[ATGT] Giúp tài xế vượt qua nắng chói và sương mù

truongnx

Đi bộ
Biển số
OF-93899
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
6
Động cơ
402,060 Mã lực
Chúng ta thường gặp nắng chói và sương mù khi sáng sớm hoặc chiều muộn, hiện tượng này thường gây cản trở lớn cho các xế khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Chúng tôi xin mách các bạn một số cách để đối phó với hiện tượng này.

Công việc không kém phần quan trọng của một tài xế khi cầm vào vô lăng là phải kiểm tra toàn bộ hệ thống gương kính và lau kính trước thật sạch, dùng kính râm, chắn nắng. Nếu xe ngược chiều hoặc xe sau bạn bị chói nắng thì cẩn thận trước khi rẽ vì họ khó phát hiện ra bạn đang bật đèn xi nhan. Nên đi với tốc độ vừa phải vì tầm nhìn bị hạn chế.

Lái xe trong sương mù: Vào những tháng có sương mù dày đặc, thì lời khuyên tốt nhất cho các tài xế là đừng lái, nếu phải lái thì nên bật cả đèn cốt, đăng téc, đèn sương mù, xi nhan đi thẳng.


Trong hoàn cảnh này, các tài xế nên đi theo đoàn, cách nhau một tầm nhìn, kiên nhẫn đi với tốc độ chậm, không dùng radio, điện thoại; nên dùng gạt mưa, sấy kính đúng chế độ để có tầm nhìn tốt nhất, mặc dù rất vội cũng không nên vượt.


Không nên dừng xe, nếu xe bị hỏng thì cố gắng đưa xe vào bên phải lề đường, cùng mọi người rời xe càng sớm càng tốt để tránh nguy hiểm, chỉ đến khi trời quang hãy sửa xe.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
Chúng ta thường gặp nắng chói và sương mù khi sáng sớm hoặc chiều muộn, hiện tượng này thường gây cản trở lớn cho các xế khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Chúng tôi xin mách các bạn một số cách để đối phó với hiện tượng này.

Công việc không kém phần quan trọng của một tài xế khi cầm vào vô lăng là phải kiểm tra toàn bộ hệ thống gương kính và lau kính trước thật sạch, dùng kính râm, chắn nắng. Nếu xe ngược chiều hoặc xe sau bạn bị chói nắng thì cẩn thận trước khi rẽ vì họ khó phát hiện ra bạn đang bật đèn xi nhan. Nên đi với tốc độ vừa phải vì tầm nhìn bị hạn chế.

Lái xe trong sương mù: Vào những tháng có sương mù dày đặc, thì lời khuyên tốt nhất cho các tài xế là đừng lái, nếu phải lái thì nên bật cả đèn cốt, đăng téc, đèn sương mù, xi nhan đi thẳng.


Trong hoàn cảnh này, các tài xế nên đi theo đoàn, cách nhau một tầm nhìn, kiên nhẫn đi với tốc độ chậm, không dùng radio, điện thoại; nên dùng gạt mưa, sấy kính đúng chế độ để có tầm nhìn tốt nhất, mặc dù rất vội cũng không nên vượt.


Không nên dừng xe, nếu xe bị hỏng thì cố gắng đưa xe vào bên phải lề đường, cùng mọi người rời xe càng sớm càng tốt để tránh nguy hiểm, chỉ đến khi trời quang hãy sửa xe.
cái này bác lấy nguồn ở đâu vậy?không ghi rõ vào
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại "xi nhan đi thẳng" !
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,652
Động cơ
573,765 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Túm lại là kính mát, chắn nắng,...đối với đi đường bị nắng chói cái này em thấy ko phải kỹ thuật lái xe cho lắm. Theo em thì bác truongnx nên đi sâu vào phân tích kỹ năng quan sát đường trong tình huống này thì bài sẽ chỉn chu hơn.
Ở phần sương mù sao lại có khái niệm "" xi nhan đi thẳng " nhỉ. Em thì chỉ có khái niệm bật cả 4 xi nhan là tín hiện khi đỗ khẩn cấp và báo nguy hiểm khi đỗ bên đường cho các xe khác biết tránh va chạm thoi. Mà em cũng chẳng thấy nhắc đến còi khi đi trong sương mù đối với những lúc mất hết tầm nhìn nhỉ.
Rồi thì khi xe bị hỏng đỗ vào bên đường và sơ tán...thế cụ không bật các tín hiệu đèn báo nguy hiểm lên á ? Để xe đó làm mồi cho xe khác á ?
Một vài góp ý, mong cụ nạp thêm để topic thêm sinh động, đừng tặng rượu nhẹ nhé, khổ em.
 
Chỉnh sửa cuối:

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Dính xi nhan đi thẳng :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top