Hankook và Kumho đã quyết định dừng cung cấp lốp cho GM Daewoo do những yêu cầu tăng giá không được đáp ứng.
Thông tin được công bố ngày 18/7. Do Hankook và Kumho chiếm tới 85% lượng lốp mà GM Daewoo sử dụng nên nhà máy ở Bupyeong, Hàn Quốc đã phải tạm đóng cửa từ 18/7.
Hankook và Kumho từng đề nghị tăng giá và hãng xe Hàn Quốc đã đồng ý vào tháng 3. Tuy nhiên, lần này thì GM Daewoo không chấp nhận. Trước phản ứng cứng rắn, Kankook tuyên bố sẽ không cung cấp cho đến khi nào GM Daewoo thể hiện sự hợp tác.
"Chúng tôi đề nghị tăng thêm 12% giá lốp do nguyên liệu ngày càng đắt đỏ. Tuy nhiên, GM Daewoo đã từ chối đàm phán", người phát ngôn Hankook cho biết. Hai mẫu xe, trong đó có chiếc hạng nhỏ Gentra, sẽ không có lốp Hankook trong thời gian tới.
GM Daewoo hiện có 3 nhà máy lắp ráp ôtô và một nhà máy động cơ ở Hàn Quốc.
Thông tin được công bố ngày 18/7. Do Hankook và Kumho chiếm tới 85% lượng lốp mà GM Daewoo sử dụng nên nhà máy ở Bupyeong, Hàn Quốc đã phải tạm đóng cửa từ 18/7.
Hankook và Kumho từng đề nghị tăng giá và hãng xe Hàn Quốc đã đồng ý vào tháng 3. Tuy nhiên, lần này thì GM Daewoo không chấp nhận. Trước phản ứng cứng rắn, Kankook tuyên bố sẽ không cung cấp cho đến khi nào GM Daewoo thể hiện sự hợp tác.
"Chúng tôi đề nghị tăng thêm 12% giá lốp do nguyên liệu ngày càng đắt đỏ. Tuy nhiên, GM Daewoo đã từ chối đàm phán", người phát ngôn Hankook cho biết. Hai mẫu xe, trong đó có chiếc hạng nhỏ Gentra, sẽ không có lốp Hankook trong thời gian tới.
GM Daewoo hiện có 3 nhà máy lắp ráp ôtô và một nhà máy động cơ ở Hàn Quốc.
Nguyễn Nghĩa (theo Reuters)
Nguồn VNExpress
Nguồn VNExpress