Chào các cụ.
Em bắt đầu có duyên với em triton 2014 AT tháng 06/2015. Thời điểm đó với em mọi thứ về xe bán tải là số không. Sau hơn 1 năm đục đẽo cùng gần 100 thành viên gạo cội của diễn đàn. Có rất nhiều trải nghiệm mà không thể kể hết được cùng các cụ. Nhưng cơ bản thì đến giờ em cũng có một chức vô địch đua xe bán tải, hai lần xếp hạng 4/25 ở các giải thi đấu như VOC hay thấp hơn là VIT mở rộng.
Em tổng hợp một số kinh nghiệm dưới đây cho các cụ ngắm
1/ Khả năng vượt khó của chiếc xe này
- Ôm cua tốc độ cao rất tốt, không bị văng đít. Đặc biệt khả năng bám và ôm cua rất mượt mà. Điều mà các xe có chiều rộng lớn hơn , trọng lượng khủng hơn sẽ có hiện tượng bị trượt hay văng xe
- Em từng đọ xe với các loại xe khác trong các địa hình. Đặc biệt trong các giải thi đấu có triton thì sự vượt trội của triton luôn ăn đứt các dòng khác.
- Triton luôn có vị thế số 1 trong mắt các lão làng tại các giải thi đấu em từng tham gia ( Có tí tự hào khi đi triton )
2/ Sự cố em từng gặp với xe
- Vào cầu: Thời gian đầu không biết dùng cầu nhanh, cầu chậm như nào. Chuyển cầu ra sao. Nhưng đúng là xe hai cầu vô cùng đỉnh
- Đèn pha gần thời gian đầu không biết bật kiểu gì. Đèn này khi đi đường kém buổi tối, đặc biệt có sương thì phát huy tác dụng tối đa. Các bác biết bật chưa?
- Điều hoà: Đừng lên xe là bật thốc điều hoà lên. Đôi khi việc này làm ống hơi của điều hoà bị đóng đá, kết quả là điều hoà xe không hoạt động. Khi đó các bác tắt máy đi hoặc để điều hoà 30 độ một lúc rồi tăng trở lại là ok.
3/ Những thứ nên trang bị theo xe
- Đời phải có cái tời. Chưa có tời thì trên xe cần có 1 cuôn dây mềm 5m chịu lực 5 tấn, 2 mani chịu lực kéo 5 tấn. Phòng khi xe có sự cố hoặc cứu hộ xe khác.
- Thay lót gầm nguyên bản hoặc thêm 1 miếng lót ở bụng xe. Đặc biệt giữa bụng xe. Miếng lót thép 3mm là ok
- Lót thùng xe bắt buộc phải lắp để bảo vệ lớp sơn thùng. Đựng các thứ khác là xước hết xót lắm.
- Nên lắp cản trùm hẳn ra hai bên đèn hai bên. Nó sẽ bảo vệ trước và hai bên đầu xe đỡ xước.
4/ Học kỹ năng lái.
Bác nên học các kỹ năng lái sau đây. Thực sự nó là trải nghiệm bác nên thử
- Bùn lầy
- Leo đồi dốc
- Đi nghiêng
- Tráng trứng
- Ghép xe song song vào giữa hai xe sao cho vừa khít.
5/ Chú ý với cái biển xe
- Biển vuông để đằng trước
- Biền chữ nhật để đằng sau.
Vài thứ cơ bản chia sẻ...
Em bắt đầu có duyên với em triton 2014 AT tháng 06/2015. Thời điểm đó với em mọi thứ về xe bán tải là số không. Sau hơn 1 năm đục đẽo cùng gần 100 thành viên gạo cội của diễn đàn. Có rất nhiều trải nghiệm mà không thể kể hết được cùng các cụ. Nhưng cơ bản thì đến giờ em cũng có một chức vô địch đua xe bán tải, hai lần xếp hạng 4/25 ở các giải thi đấu như VOC hay thấp hơn là VIT mở rộng.
Em tổng hợp một số kinh nghiệm dưới đây cho các cụ ngắm
1/ Khả năng vượt khó của chiếc xe này
- Ôm cua tốc độ cao rất tốt, không bị văng đít. Đặc biệt khả năng bám và ôm cua rất mượt mà. Điều mà các xe có chiều rộng lớn hơn , trọng lượng khủng hơn sẽ có hiện tượng bị trượt hay văng xe
- Em từng đọ xe với các loại xe khác trong các địa hình. Đặc biệt trong các giải thi đấu có triton thì sự vượt trội của triton luôn ăn đứt các dòng khác.
- Triton luôn có vị thế số 1 trong mắt các lão làng tại các giải thi đấu em từng tham gia ( Có tí tự hào khi đi triton )
2/ Sự cố em từng gặp với xe
- Vào cầu: Thời gian đầu không biết dùng cầu nhanh, cầu chậm như nào. Chuyển cầu ra sao. Nhưng đúng là xe hai cầu vô cùng đỉnh
- Đèn pha gần thời gian đầu không biết bật kiểu gì. Đèn này khi đi đường kém buổi tối, đặc biệt có sương thì phát huy tác dụng tối đa. Các bác biết bật chưa?
- Điều hoà: Đừng lên xe là bật thốc điều hoà lên. Đôi khi việc này làm ống hơi của điều hoà bị đóng đá, kết quả là điều hoà xe không hoạt động. Khi đó các bác tắt máy đi hoặc để điều hoà 30 độ một lúc rồi tăng trở lại là ok.
3/ Những thứ nên trang bị theo xe
- Đời phải có cái tời. Chưa có tời thì trên xe cần có 1 cuôn dây mềm 5m chịu lực 5 tấn, 2 mani chịu lực kéo 5 tấn. Phòng khi xe có sự cố hoặc cứu hộ xe khác.
- Thay lót gầm nguyên bản hoặc thêm 1 miếng lót ở bụng xe. Đặc biệt giữa bụng xe. Miếng lót thép 3mm là ok
- Lót thùng xe bắt buộc phải lắp để bảo vệ lớp sơn thùng. Đựng các thứ khác là xước hết xót lắm.
- Nên lắp cản trùm hẳn ra hai bên đèn hai bên. Nó sẽ bảo vệ trước và hai bên đầu xe đỡ xước.
4/ Học kỹ năng lái.
Bác nên học các kỹ năng lái sau đây. Thực sự nó là trải nghiệm bác nên thử
- Bùn lầy
- Leo đồi dốc
- Đi nghiêng
- Tráng trứng
- Ghép xe song song vào giữa hai xe sao cho vừa khít.
5/ Chú ý với cái biển xe
- Biển vuông để đằng trước
- Biền chữ nhật để đằng sau.
Vài thứ cơ bản chia sẻ...
Chỉnh sửa cuối: