- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 56,312
- Động cơ
- 1,136,759 Mã lực
Lưu ý: Đây là bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn
Nhiều hình ảnh trong bài này chưa từng xuất hiện trên báo chí Việt Nam
Đây là câu chuyện tình khá ly kỳ xảy ra ở Việt Nam cách đây 70 năm
*****
Jean Bedel Bokassa, người Trung Phi, đi lính cho Pháp từ năm 18 tuổi, lúc nước Trung Phi còn là thuộc địa của Pháp.
Dưới đây em gọi tắt là Bokassa
Bokassa 1939 (18 tuổi) lúc đi lính cho Pháp
Bokassa đến Việt Nam vào năm 1950, lúc ấy ông 29 tuổi, mang danh Trung sĩ nhất trong đội quân Lê dương sang tham chiến ở Việt Nam.
Đơn vị của Bokassa đóng tại Chánh Hưng, Sài Gòn (quận 8 bây giờ). Có thời gian Bokassa được tăng cường về Biên Hòa làm nhiệm vụ gác cầu ở Cù Lao Phố (cầu Gành/Ghềnh).
Hồi đó, làng mạc xa xôi hẻo lánh, người dân rất sợ các toán quân “Tây đen”, phụ nữ không may gặp họ trên đường hành quân là coi như hết đời.
Nhiều hình ảnh trong bài này chưa từng xuất hiện trên báo chí Việt Nam
Đây là câu chuyện tình khá ly kỳ xảy ra ở Việt Nam cách đây 70 năm
*****
Jean Bedel Bokassa, người Trung Phi, đi lính cho Pháp từ năm 18 tuổi, lúc nước Trung Phi còn là thuộc địa của Pháp.
Dưới đây em gọi tắt là Bokassa
Bokassa 1939 (18 tuổi) lúc đi lính cho Pháp
Bokassa đến Việt Nam vào năm 1950, lúc ấy ông 29 tuổi, mang danh Trung sĩ nhất trong đội quân Lê dương sang tham chiến ở Việt Nam.
Đơn vị của Bokassa đóng tại Chánh Hưng, Sài Gòn (quận 8 bây giờ). Có thời gian Bokassa được tăng cường về Biên Hòa làm nhiệm vụ gác cầu ở Cù Lao Phố (cầu Gành/Ghềnh).
Hồi đó, làng mạc xa xôi hẻo lánh, người dân rất sợ các toán quân “Tây đen”, phụ nữ không may gặp họ trên đường hành quân là coi như hết đời.
Chỉnh sửa cuối: