Trải qua 4 năm và 130.000 km với các tiếng kêu lục cục khó chịu và cảm giác như long bánh trước . Phần gầm cần bảo dưỡng thì xe em đã tới lúc làm mấy thứ sau rồi các cụ :
- Bi tăng tổng . Bộ phận này cũng quan trọng vì nó đảm bảo đủ công suất cho vài thứ như lốc điều hoà , máy phát , bơm trợ lực .. Cái theo xe thì em thấy vòng bi nó không còn tròn đều nữa rồi.
- Dây curoa xịn ( Cái này em thay lần thứ 2 . lần trước thay phải đồ đểu đi hơn 2 vạn nứt toác , e có ảnh đính kèm ) , Dây xịn thay không dưới 1 triệu cả công nhé các cụ , thay ít tiền hơn là dây đểu .
- Cao su càng A ( cục to và nhỏ ) . Cái này ép lại được chứ không cần thay cả càng nếu càng còn nguyên vẹn , cái theo xe đã vỡ nứt toác gây nên đi kêu lộc cộc khi vào xóc , phanh tốc độ cao sẽ rung xe và nó sẽ kéo theo hỏng nhiều thứ khác . Quan trọng nhất khi ép là phải đánh dấu đúng vị trí ( em có ảnh đính kèm ) . ép sai 1 ly là đi vài bữa sẽ lại nứt.
Khi lắp càng A điểm mấu chốt để nó bền như xe xuất xưởng là khi xiết ốc phải để càng A có tải , tức là phải lắp bánh vào và để xe cân trên mặt đất , sau đó mới xiết chặt ốc càng A để nó đỡ bị căng , nhiều gara không biết cái này nên lý do vì sao mà cứ thay được thời gian ngắn là vỡ cao su .
- Rotuyn cân bằng . Cái theo xe vẫn có thể dùng tiếp nhưng em thay luôn vì có cố chắc cũng dc thêm 1-2 vạn .
Rotuyn trụ đứng vẫn còn tốt , rotuyn lái trong lái ngoài vẫn tốt . Giàn gầm sau vẫn tốt .
Em thay gara quen nên tiền công có vài trăm cho tất cả . làm cẩn thận hết sức . Các cụ có thể mang đồ tới thay tính công .
- Bi tăng tổng . Bộ phận này cũng quan trọng vì nó đảm bảo đủ công suất cho vài thứ như lốc điều hoà , máy phát , bơm trợ lực .. Cái theo xe thì em thấy vòng bi nó không còn tròn đều nữa rồi.
- Dây curoa xịn ( Cái này em thay lần thứ 2 . lần trước thay phải đồ đểu đi hơn 2 vạn nứt toác , e có ảnh đính kèm ) , Dây xịn thay không dưới 1 triệu cả công nhé các cụ , thay ít tiền hơn là dây đểu .
- Cao su càng A ( cục to và nhỏ ) . Cái này ép lại được chứ không cần thay cả càng nếu càng còn nguyên vẹn , cái theo xe đã vỡ nứt toác gây nên đi kêu lộc cộc khi vào xóc , phanh tốc độ cao sẽ rung xe và nó sẽ kéo theo hỏng nhiều thứ khác . Quan trọng nhất khi ép là phải đánh dấu đúng vị trí ( em có ảnh đính kèm ) . ép sai 1 ly là đi vài bữa sẽ lại nứt.
Khi lắp càng A điểm mấu chốt để nó bền như xe xuất xưởng là khi xiết ốc phải để càng A có tải , tức là phải lắp bánh vào và để xe cân trên mặt đất , sau đó mới xiết chặt ốc càng A để nó đỡ bị căng , nhiều gara không biết cái này nên lý do vì sao mà cứ thay được thời gian ngắn là vỡ cao su .
- Rotuyn cân bằng . Cái theo xe vẫn có thể dùng tiếp nhưng em thay luôn vì có cố chắc cũng dc thêm 1-2 vạn .
Rotuyn trụ đứng vẫn còn tốt , rotuyn lái trong lái ngoài vẫn tốt . Giàn gầm sau vẫn tốt .
Em thay gara quen nên tiền công có vài trăm cho tất cả . làm cẩn thận hết sức . Các cụ có thể mang đồ tới thay tính công .
Chỉnh sửa cuối: