Hệ thống làm mát bình thường thì nước làm mát sẽ không hao. Động cơ bị hao nước có thể do lỗi từ bên trong động cơ hoặc do rò rỉ đường ống, két nước làm mát, giàn nóng điều hòa bên ngoài động cơ. Nếu bị bên trong động cơ mà cụ chỉ thay đường ống bên ngoài thì sẽ không xử lý được, tương tự nếu bị trên két nước làm mát, giàn nóng điều hòa mà cụ chỉ thay đường ống thì cũng không hết bệnh được.
Máy thấm dầu thì có thể do gioăng kém, cũng có thể do hơi bị lọt và cụ cần xác định đúng nguyên nhân mới sửa chữa triệt để được, nếu bị lọt hơi thì cụ có thay mấy lần gioăng cũng không hết bệnh. Không phải tự nhiên động cơ bị thấm, hay chảy dầu!
Còn gioăng xịn trong hãng hay ra gara ngoài nó chỉ khác nhau về giá, các gara uy tín vẫn mua cho cụ bộ gioăng xịn nhưng giá rẻ hơn trong hãng nhiều. Riêng goăng phớt ghít mà cụ thay hàng bình thường thì cũng không được mấy mà phải thay lại, hầu hết các con xe đại tu dùng bộ gioăng phớt ghít rẻ tiền chỉ sau vài ngàn km là lại ăn dầu! tiền tháo ra làm lại thành đắt gấp 2 lần so với làm đồ xịn từ đầu.