Chuyện phạt nguội đang đi vào thực tế. Em hoàn toàn ủng hộ cách làm này vì nó nhắc nhở mọi người tự giác tuân thủ luật giao thông hơn. Nhưng theo em cần có quy định về thời hạn chuyển giấy phạt tới tay 'khổ chủ'. Như câu chuyện trên OF mà nhiều cụ cũng đọc, cùng 1 lỗi, cùng 1 xe mà để sau 1 năm cộng dồn lỗi, tổng số tiền phạt lên tới gần 1 trăm triệu !
Vấn đề là phạt không chỉ để phạt để lấy tiền, mà mục đích chính là giáo dục, răn đe nâng cao ý thức của người dân . Bởi vậy nếu để sau 1 năm, người vi phạm ko thấy bị phạt thì cứ nghĩ là lỗi đó không phải lỗi và họ quên mất cứ hàng ngày đi như vậy. Nếu gửi giấy phạt sau đó 1 tuần hoặc 10 ngày thì đảm bảo anh ta sẽ khó có thể mắc lại lần 2, mà lần 3 thì tuyệt nhiên không. Như vậy tác dụng của phạt nguội mới là nhắc nhở, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông chứ không phải mục đích chính là "làm tiền".
Vấn đề là phạt không chỉ để phạt để lấy tiền, mà mục đích chính là giáo dục, răn đe nâng cao ý thức của người dân . Bởi vậy nếu để sau 1 năm, người vi phạm ko thấy bị phạt thì cứ nghĩ là lỗi đó không phải lỗi và họ quên mất cứ hàng ngày đi như vậy. Nếu gửi giấy phạt sau đó 1 tuần hoặc 10 ngày thì đảm bảo anh ta sẽ khó có thể mắc lại lần 2, mà lần 3 thì tuyệt nhiên không. Như vậy tác dụng của phạt nguội mới là nhắc nhở, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông chứ không phải mục đích chính là "làm tiền".