Chuyến đi chớp nhoáng!
Tóm tắt:
1. Xe: Getz 1.1.
2. Quãng đường (tổng cả đi và ăn chơi nhảy múa tại các tụ điểm): 1.230km.
3. Xăng: 68 lít (trung bình khoảng 5.6l/100Km).
4. Lái: có 01 lái.
5. Hành Trình:
Đi: Hà Nội (6h sáng 30/4) => Quốc lộ 1A đi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) (Lạy chúa đường tắc & gặp sự cố bất cẩn đúng 8h30 tối 30 tới Thiên Cầm) => tiếp tục 1A đi Nhật Lệ - Quảng Bình (từ 12h => 3h30 chiều 1/5) => lộn ra Đường HCM đi Phong Nha Kẻ Bàng (từ 7h30 => 9h15).
Về: Phong Nha Kẻ Bàng đi đường HCM về Xuân Mai => Về HN (12h từ Phong Nha Kẻ Bàng tới 9h30h tối 02/05 về tới Nguyễn Chí Thanh).
Vài sự kiện:
1. Chuyến đi chớp nhoáng vì cho tới sáng 29 vẫn chưa quyết định sẽ đi đâu (SAPA 03 ngày, hay Huế 04 ngày). Cuối cùng chiều 29 quyết định đi hành trình như trên vì 02 lái thì 1 đồng chí cancel vì mệt quá!
2. Sự kiện 1: Sáng 30/4 khởi hành từ Hà Nội, trước khi khởi hành điện thoại của em bị rơi xuống nước đâm kế hoạch 5h đi bị lùi đến 6h.
3. Sự kiện 2: Tối hôm trước về muộn đưa xe vào chuồng trả lái hơi quá, sáng hôm sau cẩu thả vừa loay hoay với cái điện thoại vừa lùi ra khỏi chuồng ôi thôi quay đi quay lại 1 giây - xoẹt! đã xong 1 vệt xước ở mũi trước xe.
4. SK3: Vừa qua Pháp Vân, tới gần Phủ Lý dừng ăn sáng, loay hoay thế nào vứt chìa ở ghế sập cửa => Toi, xe tự khóa. Vậy là mất thêm 02 tiếng chờ người đem chìa khóa phụ tới!
5. SK4, tắc đường: 10h có chìa và tiếp tục hành trình từ Phủ Lý Hà Nam. Dân tình đi chơi đông quá tắc đường tới cả tiếng đồng hồ mới thoát khỏi Phủ Lý.
đường QL1A đoạn từ Ninh Bình => Thanh Hóa cực xấu và liên tục ách tắc. đi trong bụi như đi trong sương mù. Mà trạm soát vé đâu ra mà nhiều thế!
XXX: đoạn Thanh Hóa công an bắn tốc độ rất gắt, cứ chốc chốc lại thấy 1 tụm và các bác chỉ xe về phía mình, may quá hóa ra là xe sau .
Qua TP Thanh Hóa liên tiếp gặp tai nạn, trong đó có 01 vụ đắp chiếu, 1 vụ xe máy bắn xuống ruộng còn anh INNOVA thì phanh cháy đường, hai bên đang giải quyết.
Qua Thanh Hóa nói chung ko có gì đặc biệt lắm, trời thi thoảng có cơn mưa mát mẻ (hình như đi đến đâu mưa đến đấy).
6. SK5: Dân ở Thiên Cầm nói chưa bao giờ biển Thiên Cầm có sóng như năm nay. đang tắm ở bãi biển thì dân xúm đông, quay ra hỏi 1 bác ở đoàn Cty C.E.O mới biết có 02 học sinh cấp 3 ko biết ở đâu bị lật phao, 1 đồng chí đưa đi cấp cứu chưa biết sống chết ra sao, 1 đồng chí đến tận trưa chưa tìm được xác!
7. SK6: Từ Phong Nha Kẻ Bàng về HN (Qua Phong Nha rẽ ra đường HCM nhìn cột cây số: Hòa Lạc: 522km), tới Tân Kỳ Nghệ An bị bắn tốc độ 72/50. Toi! (Bác nào cho có KN cho hỏi mức phạt là bao nhiêu nhỉ, em hỏi CA ko trả lời mới ác chứ!)
8. Lưu ý Đường HCM:
- Đường đẹp
- Cực nhiều trâu bò, cả đàn nằm giữa đường luôn. *** trâu bò tránh cũng mệt nghỉ.
- Qua các khu có dân, ko hiểu sao chó rất thích chạy ra đường, rất nhiều, thi thoảng lại có.
- Đoạn ngoài dân cư ko thấy bắn tốc độ nhưng thi thoảng vẫn có xe CS nấp ở ven đường. bắn tốc độ tương đối nhiều đặc biệt từ nghệ an về tới Xuân Mai. Em bị dính 1 phát ở Tân Kỳ (Em đi luôn tuân thủ luật nhưng đôi khi cũng lơ là ko để ý hết biển, các cụ rút kinh nghiệm đừng lơ là như em), về tới Thanh Hóa lại bị gọi vào:
CS trẻ: Giấy tờ đâu?
Lái: Anh làm ơn cho biết tôi phạm lỗi gì?
CS: Ah, kiểm tra thông thường thôi.
Lái: ah, đây, vừa bị phạt vi phạm tốc độ.
CS: thế à, ở đâu thế, à Nghệ An à.
Lái: Vâng, còn gì không anh?
CS: Không có gì, mời anh đi.
Lái: Thank you.
- Biển báo đường lung tung: Biển báo cây số hình như lung tung thì phải, báo về xuân mai còn hơn 100km, đi đựoc khoảng gần 1h lại thấy biển báo Xuân mai hơn 200km (nhiều lần như vậy).
- Đường HCM buổi tối đi đúng là rất thú. Chỉ có mỗi xe và trời đất, rừng núi mù mịt. Bác nào đi đường này nên chuẩn bị xăng đầy, phụ tùng xe và lốp sơ cua và theo em thì nên đi đoàn 02 xe nếu có thể.
hết.
Một số hình ảnh:
Cái chỗ ăn sáng bị khóa xe
Đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa, đường xấu và bụi mù
Biển Thiên Cầm
Từ Thiên Cầm Đi Nhật Lệ
Qua đèo ngang
Tóm tắt:
1. Xe: Getz 1.1.
2. Quãng đường (tổng cả đi và ăn chơi nhảy múa tại các tụ điểm): 1.230km.
3. Xăng: 68 lít (trung bình khoảng 5.6l/100Km).
4. Lái: có 01 lái.
5. Hành Trình:
Đi: Hà Nội (6h sáng 30/4) => Quốc lộ 1A đi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) (Lạy chúa đường tắc & gặp sự cố bất cẩn đúng 8h30 tối 30 tới Thiên Cầm) => tiếp tục 1A đi Nhật Lệ - Quảng Bình (từ 12h => 3h30 chiều 1/5) => lộn ra Đường HCM đi Phong Nha Kẻ Bàng (từ 7h30 => 9h15).
Về: Phong Nha Kẻ Bàng đi đường HCM về Xuân Mai => Về HN (12h từ Phong Nha Kẻ Bàng tới 9h30h tối 02/05 về tới Nguyễn Chí Thanh).
Vài sự kiện:
1. Chuyến đi chớp nhoáng vì cho tới sáng 29 vẫn chưa quyết định sẽ đi đâu (SAPA 03 ngày, hay Huế 04 ngày). Cuối cùng chiều 29 quyết định đi hành trình như trên vì 02 lái thì 1 đồng chí cancel vì mệt quá!
2. Sự kiện 1: Sáng 30/4 khởi hành từ Hà Nội, trước khi khởi hành điện thoại của em bị rơi xuống nước đâm kế hoạch 5h đi bị lùi đến 6h.
3. Sự kiện 2: Tối hôm trước về muộn đưa xe vào chuồng trả lái hơi quá, sáng hôm sau cẩu thả vừa loay hoay với cái điện thoại vừa lùi ra khỏi chuồng ôi thôi quay đi quay lại 1 giây - xoẹt! đã xong 1 vệt xước ở mũi trước xe.
4. SK3: Vừa qua Pháp Vân, tới gần Phủ Lý dừng ăn sáng, loay hoay thế nào vứt chìa ở ghế sập cửa => Toi, xe tự khóa. Vậy là mất thêm 02 tiếng chờ người đem chìa khóa phụ tới!
5. SK4, tắc đường: 10h có chìa và tiếp tục hành trình từ Phủ Lý Hà Nam. Dân tình đi chơi đông quá tắc đường tới cả tiếng đồng hồ mới thoát khỏi Phủ Lý.
đường QL1A đoạn từ Ninh Bình => Thanh Hóa cực xấu và liên tục ách tắc. đi trong bụi như đi trong sương mù. Mà trạm soát vé đâu ra mà nhiều thế!
XXX: đoạn Thanh Hóa công an bắn tốc độ rất gắt, cứ chốc chốc lại thấy 1 tụm và các bác chỉ xe về phía mình, may quá hóa ra là xe sau .
Qua TP Thanh Hóa liên tiếp gặp tai nạn, trong đó có 01 vụ đắp chiếu, 1 vụ xe máy bắn xuống ruộng còn anh INNOVA thì phanh cháy đường, hai bên đang giải quyết.
Qua Thanh Hóa nói chung ko có gì đặc biệt lắm, trời thi thoảng có cơn mưa mát mẻ (hình như đi đến đâu mưa đến đấy).
6. SK5: Dân ở Thiên Cầm nói chưa bao giờ biển Thiên Cầm có sóng như năm nay. đang tắm ở bãi biển thì dân xúm đông, quay ra hỏi 1 bác ở đoàn Cty C.E.O mới biết có 02 học sinh cấp 3 ko biết ở đâu bị lật phao, 1 đồng chí đưa đi cấp cứu chưa biết sống chết ra sao, 1 đồng chí đến tận trưa chưa tìm được xác!
7. SK6: Từ Phong Nha Kẻ Bàng về HN (Qua Phong Nha rẽ ra đường HCM nhìn cột cây số: Hòa Lạc: 522km), tới Tân Kỳ Nghệ An bị bắn tốc độ 72/50. Toi! (Bác nào cho có KN cho hỏi mức phạt là bao nhiêu nhỉ, em hỏi CA ko trả lời mới ác chứ!)
8. Lưu ý Đường HCM:
- Đường đẹp
- Cực nhiều trâu bò, cả đàn nằm giữa đường luôn. *** trâu bò tránh cũng mệt nghỉ.
- Qua các khu có dân, ko hiểu sao chó rất thích chạy ra đường, rất nhiều, thi thoảng lại có.
- Đoạn ngoài dân cư ko thấy bắn tốc độ nhưng thi thoảng vẫn có xe CS nấp ở ven đường. bắn tốc độ tương đối nhiều đặc biệt từ nghệ an về tới Xuân Mai. Em bị dính 1 phát ở Tân Kỳ (Em đi luôn tuân thủ luật nhưng đôi khi cũng lơ là ko để ý hết biển, các cụ rút kinh nghiệm đừng lơ là như em), về tới Thanh Hóa lại bị gọi vào:
CS trẻ: Giấy tờ đâu?
Lái: Anh làm ơn cho biết tôi phạm lỗi gì?
CS: Ah, kiểm tra thông thường thôi.
Lái: ah, đây, vừa bị phạt vi phạm tốc độ.
CS: thế à, ở đâu thế, à Nghệ An à.
Lái: Vâng, còn gì không anh?
CS: Không có gì, mời anh đi.
Lái: Thank you.
- Biển báo đường lung tung: Biển báo cây số hình như lung tung thì phải, báo về xuân mai còn hơn 100km, đi đựoc khoảng gần 1h lại thấy biển báo Xuân mai hơn 200km (nhiều lần như vậy).
- Đường HCM buổi tối đi đúng là rất thú. Chỉ có mỗi xe và trời đất, rừng núi mù mịt. Bác nào đi đường này nên chuẩn bị xăng đầy, phụ tùng xe và lốp sơ cua và theo em thì nên đi đoàn 02 xe nếu có thể.
hết.
Một số hình ảnh:
Hành trình đi:
Xe trước giờ khởi hành.
Cái chỗ ăn sáng bị khóa xe
Đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa, đường xấu và bụi mù
Biển Thiên Cầm
Từ Thiên Cầm Đi Nhật Lệ
Qua đèo ngang
Chỉnh sửa cuối: