cuộc sống bí bách quá thì xách balo lên và đi thôi. Đi đâu chưa biết nhưng cứ ra khỏi HN thôi đã thấy cuộc sống trở lên dễ thở lắm rồi. Chỉ khi nào có những chuyến đi dài hay là những chuyến leo núi khó khăn thì em mới bắt tay soạn đồ và tỷ mỉ trong việc chuẩn bị. Chuyến này chủ yếu là ngồi xe nên cũng chả có gì, vài bộ quần áo cũ và thêm cái quần bơi để có rảnh thì chạy ra bơi phát.

Sáng sớm nên đường còn khá vắng, leo qua cái cầu này sang bên kia đường chờ lão lọ mọ đi ngang qua để ngồi ké tới Trần Kim Xuyến, tiết kiệm được ối tiền hehe.

IMG_8006.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Lúc này là 5h30 sáng, lão lọ mọ này còn vòng đi đón 1 người nữa rồi mới chạy thẳng sang Trần Kim Xuyến. Thời gian thoải mái ấy mà, đang hăng hái chém gió thì có điện thoại của lãnh đạo Hùng cò. Lão này nghe bảo hôm qua đã cẩn thận mang xe đi bảo dưỡng các kiểu thế mà sáng ra xuống không đề được xe, lý do hết ắc quy. Đời vui phết, ông chủ đại lý phân phối các linh kiện ô tô lớn nhất nhì cái vịnh Bắc Bộ nhưng trên xe lại thiếu mỗi cái dây câu bình :D đánh xe vào cứu xong làm 5 lít đi ăn sáng

IMG_8007.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Vì quả cứu hộ này nên bọn em đến nơi hơi muộn, nhưng cũng tranh thủ làm bát bún. Ăn xong còn ngồi làm cốc cafe như ai thế mà đoàn vẫn còn chưa đủ. Đúng là mấy ông OF thời gian rất chi là casumina. Mãi 7h15 mới xuất phát được.

IMG_8009.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Trên xe thì ai lái cứ lái còn ai không lái thì đi...khò ;)) các bác biết em làm gì rồi đấy.

Chạy tới Thanh Hóa thì dừng lại nghỉ, làm mấy cái nem chua súc miệng ít bia chạy cho nó khí thế hehe, đoạn này nem chua là có thật còn bia thì thêm vào cho nó trực quan.

IMG_8014.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Quả nghỉ này hơi lâu thế nên đến điểm ăn trưa ở Vinh hơi trễ, dự tính là 12h sẽ bắt đầu ăn trưa nhưng mãi tới 13h hơn mới được ăn. Đói hoa hết cả mắt. Giữa trưa trời nắng, bước xuống xe mà mắt cứ thấy toàn sao, chân đi vắt vẻo do vừa đói vừa nắng. Mọi người ăn uống qua loa, mỗi người ăn nhẹ mấy món làm cốc coca cho nó dễ xuôi. Ăn xong ra ngồi giao lưu với các thành viên OF Xứ Nghệ thế là phát sinh ra quả chụp ảnh bên trên
IMG_8015.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
16h vẫn đang ở Kỳ Anh, sóng điện thoại khu này chán quá em đi leo núi mấy lần ở Tây Bắc, kể cả chuyến đi Nậm Pồ mà sóng 4G nó vẫn căng đét ở đây sóng chập chờn gớm

IMG_8016.png
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Hì hục chạy không nghỉ thì 18h cũng đã tới được thành phố Đồng Hới, nhận phòng các thứ xong rồi nhận ngay quả thông báo, mọi người đúng 19h thì bắt đầu đi ăn vì có gặp gỡ khách nữa nên mị người chú ý đúng giờ =)) đến tắm còn không kịp kỳ chân nữa rồi.

IMG_8023.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Đến bữa ăn, ai tiếp khách thì tiếp khách còn ai không tiếp khách thì lo đánh chén cho nhanh để còn về phòng nghỉ ngơi lấy sức mai còn cả một chặng đường dài và khó khăn.

IMG_8025.jpg
IMG_8026.jpg
IMG_8027.jpg
IMG_8028.jpg
IMG_8029.jpg
IMG_8030.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Em lại tiếp, tranh thủ giờ rảnh rỗi hàng ngày lên chém tý với các bác cho vui chứ em dạo này cũng nhiều việc, đôi khi chậm trễ các bác thông cảm cho nhà cháu.
--
Tối oánh chén xong nói thật thì cũng không có no say cho mấy vì ngày mai còn phải mần nhiều nên có uống cũng chỉ 1 2 lon là cùng. Ăn uống qua loa, nhìn cái mâm bên trên thì các bác cũng thấy, sạch trơn bóng loáng cứ như là quảng cáo nước rửa bát vậy.

Ăn xong về khách sạn ngồi, gió lồng lộng. Tay chủ khách sạn bảo ở đây đặc sản là gió, công nhận mát thật. Cả đoàn kéo ghế nhựa ra ngồi trước của khách sạn hóng gió, nhìn cứ như trà đá vỉa hè HN vậy. Mỗi ông một điện thoại, mỗi ông một ghế cứ thế mà lướt.

IMG_8031.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Sáng hôm sau, em dự định là sáng dậy sớm chút rồi xách quần bơi chạy thể dục ra biển làm vài vòng nhưng oải quá nên thôi quyết định là bơi trên giường. 5h30 đồng hồ báo thức em cố bơi thêm 2 vòng trên giường nữa là đã 6h vội vàng đánh răng rửa mặt chạy xuống dưới. May quá cả đoàn vẫn chưa đi. Mới có vài ông già khó ngủ xuống sớm còn đội thể thao trí tuệ chắc đêm qua thi đấu muộn nên sáng nay vẫn chưa thấy đâu.

Nghe bảo đặc sản Quảng Bình có món miến lươn, thế là phi ngay ra quán cháo lươn Thùy Dương 23 Phan Bội Châu làm bát miến. Vì quán cũng đông mà đoàn cũng không ít nên xe nào đủ người thì cứ tùy nghi di tản. Đến trước ăn trước, ai đến sau ăn sau. Xe em toàn người tác phong nhanh nhẹn, nên di chuyển ra ăn trước. Em không thích mấy con không lông mình trơn cho lắm nên làm ngay bát cháo hàu để bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu hehe. Nhìn thế thôi nhưng nhiều hàu phết, húp xì xụp ngon nhức nách :))

IMG_8035.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Ông bên cạnh thì gọi miến lươn, miến ra nhìn thích phết thế nên em tranh thù mượn ngay đĩa miến để làm con ảnh.

IMG_8034.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Quán khá đông nhưng nhân viên phục vụ cũng đông, nên món ra cũng không chậm. Tốp đầu có 2 xe đi trước nên có khoảng chục người với khoảng hơn chục người trong quán nên gọi phát xong lôi điện thoại ra vào diễn đàn bem khoảng chục men phát là được ăn :))

Khổ mấy ông đến sau, đúng lúc quán đã đông người lại còn nhiều nên chờ kha khá. Em ăn xong đứng lên thấy quả bảng lợi ích của món lươn nên chụp phát đã mang về nghiên cứu sau. Nói thế chứ từ hôm chụp đến giờ giờ mới lôi ra đọc hehe. Mời các bác nghiên cứu cùng em.

IMG_8036.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Trong lúc chờ mấy lão đến sau thì nhóm em chui sang quán cafe bên cạnh làm cốc cafe cho nó nhã. Sang quán gặp ngay cô chủ quán dễ thương là, con gái Quảng Bình da trắng, mắt bồ câu, giọng nói ngọt ngào nghe mà chỉ muốn ấy ấy ;)) chỉ muốn nghe mãi, các bác đừng nghĩ nhiều cái chỗ ấy ấy nhé :D

Trong lúc cafe thì có thêm đội OF Quảng Bình đến, mang theo các món xôi và giò (đồ ăn bữa trưa) để chia cho các xe đi vào điểm trường.

IMG_8037.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Đúng 7h30 cả đoàn lên đường. Nhóm của em là nhóm 1, đi vào ZinZin với Dốc Mây thế nào mà lấy nhầm ngay cái tờ của Ploang

IMG_8038.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,688
Động cơ
648,837 Mã lực
Cắt ngang Quảng Bình, cả đoàn di chuyển từ 1A cắt HCM nhánh Đông để di chuyển sang nhánh Tây. Đoạn này là đoạn hẹp nhất dải đất hình chữ S, chiều dài từ bên nọ sang bên kia có đâu 60km hay sao ấy. Đường cũng đẹp, cây cối 2 bên đường xanh mướt.

IMG_8039.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top