img.sorce http://www.pocket-lint.com/
Google đã và đang phát triển công nghệ giúp xe chạy tự động không cần người lái. Xe chạy tự động sử dụng máy quay video, cảm biến radar và thiết bị đo khoảng cách bằng laser để xác định các phương tiện giao thông khác, và cả bản đồ chi tiết (Google thu thập dữ liệu bản đồ này bằng cách sử dụng các xe bình thường khác) để lái xe chạy lên đường phía trước. Công nghệ này được hỗ trợ bởi các trung tâm dữ liệu của Google. Các trung tâm này có thể xử lý những lượng thông tin khổng lồ được thu thập bởi các xe của Google khi lập bản đồ địa hình.
Google đã thử nghiệm công nghệ này được vài tháng trên sáu xe Toyota Prius và một chiếc Audi TT trên quãng đường khoảng 140.000 dặm (225.000 km).
Chi tiết các bác có thể xem trên Blog chính thức của Google. Google cũng đã dịch luôn hộ các bác bài viết của họ như sau:
Theo em thì để hoàn thiện công nghệ này chắc còn phải cần nhiều năm nữa. Ngoài ra để áp dụng được vào thực tế ngoài vấn đề về công nghệ, an toàn, còn cần phải có khung pháp lý cho phép sử dụng công nghệ này. Đấy là nói ở Mỹ, còn ở VN chắc kiếp này em không dám mơ đến công nghệ này.Những gì chúng tôi đang lái xe
2010/10/09 12:00:00
Larry và Sergey thành lập Google, vì họ muốn giúp giải quyết vấn đề thực sự lớn sử dụng công nghệ. Và một trong những vấn đề lớn, chúng tôi đang làm việc vào ngày hôm nay là chiếc xe an toàn và hiệu quả. Mục tiêu của chúng tôi là để giúp ngăn ngừa tai nạn giao thông, giải phóng thời gian của người dân và giảm lượng khí thải carbon do thay đổi cơ bản sử dụng xe hơi.
Vì vậy, chúng tôi đã phát triển công nghệ cho xe ô tô có thể tự lái. xe ô tô tự động của chúng tôi, có người điều khiển bởi các nhà khai thác được đào tạo, chỉ cần lái xe từ khuôn viên Mountain View của chúng tôi đến văn phòng Santa Monica của chúng tôi và trên đại lộ Hollywood. Họ đã hướng xuống Lombard Street, vượt qua cây cầu Golden Gate, điều hướng biển Thái Bình Dương lộ, và thậm chí làm cho nó tất cả các con đường xung quanh hồ Tahoe. Tất cả trong tất cả, xe của chúng tôi tự lái xe đã đăng nhập trên 140.000 dặm. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một người máy đầu tiên trong nghiên cứu.
xe ô tô tự động của chúng tôi sử dụng máy quay video, bộ cảm biến radar và phạm vi laser một công cụ tìm để "nhìn thấy" giao thông khác, cũng như bản đồ chi tiết (mà chúng tôi thu thập bằng cách sử dụng xe tay lái) để điều hướng con đường phía trước. Đây là tất cả đã được thực hiện bởi trung tâm dữ liệu của Google, mà có thể xử lý số tiền lớn thông tin thu thập bằng xe ô tô của chúng tôi khi lập bản đồ địa hình của họ.
Để phát triển công nghệ này, chúng tôi thu thập được một số các kỹ sư tốt nhất từ DARPA những thách thức, một loạt các cuộc đua xe tự trị được tổ chức bởi chính phủ Mỹ. Chris Urmson là trưởng nhóm kỹ thuật của đội CMU rằng chiến thắng năm 2007 đô thị Challenge. Mike Montemerlo là dẫn phần mềm cho đội Stanford đã giành Grand Challenge năm 2005. Cũng trong nhóm là Anthony Levandowski, những người xây dựng đầu tiên của thế giới xe gắn máy tự trị mà tham gia vào một DARPA Grand Challenge, và ai cũng xây dựng một Prius đổi mà giao pizza mà không có một người bên trong. Công việc của kỹ sư và các đội khác được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Lịch sử Mỹ.
An toàn đã được ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong dự án này. xe ô tô của chúng tôi là không bao giờ không người lái. Chúng tôi luôn luôn có một người lái xe an toàn được đào tạo phía sau bánh xe có thể đi qua dễ dàng như một disengages kiểm soát hành trình. Và chúng tôi cũng có một nhà điều hành phần mềm được đào tạo ở ghế hành khách để theo dõi phần mềm. Bất kỳ thử nghiệm bắt đầu bằng cách gửi ra một trình điều khiển trong một chiếc xe thông thường dựa vào bản đồ các tuyến đường và điều kiện đường. Bằng cách lập bản đồ các tính năng như đánh dấu làn đường và tín hiệu giao thông, phần mềm trong xe trở nên quen thuộc với môi trường và đặc điểm của nó trước. Và chúng tôi đã báo cáo cảnh sát địa phương về công tác của chúng tôi.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 1,2 triệu người bị mất mỗi năm trong các tai nạn giao thông đường bộ. Chúng tôi tin rằng công nghệ của chúng tôi có khả năng cắt giảm con số đó, có lẽ bởi như nhiều như một nửa. Chúng tôi cũng tự tin rằng chiếc xe tự lái xe sẽ biến đổi chia sẻ xe, giảm đáng kể việc sử dụng xe hơi, cũng như giúp tạo ra các đường xe lửa mới này sẽ cắt giảm tiêu thụ năng lượng trong khi cũng tăng số lượng người "xe lửa cao tốc của ngày mai." Có thể được vận chuyển trên các tuyến đường chính của chúng ta. Trong điều kiện của thời gian hiệu quả, Bộ Giao thông Mỹ ước tính rằng mọi người dành trung bình 52 phút mỗi ngày làm việc đi lại Hãy tưởng tượng việc có thể để dành thời gian đó quả hơn..
Chúng tôi đã luôn luôn lạc quan về khả năng của công nghệ để thúc đẩy xã hội, đó là lý do chúng tôi đã đẩy quá mạnh để cải thiện khả năng của những chiếc xe tự lái xe vượt ra ngoài nơi họ đang có ngày hôm nay. Trong khi dự án này là rất nhiều trong giai đoạn thử nghiệm, nó cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những gì giao thông vận tải có thể trông như trong tương lai nhờ vào khoa học máy tính nâng cao. Và tương lai đó là rất thú vị.
Gửi bởi Sebastian Thrun, sắc kỹ sư phần mềm