[CCCĐ] Hạ Long - Điểm du lịch No 1 cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vào 1 buổi chiều trung tuần tháng 6 vừa rồi, thời tiết mấy ngày đó rất nóng bức, chỉ ngồi ko mà mồ hôi mồ kê nhễ nhại, cơ thể lúc đó vô cùng háo nước.
Kim đồng hồ chỉ đã hơn 5h chiều mà chiếc đt vẫn câm như hến nằm bất động trên mặt bàn khiến nhà cháu đi ra đi vào hậm hực vì tầm này mà vẫn chưa có lão ofer gọi đến để đi làm ...tý. :))
Rốt cuộc thì cuối cùng tiếng chuông đt cũng vang lên, ngó vào màn hình thì ko phải mấy ông e ofers quen thuộc mà là ô bạn thân nhà cháu:
- Đang ngồi với đám lính cơ quan ngay gần nhà ông này....chạy qua làm vại cho mát đê !
Đúng như kiểu "buồn ngủ gặp chiếu manh" nhà cháu phi 2b ra luôn. :D
Ngồi nốc và chém gió với ô bạn đc vài quại, nhìn mấy cậu nv trẻ măng của ô bạn, nhà cháu chợt nhớ ra 1 điều và hỏi luôn ô bạn:
- Năm nay cơ quan ô tổ chức cho anh em đi đâu chưa?
- À ...quên mất định nói với ông, cuối tháng 6 này, cơ quan đi Hạ Long có ngủ đêm trên du thuyền qua đêm, ô có đi thì đăng ký nhanh lên.
Gia đình nhà cháu và gđ ô bạn thì phải hơn chục năm nay, 2 gđ mỗi lần đi du lịch là đi cùng nhau, nhưng 2 năm nay do những lí do cá nhân từ cả hai phía nên 2 gđ ko đi du lịch cùng nhau. Đối với đội văn phòng chỗ ô bạn thì nhà cháu cũng 1 vài lần đi du lịch cùng, thậm chí 1 số nv chủ chốt còn nhẵn mặt nhà cháu vì vẫn thỉnh thoảng ngồi nhậu với nhau nên việc gđ nhà cháu đi cùng đội cơ quan ô bạn ko phải ngại ngần ng lạ ko quen biết.
Hạ Long thì nhà cháu đã đi quá nhiều lần rồi nhưng bẵng đi tg khá dài nhà cháu chưa có dịp đi du lịch lại, lần gần nhất cũng đã cách đây tròn 10 năm rồi, cộng với thông tin ngủ trên thuyền qua đêm ở biển, 1 trải nghiệm còn lạ lẫm với nhà cháu, thế là nhà cháu đăng ký luôn.
Trên đây là lý do dẫn đến chuyến đi Hạ Long của gia đình nhà cháu mà sau 4 ngày 3 đêm, nhà cháu đã trải nghiệm và vừa về đến nhà chiều hôm nay.
Trước khi kể chi tiết về chuyến đi, nhà cháu xin demo vài kiểu ảnh đại diện:




























 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lần đến HL gần đây nhất của nhà cháu cũng đã tròn 10 năm rồi cac cm ạ! Nhớ lại dịp 30-4-2009 cũng vẫn 2 gđ nhà cháu và ô bạn đi nghỉ bằng xe gđ tự lái. Hồi đó phải đi đường cao tốc Bắc Ninh - Lạng sơn,gần hết đg cao tốc thì rẽ phải đi Phả Lại- Uông Bí rồi đến HL. Đoạn đường chỉ tầm 180 cây chuối nhưng hồi đó cả đi cả nghỉ phải tầm 4 tiếng đồng hồ. Bây giờ con đường cao tốc chất lượng tốt nhất HN - HP và từ HP đi HL đi 1 mạch ko cần nghỉ ngơi, đi đúng tốc độ cho phép thì đúng 1h 50' xuất phát từ HN đã đến nơi.
Con đường cao tốc nối tiếp đường cao tốc HN- HP đi HL, nếu nhà cháu không lầm thì khánh thành vào tháng 9 năm ngoái, con đường này giúp thu ngắn tg và khoảng cách từ HP đến HL.
Đường vắng tanh, phệt 140-150 cây chuối cũng thoải mái nhưng cậu lx cho sếp, ô bạn nhà cháu luôn đảm bảo đúng tốc độ cho phép.







 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Do khách sạn thông báo phải tầm 1-2h chiều mới có phòng nên bọn cháu khởi hành từ HN chậm hơn so với dự kiến. Khối văn phòng cơ quan ô bạn đi trước bằng chiếc xe 45 chỗ của đội tổ chức tua, còn ô bạn đi xe của cơ quan, chiếc Ford Transit 16 chỗ cải lại thành 9 chỗ mà ta vẫn hay thấy chạy ngoài đường, đó là chiếc Dcar Limousine, ghế ngồi còn thoải mái hơn ngồi ghế máy bay hàng không.
Xuất phát từ HN hơn 10h thì 12h đã vào KS, do ghế ngồi thoải mái, đường đẹp nên mn từ trẻ con đến phụ nữ đều ko hề thấy mỏi mệt chút gì.
Khách sạn của nhà cháu nghỉ là KS Công Đoàn. Thực ra đây là 1 quần thể của công đoàn có chia thành 2 khu nhà, toà nhà KS Công Đoàn và toà Grand Ha Long. Trước cửa Grand HL được dán tấm biển đồng như 1 chứng chỉ của tổng cục du lịch VN chứng nhận 4* dư lày:





Toàn khu KS, 2 toà Công Đoàn và Grand:


Do nhà cháu cho thèng cháu đi cùng nên đc bố trí phòng khá rộng rãi ( kê thêm giường phụ):






View từ cửa sổ nhìn xuống khu vui chơi giải trí của Sunworld, đây là điểm sát trung tâm khu bãi biển tp HL:



Với hình ảnh nội thất phòng ốc thì cho thấy KS này cũng bình thường, chưa xứng với tấm biển đồng 4* gắn ở ngoài cửa. Thực tế qua quá trình sử dụng cũng cho thấy chất lượng chưa thật sự ưng ý.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khi xe bắt đầu lăn bánh vào HL, nhà cháu vẫn nhớ như in con đường đi về hướng trung tâm hồi cách đây 10 năm, nó vẫn vậy, rất quang đãng rộng rãi. Cảnh quan xung quanh thì thay đổi khác xưa nhiều, nhấp nhô nhưng toà nhà cao ốc đang xây dựng, 1 loạt các khu nhà kiểu nhà liền kề, chỗ thì đã hoàn thiện chỗ thì mới xong phần thô mọc san sát gần như đã lấp đầy bãi đất trống trước kia. Càng vào sâu bên trong thì mật độ xây dựng càng dày đặc. Đến lúc này thì mọi trí nhớ về khu HL trước đây của nhà cháu tan biến khi a bạn bảo cậu lx cho đi 1 vòng tham quan trước khi về KS. Những khu nhà shophaus màu sắc rực rỡ đủ các màu nằm 2 bên tuyến phố mới xây dựng dần hiện ra trước mắt khiến nhà cháu khá ngỡ ngàng về sự chuyển biến của HL.
Mặc dù thông tin biết từ trước rằng bãi biển Bãi Cháy trước đây đã bị san lấp lấn biển để tăng thêm diện tích, nhưng về đến ks nhà cháu vẫn ngạc nhiên bởi khu KS trước đây nằm ngay sát mặt biển thì bây giờ bị đẩy lùi vào khá xa.
Nhà cháu đã 2 lần nghỉ ở KS HaLong Pearl trước đây thì phía trước KS nhìn sang khu vui chơi nhỏ rồi sát luôn với bãi biển, nhớ KS Công Đoàn cũng nằm cạnh KS đó. Thế mà bây giờ từ KS muốn ra tắm biển thì phải đi xe ra, nếu đi bộ thì bầu đoàn thê tử lếch thếch kéo theo lỉnh kỉnh vài món đồ....chắc cũng phải mất 10-15', ra đến nơi mệt rũ người chắc chắn tâm lý cũng bị mất vui.
Tuy nhiên tư duy nghỉ ở KS ngay mặt biển để tiện mấy bước chân đi sang ở thời đại bây giờ có vẻ chỉ còn ở những khu resort, còn ở Ks bình thường thì đã có 4b là phương tiện hỗ trợ...và buổi tắm biển đầu tiên của nhà cháu cũng là như vậy.
Sau khi làm thủ tục check in nhận phòng cùng với bữa trưa tại KS thì đồng hồ đã chỉ 2h chiều. Cơm no rượu say cộng với ánh nắng gay gắt nóng rát mặt, nếu đi ra ngoài thì chả khác gì hành xác. Cả đoàn lên nhận phòng, thu xếp tư trang hành lý rồi hẹn nhau 5h ra tắm biển, tranh thủ làm 1 giấc, nghỉ ngơi nạp lại năng lượng.
Đúng hẹn cả đoàn, nhất là lũ trẻ con háo hức ra biển. Hình ảnh bãi tắm Bãi Cháy trước đây bẩn bẩn thỉu thỉu, chật hẹp vương đầy cỏ rác thì bây giờ bãi rộng thênh thang,cát trắng xoá tha hồ chạy nhảy:





Việc san lấp lấn biển ra xa, tuy mực nước từ mép nước đến mực nước ngập đầu người lớn bị ngắn lại nhưng đổi lại nước biển trong hơn hẳn trước đây thì nhà cháu cho rằng đó là giải pháp quá hay và thực dụng. Mặc dù hôm đó nước biển khá nóng nhưng lượng người xuống tắm trải đều cả khu bãi biển rất đông đúc.
Sau chừng mươi phút đá bóng và thả mình trên mặt biển khá phẳng lặng như mặt hồ, quên mất thời gian mà mặt trời đã bắt đầu lặn xuống lúc nào không hay:






 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cơ thể sau chuyến hành trình cộng với những hoạt động trên bãi biển khiến mọi người mệt lả và đương nhiên là đói rũ người. :))
Nhìn nét mặt thèng cháu 11 tuổi mà nhà cháu cho đi cùng dư lào là nhà cháu biết ngay những đứa trẻ khác đi cùng đoàn cũng như vậy. Cả đoàn đi suýt soát 50 ng nên công tác tổ chức phải thống nhất chính xác giờ để khỏi mất tg đợi chờ nhau. Chính vì vậy mà không ai bảo ai, đúng 7h30 tối cả đoàn đã tập trung đầy đủ ở sảnh KS để xe đón đi măm.
Chuyến đi này, cơ quan ô bạn đặt tua của hãng SG Touris, họ lo sắp xếp tổ chức gần như từ A đến Z nên đoàn cũng nhẹ đầu thoải mái:







Hướng dẫn viên là 1 mợ khá trẻ (94) nhanh nhẹn nhiệt tình và vui vẻ, có miệng cười rất tươi. Tuy còn trẻ nhưng đã làm việc ở cty 5 năm nên kinh nghiệm cũng tương đối, biết pha trộn hoạt náo những câu gây hài xen lẫn nội dung thông báo lịch trình cho đoàn:



Thường đặt tua theo các cty du lịch có bao trọn ăn uống thì cty du lịch sẽ kiếm những nhà hàng ở xa trung tâm cho hạt rẻ. Tuy nhiên chất lượng ăn uống luôn đc họ tín nhiệm. Thế nên phải mất 10' chạy xe mới đến đc nhà hàng cty order. Nhìn chung chất lượng quán ăn đạt yêu cầu so với tổng giá xèng của mỗi ng trong suốt chuyến hành trình. Đoàn nhà cháu xơi bữa tối ở đây- Restausant Hoa Sơn với thực đơn thay đổi:







 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Em vào hóng kinh nghiệm ăn tơi để tháng tới đi :D
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bữa tối đầu tiên ở HL diễn ra khá sôi nổi, đám thanh niên trẻ của cơ quan ô bạn mang thêm đi rất nhiều loại rượu, những tiếng dzo..dzo...uống có cảm giác ko có hồi kết. Nhà cháu và a bạn đều là những người bước sang tuổi xế chiều, tửu lượng ko thể chạy đua với hội tn trẻ, tuy nhiên trong cuộc vui đầy hoá hức ở miền xa thì các bạn trẻ cầm li r đến bàn sếp và khách để chúc mừng và bắt tay là điều khó tránh khỏi. :))
Trước tình trạng tuý luý có thể ảnh hưởng đến lịch trình nên ô bạn phải đứng dậy điều tiết thì cuộc vui mới có điểm dừng.
Khoảng gần 10h tối xe đưa đoàn trở lại KS và 1 chuyến dạo phố thư giãn để giã rượu là điều cần thiết vào lúc này trước cảnh phố xá đang nhộn nhịp đông đúc du khách đi bộ:





 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thời tiết hôm đầu tiên ở HL khá oi bức, hơi nóng từ mặt đường đá phả lên hầm hập, đã thế những làn gió biển mát lành từ biển vào bị chặn lại bởi những toà nhà đã và đang xây khiến ko khí thêm phần ngột ngạt. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết như vậy vẫn ko cản nổi từng đoàn du khách từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm. Có lẽ cảnh đèn đuốc hàng quán sáng lung linh rực rỡ cùng với âm thanh,1 thứ âm thanh mang đặc trưng của lễ hội đã thôi thúc mọi người hội tụ về khu trung tâm.
Ngay đối diện với dãy nhà KS, băng qua con đường trục chính là khu đi bộ hàng quán. Tuyến phố này cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ, từ ăn uống, hát hò, đồ chơi trẻ con, mát xa thư giãn cho đến bar pub cho giới trẻ.
Tuy là khu du lịch nhưng nhà cháu cháu cho rằng rổ giá chưa phải đắt đỏ như mình vẫn nghĩ. Ví dụ như 1 gói combo lẩu hải sản thập cẩm cho 1 bàn 6ng dư lày có giá chỉ 500k:


Ngay cạnh quán ăn là 1 quán giải khát có kèm theo karaoke online, ngoài ca sỹ chim mồi của quán thì mn có thể hát cùng ca sỹ hoặc solo hay song ca tập thể bằng bài hát mình chọn trên mạng có sẵn:




Cách đó chừng 100m là quán bar pub dành cho các bạn trẻ. Nhà cháu đi ngang qua, mặc dù tiếng nhạc rập khiến 2 bên mang tai giật giật nhưng vẫn ko để ý vì mắt đang dán vào cô DJ đang ưỡn ẹo bên bàn điều khiển âm thanh với bộ đồ khá thiếu vải:









 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,257
Động cơ
356,508 Mã lực
Quá phù hợp cho khách HN muốn thư giãn nhưng không có thời gian đi xa.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Loanh quanh đi bộ 1 lúc là chân cẳng rã rời, bọn cháu xà vào làm cốc chè thập cẩm cho mát:








 
Biển số
OF-596466
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
190
Động cơ
130,257 Mã lực
Tuổi
37
3 năm rồi cháu k đi HL. Giờ chắc đẹp lắm rồi. Hóng cụ
 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
791
Động cơ
583,357 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Hạ Long








 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kim đồng hồ đã chỉ gần 11h30 đêm, lượng người đi lại bắt đầu thưa thớt,âm thanh nhộn nhịp náo nhiệt ầm ĩ trầm hẳn xuống, thay vào đó là những tiếng xô ghế của khách khứa đứng dậy ra về nghỉ ngơi kết thúc 1 ngày hoạt động tần suất cao.
Trên đường đi, F1 nhà cháu đi bên cạnh bỗng thủ thỉ " Mai bố dậy sớm đi đón mặt trời mọc xem dư lào ko? ". Nhà cháu ko ngạc nhiên về ý tưởng của ô con vì trước chuyến đi, lúc chuẩn bị vali hành lý đã thấy nó sắp xếp đồ máy ảnh. Nhà cháu đồng ý luôn và đưa ra điều kiện nó phải đánh thức nhà cháu, để xem ô con có giữ lời đc ko, nhất là nó đang ở tuổi ăn tuổi ngủ, tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu nhưng sẵn sàng bỏ hết kế hoạch để dành cho giấc ngủ.
2 bố con hẹn nhau dậy lúc 5h kém.
Nhà cháu thì quá quen với những lúc ngủ giường lạ khi xa nhà nên nhanh chóng gáy khò khò, chìm sâu vào giấc ngủ, kể cả sấm chớp ngang tai,mưa to gió lớn cũng ko hề hay biết. Tiếng nhạc chuông zalo quen thuộc vang lên làm nhà cháu giật mình thức dậy. Trong màn tối như hũ nút,màn hình hiện lên tên F1.
Lẳng lặng ra vs cá nhân,cố gắng ko gây tiếng động để ảnh hưởng giấc ngủ của G và thèng cháu, nhà cháu cùng F1 rời Ks xuống đường.
Hơn 5h sáng, ngoài đường chỉ hơi tờ mờ sáng,âm thanh yên tĩnh đến lạ kỳ thỉnh thoảng chỉ nghe thấy tiếng gió thổi phần phật mấy ngọn cờ treo trên cao cùng với tiếng xào xạc của cành cây va vào nhau.
Để đón mặt trời thức dậy, 2 bố con nhà cháu phải đi bộ xuyến chéo qua khu vui chơi của Sunworld:









Ra đến bãi biển,nhìn về phía mặt trời lấp ló mọc trên đồi,vắt ngang là cầu Bãi Cháy:








 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nằm song song với cầu Bãi Cháy là chiếc cầu cảng hành khách quốc tế Hạ Long. Sau này lúc đi du lịch thuyền nhà cháu ko xuất phát từ cảng này mà phải ra tít cảng ở khu Tuần Châu, có lẽ cảng này chỉ dành cho khách đi tg ngắn trong ngày và thuyền neo đỗ ở cảng này cũng toàn loại tàu bé, chứa tầm 20 ng và ko có phòng ngủ.
Toà nhà cảng hành khách quốc tế HL:



Muốn chụp được ảnh bình minh thì góc chụp trên cầu cảng là đẹp nhất:













Cầu xây mới nhưng đã có dấu hiệu mặt đường rạn nứt khá to, sau khi rạn nứt nhà thầu thi công đã bôi keo dán dính chặt dư lày nên cũng yên tâm hơn:


Phía dưới cầu cảng là cầu gỗ nằm sát với mặt tàu,du khách từ cầu gỗ bước lên tầu rất dễ dàng thuận tiện kể cả trẻ con phụ nữ:











Những con tàu có hàng lối trật tự đang neo đậu sẵn sàng đón du khách:






6h kém 15' lúc này trời đã sáng hẳn, lác đác người đi lại tập thể dục sáng:
 

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
758
Động cơ
160,912 Mã lực
Chúc mừng cụ và gia đình đã có chuyến đi vui vẻ. Riêng về vụ ngắm bình mình một số app như weather thì có dự báo về thời gian mặt trời mọc nên cụ và con cứ cài báo thức trước khoảng mươi phút là được ạ :)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2 bố con loanh quanh đón bình minh 1 lúc, ngó đồng hồ đã hơn 6h rồi ! Tg đi bộ từ ks ra đây phải mất hơn 10', vả lại cả 2 bố con nhà cháu đều khát khô cả miệng (nhà cháu thì chắc do bú r hôm qua nhiều, còn ô con có lẽ leo trèo chụp choạch đi lại vận động nhiều,chiếc áo T Shirt ướt đẫm mồ hôi nên cơ thể mất nước), cũng phải nhanh nhanh về ks để măm buffet sáng cùng đoàn nữa nên 2 bố con rảo bước quay về.
Đi qua khu vui chơi Sunworld, nhìn thấy tấm bảng báo giá các khu vui chơi của họ, nhà cháu chụp phát để đệ trình lên thủ quỹ G phê chuẩn xem duyệt đc món gì ko?

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tào Tháo có câu nói nổi tiếng " Phàm những việc đại sự trong thiên hạ,cứ đem về hỏi vợ, vợ bảo sao hãy làm ngược lại, ắt sẽ thành công". Đó là những việc lớn thôi,còn những việc nhỏ thì nhà cháu vẫn luôn thực hiện theo hướng của G và khi kết thúc thì thấy đa phần G đúng. :D
Sau khi đệ trình lên G bảng giá các loại hình vui chơi của Sunworld, G nhà cháu phán luôn:
Trong 3 loại hình vui chơi, công viên nước, công viên rồng và cáp treo thì mình đã ra biển, tắm táp ngoài bãi biển,tha hồ vùng vẫy thích hơn là trong mấy cái bồn nhỏ tý tù túng, nước thì chắc chắn nóng rát bỏng này...loại công viên nước! Còn công viên rồng thì mấy cái trò cảm giác mạnh chỉ bố con ô thích, tôi vào phải lẽo đẽo cầm đồ hộ bố con ông với đứng nhìn thôi á? Món này cũng loại! Cáp treo ư? Nhìn từ xa lên ngọn đồi của bọn Sunworld này thì có vẻ nhiều cảnh đẹp cho chụp choạch lên phây....món này được đấy! Duyệt!
Thế là kế hoạch của gđ nhà cháu chọn lựa cáp treo. Tuy nhiên phải đến tận 4-5 h chiều cáp treo mới hoạt động,quỹ tg chờ đến lúc đó khá dài nên nhà cháu cùng G và thèng cháu ra khu công viên Sunworld ngắm nghía, mặc kệ ô con F1 ngủ ở nhà.












Tuy nắng rát mặt nhưng cũng rất nhiều du khách đổ xô về đây để vào cv nước, cv rồng hoặc chụp choạch vì cảnh quan hoa lá cả Sun rất bắt mắt, lên hình chắc sẽ rực rỡ ấn tượng:















 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chụp choạch cho G 1 lúc thì trời nắng gắt, mồ hôi ướt đầm đìa, ô cu con cháu mặt mũi ỉu xìu xìu vì ko đc vào khu vui chơi trẻ con, thế là bầu đoàn thê tử dắt nhau ngược về ks, đánh chén bữa trưa mỗi gđ tuỳ nghi di tản rồi lăn ra ngủ chờ đến chiều.
Buổi chiều, ánh nắng tắt khá nhanh nên tầm 5h chiều ko khí dịu mát hẳn, ô bạn lấy xe chở 2 gđ ra khu nhà ga cáp treo. Lúc này du khách từ các nơi kéo về đây để đi cáp treo giống đoàn nhà cháu, lượng người phải cở cả ngàn người.
Cabin cáp treo của HL khác với cabin cáp treo ở những nơi khác. Thường mỗi cabin chỉ chứa được 9-10ng thì cabin của cáp treo HL to như chiếc xe buýt chở khách hàng không. Theo lý thuyết thì mỗi khoang cabin cáp treo có thể chứa tới 230 ng, nhưng nv của Sun vẫn chỉ cho dưới 200 ng/ ca bin. Nhìn thấy lượng ng kéo ồ ạt chui vào cabin,1 bác có vẻ từ tỉnh xa quay ra nói với ô bạn đi cùng, với nét mặt bực bội bức xúc:
- Bọn này kém quá! Làm việc ko khoa học,nhẽ phải có người đứng kiểm lượng hành khách lên, chứ ai lại để quá tải, đứng chen chúc dư lày, nguy hiểm chết đi đc!
Nhưng bác ta đâu có biết cabin của cáp treo này chứa đc hơn 200 khách, trong khi lượng người thực tế chỉ độ hơn 150 ng. Ko biết sau này bác ý có viết vào hộp thư góp ý cho BGD Sun về tình trạng trên không?
Hôm đó nhà cháu đi cùng với 1 đoàn, có lẽ là đoàn các bạn Lào anh em, qua âm thanh nói chuyện,phản ứng thì có vẻ lần đầu họ đi cáp treo?
Thời gian đi cáp treo đến bến trên đồi mất khoảng 10', cột để giữ cho những sợi cáp chỉ là 2 cột chính, cao chót vót, thấy bảo từ điểm cao nhất của cáp treo đến mặt nước biển cao 196m.
Cầu Bãi Cháy nhìn từ xa thì cao lừng lững,nhưng khi cáp treo đi qua thì nó dư lày:
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bước qua bến cáp treo để vào ngọn đồi Sun thì du khách ko thể ko ngỡ ngàng trước quần thể cây cối xanh tươi,sạch đẹp cộng với khí hậu mát mẻ gió thổi lồng lộng, phong cảnh hùng vĩ khiến tất cả đều rất thoải mái vui vẻ như hoà quyện cùng với thiên nhiên.
Có cảm giác bất cứ chỗ nào trên đồi đều là 1 góc chụp đẹp:





























Mải thăm thú ngắm nhìn mà hoàng hôn đã xuống từ lúc nào ko hay:


 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,504
Động cơ
1,007,746 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cô hướng dẫn viên đt báo cho đoàn giờ giấc đi dùng bữa tối,ngó đồng hồ thì đã 6h hơn, cả đoàn lục đục kéo nhau ra về, ai cũng có chút tiếc nuối, giá mà ở lại thêm chút nữa cho trời tối hẳn, đèn đóm bật lên thì chụp choạch cảnh sẽ đẹp,lung linh hơn.
Thôi thì có thế chụp thế ấy vậy !
Vẫn là cảnh từ trên cao nhìn xuống:




Lúc chiều đi sang ngọn đồi Sun, mải quay clip nên nhà cháu ko chụp đc cabin chiều về chạy qua sát cabin mình đang đứng, rút kinh nghiệm lúc về, nhà cháu đứng sát cửa để rình cabin chạy ngược chiều. Tầm này giờ ăn nên hơi vắng chăng?








Cáp treo đi qua cầu cảng sáng nay:



Nhà ga cảng quốc tế HL:



Toàn cảnh công viên nước và công viên rồng Sunworld từ trên cao:



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top