[Thảo luận] Hà Nội nên học tập TP HCM về quản lý ô tô

Nescafe

Xe đạp
Biển số
OF-42233
Ngày cấp bằng
3/8/09
Số km
14
Động cơ
465,940 Mã lực
Cháu nhặt được cái này trên vnexpress.net, thấy có nhắc về một diễn đàn, đồ là OF nên mạnh dạn copy lại, các cụ đọc và bình xem, đúng/sai, hưởng ứng/bài bác. Cháu là người trong miền Trung ra Bắc, sống và làm việc cũng được gần chục năm ở HN rồi, thấy cũng đúng. Nếu sai box thì nhờ các cụ Mod di chuyển giùm, cảm ơn các cụ.

Nguồn: vnexpress.net
Link: http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Xa-hoi/2010/02/3BA19105/

Đã vài lần tôi vào TP HCM, và một điều tôi rất ấn tượng là việc các dòng xe ô tô nối đuôi nhau đi ở làn ngoài cùng bên trái. Chỉ có xe bus là đi ở làn trong để thuận tiện cho việc đón / trả khách.
Với ý thức lưu thông như trên, xe ô tô ít trở thành một tác nhân gây tắc đường. Ngoài ra, khi qua giao lộ hay đoạn rẽ / quay đầu trên đường 2 làn có dải phân cách, họ luôn luôn cố gắng tạo khoảng trống (xe sau đợi xe trước đi xong) ở đoạn rẽ / quay đầu, nhờ đó không bị ùn tắc.

Thiết nghĩ ở HN, với 1 cái diễn đàn ôtô lớn, nơi mà các bác trí thức nhà giàu vẫn hay vào, thì việc chia sẻ và động viên nhau thực hiện cũng cần phải làm ngay. Đừng nhìn đâu xa, hãy nhìn vào TP HCM.

Về việc đội mũ bảo hiểm, quả thật là ý thức người dân còn kém lắm. Ngoài ra, chính chúng ta đang làm hư hỏng một bộ phận các cán bộ CSGT khi thay vì nộp phạt vào kho bạc để góp phần xây dựng đất nước thì lại chịu "phạt nóng" với các cán bộ biến chất này. Một động tác nhỏ là đội mũ vào, nhưng đem lại lợi ích rất lớn cho xã hội và trước hết là cho chúng ta.

Rất mong các anh chị đọc bài viết hoặc tham gia góp ý, ngay hôm nay, chúng ta hãy cố gắng thực hiện việc tuân thủ luật giao thông.
( Jep )
 

Chen Jun

Xe hơi
Biển số
OF-47130
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
132
Động cơ
462,220 Mã lực
HCM họ đi ổn hơn HN nhiều mà cụ :^)
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Đi ở HCMC tuy đông nhưng ý thức nhường nhịn tốt, có gặp CSGT cũng không đến nỗi lo lo như ngoài HN!
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Văn hóa giao thông là một "phạm trù" của văn hóa nói chung.

Hà Nội là trung tâm văn hóa của cả nước, mà văn hóa bi giờ cũng láo nháo nên...:77:
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Gần mặt giời ló thía là phải dồi :^)
Giả tỉ đem đổi danh Thủ đô & các CQTW giữa 2 nơi thì TPHCM lại phải đi học theo HN thui :21:
 

aikibi

Xe hơi
Biển số
OF-46606
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
116
Động cơ
462,650 Mã lực
Nói như cụ Nấm Mỡ chả khác nào mặt trời làm hỏng ý thực người dân hả????
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
chứng tỏ ông viết bài này toàn đi sai luật ở HN nếu ông ý cứ đi theo kiểu SG:69:
 

truong duc hai

Xe tải
Biển số
OF-45250
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
294
Động cơ
465,590 Mã lực
Nơi ở
Hồ chí minh city
cái này lại đụng chạm vào việc nhạy cảm rồi :^):^):^) ..2 miền vốn :^):^):^)
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nói như cụ Nấm Mỡ chả khác nào mặt trời làm hỏng ý thực người dân hả????
Cụ lói thía nhà cháu chả dám dạ, dưng trong tư duy của nhà cháu nó cũng gần gần dư thía :21: Lại tranh thủ lan man tị về chuyện này (nhà cháu sẽ cố gắng lan man tối thiểu cho các cụ đỡ mỏi mắt :P), nếu các cụ rảnh thì bình loạn tị cho vui :101:

Theo nhà cháu, trong đời sống xã hội nói chung cũng như trong GT nói riêng, để có thể buộc các thành viên tham gia (mà đa phần là người dân) tuân thủ các quy định chung thì quan trọng nhất là tính CÔNG BẰNG khi đánh giá mức độ tuân thủ các quy định đấy.

Nói cụ thể đối với GT thì phía lập pháp lập ra Luật GTĐB và nghị định, thông tư liên quan (bao gồm cả các chế tài xử phạt), còn phía hành pháp là xxx GT, GTCC có nhiệm vụ giám sát theo dõi việc thực thi quy định của người tham gia giao thông và xử phạt theo quy định nếu cần.

Khi ở gần mặt trời, sức nóng mặt trời làm méo đi nhiều thứ, làm cho phía hành pháp thực hiện nhiệm vụ của mình không thực sự CÔNG BẰNG với các đối tượng tham gia giao thông khác nhau (Bụi mặt trời, CÔCC, 80B, 31A/B,... và thường dân). Đã không công bằng thì sẽ phát sinh tâm lý bức xúc, bất mãn của thường dân cũng như tâm lý coi thường của các đối tượng khác đối với việc hành pháp - và kéo theo đó, tất yếu là các phản ứng tiêu cực từ thường dân để phần nào tự lấy lại công bằng cho dù chỉ ở mức thỏa mãn tâm lý kiểu A.Q.

Nếu xa mặt trời, dẫu sức nóng vẫn còn dưng mật độ các đối tượng không phải thường dân thấp hơn nhiều (cho dù vẫn có), cái tỷ lệ đối tượng khác/thường dân nhỏ hơn nhiều. Khi đó, sự méo mó khi thực hiện nhiệm vụ của phía hành pháp cũng thấp hơn nhiều, và dẫn đến cái cảm nhận về sự CÔNG BẰNG cao hơn trong đám thường dân. Cũng thế, vì cảm thấy công bằng hơn, sự phản ứng tiêu cực của thường dân cũng thấp hơn - nhìn thấy mức độ tuân thủ cao hơn.

P.S. Công bằng ở đây nhà cháu bao gồm cả việc thực thi đúng quy định của luật pháp lẫn cả việc ăn xiền của xxx - ăn xiền một cách công bằng :21:
 

Lai Au

Xe tăng
Biển số
OF-9735
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
1,062
Động cơ
544,972 Mã lực
Em thấy bẩu:"Để giải quyết vấn nạn giao thông ở Việt nam, vấn đề cần làm đầu tiên là.... thay Dân". Em bổ sung thêm là phải thay cả "cấp lãnh đạo" nữa.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Cháu nhặt được cái này trên vnexpress.net, thấy có nhắc về một diễn đàn, đồ là OF nên mạnh dạn copy lại, các cụ đọc và bình xem, đúng/sai, hưởng ứng/bài bác. Cháu là người trong miền Trung ra Bắc, sống và làm việc cũng được gần chục năm ở HN rồi, thấy cũng đúng. Nếu sai box thì nhờ các cụ Mod di chuyển giùm, cảm ơn các cụ.

Nguồn: vnexpress.net
Link: http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Xa-hoi/2010/02/3BA19105/

Đã vài lần tôi vào TP HCM, và một điều tôi rất ấn tượng là việc các dòng xe ô tô nối đuôi nhau đi ở làn ngoài cùng bên trái. Chỉ có xe bus là đi ở làn trong để thuận tiện cho việc đón / trả khách.
Với ý thức lưu thông như trên, xe ô tô ít trở thành một tác nhân gây tắc đường. Ngoài ra, khi qua giao lộ hay đoạn rẽ / quay đầu trên đường 2 làn có dải phân cách, họ luôn luôn cố gắng tạo khoảng trống (xe sau đợi xe trước đi xong) ở đoạn rẽ / quay đầu, nhờ đó không bị ùn tắc.

Thiết nghĩ ở HN, với 1 cái diễn đàn ôtô lớn, nơi mà các bác trí thức nhà giàu vẫn hay vào, thì việc chia sẻ và động viên nhau thực hiện cũng cần phải làm ngay. Đừng nhìn đâu xa, hãy nhìn vào TP HCM.

Về việc đội mũ bảo hiểm, quả thật là ý thức người dân còn kém lắm. Ngoài ra, chính chúng ta đang làm hư hỏng một bộ phận các cán bộ CSGT khi thay vì nộp phạt vào kho bạc để góp phần xây dựng đất nước thì lại chịu "phạt nóng" với các cán bộ biến chất này. Một động tác nhỏ là đội mũ vào, nhưng đem lại lợi ích rất lớn cho xã hội và trước hết là cho chúng ta.

Rất mong các anh chị đọc bài viết hoặc tham gia góp ý, ngay hôm nay, chúng ta hãy cố gắng thực hiện việc tuân thủ luật giao thông.
( Jep )
Nhà cháu thì chẳng trí thức , làm phụ hồ kinh tế thì cụ biết còi roài nhưng cũng thực hiện bấy lâu nay rồi ạ!
 

the tai

Xe tải
Biển số
OF-54961
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
236
Động cơ
451,760 Mã lực
Nơi ở
Bình Phước
Hiện tại xin thưa với các bác rằng tui sống và làm việc ở Tp.hcm
nhưng tôi có 1 vài nhận đinh riêng thế này, ở ngoài hà nội là trung tâm văn hóa của cả nước, nơi đó tập trung cơ quan chính phủ trung ương, các ban ngành đoàn thể của cấp bộ trở đi, là nơi ban hành luật pháp và thông tin truyền thông nhanh mạnh thì lẽ ra dân chúng phải nắm và chấp hành luật giao thông tốt thì mới đúng lý. đằng này tui thấy ở hà nội dân chúng quá xem thường luật giao thông, nào là những hình ảnh dân đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, còn lái xe coi thường luật giao thông đến phát khiếp (các vụ xe 4b tâng cả cảnh sát giao thông, và rât nhiêu vụ lên báo luôn) Tui thỉnh thoảng có ra ngoài hà nội đi công tác, thấy ý thức người dân chưa cao và rất coi thường cảnh sát giao thông. phải chăng nơi đây là trung tâm nơi đóng quân của các nhân vật tai to bụng lớn trong ban ngành đoàn thể nên con cháu, người thân của các ông bà này xem thương luật giao thông và dần dần lâu ngày thành thói quen tham giao lưu thông không nhỉ? Nếu có đụng chạm với các bác ở ngoài đấy thì xin bỏ qua nhé và cho xin ý kiến để đóng góp diễn đàn ngày một lớn hơn và là nơi gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm khi tham gia lưu thông, hình thành nền văn hóa văn minh giao thông việt nam.
xin thưa với các bác luôn rằng tui là thành viên của oto sài gòn.nếu các bác có vào sài gòn công tác cần hướng dẫn thêm thông tin thì các bác cứ liên hệ với tui. tui sẽ cố gắng giúp đỡ trong phần sức của mình. chúc các bác sức khỏe.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
E thấy viết chỉ phản ánh đúng tại 1 vài con đường mà thôi, còn thật ra dân Việt ở đâu cũng giống nhau cả.

E nói thế vì e người HN, vào SG sống và làm việc mới chỉ từ năm 1993 :102:
 

sun10

Xe buýt
Biển số
OF-30393
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
745
Động cơ
488,560 Mã lực
Em là em thấy rõ nhất là tỉ lệ đội mũ bảo hiểm trong SG rất cao, hiếm khi gặp bác nào ko đội mũ cả, còn ở Hn thì 10 ông cũng phải 2-3 ông ko đội mũ.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cháu nhặt được cái này trên vnexpress.net, thấy có nhắc về một diễn đàn, đồ là OF nên mạnh dạn copy lại, các cụ đọc và bình xem, đúng/sai, hưởng ứng/bài bác. Cháu là người trong miền Trung ra Bắc, sống và làm việc cũng được gần chục năm ở HN rồi, thấy cũng đúng. Nếu sai box thì nhờ các cụ Mod di chuyển giùm, cảm ơn các cụ.

Nguồn: vnexpress.net
Link: http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Xa-hoi/2010/02/3BA19105/

Đã vài lần tôi vào TP HCM, và một điều tôi rất ấn tượng là việc các dòng xe ô tô nối đuôi nhau đi ở làn ngoài cùng bên trái. Chỉ có xe bus là đi ở làn trong để thuận tiện cho việc đón / trả khách.
Với ý thức lưu thông như trên, xe ô tô ít trở thành một tác nhân gây tắc đường. Ngoài ra, khi qua giao lộ hay đoạn rẽ / quay đầu trên đường 2 làn có dải phân cách, họ luôn luôn cố gắng tạo khoảng trống (xe sau đợi xe trước đi xong) ở đoạn rẽ / quay đầu, nhờ đó không bị ùn tắc.

Thiết nghĩ ở HN, với 1 cái diễn đàn ôtô lớn, nơi mà các bác trí thức nhà giàu vẫn hay vào, thì việc chia sẻ và động viên nhau thực hiện cũng cần phải làm ngay. Đừng nhìn đâu xa, hãy nhìn vào TP HCM.

Về việc đội mũ bảo hiểm, quả thật là ý thức người dân còn kém lắm. Ngoài ra, chính chúng ta đang làm hư hỏng một bộ phận các cán bộ CSGT khi thay vì nộp phạt vào kho bạc để góp phần xây dựng đất nước thì lại chịu "phạt nóng" với các cán bộ biến chất này. Một động tác nhỏ là đội mũ vào, nhưng đem lại lợi ích rất lớn cho xã hội và trước hết là cho chúng ta.

Rất mong các anh chị đọc bài viết hoặc tham gia góp ý, ngay hôm nay, chúng ta hãy cố gắng thực hiện việc tuân thủ luật giao thông.
( Jep )
Vốt bác vì dòng chữ đỏ này
 

maihuu

Xe tải
Biển số
OF-1883
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
358
Động cơ
571,183 Mã lực
Tuổi
46
Chuyện không đội mũ chỉ là muỗi nếu so với chuyện đi xe không biển số. Ở SG 100% không có xe không biển đi dạo phố, tệ nhất là có biển "Xe đi xét" nhưng chỉ ở 1 số tuyến đường quanh trung tâm đăng ký xe. Còn ở HN thì ... 10 chiếc ô tô chạy thì phải 1 chiếc nhông nhông không bản số. Ví dụ như mấy báo lá cải đi đăng tin "siêu" xe đều chỉ chụp hình xe không biển số ở HN, ở SG mà đi xe không biển thì CA tóm ngay lập tức, hết đường chạy.
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Cụ lói thía nhà cháu chả dám dạ, dưng trong tư duy của nhà cháu nó cũng gần gần dư thía :21: Lại tranh thủ lan man tị về chuyện này (nhà cháu sẽ cố gắng lan man tối thiểu cho các cụ đỡ mỏi mắt :P), nếu các cụ rảnh thì bình loạn tị cho vui :101:

Theo nhà cháu, trong đời sống xã hội nói chung cũng như trong GT nói riêng, để có thể buộc các thành viên tham gia (mà đa phần là người dân) tuân thủ các quy định chung thì quan trọng nhất là tính CÔNG BẰNG khi đánh giá mức độ tuân thủ các quy định đấy.

Nói cụ thể đối với GT thì phía lập pháp lập ra Luật GTĐB và nghị định, thông tư liên quan (bao gồm cả các chế tài xử phạt), còn phía hành pháp là xxx GT, GTCC có nhiệm vụ giám sát theo dõi việc thực thi quy định của người tham gia giao thông và xử phạt theo quy định nếu cần.

Khi ở gần mặt trời, sức nóng mặt trời làm méo đi nhiều thứ, làm cho phía hành pháp thực hiện nhiệm vụ của mình không thực sự CÔNG BẰNG với các đối tượng tham gia giao thông khác nhau (Bụi mặt trời, CÔCC, 80B, 31A/B,... và thường dân). Đã không công bằng thì sẽ phát sinh tâm lý bức xúc, bất mãn của thường dân cũng như tâm lý coi thường của các đối tượng khác đối với việc hành pháp - và kéo theo đó, tất yếu là các phản ứng tiêu cực từ thường dân để phần nào tự lấy lại công bằng cho dù chỉ ở mức thỏa mãn tâm lý kiểu A.Q.

Nếu xa mặt trời, dẫu sức nóng vẫn còn dưng mật độ các đối tượng không phải thường dân thấp hơn nhiều (cho dù vẫn có), cái tỷ lệ đối tượng khác/thường dân nhỏ hơn nhiều. Khi đó, sự méo mó khi thực hiện nhiệm vụ của phía hành pháp cũng thấp hơn nhiều, và dẫn đến cái cảm nhận về sự CÔNG BẰNG cao hơn trong đám thường dân. Cũng thế, vì cảm thấy công bằng hơn, sự phản ứng tiêu cực của thường dân cũng thấp hơn - nhìn thấy mức độ tuân thủ cao hơn.

P.S. Công bằng ở đây nhà cháu bao gồm cả việc thực thi đúng quy định của luật pháp lẫn cả việc ăn xiền của xxx - ăn xiền một cách công bằng :21:
Nhà cháu đồng ý với nhà cụ và xin đc Vodka vì sự thông thái(b)(y)ý thức hệ mà nhà cụ đề cập là hoàn toàn có cơ sở

ps; nhà cháu hay bị xe biển xanh vượt phải, rẽ đè làn bên phải tạt đầu lắm, nhưng cũng có lúc nhà cháu đc ngồi trên xe biển xanh nên nhà cháu coi như hiểu vấn đề, sinh ra tư tưởng "mặc kệ nó"
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Miền Bắc tiến lên chủ nghĩa XH từ năm 1954, còn miền Nam từ năm 1975 nên 2 miền vẫn còn nhiều điểm khác biệt :21::21::21:
Không những chỉ GT, em thấy trong Sài Gòn đi ăn nhậu sướng hơn nhiều ở HN, giá cả hợp lý và phục vụ tốt, nhiệt tình. Ở HN ngồi gọi sùi bọt mép ra mới được :77::77::77:
Con người trong đó cũng vui vẻ nhiệt tình (l)(l)(l)
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
cảnh sát HCM kô có xe kéo thì phải căn bản là ô tô lưu thông tốt
 

MEGame

Xe đạp
Biển số
OF-25406
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
40
Động cơ
490,000 Mã lực
Em lói khí ko phải chớ HN mà học HCM thì có mà đứt phừn phựt. :69:

Học tập việc dựng Lô cốt và Rào chắn kiên cố chẳng hạn, HN học và làm thừ trên 2-3 chục tuyến phố xem sao nhỉ? :102:

Còn giao thông thì em nói thật ở HN chỉ 1 số đoạn đang xây dựng đầy cát với bụi thì cần khẩu trang chứ bình thường thong thả thì cũng ko cần thiết lắm. Nhưng trong HCM mà ko có thì tối về cứ gọi là "Thôi rồi!" :77:

Tắc đường thì... em đi từ Nội Bài về nhà mất khoảng 35-40p. Em đi từ Tân Sơn Nhất về Q.10 khoảng 60p cùng thời gian sau 6h chiều. :6:

Ko phải thủ cựu hay bảo thủ gì đâu nhưng mà: Việc ai nấy làm thôi ạ! Đừng bắt ai phải học theo ai làm gì! Mỗi nơi có 1 vẻ riêng, đừng cố biến tất cả giống như 1!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top