Hải Phòng đi Vinh - Cửa Lò đường HCM - Các cụ giúp em

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,087
Động cơ
542,115 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Báo cáo các cụ, cuối tuần này em đi cho gia đình đi nghỉ mát ở Cửa Lò. Hành trình của em là từ Hải phòng đi Cửa Lò, nguyện vọng gia đình muốn ghé suối cá thần và khi ở Cửa Lò xong định ghé đền ông Hoàng Mười nên chắc đường HCM là chuẩn nhất.

Đường QL 1A thì em đi rồi nhưng đường HCM thì em chưa đi bao giờ. Các cụ nhiều kinh nghiệm chỉ giáo em với hành trình đó thì em nên đi thế nào.

Như phán đoán của em thì sẽ chạy đường 10 về Ninh Bình, tới đó cắt Nho quan vào đường HCM nhưng cụ thể thế nào em chưa rõ. Các cụ chỉ em chi tiết với - đi xe sedan thôi. Đường trường leo dốc em cũng đi rồi, lên Sapa và Mộc châu nên không ngại đi xa chỉ sợ lạc đường và lệch hành trình dự định.

Cảm ơn các cụ nhiều nhé. Em sắp đi nên rất mong có thông tin sớm nhất.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Từ HP mà cụ định đi đường HCM thì có lẽ hơi bị xa quá.
Cháu mà ở HP thì làm cái du thuyền phi thẳng vào cửa lò,
:)):)):))
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,087
Động cơ
542,115 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em nghĩ chắc cũng chỉ xa hơn khoảng 50-60km thôi. Cụ có cao kiến gì không.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Từ HN thì cháu đi bằng đường cao tốc Láng - Hòa lạc để vào đầu đường HCM, vào đến Thái Hòa thì rẽ QL48 để ra QL 1A đũng chỗ cầu Yên Lý. từ đấy thì theo đường cũ (Cụ xem trên https://maps.google.com/) Đi đường náy là hợp lý nhất và xa hơn đường cũ trên 60Km nhưng được cái là đi đỡ mệt đầu vì đường vắng, ít phải vượt và tránh xe ngược chiêu. Cháu đi Hà tĩnh cũng toàn đi tuyến này vì đờng rẽ từ đường HCM ra QL1 thì đường 48 là gần nhất.
Từ HP thì cụ đi QL10 nhanh hơn cần gì phải đi theo đường HCM.
Ninh bình cũng có đường vào đường HCM nhưng rất xa và rất xấu, nhà cháu lần đầu đi đường HCM là rx vào bằng đường đó, do lần đấy không biết và nổi hứng nên phải trả giá, con S350 về phải thay một số cái dưới gầm.
:))
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Từ HN thì cháu đi bằng đường cao tốc Láng - Hòa lạc để vào đầu đường HCM, vào đến Thái Hòa thì rẽ QL48 để ra QL 1A đũng chỗ cầu Yên Lý. từ đấy thì theo đường cũ (Cụ xem trên https://maps.google.com/) Đi đường náy là hợp lý nhất và xa hơn đường cũ trên 60Km nhưng được cái là đi đỡ mệt đầu vì đường vắng, ít phải vượt và tránh xe ngược chiêu. Cháu đi Hà tĩnh cũng toàn đi tuyến này vì đờng rẽ từ đường HCM ra QL1 thì đường 48 là gần nhất.
Từ HP thì cụ đi QL10 nhanh hơn cần gì phải đi theo đường HCM.
Ninh bình cũng có đường vào đường HCM nhưng rất xa và rất xấu, nhà cháu lần đầu đi đường HCM là rx vào bằng đường đó, do lần đấy không biết và nổi hứng nên phải trả giá, con S350 về phải thay một số cái dưới gầm.
:)):))
 

dat_pro87

Xe tải
Biển số
OF-109032
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
359
Động cơ
395,290 Mã lực
Nơi ở
Xứ Nghệ Yêu Thương
trời, cụ đi thế thì mua đường rồi ạ, theo em cụ hành trình thế này nhé: - Cụ từ Hải Phòng theo đường 10 lên Ninh Bình, xong thẳng theo Quốc Lộ 1 đến Nghệ An, cụ đi qua Diễn Châu, đến Ngã ba Nam Cấm cụ rẽ xuống Cửa Lò ạ, đường gần nhất và hợp lý nhất rồi ạ, xong cụ lên thăm đền Ông Hoàng Mười tại TP Vinh cụ có thể theo đường Sinh Thái ven sông Lam đi ngược lên hoặc theo quốc lộ 46 ( đường Ven sông Lam đi ngang luôn gần đền Ông Hoàng Mười nhưng từ Cửa Lò đi lên xa hơn khoảng 5km, đường đẹp, chạy sướng và vắng xe, từ Cửa Lò lên đến đền Ông Hoàng Mười tầm 27km, tốt nhất nên đi đường này ạ). Sau khi lễ xong ở Đền Ông Hoàng Mười cụ tiếp tục theo quốc lộ 1A ra Ngã ba Yên Lý, rẽ trái theo quốc lộ 48 đi Nghĩa Đàn, rồi theo đường mòn Hồ Chí Minh ra Thanh Hóa ( từ Đền Ông Hoàng Mười đi lên Ngã 3 Đông Hiếu để rẽ vào đường mòn HCM là 85km ạ) sau cụ theo đường HCM đến thị trấn Cẩm Thủy rồi rẽ lên quốc lộ 217 vào thăm suốt cá thần ạ( ở Thị trấn Cẩm Thủy có một quán ăn rất ngon và rẻ, cách ngã 3 thị trấn tầm 50m tính từ đường HCM đó cụ). Khi về cụ xuống Thành phố Thanh Hóa và theo QL1 về như thường ạ, còn nếu cụ cao hứng về đường Qua rừng Cúc Phuơng cũng được, đi qua Nho Quan xuống thành phố Ninh Bình luôn, mía bạt ngàn nhưng đường xấu cụ ạ, em đi Santa fe mà lội bùn ầm ầm ạ. Chúc cụ may mắn và thượng lộ bình an nhé!
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,087
Động cơ
542,115 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Cảm ơn các cụ nhiệt tình. Ban đầu em cũng tính thế nhưng mọi người có vẻ khoái đi đường HCM vì chưa đi bao giờ. Em thấy đoạn gần Hà Trung có lối rẽ đi về suối cá thần nhưng không rõ đường xá có tốt không. Em cũng đo đạc trên bản đồ và hỏi kinh nghiệm mấy người bạn hay đi thì bảo đường Nho Quan rất xấu còn nếu vẫn muốn đi đường HCM thì chạy qua Hưng Yên, Đồng Văn tới gần chỗ chùa HƯơng rồi rẽ Tế Tiêu là khả thi hơn cả nhưng như thế quãng đường xa hơn tới 140km rồi. Em muốn hỏi cụ là từ suối cá thần về TP Thanh Hóa thì đi đường nào là ổn nhất ạ.
 

Slow&Fast

Xe hơi
Biển số
OF-149011
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
169
Động cơ
360,090 Mã lực
Em cũng cho rằng đi bằng đường 10 là hợp lý nhất. Đi đường HCM chỉ hợp lýkkhhii đi từ HN
 

dat_pro87

Xe tải
Biển số
OF-109032
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
359
Động cơ
395,290 Mã lực
Nơi ở
Xứ Nghệ Yêu Thương
Cảm ơn các cụ nhiệt tình. Ban đầu em cũng tính thế nhưng mọi người có vẻ khoái đi đường HCM vì chưa đi bao giờ. Em thấy đoạn gần Hà Trung có lối rẽ đi về suối cá thần nhưng không rõ đường xá có tốt không. Em cũng đo đạc trên bản đồ và hỏi kinh nghiệm mấy người bạn hay đi thì bảo đường Nho Quan rất xấu còn nếu vẫn muốn đi đường HCM thì chạy qua Hưng Yên, Đồng Văn tới gần chỗ chùa HƯơng rồi rẽ Tế Tiêu là khả thi hơn cả nhưng như thế quãng đường xa hơn tới 140km rồi. Em muốn hỏi cụ là từ suối cá thần về TP Thanh Hóa thì đi đường nào là ổn nhất ạ.
quốc lộ 217 cụ, đường khá ổn và 2 bên thì đồng quê ạ
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
OK ,mục đích của Cụ chủ là rõ ràng,chứ đường 1A thì Cụ ấy đã không hỏi: đi thế này nhé,hơi xa tí tẹo thôi nhưng vừa đi vừa ngắm cảnh: Đi về HN,rẽ vào Cầu Thanh trì, qua cầu ,rẽ phải theo đường Khuất Duy Tiến ,đến Đại lộ Thăng long,chạy thẳng lên Xuân mai,rẽ trái vào đường HCM,rồi cứ thế mà nghe nhạc,ngắm cảnh ,chụp ảnh...rồi Cúc Phương,Suối cá Thần...rồi đến địa phận NA,rẽ trái xuống ĐI yÊN LÝ (28KM) ,RA ĐƯỜNG 1A ,ĐI TIẾP KHOẢNG 40KM, CÓ CÁI BIỂN TO TỔ BỐ XUỐNG cỬA lÒ.xONG.
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
Cảm ơn các cụ nhiệt tình. Ban đầu em cũng tính thế nhưng mọi người có vẻ khoái đi đường HCM vì chưa đi bao giờ. Em thấy đoạn gần Hà Trung có lối rẽ đi về suối cá thần nhưng không rõ đường xá có tốt không. Em cũng đo đạc trên bản đồ và hỏi kinh nghiệm mấy người bạn hay đi thì bảo đường Nho Quan rất xấu còn nếu vẫn muốn đi đường HCM thì chạy qua Hưng Yên, Đồng Văn tới gần chỗ chùa HƯơng rồi rẽ Tế Tiêu là khả thi hơn cả nhưng như thế quãng đường xa hơn tới 140km rồi. Em muốn hỏi cụ là từ suối cá thần về TP Thanh Hóa thì đi đường nào là ổn nhất ạ.[/QU

Đã từ suối Cá thần thì chạy thẳng đường HCM ra Cửa Lò hay hơn chứ ,về Thanh Hóa làm gì ,80km mà đường hẹp.Muốn qua Thanh hóa (vì công việc) thì có 2 đường luôn đấy.Ở trên đường HCM có biển chỉ dẫn,ghé qua thành nhà Hồ chăng?
 

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,696
Động cơ
420,114 Mã lực
Từ nho quan lên đương HCM 20km ( Sedan đi được ) khi gặp đường HCM thì cụ rẽ trái - -> Cẩm thủy ( hởi đường vào suối cá thần ) --> Ngã tư tư thái hòa ( thịnh mỹ ) rẽ trái chạy 28km tới đường 1
Báo cáo các cụ, cuối tuần này em đi cho gia đình đi nghỉ mát ở Cửa Lò. Hành trình của em là từ Hải phòng đi Cửa Lò, nguyện vọng gia đình muốn ghé suối cá thần và khi ở Cửa Lò xong định ghé đền ông Hoàng Mười nên chắc đường HCM là chuẩn nhất.

Đường QL 1A thì em đi rồi nhưng đường HCM thì em chưa đi bao giờ. Các cụ nhiều kinh nghiệm chỉ giáo em với hành trình đó thì em nên đi thế nào.

Như phán đoán của em thì sẽ chạy đường 10 về Ninh Bình, tới đó cắt Nho quan vào đường HCM nhưng cụ thể thế nào em chưa rõ. Các cụ chỉ em chi tiết với - đi xe sedan thôi. Đường trường leo dốc em cũng đi rồi, lên Sapa và Mộc châu nên không ngại đi xa chỉ sợ lạc đường và lệch hành trình dự định.

Cảm ơn các cụ nhiều nhé. Em sắp đi nên rất mong có thông tin sớm nhất.
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
319
Động cơ
373,747 Mã lực
Bác đi theo đường 10, lên TP. Ninh Bình, rẽ trái chạy theo 1A, chạy qua Bỉm Sơn khoảng 10 - 12km rẽ phải theo đường 217, đường 217 đi khá tốt. Hết đường 217 rẽ phải vào thành nhà Hồ. Chạy vòng qua thành nhà Hồ, cắt qua đường HCM là đến suối cá. Từ suối cá thần, bác chạy ngược lại về đường HCM và chạy tiếp theo đường HCM đến lối rẽ trái xuống Yên Lý, rẽ phải nhập vào 1A và chạy tiếp vào Cửa Lò. Cửa Lò có đường nối từ 1A xuống, không phải chạy vào TP. Vinh.

Từ suối cá thần, đi TP. Thanh Hóa: chạy ngược lại, cắt qua đường HCM, chạy đến đầu đường 217, không rẽ trái xuống 217 mà tiếp tục chạy thẳng, đi qua thị trấn Vĩnh Lộc, chạy thẳng qua các địa danh như ngã ba Cửu, cầu Vạn Hà, Quán Lào, thị trấn Yên Định, đến ngã ba Chè thì rẽ trái xuống thị trấn Rừng Thông và xuống TP. Thanh Hóa. Tổng cộng khoảng 80 - 90km, đường khá đẹp, dễ đi.
Chú ý xxx Thanh Hóa bắt đè vạch và bắn tốc độ
 
Chỉnh sửa cuối:

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,087
Động cơ
542,115 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình chỉ bảo. Tuần vừa rồi do gia đình có việc bận nên không thực hiện được chuyến đi trên. Nhưng sang tuần này nhà em lại free dài ngày nên đã xốc lại tinh thần, quyết định không đi Vinh nữa mà đi xa hơn nữa, vào tận Đà Nẵng cho máu \:D/. Chương trình vẫn phải đi qua suối cá thần do phụ huynh chưa đến đó bao giờ nên bây giờ em thử vạch lại lịch trình , các cụ xem có gì tư vấn thêm được không:

+ Sáng thứ 7: 5h sáng rời HP lên đường xuyên bán Việt - theo lời các cụ, em vẫn chạy theo quốc lộ 10, từ HP qua Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình. Tới ngã ba Trần Hưng Đạo, Ninh Bình, vì không muốn đi qua đoạn Tam Điệp, Bỉm Sơn, Hà Trung đang sửa đường, em quyết định rẽ phải chạy theo đường Tràng An - Bái Đính, qua Rịa - Sòng Cạn - đường HCM - Thạch Thành -Cẩm Thủy và phi tới suối cá thần. Tới suối cá thần chắc cũng gần 11h rồi, ghé vào thăm và ăn trưa gần đó. Khoảng 12h30 rời suối cá thần, theo đường HCM chạy 1 mạch tới Đồng Hới - Quảng Bình nghỉ ngơi ăn tối ở đó.

Theo tính toán thì khoảng cách từ HP tới Ninh BÌnh khoảng 110km, từ Ninh Bình theo đường trên tới suối cá thần là khoảng 100km, tổng cộng 210 km nên sẽ đi trong khoảng 4-5 tiếng (vì đường Rịa em chưa đi nên không biết thế nào). Còn khoảng cách từ suối cá thần tới Đồng Hới theo đường HCMC khoảng 490km, với tốc độ trung bình đường này là 70k em nghĩ phải 7-8h tối mới đến Đồng Hới được. Theo các cụ ở Đồng Hới em nên ghé khách sạn nào thuận tiện, đẹp tương đối.

Mọi người cũng muốn ghé Động Phong Nha - Kẻ Bàng, theo các cụ, em ghé khách sạn ở Phong Nha nghỉ tối hôm đó để sáng hôm sau chơi nhởi ở Phong Nha rồi phi thẳng vào Huế theo đường HCM hay là ghé Đồng Hới nghỉ đêm sáng hôm sau quay lại Phong Nha chơi rồi chạy đi Huế.

+ CN: ăn sáng ở Đồng Hới xong là theo quốc lộ 1A lên đường chạy tới Huế, chơi bời và nghỉ đêm ở đó. Nếu đi từ Đồng Hới tới thẳng Huế theo quốc lộ 1A thì chỉ khoảng 180km, chạy mất khoảng 4h nên sẽ có cả 1 buổi chiều và tối chơi ở Huế. Còn nếu quay ngược lại Phong Nha - Kẻ Bàng thì khoảng cách sẽ là 280km. Đi Phong Nha - Kẻ Bàng chắc rất mất thời gian nên chủ quan của em, nếu ghé Phong Nha chơi thì không chạy tới Đồng Hới nữa mà trên đường từ suối cá thần ngày hôm trước ghé vào luôn, buôi sáng chơi ở đó rồi đầu giờ chiều chạy tới Huế, khoảng cách khoảng 230km nên chiều là tới Huế rồi.

Các cụ tư vấn cho em ở Phong Nha - Kẻ Bàng có khách sạn nào ở được không và tới Huế nên nghỉ ở đâu, địa điểm chơi bời thế nào.

+ Thứ 2: tới lúc này thì thoải mái rồi, từ Huế qua Lăng Cô chơi rồi chạy tới Đà Nẵng chỉ khoảng 100-110km. Thậm chí sáng thứ 2 chơi loang quoăng ở Huế , rồi trưa chạy tới Lăng Cô , qua Hầm Hải Vân thì chiều đã có mặt tại Đà nẵng rồi.

+ Thứ 3 đến trưa thứ 5: Bọn em đã thu xếp được nơi nghỉ ở Đà nẵng thoải mái, vấn đề chỗ ăn chơi ở Đà năng, Hội An, các cụ có cao kiến gì không. Ngon, vui , bổ , rẻ , mang đậm chất Đà Nẵng.

+ Theo kế hoạch thì sáng hoặc trưa thứ 5 bọn em trả phòng và lên đường về HP. Nếu từ Đà nẵng chạy 1 mạch không ghé về đâu thì theo các cụ nghỉ đâu là tốt nhất.

Từ Đà nẵng tới Đồng Hới là 270km, đi mất khoảng 5h còn nếu chạy cố về tới Vinh hoăc Cửa Lò thì dững 470km, mất ít cũng phải 7h. Theo các cụ có nên cố tới Vinh để nghỉ hay là chỉ tới Đồng Hới thôi.

+ Thứ 6: đến thứ 6 thì thoải mái rồi, cứ 1 mạch về HP thôi.

Quá trình như thế, các cụ có đâm chém gì cho em thêm kinh nghiệm với.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,087
Động cơ
542,115 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em đi về tuần trước rồi ạ. Báo cáo chuyến đi tạm thời như sau:

Tuần trước gia đình nhà em 2 xe, ông anh lái Premacy còn em lái KIA Morning chở 2 vợ chồng và 2 đứa con làm chuyến bán xuyên Việt vào Đà nẵng nghỉ mát. Cung đường em chạy như sau:
+ Ngày đầu chạy từ Hải phòng theo đường 10 tới Ninh Bình, theo lối Tràng An Bái đính về Rịa, chạy ra Thạch Thành, theo đường kinh tế mới xuôi lên đường HCM và tới suối cá thần Cẩm Lương. Đi lúc 6h kém sáng , vì phải ăn sáng , uống nước và hỏi đường (vì có cụ chỉ phải đi ra Vĩnh Lộc rồi mới xuôi lên nên em phải hỏi đường rồi đi lò dò - đoạn Rịa tới Thạch Thành đường rất vớ vẩn, cả đoạn đường tương đối đẹp nhưng thi thoảng lại có ổ trâu ổ voi to bự, đi chỉ cần 60-70km/h mà băng qua đó thì người ngồi cứ gọi là đập đầu lên nóc hoặc hỏng xe nên phải đi chậm và ngó đường, đoạn đường từ Hải phòng tới Ninh Bình không hiểu sao đông người thế, toàn xe máy tràn ra đường) nên tận 11h mới vào đến suối cá thần. 5h đồng hồ cho khoảng 200km cũng là chậm. Vào thăm suối rồi đi ra ngoài đầu Cẩm Thủy - quán Thanh Nhàn thì phải, ăn uống tới 1h30 mới lên đường đi vào Quảng Bình. Em đi cực tuân thủ tốc độ, vạch liền, hạn chế vượt nếu không rõ đường thì tới PHố CHâu khoảng 5h45 chiều - tức là khoảng hơn 4 tiếng cho quãng đường 270km . Đổ xăng đi vệ sinh xong, khoảng hơn 6h lên đường chạy vào Đồng Hới, Quảng BÌnh - lúc này trời đã bắt đầu tối, đi quãng đường này thì vắng hoe chả có điểm nghỉ nào khả dĩ nên 2 xe quất 1 mạch không nghỉ. Căn bản là đường rất tối, trên đường sương giăng khá dày, lúc nào kính cũng ướt , chỉ khi qua đèo Đá Đẽo thì mới hết sương nên tới 10h30 mới đến Quảng BÌnh cho đoạn đường chỉ khoảng 220km. Trên đường cũng có gặp 1 vụ tai nạn 2 xe đâm nhau lật xuống khe cạn bên cạnh , chắc vì cướp đường ghê quá. Chủ quan em nhận xét, KIA Morning chạy đến 80km/h vẫn ổn, không rung lắc, mỗi tội xe phân khối thấp nên khi vượt thường phải dùng chế độ Sport vượt cấp và nêu trên dốc gặp xe đi chậm thì hơi ì, giảm tốc . Đèo Đá đẽo em đi đêm nên không rõ có có đẹp và khó khăn không nhưng thấy đi qua rất bình thường , không bằng mấy đèo Tây Bắc . Tổng khoảng cách đi cho ngày đầu tiên khoảng hơn 700km, nếu trừ thời gian nghỉ thì chạy trong vòng khoảng 13h. Chấp nhận vì chưa quen đường , xe yếu lại chạy tối trên đường vắng.
+ Ngày hôm sau thì đơn giản, khoảng hơn 8h, sau khi ăn sáng lên đường vào động Phong Nha, vào động chơi rồi quay khoảng 1h kém, ăn xong khoảng 2h kém thì chạy đường HCM vào Đông Hà - khoảng 4h15 thì tới nơi cho gia đình vào chợ ngắm nghía xem có mua săm thì không , đến khoảng 6h chiều theo QL 1A chạy vào HUế.
+ Hôm sau nữa thì sau khi đi thăm đại nội, chơi linh tinh thì khoảng hơn 1h từ Huế vào Đà nẵng, vì còn sớm nên 2 xe không qua đường hầm mà leo qua đèo Hải vân ngắm cảnh. Ngày trước nghe nói chuyện tưởng đèo Hải Vân ác liệt lắm nào ngờ KIA Morning leo lên phe phé thoải mái.
+ Ở chơi Đà năng mấy hôm, chạy đi hội an, bà nà thì lên đường về lại Hải phòng. Gia đình muốn đi 1 đường , về 1 đường nên em theo QL 1A về nhà, đi rồi mới thấy không hợp lý. Rời Đà nẵng theo đường hầm sang Lăng cô ăn sáng, rời Lăng cô lúc hơn 9h , chạy về tới Gio Linh gần cầu HIền Lương ăn trưa rồi khoảng gần 2h mới chạy về Vinh nghỉ tối thế mà tới Vinh cũng khoảng gần 7h tối. Có hơn 500km mà đi có vẻ lâu, may mà đường vẫn còn được.
+ Ngày hôm sau về mới chán, từ Vinh về hải phòng có khoảng hơn 300km mà đi từ 8-9h sáng đến tận gần 5h chiều mới về tới nhà (Có ăn trưa Ninh BÌnh , vì phải tìm quán dê nên quá mất thời gian). Ác mộng ở đoạn đường Tào Xuyên - Bỉm Sơn, đông xe, đường cực xấu, bụi mù bẩn thỉu. Chính vì thế mà bắt đầu ăn trưa ở Ninh Bình lúc 2h30 chiều .

CHuyến đi vui vẻ, an toàn, không gặp cảnh sát hay lỗi lầm gì, xe Premacy đồng hồ ODO đo được quãng đường khoảng 2,100km trong khi Kia Morning chỉ đo được hơn 2,000km, sai số tới gần 5%. Dùng cách phổ thông đo khoảng cách cột cây số và đồng hồ thì thấy KIA Morning cũng ăn gian lùi , không biết các cụ lái KIA Morning - SLX 2010 như em bị không. Về tính cộng tiền xăng ra thì KIA mất khoảng 3 triệu tiền xăng, Premacy mất khoảng 4 triệu, tính tiêu thụ tương đối cho tổng quãng đường (cả đường trường và hỗn hợp, có leo dốc) thì Kia ăn khoảng 5.9lit/100km còn Premacy khoảng 7.9lit/100km.

Kết luận sau chuyến đi: lần sau nếu đi vào trong thì em cứ đường HCM cho lành, nếu cần rẽ thì tới ngã 3 Yên Lý rẽ vào VInh còn tạm được, không thì cứ vào tận Đông Hà mới đi đường 1A. Các xe nhỏ của Matiz hoặc Kia Morning xuyên việt vẫn OK nhưng quả thực trên đường trường gần như không thấy xe nhỏ như em, chỉ gặp mỗi 1 em Getz còn không toàn sedan cả. Ngoài ra , em thấy khi leo đèo dốc rất nhiều lái xe không sử dụng hợp lý côn số để xuống dốc, thấy rất nhiều xe Civic, Camry, Altis xuống dốc mà *** đỏ liên tục, nhìn cũng thấy xót xa và hơi choáng. Xe Kia Morning xuống mấy dốc, đềo như Đá đẽo, Hải Vân, Phú Gia, Phước tượng chỉ cần số 3 hoặc 2 là OK, hãn hữu lắm mới dùng tới số 1 để ghìm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top