Gửi nick DeMen về thanh chống lắc

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
DeMen nói:
Chào bác, em may mắn mới tậu được em Vịt còn nguyên bản; Đọc bài chống lắc đuôi cho Vịt, em thấy kết phương án của bác. Bác có thể chuyển giao công nghệ làm cái "giằng chống lắc" của bác cho em được không ạ :
mua giằng ở đâu, phụ kiện cần thêm những cái gì..... Có thể thi công tại xưởng nào tại Hà Nội. Cảm ơn bác trước
Mong tin bác !!!
Moa đã nhận được tin nhắn của toa, nhưng không rip lai được vì bị lỗi:
Về thanh chống lắc nên dùng loại có D=18.
Có vài phụ kiện đã chuyển giao cho cụ Vietvoiz, Gara của hắn bên Bồ Đề, hắn cũng đã làm cho 1 vài Vịt rồi. DeMen cứ đến đấy là Vietvoiz làm cho y sì của moa.
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
lại nói vê thanh chống lắc, hôm rồi em ngồi ngắm nghía lại thì mới thấy 2 thanh rô tuyn treo phía trước vẫn có nhiều phần hợp lý hơn.
có 2 lý do
+ hành trình lên xuống của bánh sau ko phải thẳng đứng, nó lên xuống bằng 1 cung tròn mà tâm là đầu trên thanh giằng bắt vào dầm dọc. Vậy nên nếu rô tuyn treo phía trước thì biên độ dao động của rô tuyn có vẻ gần với cái hành trình của bánh hơn. Tương tự như việc nhà sx thiết kế khớp treo vi sai sau, tâm quay nó nằm về phía trước so với trục sau.
+ rô tuyn lắp phía trước nó được che bới dầm dọc - phần uốn cong nên khi đi tiến hay lùi nguy cơ cái gì phang vào là ko nhiều. Lắp ở phía sau, nguy cơ táng vào cái gì đó là nhiều, cứ nhìn cái bình xăng thì biết. Rô tuyn cũng phải đủ dài để đảm bảo yếu tố mềm của khớp, vậy tối thiểu cũng tầm 10cm nghĩa là ngang đáy bình xăng

còn việc đặt rô tuyn sau hay trước mà ảnh hưởng đến lực xoắn hay giảm lắc hơn thì cũng ko có cơ sở thuyết phục lắm
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Ko hiểu sao các xe có sẵn thanh chống lắc như land, everest, isuzu...nó toàn chìa đuôi ra sau. Cá nhân em đã chạy cả trước và sau thì thấy đuôi quay ra sau chạy ổn định hơn nhiều, và chưa thấy phiền hà gì cả.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
lại nói vê thanh chống lắc, hôm rồi em ngồi ngắm nghía lại thì mới thấy 2 thanh rô tuyn treo phía trước vẫn có nhiều phần hợp lý hơn.
có 2 lý do
+ hành trình lên xuống của bánh sau ko phải thẳng đứng, nó lên xuống bằng 1 cung tròn mà tâm là đầu trên thanh giằng bắt vào dầm dọc. Vậy nên nếu rô tuyn treo phía trước thì biên độ dao động của rô tuyn có vẻ gần với cái hành trình của bánh hơn. Tương tự như việc nhà sx thiết kế khớp treo vi sai sau, tâm quay nó nằm về phía trước so với trục sau.
+ rô tuyn lắp phía trước nó được che bới dầm dọc - phần uốn cong nên khi đi tiến hay lùi nguy cơ cái gì phang vào là ko nhiều. Lắp ở phía sau, nguy cơ táng vào cái gì đó là nhiều, cứ nhìn cái bình xăng thì biết. Rô tuyn cũng phải đủ dài để đảm bảo yếu tố mềm của khớp, vậy tối thiểu cũng tầm 10cm nghĩa là ngang đáy bình xăng

còn việc đặt rô tuyn sau hay trước mà ảnh hưởng đến lực xoắn hay giảm lắc hơn thì cũng ko có cơ sở thuyết phục lắm
Moa định không gõ phím tranh luận về đề tài này nữa, nhưng thấy đây là "trách nhiệm" nên lại gõ: (hi hi)
ĐỎ: Viper xét hành trình của bánh sau so với dầm dọc. Nhưng thử ngược lại xét dầm dọc dao động so với bánh sau (thay đổi hệ quy chiếu), Xe lắc mà ta cảm nhận được chính là dao động của dầm dọc so với bánh sau>>> Vậy đặt rô tuyn ở đâu để làm tắt dao động này hiệu quả nhất??? (Xin xem lại các hình vẽ minh hoạ về lực tác động của moa trong to pic kia)
Vit râu cứng nói:
Ko hiểu sao các xe có sẵn thanh chống lắc như land, everest, isuzu...nó toàn chìa đuôi ra sau. Cá nhân em đã chạy cả trước và sau thì thấy đuôi quay ra sau chạy ổn định hơn nhiều, và chưa thấy phiền hà gì cả.Ko hiểu sao các xe có sẵn thanh chống lắc như land, everest, isuzu...nó toàn chìa đuôi ra sau. Cá nhân em đã chạy cả trước và sau thì thấy đuôi quay ra sau chạy ổn định hơn nhiều, và chưa thấy phiền hà gì cả.
Moa cũng đã chạy xe của Kool2k3 và Vitara73 rồi, độ ổn định kém xe moa nhiều khi vào cua hay gặp ổ gà mặc dù đoạn thử rất ngắn.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
thực ra là em cũng ngó nghiêng, định thử độ lại theo kiểu quay ra sau nên em mới ngẫm thôi. Kiểu đó ưu điểm là tháo lắp rất nhanh khi không có cản sau.

ĐỎ: Viper xét hành trình của bánh sau so với dầm dọc. Nhưng thử ngược lại xét dầm dọc dao động so với bánh sau (thay đổi hệ quy chiếu), Xe lắc mà ta cảm nhận được chính là dao động của dầm dọc so với bánh sau>>> Vậy đặt rô tuyn ở đâu để làm tắt dao động này hiệu quả nhất???
nếu xét về nội dung bác nói ở trên, em đồng ý việc thay đổi hệ quy chiếu và đúng là ở đuôi xe sẽ có biên độ dao động lớn hơn ở giữa xe. Tuy nhiên việc tắt dao động này em hiêu là nó còn phụ thuộc độ cứng của thanh giằng.
Ví dụ với xe Vit, thanh D18mm lắp ở phía sau như bác và thấy ok thì có thể thanh D20mm cho kết quả tương tự nếu lắp phía trước
Cá nhân em, em sẽ thử lắp ra sau xem nó khác biệt thế nào.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Một hình ảnh nữa để Viper thấy rõ:
Hãy hình dung: Có 1 cột cờ cao, khi có gió tác động thì đỉnh cột cờ sẽ dao động và có biên độ lớn nhất so với các điểm khác trên thân. Muốn làm tắt dao động đó nhanh thì cần "cầm tay" vào cột cờ ở điểm càng gần đỉnh càng tốt.
Nói như vậy không có nghĩa là 1 "thằng bé nắm ngọn cờ" cũng tương đương "người lớn khoẻ hơn" nắm ở điểm cách đỉnh vài mét. Vì trường hợp này đỉnh cột cờ vẫn tiếp tục dao động với biên độ nhỏ hơn rồi mới tắt
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,426
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các bác mất công tranh luận sao k lắp luôn hai chiếc cả sau và trước ạ ?
 

Vitgia6996

Xe buýt
Biển số
OF-94581
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
609
Động cơ
407,480 Mã lực
E thấy toàn bộ các xe nguyên bản đc nhập khẩu về thì thanh chống lăc toàn nằm phái sau như vậy ta phải xem lại mình nhỉ . Mình đã sx ra o to chưa hay chi lắp ráp thôi~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top