[Thảo luận] Hà Nội - Nên bảo dưỡng ở đâu?

tuyen19587

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506537
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
224
Động cơ
385,419 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Chào các cụ, em sắp đến 4 vạn cho con xe của em. Em đều đi bảo dưỡng tại hãng nhưng điều e băn khoăn là chưa biết bảo dưỡng ở đâu với tiêu chí giá cả hợp lý.
1. Nissan Phạm Văn Đồng em đi bảo dưỡng: Mốc 5000km, 10.000km,... đến 30.000km e bảo dưỡng Nissan Phạm Văn Đồng thấy ở đây là xưởng bảo dưỡng chắc to nhất nhì miền Bắc, phục vụ cũng nhanh tuy nhiên mỗi lần bảo dưỡng đều full các mục nên khá cao. Em có hỏi bạn bảo dưỡng ở đấy nếu bảo dưỡng 4 vạn thì tầm 10-12tr.
2. Nissan Trần Khát Chân. Ở đây vị trí đẹp, tuy nhiên garage khá chật do đông xe các hãng khác vào. Em để ý ở đây Garage rất hay đc các bác tài già với xe cơ quan nhà nước vào bảo dưỡng. Đợt e đi làm 35.000km bảo dưỡng hết đúng 600k, nghe hơi giật mình vì e mang sang Nissan PVĐ cũng phải tầm 1tr với cấp độ số lẻ. Tuy nhiên em đi bảo dưỡng xong thì bị mất phần mềm của xe, thợ ko tìm đc lỗi em lại mang về Nissan Phạm Văn Đồng thì 15p sau họ bắt bệnh và làm xong. Tự nhiên em lại ko có thiện cảm với Nissan Trần Khát Chân. Về giá bảo dưỡng 4 vạn thì ở đấy có bảng niêm yết tầm 7tr.
Em hơi phân vân 2 cơ sở, các cụ cho em xin cao kiến bảo dưỡng ở đâu sẽ hợp lý nhất ko ạ.
6021658-17ad7b921d9065aa174a36fc7e7f57cc.jpeg
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em không đi Nissan nên em không biết. Mức 40000 cây là mức bảo dưỡng lớn nhất trong 10 vạn cây đầu (không tính thay thế những thứ như phanh và lốp). Cụ cẩn thận thì xin báo giá và các hạng mục chi tiết phải bảo dưỡng và thay thế. Con Camry em vào hãng làm 4 vạn cũng kê hơn hẳn chục củ song em loại 1- 2 hạng mục nên bớt được ít.
Tốt nhất từ giờ, cụ nên xin số làm quen với cố vấn dịch vụ hay nói toạc là thợ cả ý. Quen biết rồi mời cà phê cà pháo, khéo cụ cũng tiết kiệm được ít khoản không cần thiết. Và hơn nữa những hạng mục như lọc liếc đến kì thay, cụ yêu cầu thợ cho cụ xem tình trạng sạch bẩn thế nào rồi quyết thay hay không. Xưởng nào cũng thế cụ ạ. Nói chung cụ nên chơi với thợ cả.
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
Chào các cụ, em sắp đến 4 vạn cho con xe của em. Em đều đi bảo dưỡng tại hãng nhưng điều e băn khoăn là chưa biết bảo dưỡng ở đâu với tiêu chí giá cả hợp lý.
1. Nissan Phạm Văn Đồng em đi bảo dưỡng: Mốc 5000km, 10.000km,... đến 30.000km e bảo dưỡng Nissan Phạm Văn Đồng thấy ở đây là xưởng bảo dưỡng chắc to nhất nhì miền Bắc, phục vụ cũng nhanh tuy nhiên mỗi lần bảo dưỡng đều full các mục nên khá cao. Em có hỏi bạn bảo dưỡng ở đấy nếu bảo dưỡng 4 vạn thì tầm 10-12tr.
2. Nissan Trần Khát Chân. Ở đây vị trí đẹp, tuy nhiên garage khá chật do đông xe các hãng khác vào. Em để ý ở đây Garage rất hay đc các bác tài già với xe cơ quan nhà nước vào bảo dưỡng. Đợt e đi làm 35.000km bảo dưỡng hết đúng 600k, nghe hơi giật mình vì e mang sang Nissan PVĐ cũng phải tầm 1tr với cấp độ số lẻ. Tuy nhiên em đi bảo dưỡng xong thì bị mất phần mềm của xe, thợ ko tìm đc lỗi em lại mang về Nissan Phạm Văn Đồng thì 15p sau họ bắt bệnh và làm xong. Tự nhiên em lại ko có thiện cảm với Nissan Trần Khát Chân. Về giá bảo dưỡng 4 vạn thì ở đấy có bảng niêm yết tầm 7tr.
Em hơi phân vân 2 cơ sở, các cụ cho em xin cao kiến bảo dưỡng ở đâu sẽ hợp lý nhất ko ạ.
6021658-17ad7b921d9065aa174a36fc7e7f57cc.jpeg
Theo em cụ cứ trải nghiệm thêm xem sao, ở đâu cũng vậy thôi. Phụ thuộc vào con người hết, chỗ nào cũng có thợ cứng và chưa cứng; có trách nhiệm và chưa có trách nhiệm
 

thanhtrung986

Đi bộ
Biển số
OF-585746
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
9
Động cơ
135,695 Mã lực
Tuổi
38
Về vấn đề này thì e đang đi Navara cũng có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ với cụ.
- Về so sánh giữa Nis Trần Khát Chân và Phạm Văn Đồng thì e có thể khẳng định là PVĐ tốt hơn. Đợt trc xe e bị cháy cầu chì quạt gió cabin, hiểm cái là quạt này lại có 2 cái cầu chì, nếu cháy 1 cái thì vẫn hoạt động được nhưng nếu vặn tốc độ quạt lên max thì chỉ 30s-1p là cháy và ngừng quay. Nis Trần Khát Chân khám không ra bệnh thì đẩy xe em lên PVĐ. Ở đây các bạn ý tìm ra bệnh và xe em lại ngon.
- Về giá cả khi bảo dưỡng thì không phải tư vấn cứ kê cái gì ra là mình phải làm hết tất cả. nếu có tiền mà làm hết thì tốt, không có mình loại 1 số hạng mục theo mình là không cần thiết cũng chả sao. Xe em hồi bảo dưỡng 4v, Tư vấn kê lên tầm 7tr gì đó, em loại các hạng mục kiểu như : vệ sinh buồng đốt, vòi phun bằng dung dịch ... (Không phải e không làm, mà e không ưng cách làm của hãng là chỉ treo bình dung dịch rồi kiểu để nó tự thổi vào buồng đốt, mà e muốn tháo van EGR, mở họng phun và vệ sinh sạch sẽ...) và dùng dầu máy + nước làm mát mình mang đến.... thì giá tổng hồi đấy là hơn 4 tr.
- Về quy trình bảo dưỡng thì theo em thực ra mình bảo dưỡng ở đâu cũng đc, miễn mình BÁM XE và có chút hiểu biết (xem youtube sửa xe), thợ hãng thì về bảo dưỡng e nghĩ tốt hơn thợ ngoài vì chuyên làm dòng xe hãng nên biết làm và làm nhanh. Tuy nhiên cũng có thể vì thế mà không cẩn thận. Lúc e bảo dưỡng 4v có bước phải thay lọc dầu tinh, cậu thợ vặn ra rồi thay rất nhanh, quên làm 1 bước nhỏ là phải bôi dầu viền miệng lọc dầu mới rồi mới xiết. dẫn đến việc xe em bị xì dầu quanh mép và lẫn không khí, khiến cho xe lụp lụp tắt máy như kiểu dầu lẫn nước, e đã phát hiện ra hiện tượng đấy rồi nhưng cậu thợ bảo không sao, lên xe nổ máy vẫn đi được nhưng xe để qua đêm lại bị, em phải tự quan sát thấy như thế ở lọc dầu mới quay video lại và lên hãng thì mới đc tháo ra để làm đúng quy trình, sau đó xe em bình thường. Đấy là e luôn luôn bám xe và quan sát thợ làm, không bỏ đi uống cf.
- Cuối cùng, cụ nên căn cứ vào sách hướng dẫn sử dụng để quyết định việc chăm sóc và bảo dưỡng xe là chuẩn nhất. Sách đc viết ra bởi những người đã nghiên cứu và chế tạo ra xe của cụ, nên nó là chỉ dẫn kĩ thuật tốt nhất.
 

tuyen19587

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506537
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
224
Động cơ
385,419 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Về vấn đề này thì e đang đi Navara cũng có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ với cụ.
- Về so sánh giữa Nis Trần Khát Chân và Phạm Văn Đồng thì e có thể khẳng định là PVĐ tốt hơn. Đợt trc xe e bị cháy cầu chì quạt gió cabin, hiểm cái là quạt này lại có 2 cái cầu chì, nếu cháy 1 cái thì vẫn hoạt động được nhưng nếu vặn tốc độ quạt lên max thì chỉ 30s-1p là cháy và ngừng quay. Nis Trần Khát Chân khám không ra bệnh thì đẩy xe em lên PVĐ. Ở đây các bạn ý tìm ra bệnh và xe em lại ngon.
- Về giá cả khi bảo dưỡng thì không phải tư vấn cứ kê cái gì ra là mình phải làm hết tất cả. nếu có tiền mà làm hết thì tốt, không có mình loại 1 số hạng mục theo mình là không cần thiết cũng chả sao. Xe em hồi bảo dưỡng 4v, Tư vấn kê lên tầm 7tr gì đó, em loại các hạng mục kiểu như : vệ sinh buồng đốt, vòi phun bằng dung dịch ... (Không phải e không làm, mà e không ưng cách làm của hãng là chỉ treo bình dung dịch rồi kiểu để nó tự thổi vào buồng đốt, mà e muốn tháo van EGR, mở họng phun và vệ sinh sạch sẽ...) và dùng dầu máy + nước làm mát mình mang đến.... thì giá tổng hồi đấy là hơn 4 tr.
- Về quy trình bảo dưỡng thì theo em thực ra mình bảo dưỡng ở đâu cũng đc, miễn mình BÁM XE và có chút hiểu biết (xem youtube sửa xe), thợ hãng thì về bảo dưỡng e nghĩ tốt hơn thợ ngoài vì chuyên làm dòng xe hãng nên biết làm và làm nhanh. Tuy nhiên cũng có thể vì thế mà không cẩn thận. Lúc e bảo dưỡng 4v có bước phải thay lọc dầu tinh, cậu thợ vặn ra rồi thay rất nhanh, quên làm 1 bước nhỏ là phải bôi dầu viền miệng lọc dầu mới rồi mới xiết. dẫn đến việc xe em bị xì dầu quanh mép và lẫn không khí, khiến cho xe lụp lụp tắt máy như kiểu dầu lẫn nước, e đã phát hiện ra hiện tượng đấy rồi nhưng cậu thợ bảo không sao, lên xe nổ máy vẫn đi được nhưng xe để qua đêm lại bị, em phải tự quan sát thấy như thế ở lọc dầu mới quay video lại và lên hãng thì mới đc tháo ra để làm đúng quy trình, sau đó xe em bình thường. Đấy là e luôn luôn bám xe và quan sát thợ làm, không bỏ đi uống cf.
- Cuối cùng, cụ nên căn cứ vào sách hướng dẫn sử dụng để quyết định việc chăm sóc và bảo dưỡng xe là chuẩn nhất. Sách đc viết ra bởi những người đã nghiên cứu và chế tạo ra xe của cụ, nên nó là chỉ dẫn kĩ thuật tốt nhất.
Bổ ích quá, cảm ơn bác nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top