Gỡ bẫy giao thông

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Theo em , ta nên mở 01 thread kiểu này để chia sẻ những thông tin cho anh em lái xe tham khảo.

Em xin mở đầu với 1 bẫy đã được gỡ

Như các bác đã biết cái ngã tư Nguyễn Trãi-Khuẩt Duy Tiến- Nguyễn Xiển đã có rất nhiều ý kiến búc xúc về việc XXX lạm dụng sự phức tạp chỗ này để phạt thật lực. Sau nhiều ý kiến. Có 1 quan đã thề trước công luận là không có bẫy mà chỉ là.....

Sau thấy chối quá, các cơ quan này đã thống nhất treo dứoi cột đèn xanh đỏ 1 cái biển chỉ dẫn mà trước đây vẫn đã được sử dụng. Đó là biển " Đèn đỏ được rẽ phải".

Sau khi cái biển này được treo lên thì ôi thôi. Ngã 4 này sạch bóng xxx.

Dù là chưa phải ô phở trực tiếp gỡ, nhưng thế là cũng quí lắm rồi.

Em biết, có rất nhiều bẫy (giờ chưa nhớ hết) mà ô phở chúng ta biết cách gỡ . VD như bẫy sai làn ở ngã tư Bạch Mai-Đại la chẳng hạn. Nên em thiết nghĩ, chủ đề này rất hữu dụng.
Rất mong các bác ủng hộ việc gỡ bẫy trên khắp mọi miền đất nước . Với tôn chỉ "Pháp Luật là thượng tôn". Không dùng các biện pháp đen tối hoặc thủ đoạn để gỡ
dùng chính Luật GTDB để gỡ mà thôi

Chúc cho diễn đàn ta ngày càng phát triển đúng hướng Văn Minh-Lành Mạnh-Hữu ích
 

QC-Led-Mica-Alu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367520
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
656
Động cơ
260,734 Mã lực
Phố Đào Duy Anh XXX hay bắt oto hướng từ Phạm Ngọc Thạch ra ngã tư Đại Cồ Việt- Giải Phóng, đường này là 2 chiều nhé, nhiều cụ đi cứ nghĩ là 1 chiều toàn sang làn ngược chiều. XXX chúng nó thường 2 thằng làm buổi tối nhé
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Đương nhiên chỉ sạch chỗ rẽ phải trước khi có biển chỉ dẫn thôi. Thế cũng đỡ nhiều rồi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Sạch đâu mà sạch cụ.
Xxx đứng dưới gầm đường cao tốc vành đai 3 vợt các cụ đi Ôtô rẽ trái từ Nguyễn Trãi về Nguyễn Xiển.
E vừa đi qua chiều nay. Có biển cấm rẽ trái to rõ rồi ( mấy cái chứ ko phải 1). Em rẽ phải Khuất duy tiến nên chỉ nhìn lướt. Nhưng biển dễ nhìn rùi. Biển đèn đỏ được rẽ phải cũng có 2 cái. 1 trước đoạn xén vỉa hè làm đường tạm. 1 cái thì chỗ đèn đỏ đường nhựa. Nói chung ngon lành rùi, hi vọng ko thi công cái j đó, rùi các a ý giở chiêu mới thui:D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,670
Động cơ
545,149 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Theo em , ta nên mở 01 thread kiểu này để chia sẻ những thông tin cho anh em lái xe tham khảo.

Em xin mở đầu với 1 bẫy đã được gỡ

Như các bác đã biết cái ngã tư Nguyễn Trãi-Khuẩt Duy Tiến- Nguyễn Xiển đã có rất nhiều ý kiến búc xúc về việc XXX lạm dụng sự phức tạp chỗ này để phạt thật lực. Sau nhiều ý kiến. Có 1 quan đã thề trước công luận là không có bẫy mà chỉ là.....

Sau thấy chối quá, các cơ quan này đã thống nhất treo dứoi cột đèn xanh đỏ 1 cái biển chỉ dẫn mà trước đây vẫn đã được sử dụng. Đó là biển " Đèn đỏ được rẽ phải".

Sau khi cái biển này được treo lên thì ôi thôi. Ngã 4 này sạch bóng xxx.

Dù là chưa phải ô phở trực tiếp gỡ, nhưng thế là cũng quí lắm rồi.

Em biết, có rất nhiều bẫy (giờ chưa nhớ hết) mà ô phở chúng ta biết cách gỡ . VD như bẫy sai làn ở ngã tư Bạch Mai-Đại la chẳng hạn. Nên em thiết nghĩ, chủ đề này rất hữu dụng.
Rất mong các bác ủng hộ việc gỡ bẫy trên khắp mọi miền đất nước . Với tôn chỉ "Pháp Luật là thượng tôn". Không dùng các biện pháp đen tối hoặc thủ đoạn để gỡ
dùng chính Luật GTDB để gỡ mà thôi

Chúc cho diễn đàn ta ngày càng phát triển đúng hướng Văn Minh-Lành Mạnh-Hữu ích
Cách này chỉ là phần ngọn không ăn thua, E nghĩ phải làm từ gốc cơ, ví dụ: Đơn vị treo biển không đúng quy định thì bị phạt, không cho phép lực lượng CSGT ẩn mình đi vào bí mật, quy định rõ trách nhiệm của từng đơn vị tham gia quản lý điều hành giao thông (tránh dễ làm, khó bỏ), có chế độ bồi dưỡng thỏa đáng cho lực lượng làm nhiệm vụ một cách công khai minh bạch, tăng cường công tác hướng dẫn và xóa bỏ hình thức khoán phạt, xử phạt cương quyết những trường hợp cố tình vi phạm và nhắc nhở giúp đỡ các trường hợp vô tình vi phạm...
 

Hnghiep

Xe tải
Biển số
OF-132684
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
224
Động cơ
374,150 Mã lực
Em ủng hộ và mong muốn có nhiều cụ có kinh nghiệm chia sẻ!
 

nguyen vi

Xe tải
Biển số
OF-306795
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
255
Động cơ
303,271 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Bị phạt do biển không rõ ràng hoặc bị che khuất là ức lắm vì không phải do ý thức tham gia giao thông kém. Ủng hộ cụ chủ thớt để ngành GTVT phải nghe phản ảnh và sửa lại cho dân nhờ. Diễn đàn này là một kênh phản ảnh để gỡ bây giao thông, các cụ mợ chỉ rõ từng địa điểm, có hình ảnh minh họa thì càng tốt.
 
Biển số
OF-361713
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
149
Động cơ
260,090 Mã lực
E ủng hộ cụ chủ và đánh dấu để học hỏi kinh nghiệm
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,670
Động cơ
545,149 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cần phải học tập bài Bác Hồ dạy: Ngành ngành thi đua... Ví dụ ngành giao thông cắm biển chưa đúng, bị che lấp thì CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông đi cho đúng, ai vô tình thì nhắc nhở... từ đó dân quý CSGT và Bộ GT lại phải phấn đấu tốt hơn để "dân quý, dân yêu" bằng cách làm đường đẹp, biển báo vạch chỉ đường rõ ràng, tháo dỡ các điểm thu phí không đúng, cấp giấy tờ thuận tiện, đăng kiểm xe đảm bảo chất lượng và nhiệt tình... và các ngành cứ như vậy thi đua nhau phục vụ dân thì mới thật sự là người đầy tớ của dân
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Nhà em cũng mong mỏi có 1 cái biển hướng dẫn đi từ Láng sang Bưởi, chứ ngày nào cũng khoảng 2 chục cụ bị tóm, có cụ còn bị báo lỗi đi vào đường cấm vì cái biển hướng đi phải theo bé tẹo ở gần nút thắt chỗ ngã tư Láng. Cầu giấy, chả thấy chú nào hướng dẫn, phân luồng giao thông gì chỉ nhăm nhăm chén
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
Nhà nước quy định cấp phép vào phố cấm free nhưng em đố cụ nào xin free đc đấy.mấy cái bẫy kia các cụ làm đc nhưng cái vụ này khó ngang lên giời
Vụ nộp tiền phạt tại sao ng vi phạp chấp hành rồi tại sao không thu ngay tại chỗ mà phải đi tận chỗ chỉ định hoặc chấp nhận thêm tiền để đc trả ngay giấy tờ. Có đất nước nào như nước ta không?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xxx với người giao thông cũng có mối quan hệ như đang chơi một trò chơi. Trò chơi muốn minh bạch thì luật phải rõ ràng. Biển báo rõ ràng, lái xe nào cố tình vi phạm thì cứ việc nộp. Còn một khi biển báo vẫn lập lờ, lấp liếm, đánh lận con đen thì chỉ là cờ bạc bịp.
Các cụ đi Vinh nhớ gần Quán Hành có cái biển khu đông dân cư nằm trái đường, mà hàng rào ở dải phân cách cứng lại hơi cao. Lái non, lái mới ko dính mới lạ. Treo biển sai luật, cố tình che dấu thì có khác gì bạc bịp.
Mà thế là cũng đỡ rồi đấy, cách đây mấy năm biển cắm ngược ở mấy tỉnh Bắc Trung bộ chiếm tới 50% cơ.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Rất cảm ơn các bác đã nhiệt tình đóng góp ý kiến

Xét mức đội tác động của diễn đàn đến chính sách của bộ ngành, chính phủ ....để thay đổi cái gốc rễ 1 cách có hiệu quả thì em e là còn rất chi chi là khiêm tốn. Tuy nhiên, nếu chúng ta cùng cố gắng mách nhau những cách gỡ bẫy thật nhiều thì chắc là vẫn hơn là chỉ nói cho vui mà chưa có biện pháp cụ thể.

Phần đông anh chị em tham gia diễn đàn này là những công dân chân chính nên chúng ta cố gắng tránh việc đặt ra các câu hỏi, các vấn đề 1 cách chung chung theo phong cách quan chức vẫn làm như; Chúng ta phải làm thế nào để cho........?. Theo em, chúng ta nên tìm kiếm những cách cụ thể (theo quan điểm của mỗi cá nhân ) như: Chúng ta cần phải làm thế này....trong hoàn cảnh này....để đạt được điều này.....
VD: Khi XXX báo lỗi vi phạm vượt phải trên đường vành đai 3 trên cao thì chúng ta yêu cầu XXX chỉ rõ cho chúng ta rằng
- Chiều chúng ta đang lưu thông được chía làm mấy làn đường?(căn cứ biển báo, vạch dứoi đường)
- Trên làn đường ta đang đi , ta có bị cấm lưu thông cho loại phương tiện của ta đang dùng hay ko?(căn cứ biển báo, vạch dứoi đường).
Sau khi làm rõ 2 điểm trên ta có thể kết luận: Ai đi làn nào cũng được miễn là khi chuyển làn có tín hiệu báo trước và đảm bảo an toàn. Không có khái niệm vượt khi xe đang lưu thông trên làn đường không bị cấm.

Nếu xxx cứ đòi lập bb giữ giấy tờ thì đành phải chịu vây, nhưng tìm cách để khẳng định XXX đã bắt mình lỗi"vượt phải" và ghi vào bb lỗi này (em đố đấy) chớ có nghe xui dại chuyển sang lỗi khác. Sau đó, ta nên ghi vào phần ý kiến của mình rằng: Tôi không công nhận lỗi vì.....( nên học kỹ luật để phục vụ cho mình).

Theo em thì nên như thế. Không nên "Chúng ta phải làm gì để XXX bớt hư hơn?....." chả ai biết làm gì. Hỏi thế con nít cũng hỏi đc.

Mời các bác tiếp ạ
 

tomkenh

Xe đạp
Biển số
OF-168591
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
47
Động cơ
345,170 Mã lực
nhiều trường hợp mà xxx ko cho ghi ý kiến vào bb hoặc mình ko ký vào bb mà xxx vẫn cẩu xe đi thì phải làm sao ( khi mình chắc chắn ko sai)
lại cứ phải đơn thư rồi gặp nhau thông cảm rồi hòa thì cũng mất thời gian , mà đi tỉnh xa thì chắc chớt quá
em thấy có Cụ bị dưới HP mà hơn 1 tuần mới đc giải quyết
các cụ cho em hướng giải quyết với
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Cần phải học tập bài Bác Hồ dạy: Ngành ngành thi đua... Ví dụ ngành giao thông cắm biển chưa đúng, bị che lấp thì CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông đi cho đúng, ai vô tình thì nhắc nhở... từ đó dân quý CSGT và Bộ GT lại phải phấn đấu tốt hơn để "dân quý, dân yêu" bằng cách làm đường đẹp, biển báo vạch chỉ đường rõ ràng, tháo dỡ các điểm thu phí không đúng, cấp giấy tờ thuận tiện, đăng kiểm xe đảm bảo chất lượng và nhiệt tình... và các ngành cứ như vậy thi đua nhau phục vụ dân thì mới thật sự là người đầy tớ của dân
Nhà nước pháp quyền có từ cách đây cả ngàn năm và nay các nước văn minh thực hiện rất tốt cái này mà cụ này quay về kiểu quản lý NN thời đồ đất sét à.
Thi đua cái gì, cứ đúng pháp luật mà làm, tức phải siết chặt PL đặc biệt với cơ quan hành pháp là đâu vào đó ngay, giờ láo nháo lộn xộn chẳng qua do hành pháp nhưng coi thường pl nhất và ít bị pl điều chỉnh (gtcc kẻ biển vạch nhố nhăng nhưng chả bị ai phạt, nhiều biển báo chả theo quy định nào..., xxx bắt láo bắt sai luật nhưng chẳng bị ai điều chỉnh... ) thế mới đâm ra loạn cào cào cả, xh mất trật tự cũng do cách quảnvlys kiểu phong trào gào thét hô hào suông này.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Bác Muon biêt nói đùa cho vui thì chả sao, nếu bác muốn nói thật lòng thì em cũng xin bình luận thật lòng là

Cái nội dung trình bày của bác hoàn toàn mang tính theo đuôi ngừoi khác , chả có cơ sở, chả có biện pháp hay cách thức gì cụ thể để góp phần xây dựn đời sống xh ngày nay.
Chỉ thấy theo đuôi ngừoi khác mà thôi
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,568
Động cơ
333,080 Mã lực
Cần phải học tập bài Bác Hồ dạy: Ngành ngành thi đua... Ví dụ ngành giao thông cắm biển chưa đúng, bị che lấp thì CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông đi cho đúng, ai vô tình thì nhắc nhở... từ đó dân quý CSGT và Bộ GT lại phải phấn đấu tốt hơn để "dân quý, dân yêu" bằng cách làm đường đẹp, biển báo vạch chỉ đường rõ ràng, tháo dỡ các điểm thu phí không đúng, cấp giấy tờ thuận tiện, đăng kiểm xe đảm bảo chất lượng và nhiệt tình... và các ngành cứ như vậy thi đua nhau phục vụ dân thì mới thật sự là người đầy tớ của dân
Đêm qua e ngủ e mơ như cụ viết cụ ah. có bao giờ giấc mơ trở thành hiện thực?
 

STRUCTURE

Xe hơi
Biển số
OF-112671
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
100
Động cơ
389,700 Mã lực
Ủng hộ ý tưởng của cụ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Hiện nay tại Nội thành HN, rất nhiều đường chia 2 làn to, trong khi đó có thể chia thành 3 làn. Đặc biệt có những đường phân làn, làn bên trái cho 4b, phải 2b và thô sơ. Kiểu phân làn này gây rất nhiều khó khăn cho dân, kể cả lái 4b hay 2b. Em thấy các thành phố khác (như Đà nẵng chẳng hạn), đường chia làm 3 làn, sát trái 4b, giữa 4b+2b, sát phải 2b. Đi như vậy vừa ko bị 2 4b 1 làn, dễ vượt phải nguy hiểm, 2b cũng được phép đi 2 làn (trong khi bây h đường đông, 2b phải chui sang làn 4b để đi dẫn đến vi phạm). Nói chung gò bó mỗi phương tiện trong 1 làn rất củ chuối (đi kèm với nó là đủ thứ luật, đặc biệt là vượt trong cùng 1 làn...). Cụ nào làm bên GTCC kiến nghị kẻ lại vạch cho dân nhờ. Em chỉ mong kẻ 2 làn tiêu chuẩn gòm làn trái, và làn giữa. Làn sát phải dành riêng cho 2b, nếu mặt đường ko đủ kẻ 1 làn tiêu chuẩn thì bé hơn chút cũng được, khoảng trên 2m là ok. Còn dưới 2m thì gộp trung vào 2 làn kia cho dân nhờ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top