Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - Quảng Trị - Quảng Bình - Hà Tĩnh (ăn chơi và kinh nghiệm)!!!

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
30/4 được nghỉ dài quá, nhà cháu với nhà cụ Thanhrme bóng bàn với nhau và quyết định sẽ đi Đà Nẵng xem pháo hoa. Số lượng: 6 thành viên. Đi xe Vivant nhà cháu. Khởi hành đêm 28/4, về HN vào tối 2/5.

Cháu làm cái phần mở đầu phát đã - lại bao gồm công tác chuẩn bị và lịch trình. Mai mới up ảnh và tường thuật chuyến đi (vì phải lọc ảnh :D).

1. Lịch trình: tham khảo ý kiến của một vài cụ, cộng với kinh nghiệm đi du lịch xa của nhà cháu, quyết định thức đến 3h sáng đêm nọ (trước khi đi) để dò dẫm vietbando.com và maps.google.com (nhà cháu không xài GPS). Ghi chi tiết những thông tin cần thiết vào 1 tờ giấy A4 (chủ yếu bao gồm địa điểm phải đến, tên phố/tên đường/tên quán ăn và khoảng cách). Lịch trình như sau:

Đêm 28/4 khởi hành lúc 7h tối (ăn tối ở nhà). Chạy 1 lèo theo đường HCM - HCM Đông đến QL 9 (hơn 700 km) rồi rẽ trái sang QL 9, chạy đường tránh TP Đông Hà tới Huế, tới Lăng Cô, tới Đà Nẵng. Ăn sáng tại Bún Bò Huế lúc 8h sáng 29/4 (quán 17 phố Lý Thường Kiệt, thành Huế). Thăm Đại Nội. Ăn trưa ở quán Bé Đen - Lăng Cô rồi tắm biển Lăng Cô. Leo đèo Hải Vân chụp ảnh rồi vào Đà Nẵng check-in khách sạn. Tối đi phố cổ Hội An chụp ảnh. Hết ngày 1. Quãng đường: 950 km

Ngày 30/4 khởi hành đi Bà Nà, trưa ăn tại quán Bà Thôi, chiều tắm biển Mỹ Khê, tối xem bắn pháo hoa (trên cầu Thuận Phước). Hết ngày 2. Quãng đường: 50 km.

Ngày 1/5 khởi hành về Huế, về Quảng Trị theo đường 1. Ăn trưa trên đường Lê Duẩn (Quảng Trị). Thăm thành cổ Quảng Trị, chợ Đông Hà, nghĩa trang Trường Sơn (theo đường HCM). Rẽ theo tỉnh lộ ra Quảng Bình rồi về Hà Tĩnh theo QL 1. Ăn tối tại Vũng Áng rồi về gần Thiên Cầm nghỉ đêm. Hết ngày 3. Quãng đường: 480 km.

Ngày 2/5 đi Thiên Cầm tắm biển, trưa ăn tại Thiên Cầm hoặc cháo lươn tại Vinh. Chiều về Yên Lý, lượn QL 48 ra đường HCM về HN. 11h đêm về đến HN kết thúc chuyến đi. Quãng đường: 450 km.

Đó là lịch trình (tổng quãng đường khoảng 2.000 km), mà nhà cháu gần như thực hiện đúng theo lịch trình, ngoại trừ việc trưa ngày 1/5 đếk ăn được ở đường Lê Duẩn - Quảng Trị vì mất nhiều thời gian ở Huế quá :'(.




2. Công tác chuẩn bị:

a. Tất nhiên là phải đặt phòng trước khi đến Đà Nẵng gòi. Không thì ngủ ở xe à? Phòng nhà cháu đặt là 1 phòng trong 1 nhà nghỉ cách cầu sông Hàn khoảng 12 km :'( (vì hết phòng nên phải đặt nhà nghỉ) - giá 450K/1 phòng/1 đêm, hehe quá rẻ.

b. Chăm sóc xe chu đáo (lốp, dầu máy, dầu côn, dầu phanh, dầu trợ lực, nước làm mát, lọc gió động cơ/điều hòa, lọc dầu, lọc xăng v.v.). Kiểm tra phanh. Nói chung là cần bảo dưỡng tối đa cho xe vì chạy đường HCM cả trăm cây số làm đek gì có hàng sửa xe, nhất là ban đêm (trạm xăng còn không bán nữa là). Đổ xăng đầy bình trước khi đi - trên đường HCM, gặp trạm xăng nào còn bán cũng đổ đầy bình (kể cả mới đi được 100 km). Nhớ vị trí lốp sơ cua và mang theo 1 bộ đồ vá lốp + bơm 12V. Có đèn pin trong xe.

c. Mang theo nước uống (mua bình 5 lít lavie hoặc aqua...) và chuẩn bị ít đồ ăn dọc đường không bị thiu (bánh mỳ, muối vừng/lạc) v.v. phòng trường hợp nhỡ đường. Đây là "just in case" thôi nhé.

d. Chuẩn bị thuốc men (cảm sốt, nhức đầu, đau bụng, thuốc bổ và kháng sinh) cho chuyến đi. Nhờ các mợ chuẩn bị là tốt nhất. Lái xe mang theo 2 bịch bò húc :D. Cảm thấy mệt thì dừng lại để uống.

e. Mang theo quần áo, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm, dao cạo râu và những vật dụng cá nhân nữa nhé.

Nhớ mang theo tiền mặt, thẻ tín dụng và thẻ ATM. :D (thiệt hại cho chuyến đi của 2 nhà chúng cháu đợt này cực kỳ rẻ: khoảng 2.5 triệu/1 người. Thú thật: tiêu không phải suy nghĩ - mà vưỡn rẻ. Các cụ đọc phóng sự sẽ biết).

Chuẩn bị và lịch trình như vậy là tương đối ổn. Điện thoại xạc đầy pin. Cháu lái, cụ Thanhrme ngồi ghế phụ. 2 Gấu và 2 cụ bà ngồi hàng ghế thứ 2. Hàng ghế thứ 3 đựng đồ. 7h tối thứ Năm 28/4, trời mưa, cả nhà chui vào trong xe, thắt dây an toàn, bắt đầu chiến đấu vì sự nghiệp du lịch - hướng Hà Đông/Ba La/Xuân Mai/đường HCM thẳng tiến.

Mai nhà cháu lọc xong ảnh rồi sẽ tường thuật chuyến đi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,093
Động cơ
1,189,449 Mã lực
Em lót dép hóng vụ này của cụ, nhà e đang máu đi chuyến Đà nẵng khoảng 5,6 ngày cho 2 Gia đình 8 ng: 4 ng lớn và 4 trẻ con từ 3_10 tuổi. Cụ cho chi tiết để e Theo cụ nhé
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em cũng lót dép hóng kinh nghiệm của cụ, em cũng dự định đi trong cuối tháng
 

nhq73

Xe tải
Biển số
OF-36719
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
216
Động cơ
474,260 Mã lực
Lót dép hóng ảnh cụ. Tiếp đi cụ
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Chờ ảnh của Bác Khoa, được dịp đi du lịch như Bác thật là thích !
 

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
6,908
Động cơ
543,606 Mã lực
Ảnh đâu Khóa ơi!!!!!!!!!
 

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,483
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
Bác Khoa ví văng ơi, bác bẩu mai up ảnh mà sao đến giờ cháu vẫn chưa thấy đâu bác nhề.
Nhanh đi bác, cháu vốt bác cho bác không bị táo nhé :)) (b)
 

Tit_Mit

Xe đạp
Biển số
OF-59222
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
27
Động cơ
443,570 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bác có một chuyến đi mấu nhể!! nhà cháu hóng ảnh của bác vì nhà cháu cũng chuẩn bi một chuyến đi gấp đôi đường bác đi.... vào SG ạ. Cần kinh nghiệm của bác!!
 

thanhrme

Xe tải
Biển số
OF-22887
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
317
Động cơ
496,890 Mã lực
Nhanh lên mụ Khóa ơi, mụ úp ảnh không nhanh cháu úp bi giờ :P =))
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
e cũng hóng cụ để sang giưã t6 nhà cháu cũng đi ĐN....keke
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Cụ này vừa làm chuyến Viêng Chăn về đây mà. Nhưng phải công nhận cụ chuẩn bị quá chu đáo. Em cũng đi tuyến này nhiều, cứ lên xe là biến thôi, ko kỹ càng như cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,483
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
Bác Khoa chính thức được kết luận bị táo :D :)) =))
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Sorry các cụ, nhà cháu xếp ảnh, rồi không upload bằng photobucket được nên lại lọ mọ vào imageshack.us, bây giờ mới post được bài. :D

Cháu tiếp nhé.

Đêm ngày 28/4, 7h 10 tối tại Khuất Duy Tiến, cả nhà bắt đầu đi. Nghỉ ngày 29/4 để đi du lịch có lẽ là giải pháp OK, tránh tắc đường (vì đi ngày 29 hoặc 30 thì rất tắc như các cụ đã biết). Tuy nhiên, đêm 28/4 trời mưa to chẳng ra to, nhỏ chẳng ra nhỏ, rất khó chịu khi lái xe. Toàn đoàn đã ăn tối no nê, lên xe chạy 1 lèo qua Hà Đông, qua Ba La, tới Xuân Mai và nhập vào đường HCM không có vấn đề gì lắm.

Từ Xuân Mai rẽ ra đường HCM có 2 cái khu đô thị, dù mưa và tối nhưng nhà cháu vưỡn tuân thủ luật GTDB :D chạy 50, qua đó mới vọt lên và chạy khẩn trương qua Miếu Môn - Chợ Bến - Cúc Phương tới Yên Thủy khoảng hơn 100 km thì gặp 1 trạm xăng. Hàng ghế phía sau đang khò khò bị đánh thức khi tới trạm xăng. Cả nhà đổ xăng (6.9 lít) vì đường HCM tới QL9 còn tới hơn 600 km nữa. Ăn hoa quả mang theo, xả những cái cần xả, cả nhà lên xe tiếp tục hành trình sau khi nghỉ khoảng 20'.

Chạy tiếp khoảng 200 km nữa tới Tân Kỳ (Nghệ An) lại gặp 1 cây xăng rất to nằm bên phải đường hướng HN - Tân Kỳ. Được biết hôm 28/4 là ngày đầu tiên cây xăng này khai trương và theo mấy anh bán xăng thì cây xăng này bán cả ngày và đêm. Có điều không có A95. Các cụ chạy đường HCM đến Tân Kỳ có thể yên tâm nếu gặp cây xăng này (nằm trong thị trấn) bán cả ngày và đêm nhé. Đổ xăng, xả những cái cần xả, nhà cháu đổi lái với nhà cụ Thanhrme. Lúc này là 12h kém 15' đêm.

Cụ Thanhrme bắt đầu chạy, còn nhà cháu chợp mắt chút xíu. Trên xe cả nhà lại thức lúc cháu ngủ :'(, nói chuyện to làm chẳng ngủ được, chỉ chợp mắt thôi vậy. Chạy tới ngã tư Phố Châu, cả xe lại dừng lại nghỉ giữa ngã tư, ngay gần chỗ mấy đ/c CSGT lập chốt đêm. Hút điếu thuốc xong, lên xe, cụ Thành chạy thêm khoảng 115 km nữa tới cái thị trấn khỉ gió gì đấy trên đường HCM thì dừng lại đổi lái với nhà cháu.

Kinh nghiệm là khi dừng lại để nghỉ, đổi lái, đi xả những cái cần xả thì dừng ở trạm xăng hoặc dừng ở khu dân cư có ánh điện hoặc dừng cùng với đoàn xe nào đã dừng trước mình - tránh dừng ở đồng không mông quạnh, hoang vu rất nguy hiểm, đặc biệt khi chạy đêm.

Nhà cháu đóng 1 mạch tới ngã 3 Khe Sanh thì đi tiếp đường HCM Đông, chạy qua đèo Đá Đẽo (dài vãi) rồi chạy qua Phong Nha Kẻ Bàng, rồi chạy qua nghĩa trang Trường Sơn (khấn với các anh rằng lúc về sẽ vào thắp hương) thì trời dần sáng rõ. Chạy tiếp khoảng hơn 20 km nữa thì tới Quốc Lộ 9. Nhà cháu rẽ trái vào Quốc Lộ 9 rồi tấp xe bên đường và đánh thức cả nhà dậy vươn vai sau hành trình hơn 700 km. Lúc này là 6h kém 15' sáng ngày 29/4/2011. Chỉ còn có 12 km nữa là tới thành phố Đông Hà và khoảng 80 km nữa là tới Huế. Cũng tại điểm dừng chân này, chạy 72 km nữa là tới cửa khẩu Lao Bảo (Việt - Lào).

Cả nhà xuống vươn vai, uống nước, quá sảng khoái vì đã đứng trên đất Quảng Trị khỏe mạnh và đầy phấn khởi.

Toàn bộ đoạn đường từ HN tới Huế nhà cháu không chụp ảnh vì máy ảnh nằm gọn trong khoang hành lý. :D
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Sáng 29/4, 6h sáng cả nhà lên xe đi tiếp Quốc Lộ 9. Rẽ phải vào đường tránh thành phố Đông Hà, bon bon trên đường Lê Duẩn dẫn ra QL 1 đi tiếp Quảng Trị - Huế, chưa tới 7h sáng cả nhà đã tới được Cố đô Huế thân yêu. Vì đã tìm đường trên bản đồ từ trước nên cháu chẳng phải hỏi han ai cả, chạy thẳng 1 mạch tới đường Lê Duẩn (Huế), qua cầu Phú Xuân vào đường Hà Nội rồi tới ngã 5 thì bắt tay phải vào đường Lý Thường Kiệt. Chạy hơn 100 mét thì thấy bên tay trái là quán bún bò Huế số 17 Lý Thường Kiệt nổi tiếng cả nước. Dừng xe, cả nhà xuống rửa mặt và thưởng thức món đặc sản của Huế nào.



Quán này số 17 Lý Thường Kiệt nhé, không phải số 13 như 1 số cụ nhớ đâu... Ăn ngon. 30K/1 tô bún, no căng rốn. :D



Ăn sáng xong, cả nhà lên xe vào thăm Đại Nội. Đây là cây Cầu Trường Tiền nổi tiếng - nhưng cấm xe ô tô từ 6h30 đến 8h30 sáng, chiều từ 4h30 đến 6h30 các cụ nhé. Nhà cháu đưa đoàn vào Đại Nội xong rồi mới đi lên cầu nên ngoài giờ cấm đường :D


 
Chỉnh sửa cuối:

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Sau khi ăn sáng xong, cháu chở cả nhà tới Đại Nội (cũng do nghiên cứu bản đồ rồi nên chả phải hỏi đường :D). Còn cháu đi rửa xe. Xung quanh khu vực Cấm Thành có rất nhiều chỗ rửa xe. Nhà cháu chọn đại 1 chỗ - rửa hết 30 khìn, mất khoảng 40' vì xe bửn quá (đêm qua mưa mà). Trong lúc đó, nhà cháu làm ly cafe tại Huế (rẻ vãi, có 9 khìn), rồi đợi đoàn thăm quan Đại Nội.

Một vài tấm ảnh trong Đại Nội (do cụ Thanhrme chụp) để các cụ xem giải trí (chắc nhiều người đã tới đây rồi mừh).



Tiếp tục - các bà các mợ thích chụp ảnh nhắm :D



Không biết con rồng này có phải bằng vàng thật không nhể?



Quảng cáo giúp cho Tử Cấm Thành.



Voi đi lại nghênh ngang giữa Đại Nội. Trá á á á ả ả ảm!!!!!



Đường vào nội cung.



Cá trong Đại Nội to vãi linh hồn. Không sợ người.




Tham quan Đại Nội được 1 tiếng thì 9h10' cả nhà lên xe và ra Lăng Cô ăn trưa, tắm biển. Nghe nói quán Hải Sản Bé Đen ngon nổi tiếng mà thèm quá. :P
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Được cái là cả nhà vưỡn mạnh khỏe sau chuyến đi rất dài (tới Huế là khoảng 800 km), đặc biệt là 2 cụ bà, lên xe là nói chuyện rôm rả nên cả nhà rất phấn khởi. Bắt đầu từ Đại Nội đi qua cầu Trường Tiến tới đường Hùng Vương - Quốc lộ 1, nhà cháu thẳng tiến tới Lăng Cô. Trên quãng đường 68 km từ Huế tới Lăng Cô phải đi qua 2 cái đèo, cũng ngắn thôi (độ dốc 8%) nhưng phong cảnh cũng rất đẹp. Lái xe ngớt chân ga để cả nhà cùng được ngắm cảnh. Trời nắng nhẹ, chiều lòng người đi du lịch. :D

Đèo Phước Tượng (dài khoảng 3 km). Cấm vượt trên đèo và tốc độ giới hạn 50 km/h...



Đèo Phú Gia (cũng dài khoảng 3 km), cũng cấm vượt trên đèo...



Chạy tới thị trấn Lăng Cô, đi 1 đoạn là gặp 1 ngã 3 - rẽ trái là vào đường hầm Hải Vân, đi thẳng là lên đèo Hải Vân, chúng ta sẽ gặp biển hết khu đô thị Lăng Cô. Quán Hải Sản Bé Đen nằm ngay bên phải đường, trước biển hết thị trấn Lăng Cô. Nơi đây có rất nhiều món ngon, rẻ mà ai đi qua cũng ghé vào, dù ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối khiến quán lúc nào cũng rất đông.



Cụ Thanhrme đã lấy lại được phong độ, sau khi rửa mặt và xả 1 loạt xì trét. Lúc này, các bà các mợ đang gọi đồ ăn bên trong. :D



Quán Hải Sản Bé Đen có gara chứa được nhiều xe, nếu hết chỗ thì xe để bên ngoài quán. Rất đông thực khách lúc nhà cháu đổ bộ vào quán. Tới đây, chúng ta có thể ăn những món đặc sản nổi tiếng của Lăng Cô như vẹm xanh, cháo cá đối, tôm hùmv.v. Các cụ/mợ cũng đừng bỏ lỡ cơ hội mua mắm sò nhé, vì chỉ Lăng Cô mới có. Quán này có cả dịch vụ đón/trả khách tới ăn (giới hạn ở Đà Nẵng và Lăng Cô) nếu gọi điện thoại yêu cầu. Free.



Nhìn đồ tươi sống ngon vãi linh hồn. Chỉ muốn ăn ngay và luôn. Cá to, tôm to, cái gì cũng to...



Thực đơn nhà cháu nhất định phải có món vẹm xanh rồi...



... tuy nhiên, vì cá đối không có cá tươi (để trong tủ lạnh) nên nhà hàng đề xuất làm món cá khế. Nhưng ngon vãi linh hồn. Cá được làm cẩn thận, bôi mật vào da và chiên, ăn đắng đắng ngọt ngọt, cả nhà làm không hết 1 con cá mà no căng bụng. Tất nhiên là gọi cơm, canh cá khế nấu chua, 1 đĩa rau thập cẩm luộc, mực xào dứa. và có cả đĩa thịt luộc chấm tôm chua. Toàn bộ bữa ăn cho 6 người no căng rốn hết 562.000 VND. :77:



Quán rất đông khách, hình như ai cũng biết tiếng quán này thì phải. 1 đoàn xe mô tô của Hà Nội chạy từ Nam ra Bắc qua đèo Hải Vân, khi tới quán này cũng dừng chân để ăn trưa. Các cụ/mợ cũng có thể mua các món đồ ở đây mang về nhà như mắm sò, dầu tràm (40K/1 chai loại tốt), kẹo mè xừng v.v.



Ăn trưa xong, cả nhà lên xe, quay lại Thanh Tâm Resort để tính tắm biển Lăng Cô (nghe Tây nó đồn rằng bãi biển này được Mỹ xếp hạng là 1 trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh). Tuy nhiên, vào Thanh Tâm Resort thì do mệt quá, cả nhà thuê 1 cái lán (có trải chiếu và có gối, rộng chừng hơn chục m2 ngay gần bãi biển) hết 150K, vào trong lán nằm và ngủ 1 giấc ngon lành, từ khoảng 1h15 đến 3h kém mới vươn vai đứng dậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,284
Động cơ
495,633 Mã lực
Nhìn hải sản thèm quá. Em có băn khoăn là nhà cụ nhét 4 người lớn vào hàng ghế thứ 2 của em Vivant thì cũng chật nhỉ, thế mà các Gấu và các cụ bà không bị mệt. Vốt cụ cho mau thêm ảnh
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Nhìn hải sản thèm quá. Em có băn khoăn là nhà cụ nhét 4 người lớn vào hàng ghế thứ 2 của em Vivant thì cũng chật nhỉ, thế mà các Gấu và các cụ bà không bị mệt. Vốt cụ cho mau thêm ảnh
Cũng hơi chật cụ ạ. Tuy nhiên, tất cả vì sự nghiệp du lịch. Lần tới, có lẽ nhà cháu mua con Siena của Toy đi du lịch cho đỡ chật. :D
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
3h chiều 29/4, cả nhà (sau khi đã ngủ tiếng rưỡi tại Lăng Cô) tiếp tục lên xe để leo đèo Hải Vân - con đèo vắt qua dãy Trường Sơn, chia đôi miền khí hậu Nam - Bắc và đã xảy ra biết bao tai nạn. Bắt đầu lên đèo.



Đèo Hải Vân có độ dốc không tới 10% và độ dài không tới 20 km, không nguy hiểm bằng một số đèo phía Bắc như Ô Quy Hồ, Phạ Đin, Liêu Khau v.v. nhưng có rất nhiều miếu thờ dọc đường. Nhiều người nói rằng con đèo này có quá nhiều từ trường mà nếu lái xe không cẩn thận thì sẽ không đủ tỉnh táo để qua đèo.



Tuy nhiên, từ trên đèo nhìn xuống thì tuyệt đẹp. Phong cảnh phía Lăng Cô đẹp hơn bất kỳ bức tranh nào...



Cả đoàn dừng lại lưng chừng đèo để chụp ảnh. Trên đỉnh đèo khả năng có mây mù, và không chụp được phía Lăng Cô (vì vướng 1 dãy núi chắn tầm nhìn xuống Lăng Cô).



Biển Lăng Cô... enjoy phong cảnh đẹp... Xa xa là cầu vượt Lăng Cô dẫn vào đường hầm Hải Vân.



Đường lên đèo ngoằn ngoèo giống con rắn. Khi lên đến đoạn này, nhà cháu gặp 1 cua tay áo, đang chuẩn bị vào cua thì có 2 thanh niên đi trên 1 xe máy Dream cũ lao ầm ấm xuống mũi xe nhà cháu. Phanh xe lại, 2 thanh niên kia tiếp tục trượt xe xuống phía bên trái bức ảnh. May là nó dừng lại trước taluy âm 1 chút xíu. Quả đấy mà hoặc là đâm vào xe cháu, hoặc chạm vào taluy âm lộn cổ xuống phía dưới thì chắc đều xong đời trai rồi. Nhà cháu hạ cửa kính xuống hỏi: "Sao thế?" thấy 2 thằng mặt tái mét, không trả lời được, mãi sau mới nói thầm là phanh không ăn. :77: Cháu nhẹ nhàng khuyên bảo là: "Em đi chậm thôi nhé, đi số 1 nhé, đừng ga nhé. Chúc xuống dốc an toàn", mặc dù chỉ muốn xuống tương cho phát vào mặt. Thanh niên thời nay chẳng hiểu nó có mấy mạng sống mà liều thế?



Lên đỉnh dốc. Cả nhà dừng xe, chụp phát ảnh làm kỷ niệm ở độ cao 495m so với mực nước biển. Khí hậu lành lạnh. Có mấy cái miếu thờ bên đường, cả nhà cũng vào khấu lạy.



Phía bên kia Đà Nẵng, nhìn từ trên đỉnh đèo Hải Vân. Đỉnh đèo cũng chính là địa giới giữa Huế và Đà Nẵng.



Trên đường đổ đèo phía Đà Nẵng, xe cháu toàn gặp bọn trâu bò dư lày. Ạ cụ. :77: Tiện đây mới nhớ đêm trước, chạy đường HCM Đông (từ ngã 3 Khe Sanh đi QL9) đang vít khoảng 100 km/h thì gặp 3 đống bò đang nằm trên đường, nằm gần kín đường. Phanh cháy hết cả đường, tìm đường tránh vào vệ đường để đi qua vì nó nằm kín hết đường. Mựa, quả đấy mà không có chỗ đi qua thì khéo xuống, kiếm mấy hòn đá ném cho nó vỡ đầu luôn. :'(



Đổ hết đèo Hải Vân, đi chậm sử dụng số 2 để tránh phanh nhiều, khoảng 4h15' chiều 29/4, cả nhà cháu vào đất Đà Nẵng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top