- Biển số
- OF-588145
- Ngày cấp bằng
- 3/9/18
- Số km
- 362
- Động cơ
- 138,615 Mã lực
Chào các cụ các mợ,
Sau khi hoàn thành xong chủ đề tương đối ngắn về trải nghiệm học thạc sĩ của tôi ở Harvard Graduate School of Education (www.otofun.net/threads/nhat-ky-di-hoc-harvard-gse-edm-21.1711342), tôi nghĩ là nên bắt đầu một chủ đề mới về góc nhìn của tôi đối với giáo dục, đặc biệt là giáo dục ở Việt Nam.
Giáo dục là lĩnh vực mà tôi đã gắn bó từ lâu và có nhiều kinh nghiệm ở cả mặt tương tác trực tiếp với học sinh cũng như phát triển và kinh doanh sản phẩm thương mại (xem thêm: www.otofun.net/threads/chia-se-kinh-nghiem-du-hoc-my-vui-long-mien-thao-luan-chinh-tri-va-nuoc-khac.1640096/). Đồng thời, với thời gian sống, học tập, và làm việc thời gian dài ở Việt Nam, Mỹ, và Trung Quốc, tôi hi vọng rằng góc nhìn của mình sẽ có bản sắc riêng và góp phần đa dạng hóa các góc nhìn và cách tiếp cận giáo dục ở Việt Nam.
Tuy vậy, vì sự thiếu hụt về kinh nghiệm của cá nhân tôi trong khoản chính sách giáo dục công ở Việt Nam và vì diễn đàn cũng không cho phép thảo luận quá sâu về chính trị, những thảo luận và đề xuất tôi đưa ra trong các bài viết sắp tới sẽ khó tránh khỏi khiếm khuyết cũng như việc chỉ tập trung vào các giải pháp ngắn-trung hạn ở mức "da-thịt". Về những giải pháp dài hạn hơn và đụng đến "xương-tủy", thiết nghĩ nhiều người đã có phản ánh từ lâu nhưng vì trải nghiệm cá nhân khác nhau, ý thức hệ xung đột, và hoàn cảnh lịch sử ràng buộc nên các giải pháp căn cơ được đưa ra trước đây và trong tương lai gần khó đi đến sự nhất trí trên diện rộng hoặc được thực hiện một cách suôn sẻ.
Mặc cho những trở ngại tiềm tàng nêu trên, hi vọng chủ đề này vẫn sẽ mang lại một vài điều gì đó cho diễn đàn, cho người đọc, và cả người viết...Tôi cũng hi vọng rằng các cụ các mợ cũng có thể tự mình chia sẻ thêm các góc nhìn khác nhau của quý vị, đặc biệt là những cụ mợ nào từng học tập và làm việc lâu dài ở xứ người. Được như vậy thì trăm hoa đua nở, ý tưởng đóng góp được dồi dào. May mắn thì có vị chức sắc nghành giáo dục nào đó ghé ngang qua và áp dụng một hai ý tưởng được đề cập để giúp cho hàng ngàn hàng triệu học sinh. Còn nếu không được may mắn như vậy thì mua vui cũng được một vài trống canh...
Sau khi hoàn thành xong chủ đề tương đối ngắn về trải nghiệm học thạc sĩ của tôi ở Harvard Graduate School of Education (www.otofun.net/threads/nhat-ky-di-hoc-harvard-gse-edm-21.1711342), tôi nghĩ là nên bắt đầu một chủ đề mới về góc nhìn của tôi đối với giáo dục, đặc biệt là giáo dục ở Việt Nam.
Giáo dục là lĩnh vực mà tôi đã gắn bó từ lâu và có nhiều kinh nghiệm ở cả mặt tương tác trực tiếp với học sinh cũng như phát triển và kinh doanh sản phẩm thương mại (xem thêm: www.otofun.net/threads/chia-se-kinh-nghiem-du-hoc-my-vui-long-mien-thao-luan-chinh-tri-va-nuoc-khac.1640096/). Đồng thời, với thời gian sống, học tập, và làm việc thời gian dài ở Việt Nam, Mỹ, và Trung Quốc, tôi hi vọng rằng góc nhìn của mình sẽ có bản sắc riêng và góp phần đa dạng hóa các góc nhìn và cách tiếp cận giáo dục ở Việt Nam.
Tuy vậy, vì sự thiếu hụt về kinh nghiệm của cá nhân tôi trong khoản chính sách giáo dục công ở Việt Nam và vì diễn đàn cũng không cho phép thảo luận quá sâu về chính trị, những thảo luận và đề xuất tôi đưa ra trong các bài viết sắp tới sẽ khó tránh khỏi khiếm khuyết cũng như việc chỉ tập trung vào các giải pháp ngắn-trung hạn ở mức "da-thịt". Về những giải pháp dài hạn hơn và đụng đến "xương-tủy", thiết nghĩ nhiều người đã có phản ánh từ lâu nhưng vì trải nghiệm cá nhân khác nhau, ý thức hệ xung đột, và hoàn cảnh lịch sử ràng buộc nên các giải pháp căn cơ được đưa ra trước đây và trong tương lai gần khó đi đến sự nhất trí trên diện rộng hoặc được thực hiện một cách suôn sẻ.
Mặc cho những trở ngại tiềm tàng nêu trên, hi vọng chủ đề này vẫn sẽ mang lại một vài điều gì đó cho diễn đàn, cho người đọc, và cả người viết...Tôi cũng hi vọng rằng các cụ các mợ cũng có thể tự mình chia sẻ thêm các góc nhìn khác nhau của quý vị, đặc biệt là những cụ mợ nào từng học tập và làm việc lâu dài ở xứ người. Được như vậy thì trăm hoa đua nở, ý tưởng đóng góp được dồi dào. May mắn thì có vị chức sắc nghành giáo dục nào đó ghé ngang qua và áp dụng một hai ý tưởng được đề cập để giúp cho hàng ngàn hàng triệu học sinh. Còn nếu không được may mắn như vậy thì mua vui cũng được một vài trống canh...