[Thảo luận] Hãng xe Đức gặp khó

Không về nhì

Xe điện
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,013
Động cơ
79,758 Mã lực
Tuổi
41
Công nhân Volkswagen đình công phản đối cắt giảm việc làm và đóng cửa nhà máy

Do đó, để tự bảo vệ mình trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các hãng xe giá rẻ của Trung Quốc, VW cho biết, họ cần phải tái cấu trúc và giảm năng lực sản xuất.

VW thừa nhận không còn đủ khả năng trả lương quá cao cho nhân viên theo tiêu chuẩn của ngành sản xuất ô tô Đức, như trước đây họ vẫn làm để thu hút nhân viên cấp cao đến trụ sở chính tại Wolfsburg, nơi được coi là thủ phủ của VW.
 

Không về nhì

Xe điện
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,013
Động cơ
79,758 Mã lực
Tuổi
41

Tình hình chung của các hãng xe Châu Âu??

Các thương hiệu chính như Stellantis, Mercedes và Volkswagen đang mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh. Chi phí cao và số lượng mẫu xe mới hạn chế đang cản trở tăng trưởng, trong đó BMW là một ngoại lệ hiếm hoi trong số các thương hiệu châu Âu.
Ước tính, tổng doanh số bán xe điện trong tháng 7/2024 đạt 853.000 xe trên toàn cầu, chỉ tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Động thái này dấy lên nghi ngờ về khả năng duy trì đà tăng trưởng của ngành.
Điều đáng lo ngại hơn nữa là hiệu suất hoạt động kém của các nhà sản xuất ô tô châu Âu, với một số thương hiệu chính như Stellantis, Volkswagen và Mercedes-Benz đang chứng kiến mức mất thị phần đáng kể, theo báo cáo EV Tracker mới nhất của Bank of America.
 

QMintech

Xe điện
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
2,020
Động cơ
203,547 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Lục địa già này mất cái CN Oto là cũng nguy, Giờ TG dịch chuyển sần sang CN xe điện rồi. Dự báo sang năm giá Dầu sẽ giảm
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,791
Động cơ
566,084 Mã lực
Bài toán chi phí vẫn là bài toán khó giải nhất với các hãng xe Đức khi cạnh tranh với các hãng Nhật, Hàn và đặc biệt là TQ.
 

To Reng

Xe tải
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
438
Động cơ
63,458 Mã lực
Bên châu Âu đang giảm chi phí bằng cách tìm nguồn nhân lực chất lượng cao từ Châu Á, hôm rồi vừa ngồi với ông người Đức trong lĩnh vực này đang mò qua VN tìm kỹ sư chất lượng cao lv cho họ với chi phí rẻ hơn nhiều kỹ sư của Châu Âu :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,377
Động cơ
623,738 Mã lực
Hạn chế xe xăng dầu của châu Âu đúng là hành động tự cắm mảnh sành vào mít :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,392
Động cơ
56,880 Mã lực
Tuổi
24
Bài toán chi phí vẫn là bài toán khó giải nhất với các hãng xe Đức khi cạnh tranh với các hãng Nhật, Hàn và đặc biệt là TQ.
Tụi Đức cũng hơi trì trệ nữa, bác ạ.
Để thay đổi thì quân anh Tập nhanh chóng hơn nhiều.

Dù sao, tụi Đức - chí ít là lĩnh vực công nghiệp ô tô -, họ cũng đang nỗ lực để giải phóng sự trì trệ ấy.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,791
Động cơ
566,084 Mã lực
Tụi Đức cũng hơi trì trệ nữa, bác ạ.
Để thay đổi thì quân anh Tập nhanh chóng hơn nhiều.

Dù sao, tụi Đức - chí ít là lĩnh vực công nghiệp ô tô -, họ cũng đang nỗ lực để giải phóng sự trì trệ ấy.
Già rồi (châu Âu hay đc gọi bằng cái tên lục địa già) nên không nhanh bằng mấy anh trẻ cũng là dễ hiểu cụ nhỉ? Giờ có cố thì cũng hơi khó 😬
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,392
Động cơ
56,880 Mã lực
Tuổi
24
Già rồi (châu Âu hay đc gọi bằng cái tên lục địa già) nên không nhanh bằng mấy anh trẻ cũng là dễ hiểu cụ nhỉ? Giờ có cố thì cũng hơi khó 😬
Thế thì bác lại đánh giá hơi thấp tụi Tư bổn nói chung và người Đức nói riêng.

Trước hết, họ vẫn vượt trội tụi tàu trong lĩnh vực xe pháo.
Đành là tụi tàu đã tận dụng cơ hội rất tốt - cực tốt, trong việc thay thế máy và bộ truyền động bằng cái cục pin. Cơ hội trời cho của anh tàu.

Ở chiều ngược lại, để ra được cái xe cho nó tử tế, "đẳng cấp", thì tàu vẫn đi sau Mỹ và EU; và cái này không có cách gì ăn trộm ăn cắp đứng trên vai người khổng lồ .... được, ngoài việc cần thời gian.

Thế nên, bây giờ, nếu bằng cách nào đó, tụi Volkswagen nói riêng và cả nền công nghiệp ô tô của lục địa già nói chung (bao gồm cả Bắc Mỹ), nó vượt qua được, thì anh tàu lại đuổi mệt.

Một lợi thế nữa của anh Tập, là pin xe tụi nó đang đi đầu, không thể phủ nhận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top