[Funland] Hạ cánh nguy hiểm.

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Sáng nay ngồi ngắm sông, chợt nhớ có nghe nói trong trường hợp khẩn cấp máy bay có thể đáp xuống sông.

Các Cụ chuyên ngành cho em hỏi: khi máy bay không thả càng được, đã về đến sân bay buộc phải đáp bằng bụng. Trong trường hợp đó nếu đường băng đã kịp chuẩn bị mọi thứ( phun bọt, PCCC...) nhưng ngay đó cũng có 1 con sông đủ rộng và không có chướng ngại vật. Vậy thì đáp ở đâu sẽ an toàn hơn ạ?
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,572
Động cơ
498,997 Mã lực
Nơi ở
around the world
Theo em đoán thì vẫn là xuống đường băng.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em nghe nói con máy bay hạ xuống sông Hudson bên Mẽo mấy năm trước, sau này còn đem bán lại được cơ mà. Kết luận: nên hạ xuống sông*-:)
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Hết cách thì mới hạ nước ạ nhưng xuống nước là cửa tử nắm chắc 90% nghe các cụ ...vì nguyên lí thì nước không thể nén được nên máy bay sẽ gặp phải lực tác động lại rất kinh khủng . Cái trường hợp hạ xuống sông Houston là hiếm có trong lịch sử hàng không nên phi công được phong làm anh hùng luôn.:P
Nếu hạ xuống nước mà an toàn thì người ta sẵng sàng đào một cái kênh bên cạnh sân bay rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,181
Động cơ
338,200 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Hạ xuống nước là cửa tử nắm chắc 90% nghe các cụ ...vì nguyên lí thì nước không thể nén được nên máy bay sẽ gặp phải lực tác động lại rất kinh khủng . Cái trường hợp hạ xuống sông Houston là hiếm có trong lịch sử hàng không nên phi công được phong làm anh hùng luôn.:P
Nếu hạ xuống nước mà an toàn thì người ta sẵng sàng đào một cái kênh bên cạnh sân bay rồi.
Chắc là chuẩn.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,119
Động cơ
523,407 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Hết cách thì mới hạ nước ạ nhưng xuống nước là cửa tử nắm chắc 90% nghe các cụ ...vì nguyên lí thì nước không thể nén được nên máy bay sẽ gặp phải lực tác động lại rất kinh khủng . Cái trường hợp hạ xuống sông Houston là hiếm có trong lịch sử hàng không nên phi công được phong làm anh hùng luôn.:P
Nếu hạ xuống nước mà an toàn thì người ta sẵng sàng đào một cái kênh bên cạnh sân bay rồi.
Ơ cụ chốt chuẩn.
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Vụ sông Hudson là vụ ditching thành công nhất trong lịch sử cụ ah, chứ bình thường hạ xuống sông thì tanh bành hết luôn.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Vụ sông Hudson là vụ ditching thành công nhất trong lịch sử cụ ah, chứ bình thường hạ xuống sông thì tanh bành hết luôn.
Lại một vụ máy bay hạ cánh xuống nước

Thứ bảy, 07/02/2009, 10:22
(Dân trí) - Phi công lái chiếc máy bay loại nhẹ đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống cảng Darwin ở phía bắc Australia do động cơ gặp trục trặc trong khi cất cánh.


Chiếc máy bay Piper Chieftain trên cảng Darwin

Phi công Steve Bolle đã lái chiếc máy bay Piper Chieftain hạ cánh xuống cảnh Darwin sau khi nhận ra anh không thể quay trở lại sân bay. Phi công và 5 hành khách đã lội lên bờ an toàn.
Khi gặp sự cố, chiếc máy bay hai động cơ chở các nhân viên của công ty công nghệ máy tính CSG tới một khu vực hẻo lánh ở Lãnh thổ phía Bắc của Australia để thực hiện việc bảo trì.
Giám đốc điều hành Denis Mackenzie của CSG cho hay, phi công đã thông báo những trục trặc ngay sau khi cất cánh.
“Anh ấy nói trong khi cất cánh rằng một trong hai động cơ bị trục trặc. Anh ấy đã ngắt động cơ và không thể trở lại sân bay, vì thế phải hạ xuống biển”, ông Mackenzie nói với tờ Sydney Morning Herald. “Vùng nước chỉ sâu 60cm và họ thực sự may mắn”.
5 hành khách đã bị bất ngờ về sự cố này nhưng rất may không ai bị thương.
Vụ hạ cánh tại cảng Darwin làm nhớ lại sự cố hạ cánh trên sông Hudson, New York (Mỹ) hồi giữa tháng 1 vừa rồi. Cơ trưởng Chesley "Sully" Sullenberger được tôn vinh là người hùng vì đã tránh một tai nạn kinh hoàng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Và phi công Steve Bolle giờ đây cũng được ca ngợi bởi hành động của anh. “Anh ấy rất bình tĩnh… Họ chắc chắn là đã được đào tạo về xử lý những sự cố như thế này”, ông Mackenzie nói.
Phát ngôn viên cảnh sát Rob Farmer cho hay chưa rõ nguyên nhân khiến động cơ gặp trục trặc nhưng phi công Bolle đã làm một việc đáng khen.
Một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

Ánh Ninh
Theo BBC


------------------


Trực thăng đáp xuống biển


Thứ năm, 19/02/2009, 09:01 - Nguồn: VnExpress.net
Một chiếc trực thăng chở 18 người đã hạ cánh trên biển Bắc, ngoài khơi Scotland. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn.

Chiếc trực thăng dân dụng Super Puma đáp xuống mặt nước, cách một sân bay thuộc tập đoàn dầu lửa BP 500 m vào lúc 6h40 tối qua.
Phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Fred Caygill cho biết không có ai bị thương nặng. Ba người được kéo lên khỏi mặt biển bằng trực thăng. Các thuyền cứu hộ tìm thấy 15 người còn lại và đưa vào bờ. "Phi công đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính mạng của toàn bộ những người có mặt trong chuyến bay", Caygill nhận định.
Phát ngôn viên quân đội Anh James Lyne cho hay khi hạ cánh trên biển, chiếc trực thăng có thể bị lật. "Rất may tất cả đã thoát ra ngoài an toàn. Đây là kết quả rất tốt". Ông Lyne tuyên bố hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc này nhưng sẽ sớm mở cuộc điều tra.
Phi cơ Super Puma thường làm nhiệm vụ chuyên chở hàng khách đi và đến sân bay của các hãng dầu lửa trên biển Bắc.

Mai Nguyên (theo BBC, Reuters)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Việc phi xuống nước khi có biến đâu phải hàng hiếm. Nếu kg phi xuống nước thì trang bị phao cứu sinh dưới ghế làm giề cho nặng máy bay. :))


Máy bay chở hàng hạ cánh khẩn cấp xuống biển

Thứ năm, 20 Tháng bảy 2006, 08:53 GMT+7

Hôm qua, phi công trên một chiếc Douglas DC-3 buộc phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống vùng biển Caribbe, ngoài khơi quần đảo Virgin của Mỹ, do nó bị hỏng động cơ ngay sau khi cất cánh.

Tất cả 4 người có mặt trên khoang kịp thời leo lên một chiếc thuyền cứu sinh có sẵn trên máy bay. Phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ Ricardo Castrodad cho biết, một tàu chạy ngang qua đã phát hiện và đưa họ vào bờ an toàn.

Phi hành đoàn may mắn nói trên là công dân đảo Puerto Rico, một vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ nằm ở phía đông bắc biển Caribbe. Theo ông Castrodad, một người trong số này bị thương vào đầu nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Chiếc máy bay chở hàng Douglas DC-3 thuộc hãng hàng không Four Star Air Cargo cất cánh từ đảo St. Thomas nằm trong quần đảo Virgin và đang hướng đến đảo Puerto Rico thì bị hỏng động cơ.

Giám đốc hãng Four Star Air Cargo là Richard Diamond cho biết, họ đang phối hợp với chính quyền sở tại điều tra nguyên nhân sự cố. Hãng chưa đưa ra quyết định nào về việc thu hồi lại chiếc máy bay vừa đáp xuống biển. Khu vực này có độ sâu trung bình hơn 21 mét.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, họ sẽ cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường để xác minh chiếc máy bay chở hàng nói trên có gây ra mối đe dọa nào đối với môi trường hay không.

Quần đảo Virgin nằm trên biển Caribbe được chia làm hai phần, một do Anh quản lý ở phía đông và phía bắc và còn phần phía tây và phía nam thuộc sự kiểm soát của Mỹ. Người dân ở cả quần đảo này đều lái xe về bên trái đường như tại Anh và sử dụng đồng USD. St Thomas là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Virgin của Mỹ.

Loại máy bay cánh quạt Douglas DC-3 từng là một cuộc cách mạng trong vận chuyển hàng không giai đoạn 1930 và 1940. Đây cũng được coi là một trong những loại máy bay vận tải dân sự có vai trò quan trọng nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Douglas DC-3 có phi hành đoàn gồm hai người, dài 19,65 mét, sải cánh 28,96 mét và cao 5,16 mét. Trọng lượng cất cánh tối đa của loại máy bay này là 12.700 kg. Tốc độ tối đa của Douglas DC-3 đạt 381 km/h, tầm bay 1.650 km và trần bay là 7.315 mét.

Đình Chính (theo AP, Wikipedia)
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Cám ơn các Cụ nhiều ah!
Ơn trời! từ bé tới giờ em đi mb mới bị 1 lần trục trặc duy nhất là lượn vòng trên bầu trời SG 15p trên chuyến bay từ Thái về. sau đó về nhà mới biết là do trước đó có cơn dông, sau khi tan thì các Tàu phải bay chờ lượt hạ cánh, 1 số chú về sớm phải chuyển sân khác. Chứ không trục trặc gì nghiêm trọng. Và cũng may trên chuyến bay hôm đó không có ai la hét, đòi cố hạ cánh hay thắc mắc gì( tại vì em nghe nói 1 số chuyến có 1 số người ở thiên đường cứ làm như vậy), nếu không giờ này chắc em chẳng còn mà lượn OF.
 

Tuongtuong

Đi bộ
Biển số
OF-202159
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2
Động cơ
321,620 Mã lực
hôm trước em vừa xem discovery, 2 clip máy bay hạ cánh không có càng hạ cánh trước (có 2 càng hạ cánh sau), và máy bay hạ cánh không có càng nào cả, hihi nhìn hạ cánh ngon ơ, thấy bình luận là cái đầu tiên hỏng ít đến mức 2 tuần sau bay tiếp được ngay, và tình huống này luôn được dạy trên mô hình cho phi công.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
trong tài liệu hướng dẫn của phi công từ qs đến dân sự thì nếu phải chọn giữa hạ đất liền và hạ nước thì đất liền luôn là lựa chọn số 1 .
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,337
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
hôm trước em vừa xem discovery, 2 clip máy bay hạ cánh không có càng hạ cánh trước (có 2 càng hạ cánh sau), và máy bay hạ cánh không có càng nào cả, hihi nhìn hạ cánh ngon ơ, thấy bình luận là cái đầu tiên hỏng ít đến mức 2 tuần sau bay tiếp được ngay, và tình huống này luôn được dạy trên mô hình cho phi công.
Ơ, em cũng vừa xem xong, định cmt nhưng kụ tranh mất phần :D
 

nikeleader

Xe tải
Biển số
OF-41934
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
268
Động cơ
468,880 Mã lực
Theo emHạ xuống đường băng cụ ạ vì hạ xuốg sông cô như vứt cả mb đi luôn
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,129
Động cơ
454,599 Mã lực
Nếu sông đủ rộng và mực nước sâu hơn 1m như sông Hồng mùa nước cạn thì cũng có khả năng cứu được người, còn máy bay thì chắc hỏng nặng, nêu máy bay ở trên biển tiếp nước rồi lướt xa độ 100m xong lao lên bờ cát thì cũng có khả năng hành khách an toàn.
 

tech02

Xe tải
Biển số
OF-88929
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
209
Động cơ
409,040 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Dạ họ sẽ chắc chắn hạ cánh xuống sông các cụ à.Khi máy bay ko hạ đc càng,ng ta bao giờ cũng tính phương án an toàn nhất.trước khi quyết định hạ sông thì dưới mặt đất công tác chuẩn bị ứng cứu cũng đã sãn sàng.hơn nữa hàng khách đc cơ trưởng thông báo maặc áo phao.bụng máy bay khi hạ xuống tạo ra lực ma sát rất lớn đễ gây cháy và nổ máy bay.thông thường nếu đủ time phi công bao giờ cũng xả dầu cho hết rồi hạ bằng bụng.vì dầu ko khác gì quả bom.thực tế gần đây nhất VNAir cũng có vụ máy bay bị nổ lốp,phi công bay vài vòng xả gần hết dầu chỉ tính vừa đủ bay ra biển để hạ.ở biển công tác chuẩn bị cứu hộ đã sãn sàng ứng cứu.Vụ này cơ trưởng đã kết hợp với mặt đất rất ok,cho máy bay hạ thấp độ cao,dưới đất các kỹ sư và chuyên gia của vnair đã nhìn và xác định hiện trạng lốp.cuối cùng cơ trưởng đã hạ cách đc xuống đg băng với 1 chiếc lốp bị nổ.hành khách hoàn toàn ko biết sự cố này cho đến khi hạ cánh.túm lại phương án đáp xuống nc vẫn an toàn và đỡ tốn kém,thiệt hại hơn đáp xuống đg băng nếu tầu ko hạ đc càng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top