- Biển số
- OF-23505
- Ngày cấp bằng
- 4/11/08
- Số km
- 379
- Động cơ
- 496,790 Mã lực
Một chiếc dữ dằn trong bộ cánh của Brabus đặt mua từ chính hãng; Chiếc còn lại chủ xe lên mạng và tự tìm tòi và đặt thợ trong nước thiết kế, chế tác body theo phong cách của Wald.
Danh tiếng của Brabus luôn là lựa chọn của giới độ xe Mercedes-Benz. Điều này không có gì khác lạ khi Hiếu nhóc, một chủ xe tại TP HCM đã 2 lần đặt mua từ Thái Lan bộ cánh và nội thất của hãng độ xe lừng danh này cho chiếc C200 mới (W204) của mình. Trong hình dáng mới của bộ body kit, mâm, logo và một số chi tiết nội thất, chiếc C200 Brabus này trông khác hẳn so với xe nguyên bản. Cho đến nay, chủ xe vẫn tự hào đây là chiếc C 200 duy nhất tại Việt Nam độ body và nội thất của Brabus.
Các chi tiết khác giúp chiếc xe trở thành một chiếc Brabus hoàn hảo như: mâm Brabus Monoblock VII cỡ 18 inch, toàn bộ logo và bộ decal Brabus, pô Brabus, thảm để chân, chụp thắng Brabus… Thậm chí đến những cái nhỏ như nút khóa cửa và chụp van cũng là hàng chính hiệu để trở thành một bộ Brabus completed spec. Tổng chi phí nâng cấp cho chiếc xe khoảng hơn 4.000 USD.
Sau khi tất cả các chi tiết được lắp vào xe, phần đầu với những hốc gió lớn hơn tạo nên một phong cách mạnh mẽ, uy lực. Các chụp đèn xi nhan với rãnh phân biệt rõ ràng đã tạo nên phong cách năng động hơn. Hai bên hông xe có những hốc hút gió với lưới màu đỏ lạ mắt. Điểm khác biệt rõ nhất so với mẫu Brabus nguyên bản là chiếc xe không nâng cấp động cơ và khung gầm. Hiện chủ xe đang có ý định độ thêm dàn phuộc lùn để hạ gầm xe xuống khoảng 2cm.
Và một chuyện ít ai nghĩ đến là ngay tại trong nước bạn vẫn có thể tự đặt và tạo hình cho mình một bộ body tùy thích bằng cách tham khảo trên mạng họăc từ những lời tư vấn từ các chuyên gia chế tạo body. Điều này được thực hiện bởi bàn tay của một người thợ khá giỏi trong lĩnh vực độ body kit tại Việt Nam: anh Phi Long.
Những ai đam mê nghệ thuật độ xe khó có thể bỏ qua hình ảnh của chiếc C200 màu trắng của anh Bình ở quận 6. Với mẫu body của hãng Wald mà chủ xe tìm được từ web, sau 45 ngày thiết kế và gia công tại xưởng của anh Phi Long, cuối cùng bộ body cũng hoàn chỉnh với những đường cong lôi cuốn và những hốc gió lớn hơn ở phần phía trước xe. Bên hông hai hốc gió lớn như mang cá càng mang cho chiếc xe vẻ độc đáo.
Trên thực tế, hãng độ xe Wald mới chính thức đưa ra mẫu body concept cho C200 mới, chưa bán ra thị trường. Mẫu body đang sử dụng cho C-class được Wald độ lại từ S-class nên có những chi tiết giống nhau.
Chất liệu composite đặc biệt với sợi thủy tinh và cacbon được chọn làm body. Sau khi nhận hình ảnh từ phía khách hàng Phi Long cho in ra giấy A4 và dán lên phần nắp capo xe để vừa tạo mẫu vừa xem hình để độ chính xác cao hơn. Trên bộ body, các chi tiết có đường cong là những phần đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ cao. Để tạo các chi tiết có độ cong này, người thợ phải cắt nhiều mảnh nhỏ rồi ghép lại.
Sau khi những chi tiết có đường cong được hoàn thành thì công đoạn trét trước khi sơn cũng không kém phần quan trọng. Đây là công đoạn làm nổi bật lên những đường gân, đường gợn sóng trên bộ body nhưng phải giữ được sự mịn màng để khi sơn sẽ giữ được dáng chuẩn hơn. Khi hoàn thành, bộ body này giống bộ body chính hãng đến 85%. Theo Phi Long, nếu hình ảnh chi tiết hơn, bộ body này sẽ giống đến 90%.
Phần đèn xe cũng được anh thiết kế cho thật khớp với bộ body. Toàn bộ chi phí cho bộ body hòan chỉnh khỏang 25 triệu đồng – một mức giá dễ chấp nhận cho một bộ body được chế tạo trong nước. Ngoài những đường nét bên ngoài thì trên chiếc xe C200 này còn được sở hữu một khỏang không bên trong nội thất thật ấn tượng bằng carbon cùng với những chi tiết bọc da đen đỏ tạo điểm nhấn bên trong phần nội thất.
Một số hình ảnh của 2 chiếc C200 độ tại Sài Gòn
theo Otosaigon.com
Danh tiếng của Brabus luôn là lựa chọn của giới độ xe Mercedes-Benz. Điều này không có gì khác lạ khi Hiếu nhóc, một chủ xe tại TP HCM đã 2 lần đặt mua từ Thái Lan bộ cánh và nội thất của hãng độ xe lừng danh này cho chiếc C200 mới (W204) của mình. Trong hình dáng mới của bộ body kit, mâm, logo và một số chi tiết nội thất, chiếc C200 Brabus này trông khác hẳn so với xe nguyên bản. Cho đến nay, chủ xe vẫn tự hào đây là chiếc C 200 duy nhất tại Việt Nam độ body và nội thất của Brabus.
Chiếc C200 duy nhất tại Việt Nam độ body và nội thất của Brabus
Các chi tiết khác giúp chiếc xe trở thành một chiếc Brabus hoàn hảo như: mâm Brabus Monoblock VII cỡ 18 inch, toàn bộ logo và bộ decal Brabus, pô Brabus, thảm để chân, chụp thắng Brabus… Thậm chí đến những cái nhỏ như nút khóa cửa và chụp van cũng là hàng chính hiệu để trở thành một bộ Brabus completed spec. Tổng chi phí nâng cấp cho chiếc xe khoảng hơn 4.000 USD.
Sau khi tất cả các chi tiết được lắp vào xe, phần đầu với những hốc gió lớn hơn tạo nên một phong cách mạnh mẽ, uy lực. Các chụp đèn xi nhan với rãnh phân biệt rõ ràng đã tạo nên phong cách năng động hơn. Hai bên hông xe có những hốc hút gió với lưới màu đỏ lạ mắt. Điểm khác biệt rõ nhất so với mẫu Brabus nguyên bản là chiếc xe không nâng cấp động cơ và khung gầm. Hiện chủ xe đang có ý định độ thêm dàn phuộc lùn để hạ gầm xe xuống khoảng 2cm.
Và một chuyện ít ai nghĩ đến là ngay tại trong nước bạn vẫn có thể tự đặt và tạo hình cho mình một bộ body tùy thích bằng cách tham khảo trên mạng họăc từ những lời tư vấn từ các chuyên gia chế tạo body. Điều này được thực hiện bởi bàn tay của một người thợ khá giỏi trong lĩnh vực độ body kit tại Việt Nam: anh Phi Long.
Những ai đam mê nghệ thuật độ xe khó có thể bỏ qua hình ảnh của chiếc C200 màu trắng của anh Bình ở quận 6. Với mẫu body của hãng Wald mà chủ xe tìm được từ web, sau 45 ngày thiết kế và gia công tại xưởng của anh Phi Long, cuối cùng bộ body cũng hoàn chỉnh với những đường cong lôi cuốn và những hốc gió lớn hơn ở phần phía trước xe. Bên hông hai hốc gió lớn như mang cá càng mang cho chiếc xe vẻ độc đáo.
Trên thực tế, hãng độ xe Wald mới chính thức đưa ra mẫu body concept cho C200 mới, chưa bán ra thị trường. Mẫu body đang sử dụng cho C-class được Wald độ lại từ S-class nên có những chi tiết giống nhau.
Chất liệu composite đặc biệt với sợi thủy tinh và cacbon được chọn làm body. Sau khi nhận hình ảnh từ phía khách hàng Phi Long cho in ra giấy A4 và dán lên phần nắp capo xe để vừa tạo mẫu vừa xem hình để độ chính xác cao hơn. Trên bộ body, các chi tiết có đường cong là những phần đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ cao. Để tạo các chi tiết có độ cong này, người thợ phải cắt nhiều mảnh nhỏ rồi ghép lại.
Sau khi những chi tiết có đường cong được hoàn thành thì công đoạn trét trước khi sơn cũng không kém phần quan trọng. Đây là công đoạn làm nổi bật lên những đường gân, đường gợn sóng trên bộ body nhưng phải giữ được sự mịn màng để khi sơn sẽ giữ được dáng chuẩn hơn. Khi hoàn thành, bộ body này giống bộ body chính hãng đến 85%. Theo Phi Long, nếu hình ảnh chi tiết hơn, bộ body này sẽ giống đến 90%.
Phần đèn xe cũng được anh thiết kế cho thật khớp với bộ body. Toàn bộ chi phí cho bộ body hòan chỉnh khỏang 25 triệu đồng – một mức giá dễ chấp nhận cho một bộ body được chế tạo trong nước. Ngoài những đường nét bên ngoài thì trên chiếc xe C200 này còn được sở hữu một khỏang không bên trong nội thất thật ấn tượng bằng carbon cùng với những chi tiết bọc da đen đỏ tạo điểm nhấn bên trong phần nội thất.
Một số hình ảnh của 2 chiếc C200 độ tại Sài Gòn
theo Otosaigon.com