Và một số thông tin của Q7 theo VNexpress
Audi Q7 - quà biếu cho các ngôi sao bóng đá
Hợp đồng tài trợ Q7 cho tất cả các cầu thủ của Bayern Munich và Real Madrid dường như chưa đủ khi Audi tiếp tục nhắm tới một ông lớn khác trong làng bóng đá thế giới, Barcelona. Trong vòng hai năm tới, Q7 sẽ xuất hiện bên cạnh các thành viên đội đương kim vô địch Chapions League khi tới sân tập.
Sau chiến thắng 5-0 trước đối thủ bé hạt tiêu Levski, Barcelona nhận một tin mừng khác từ Audi. Hãng ôtô hạng sang nước Đức đã chính thức ký hợp đồng tài trợ cho Barcelona trong vòng hai năm, nhằm quảng bá cho chiếc thể thao đa dụng Q7.
Tương xứng với tầm vóc của Audi và Barcelona, Ronaldinho đã thay mặt đội nhận chiếc Q7 tại sân Nou Camp trước sự chứng kiến của gần 100.000 khán giả. Đổi lại, thương hiệu Audi sẽ xuất hiện trên các banner quảng cáo và hưởng một số đặc quyền trong các hoạt động VIP cũng như ưu đãi về vé.
Huấn luyện viên Barcelona, Frank Rijkaard, và chiếc Q7 của mình. Ảnh: GCF.
Nhắm tới các đội bóng danh giá của Tây Ban Nha và Đức là chiến lược marketing khôn ngoan của Audi bởi thị hiếu khách hàng ngày càng bị ảnh hưởng bởi từ những nhân vật nổi tiếng. Cuối tháng 4 vừa qua, Audi đã tổ chức lễ "biếu" Q7 cho tất cả thành viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với những danh thủ như David Beckham, Zinedine Zidane, Roberto Carlos, Ronaldo và Raul Gonzalez.
Trước khi đến với đội bóng xứ Catalan, Audi đã kịp trao tặng tân vô địch nước Đức 2005, Bayern Munich, số Q7 theo tiêu chuẩn mỗi người một chiếc, từ đội trưởng Oliver Kahn tới tân binh Daniel van Buyten. Với hy vọng giúp các cầu thủ có được cảm giác lái xe an toàn, dễ chịu, Chủ tịch Audi "ước muốn" cùng Bayern Munich đoạt thêm một danh hiệu nữa. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều hiểu rằng Audi có lợi như thế nào trong canh bạc này bởi không dễ gì các siêu sao bóng đá lại "đồng lòng" sử dụng cùng một chiếc xe. Trong khi tạp chí The Times của Anh mô tả nó như đồ vật "không hề có tác dụng".
Ronaldo, Raul và Zidane tại buổi lễ nhận quà biếu Audi Q7. Ảnh: Audi.
Audi Q7 trình làng lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi IAA 2005 diễn ra tại Đức. Chữ Q viết tắt từ thuật ngữ Quattro (truyền động 4 bánh), trong khi con số 7 chỉ thứ tự trong các hạng xe của Audi, tức nó sẽ nằm vào giữa A6 và A8. Audi chế tạo hai động cơ dành cho Q7, một loại 8 xi-lanh 4.2 phun xăng trực tiếp (FSI), dung tích 350 mã lực và một loại diesel V6 3.0 TDI 233 mã lực (mô-men xoắn 500 Nm). Hộp số là loại Tiptronic 6 cấp, có thể chuyển số thông qua các cần gạt ngay ở sau vô-lăng.
Cũng như A8 và phiên bản mới nhất của xe A6, Q7 trang bị hệ thống treo khí nén Adaptive Air Suspension, cho phép người lái lựa chọn độ cao của gầm xe tùy theo điều kiện mặt đường. Hệ thống cân bằng điện tử sẽ điều chỉnh tất cả mọi sự dao động của xe, tăng tính an toàn bên cạnh hệ thống Adaptive Cruise Control, điều chỉnh tốc độ với khoảng cách cố định với chiếc xe chạy trước.