[Funland] Hà Nội- Ô nhiễm không khí nghiêm trọng giữa mùa mưa

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực
Đi sau xe buýt điện của Vinfast mới thấy nó thân thiện môi trường. Không tiếng ồn, không khí thải, ... nên thay hết các loại xe buýt chạy nhiên liệu hóa thạch trong các thành phố lớn đi!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
cũng có phần đúng khi che dấu phần ô nhiễm không để mọi người thấy trên đường mà chuyển vào các nhà máy sản xuất và xử lý pin sau khi sử dụng, mà ở các nhà máy thì mấy ai quan tâm :|
Những nhà máy có quy trình quản lý chất thải. Và ở xa khu dân cư. Còn xăng dầu xả thẳng vào bầu không khí thành phố. Nơi tập trung đông dân cư và mọi người hít thở trực tiếp từng phút, từng giây.
 
  • Vodka
Reactions: CLH

STARIUS

Xe buýt
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
918
Động cơ
443,061 Mã lực
Em vẫn thấy vài thành viên of nói là xe điện ô nhiễm như xe xăng nên không ủng hộ xe điện.
Chắc là tầm nhìn của họ dạng vũ trụ rồi nên họ nói không sai đâu, còn tầm nhìn em ngắn chỉ tới cái đít xe thì em cứ chọn xe điện cho môi trường trong lành.
Giả sử xe điện có ô nhiễm thì cái ô nhiễm đó có thể tập trung lại và xử lý ( pin) ở xa đô thị. Còn khói xe xăng dầu thì không kiểm soát được, xả trực tiếp vào môi trường đông đúc hàng ngày, ảnh hưởng sức khỏe rất nhiều người.
 
  • Vodka
Reactions: CLH

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,837
Động cơ
30,662 Mã lực
Tại vì lâu nay ít nhậu nên mắt sáng mũi thính, vừa hít vào phát là biết nhiều buij, lại nhìn phát là thấy không khí bị mờ mờ.
 
  • Vodka
Reactions: CLH

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Đi sau xe buýt điện của Vinfast mới thấy nó thân thiện môi trường. Không tiếng ồn, không khí thải, ... nên thay hết các loại xe buýt chạy nhiên liệu hóa thạch trong các thành phố lớn đi!
Riêng Hà nội mà thay hết gần 30k tỷ đấy cụ ạ, mà cũng chưa phải là hết các xe buyt đâu chỉ nhưng xe có hạn dùng trên 10 năm thôi. Tiền đấy sao không làm mấy cái mono rail chạy trên cao cho đỡ tắc đường
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Mấy hôm nay độ ẩm cao, bụi bay lên gặp hơi nước nên tụ lại gây mù mịt
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những nhà máy có quy trình quản lý chất thải. Và ở xa khu dân cư. Còn xăng dầu xả thẳng vào bầu không khí thành phố. Nơi tập trung đông dân cư và mọi người hít thở trực tiếp từng phút, từng giây.
quy trình mà như nhà máy formosa, vedan, miwon, ... thì cũng căng
 
  • Vodka
Reactions: CLH

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực
Riêng Hà nội mà thay hết gần 30k tỷ đấy cụ ạ, mà cũng chưa phải là hết các xe buyt đâu chỉ nhưng xe có hạn dùng trên 10 năm thôi. Tiền đấy sao không làm mấy cái mono rail chạy trên cao cho đỡ tắc đường
Chắc làm cái monoray ko ít tiền đâu; 30k tỷ có khi chỉ được 2 tuyến là nhiều rồi. Tất nhiên là đô thị hiện đại thì làm như cụ nói ổn như hơi khó tiền!
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
ô nhiễm này là do không khí nó bị “quẩn” chứ có phải do giao thông đâu. Mấy hôm trc nó còn trong vắt do có gió mà
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Chắc làm cái monoray ko ít tiền đâu; 30k tỷ có khi chỉ được 2 tuyến là nhiều rồi. Tất nhiên là đô thị hiện đại thì làm như cụ nói ổn như hơi khó tiền!
Mono rail nó chạy ở các giải phân cách giữa nên mặt bằng ko giải phóng nhiều. Đa phần các nước kinh doanh mono rail đều có lãi nên chỉ cần có chính sách + vốn mồi từ nhà nước là các DN họ đầu tư thôi, hoặc nhà nước thành lập công ty đầu tư toàn bộ rồi bán cổ phần lên sàn để thu tiền về.
Nó khá ồn, nhưng cũng ko ồn bằng xe máy chạy từng đàn trên đường, em thấy các anh cứ ham hố metro chứ metro xây mất 7-10 năm/tuyến. (Việt nam đang gần 20 năm) Mono rail chỉ 2 năm/tuyến. Cứ làm lần lượt thì cũng chỉ mất 10 năm là bỏ đc xe máy
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,163
Động cơ
535,033 Mã lực
Không thấy ông nào làm toàn các ông nói thôi ...
 
  • Vodka
Reactions: CLH

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng Hà nội mà thay hết gần 30k tỷ đấy cụ ạ, mà cũng chưa phải là hết các xe buyt đâu chỉ nhưng xe có hạn dùng trên 10 năm thôi. Tiền đấy sao không làm mấy cái mono rail chạy trên cao cho đỡ tắc đường
mono rail đầu tư cho HN thì 30k tỷ em nghĩ ko thấm gì, nó cũng phải làm đường trên cao tốn kém. nhưng đầu tư cho buyt điện thì lại phủ khắp HN tương đối rồi và triển khai đc ngay
 
  • Vodka
Reactions: CLH

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,837
Động cơ
30,662 Mã lực
Mono rail nó chạy ở các giải phân cách giữa nên mặt bằng ko giải phóng nhiều. Đa phần các nước kinh doanh mono rail đều có lãi nên chỉ cần có chính sách + vốn mồi từ nhà nước là các DN họ đầu tư thôi, hoặc nhà nước thành lập công ty đầu tư toàn bộ rồi bán cổ phần lên sàn để thu tiền về.
Nó khá ồn, nhưng cũng ko ồn bằng xe máy chạy từng đàn trên đường, em thấy các anh cứ ham hố metro chứ metro xây mất 7-10 năm/tuyến. (Việt nam đang gần 20 năm) Mono rail chỉ 2 năm/tuyến. Cứ làm lần lượt thì cũng chỉ mất 10 năm là bỏ đc xe máy
Trung Quốc có ưu tiên làm monorail ko?
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,751
Động cơ
88,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là do yếu tố địa hình, khí hậu là yếu tố chính. Không thoáng, bụi quẩn nên không khuếch tán được ô nhiễm, bụi mịn.
Em đang ở ngay nách TPHCM, cũng là tp lớn đông dân bậc nhất luôn mà kk rất tuyệt.
IMG_20230811_120702.jpg

IMG_20230811_120958.jpg
IMG_20230811_120952.jpg

Trời xanh ngắt luôn.
 

mizuyama77

Xe tăng
Biển số
OF-165229
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
1,012
Động cơ
357,835 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Em vẫn thấy vài thành viên of nói là xe điện ô nhiễm như xe xăng nên không ủng hộ xe điện.
Chắc là tầm nhìn của họ dạng vũ trụ rồi nên họ nói không sai đâu, còn tầm nhìn em ngắn chỉ tới cái đít xe thì em cứ chọn xe điện cho môi trường trong lành.
Xe điện nó dùng Pin, Pin sau 1 vài năm hỏng, cái đó nó gây ô nhiễm đó cụ. E thì dùng xe dầu vì tiện hơn xe điện. Chỉ mất 10p đổ dầu (nếu đông)
 
  • Vodka
Reactions: CLH

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
mono rail đầu tư cho HN thì 30k tỷ em nghĩ ko thấm gì, nó cũng phải làm đường trên cao tốn kém. nhưng đầu tư cho buyt điện thì lại phủ khắp HN tương đối rồi và triển khai đc ngay
Braxin ký với BYD tuyến 17km hết 600 tr đô. Với năng lực chuyên chở 250.000 khách/ngày, 80 giây/chuyến thì 30.000 tỷ tương đương với 1,2 tỷ đô em nông dân tính ra đc 2 tuyến 34-34 km (có thể tính thành 3-4 tuyến v Hà nội các tuyến có 10km). Cộng với 2 tuyến đang và sắp chạy thì cũng giảm kha khá nhu cầu đi xe máy và ô tô của người Hà nội. Chứ cụ có đầu tư 10.000 con buýt điện (theo số liệu là 6000) thì dân vẫn thích đi xe máy hơn.
Trung Quốc có ưu tiên làm monorail ko?
Tq họ làm metro và mono rail, và đường sắt nhẹ trên cao như cát linh là chính, ko ưu tiên buyt chạy xăng và chạy điện. Nếu có tiền làm metro thì quá tốt rồi, vận chuyển lớn, ko ồn ko ô nhiễm, nhưng cái chính là thiếu tiền
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,601 Mã lực
Kêu cccc ngay trên off này những ông gào to để bảo vệ môi trường đã ông nào bỏ xe máy đi xe đạp đã ông nào bỏ ô tô xăng mua xe điện chưa ...???
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Braxin ký với BYD tuyến 17km hết 600 tr đô. Với năng lực chuyên chở 250.000 khách/ngày, 80 giây/chuyến thì 30.000 tỷ tương đương với 1,2 tỷ đô em nông dân tính ra đc 2 tuyến 34-34 km (có thể tính thành 3-4 tuyến v Hà nội các tuyến có 10km). Cộng với 2 tuyến đang và sắp chạy thì cũng giảm kha khá nhu cầu đi xe máy và ô tô của người Hà nội. Chứ cụ có đầu tư 10.000 con buýt điện (theo số liệu là 6000) thì dân vẫn thích đi xe máy hơn.

Tq họ làm metro và mono rail, và đường sắt nhẹ trên cao như cát linh là chính, ko ưu tiên buyt chạy xăng và chạy điện. Nếu có tiền làm metro thì quá tốt rồi, vận chuyển lớn, ko ồn ko ô nhiễm, nhưng cái chính là thiếu tiền
với HN chỉ 3-4 tuyến 10km thì ít quá cụ. em thấy ko đủ đc
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Quay đi quay lại là cãi nhau điện với xăng chứ ô nhiễm cái khỉ mốc giề, em hành động thiết thực hơn là khỏa thân vì môi trường nhé =))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
với HN chỉ 3-4 tuyến 10km thì ít quá cụ. em thấy ko đủ đc
Cộng hai tuyến đang có nữa cụ, làm nhanh 3-4 tuyến nữa là 6 tuyến, thì nó giảm đi 3-40% lượng xe lưu thông trên đường rồi, em thi thoảng cũng đi Cát Linh Hà Đông thì thấy nó văn minh hơn hẳn.
Muốn 70-80% di chuyển bằng metro thì cần 11 tuyến theo quy hoạch nhưng với 6 tuyến thì có thể cấm xe máy được rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top