[Luật] Góp ý về vấn đề phạt nguội

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện phạt nguội đang đi vào thực tế. Em hoàn toàn ủng hộ cách làm này vì nó nhắc nhở mọi người tự giác tuân thủ luật giao thông hơn. Nhưng theo em cần có quy định về thời hạn chuyển giấy phạt tới tay 'khổ chủ'. Như câu chuyện trên OF mà nhiều cụ cũng đọc, cùng 1 lỗi, cùng 1 xe mà để sau 1 năm cộng dồn lỗi, tổng số tiền phạt lên tới gần 1 trăm triệu !
Vấn đề là phạt không chỉ để phạt để lấy tiền, mà mục đích chính là giáo dục, răn đe nâng cao ý thức của người dân . Bởi vậy nếu để sau 1 năm, người vi phạm ko thấy bị phạt thì cứ nghĩ là lỗi đó không phải lỗi và họ quên mất cứ hàng ngày đi như vậy. Nếu gửi giấy phạt sau đó 1 tuần hoặc 10 ngày thì đảm bảo anh ta sẽ khó có thể mắc lại lần 2, mà lần 3 thì tuyệt nhiên không. Như vậy tác dụng của phạt nguội mới là nhắc nhở, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông chứ không phải mục đích chính là "làm tiền".
 

sieucuchuoi

Xe buýt
Biển số
OF-175788
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
622
Động cơ
345,762 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đồng tình với Cụ. Ra đường bây giờ nhiều bẫy quá. #:-s
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Chuyện phạt nguội đang đi vào thực tế. Em hoàn toàn ủng hộ cách làm này vì nó nhắc nhở mọi người tự giác tuân thủ luật giao thông hơn. Nhưng theo em cần có quy định về thời hạn chuyển giấy phạt tới tay 'khổ chủ'. Như câu chuyện trên OF mà nhiều cụ cũng đọc, cùng 1 lỗi, cùng 1 xe mà để sau 1 năm cộng dồn lỗi, tổng số tiền phạt lên tới gần 1 trăm triệu !
Vấn đề là phạt không chỉ để phạt để lấy tiền, mà mục đích chính là giáo dục, răn đe nâng cao ý thức của người dân . Bởi vậy nếu để sau 1 năm, người vi phạm ko thấy bị phạt thì cứ nghĩ là lỗi đó không phải lỗi và họ quên mất cứ hàng ngày đi như vậy. Nếu gửi giấy phạt sau đó 1 tuần hoặc 10 ngày thì đảm bảo anh ta sẽ khó có thể mắc lại lần 2, mà lần 3 thì tuyệt nhiên không. Như vậy tác dụng của phạt nguội mới là nhắc nhở, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông chứ không phải mục đích chính là "làm tiền".
Bác thừa biết phạm trù Luật của ta vì sao không được như Tây là vì "...nói không đi với làm..."
Ý khiến của bác không hề sai, và cũng là 1 phần mong muốn chung của mọi ngừoi trong lĩnh vực này. Mỗi tội vẫn luôn tồn tại 1 khẩu hiệu ngầm "...khó lắm....vướng trên vướng dứoi..."
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,610
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Khi giấy báo hết hạn khổ chủ không đi nhận quyết định và nộp phạt thì chắc chắn đến khi đi đăng kiểm sẽ có list cộng dồn. Cụ cứ chuẩn bị thêm 1 cái quỹ đen đi là vừa ạ
 

Trần Điện

Xe tăng
Biển số
OF-61472
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,239
Động cơ
451,759 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Bây giờ dừng đèn đỏ còn 5-10s CSGT vẫy cho đi em cũng chẳng đi,lỡ đâu mình đi lại ăn cái ảnh vượt đèn đỏ thì vỡ mồm.
 

motemmotxe

Xe hơi
Biển số
OF-353878
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
109
Động cơ
265,560 Mã lực
Phạt nguội giống án tích trong luật hình sự ghê :D để mấy cụ thấy mình đang bị "treo thưởng". Em cũng ủng hộ ý kiến thớt, hạn vừa phải thôi
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,981
Động cơ
-118,336 Mã lực
Chuyện phạt nguội đang đi vào thực tế. Em hoàn toàn ủng hộ cách làm này vì nó nhắc nhở mọi người tự giác tuân thủ luật giao thông hơn. Nhưng theo em cần có quy định về thời hạn chuyển giấy phạt tới tay 'khổ chủ'. Như câu chuyện trên OF mà nhiều cụ cũng đọc, cùng 1 lỗi, cùng 1 xe mà để sau 1 năm cộng dồn lỗi, tổng số tiền phạt lên tới gần 1 trăm triệu !
Vấn đề là phạt không chỉ để phạt để lấy tiền, mà mục đích chính là giáo dục, răn đe nâng cao ý thức của người dân . Bởi vậy nếu để sau 1 năm, người vi phạm ko thấy bị phạt thì cứ nghĩ là lỗi đó không phải lỗi và họ quên mất cứ hàng ngày đi như vậy. Nếu gửi giấy phạt sau đó 1 tuần hoặc 10 ngày thì đảm bảo anh ta sẽ khó có thể mắc lại lần 2, mà lần 3 thì tuyệt nhiên không. Như vậy tác dụng của phạt nguội mới là nhắc nhở, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông chứ không phải mục đích chính là "làm tiền".
Cụ buồn cười, bọn em cố tình ngâm giấm cho nó tưởng không vi phạm thì mới chăn được trăm củ chứ như cụ thì mai nó ngoan, ăn bằng gì.

Rõ ràng là mục tiêu của cụ và em khác nhau, cho nên cách thức tiến hành phải khác nhau, quá biện chứng còn gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top