Giúp em về Honda City 1.5AT 2013 ạ. Em lo quá

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Bẩm các cụ lão thành, chưa lão thành và sắp lão thành!
Honda City 1.5AT 2013 của em đến bây giờ đã đi đc xấp xỉ 90000km và hôm nay em làm bảo dưỡng định kỳ (mát trời em đổi gió ở Giải Phóng và cào tem đc cái áo thun). Ngoài các hạng mục bảo dưỡng cơ bản (thay dầu, xiết gầm...), em thay lọc gió động cơ, vs kim phun, họng hút và chỉnh galangti. Sau khi phi ra khỏi garage, em thấy:
- Xe vọt và bốc hơn nhưng em chỉ cần bỏ chân ga trên đường bằng, tốc độ đã đạt trên 10kmh.
- Giảm tốc bằng gas em thấy ko ổn, khi đi ở M3, tốc độ 30kmh rồi thả ga, tốc độ rất rất ít thay đổi, lượng tiêu hao xăng lại là 10l/100km theo đồng hồ (bình thường bỏ ga thì ăn ít hơn).
- Đề nổ: Tua máy đẩy lên cao (2500 vòng/phút) mà bình thường chỉ 2000.
- Giảm tốc độ: Như đã nói ở ý thứ 2, giảm bằng ga rất khó ăn thua khiến em phải dùng phanh NHƯNG phanh lại cứng và khó ăn, phải đạp mạnh mới có tác dụng.
Ý 1 và 3 em đồ là galangti để cao quá nhưng ý 4, các cụ giải thích cho em tại sao phanh cứ lì thế (mà độ dày má phanh 4mm, lại OK) và ý 3 khi giảm ga mà tiêu hao xăng lại ko giảm, xe vẫn bon dẫn đến em phải dùng phanh?
Rượu em có cả can, mời các cụ.
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Bỏ ga mà xe vẩn lao. Tua xăng ko tụt hoặc tụt ít 》》》》》 kiểu như treo ga 》》》 galanti bự quá nên tua máy cao. 》》》 ko giảm tốc khi nhả ga. NÊN COI LẠI GALENTI
phanh đạp cứng. Hình như phanh đĩa 4 bánh đời này thì phải. 》》 ngó lại mấy con pitong của cùm phanh.
Em đoán vui cụ tham khảo
ơ mà sao galenti bt ko sao thì chỉnh làm gì nhỉ
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Bỏ ga mà xe vẩn lao. Tua xăng ko tụt hoặc tụt ít 》》》》》 kiểu như treo ga 》》》 galanti bự quá nên tua máy cao. 》》》 ko giảm tốc khi nhả ga. NÊN COI LẠI GALENTI
phanh đạp cứng. Hình như phanh đĩa 4 bánh đời này thì phải. 》》 ngó lại mấy con pitong của cùm phanh.
Em đoán vui cụ tham khảo
ơ mà sao galenti bt ko sao thì chỉnh làm gì nhỉ
Vui nhưng cũng cảm ơn cụ nhiều ạ. Thấy ng của GP chỉnh cho xe bốc. Mà bốc hơn thật, đạp ga cảm thấy ít trễ hơn hẳn. Nhưng xe bon quá.
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
564
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
Bẩm các cụ lão thành, chưa lão thành và sắp lão thành!
Honda City 1.5AT 2013 của em đến bây giờ đã đi đc xấp xỉ 90000km và hôm nay em làm bảo dưỡng định kỳ (mát trời em đổi gió ở Giải Phóng và cào tem đc cái áo thun). Ngoài các hạng mục bảo dưỡng cơ bản (thay dầu, xiết gầm...), em thay lọc gió động cơ, vs kim phun, họng hút và chỉnh galangti. Sau khi phi ra khỏi garage, em thấy:
- Xe vọt và bốc hơn nhưng em chỉ cần bỏ chân ga trên đường bằng, tốc độ đã đạt trên 10kmh.
- Giảm tốc bằng gas em thấy ko ổn, khi đi ở M3, tốc độ 30kmh rồi thả ga, tốc độ rất rất ít thay đổi, lượng tiêu hao xăng lại là 10l/100km theo đồng hồ (bình thường bỏ ga thì ăn ít hơn).
- Đề nổ: Tua máy đẩy lên cao (2500 vòng/phút) mà bình thường chỉ 2000.
- Giảm tốc độ: Như đã nói ở ý thứ 2, giảm bằng ga rất khó ăn thua khiến em phải dùng phanh NHƯNG phanh lại cứng và khó ăn, phải đạp mạnh mới có tác dụng.
Ý 1 và 3 em đồ là galangti để cao quá nhưng ý 4, các cụ giải thích cho em tại sao phanh cứ lì thế (mà độ dày má phanh 4mm, lại OK) và ý 3 khi giảm ga mà tiêu hao xăng lại ko giảm, xe vẫn bon dẫn đến em phải dùng phanh?
Rượu em có cả can, mời các cụ.
cụ bảo dưỡng lần mấy rồi ạ?
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Vui nhưng cũng cảm ơn cụ nhiều ạ. Thấy ng của GP chỉnh cho xe bốc. Mà bốc hơn thật, đạp ga cảm thấy ít trễ hơn hẳn. Nhưng xe bon quá.
Coi lại phanh xho êm ái đi cụ. Chứ bốc hơn em củng khoadi. Nếu ko hại máy lắm. Hề hề
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
564
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
Em cứ định kì thôi. Em chạy 90 nghìn cây rồi thì 20 lần bd cụ ạ.
xe mình kd em nhĩ ko nhất thiết cứ phải mang vào hãng, nhiều chi tiết còn sd đc nhưng hãng vẫn khuyến cáo nên thay. xe Nhật như Toy hay Honda dưới 10 vạn em nghĩ may ra thay lốp.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
xe mình kd em nhĩ ko nhất thiết cứ phải mang vào hãng, nhiều chi tiết còn sd đc nhưng hãng vẫn khuyến cáo nên thay. xe Nhật như Toy hay Honda dưới 10 vạn em nghĩ may ra thay lốp.
Những bộ phận như lốp hay phanh, em đi 90000 rồi mà mấy cậu kt toàn khen là bác đi tài quá, ít phanh. Em chỉ thay những thứ cần thay như lọc gió, lọc xăng...Còn rô tuyn giờ vẫn chưa thay.
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
564
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
Những bộ phận như lốp hay phanh, em đi 90000 rồi mà mấy cậu kt toàn khen là bác đi tài quá, ít phanh. Em chỉ thay những thứ cần thay như lọc gió, lọc xăng...Còn rô tuyn giờ vẫn chưa thay.
đúng rồi cụ à, em tưởng cụ nghe tư vấn thay tuốt thì tốn kém. crv ông anh cạy hơn 4v họ còn thay cả bugi. em hơi thắc mắc sao tầm này đã phải điều chỉnh galangti?
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
đúng rồi cụ à, em tưởng cụ nghe tư vấn thay tuốt thì tốn kém. crv ông anh cạy hơn 4v họ còn thay cả bugi. em hơi thắc mắc sao tầm này đã phải điều chỉnh galangti?
Thì đấy. Để galangti cao hay thấp em cũng ko quá bận tâm nhưng phanh em thấy hơi kém ăn, cứ như đơ đơ. Chắc phải kt lại.
 

LibertyCare

Xe máy
Biển số
OF-415232
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
51
Động cơ
222,336 Mã lực
Em có mấy ý như sau:
+ Xe cụ vệ sinh họng hút và kim phun --> xe sẽ hao xăng hơn trước, vì sau 1 thời gian xe hoạt động ECU (máy tính của xe) sẽ học lại thói quen người lái và các muội than trong họng hút và kim phun sẽ hình thành, nên ECU sẽ điều chỉnh lượng phun cho phù hợp. Bây giờ vệ sinh lại như xe mới, đương nhiên ECU phải cần tính toán lại lượng phun, nên cần 1 thời gian xe hoạt động, garanty sẽ bình thường. --> Vấn đề hao xăng và garanty lớn xe sẽ tự động điều chỉnh. Nếu khi xe đã nóng máy, garanty hạ xuống khoảng 800v/p là OK.
+ Xe cụ đã 90,000km, có thay bố phanh lần nào chưa, nên chưa em khuyên cụ nên thay, khi thay bố mới nên gia công đĩa phanh (tiện mặt đĩa phanh) thì mới có độ ma sát tốt. Phanh sẽ ăn như xe mới.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em có mấy ý như sau:
+ Xe cụ vệ sinh họng hút và kim phun --> xe sẽ hao xăng hơn trước, vì sau 1 thời gian xe hoạt động ECU (máy tính của xe) sẽ học lại thói quen người lái và các muội than trong họng hút và kim phun sẽ hình thành, nên ECU sẽ điều chỉnh lượng phun cho phù hợp. Bây giờ vệ sinh lại như xe mới, đương nhiên ECU phải cần tính toán lại lượng phun, nên cần 1 thời gian xe hoạt động, garanty sẽ bình thường. --> Vấn đề hao xăng và garanty lớn xe sẽ tự động điều chỉnh. Nếu khi xe đã nóng máy, garanty hạ xuống khoảng 800v/p là OK.
+ Xe cụ đã 90,000km, có thay bố phanh lần nào chưa, nên chưa em khuyên cụ nên thay, khi thay bố mới nên gia công đĩa phanh (tiện mặt đĩa phanh) thì mới có độ ma sát tốt. Phanh sẽ ăn như xe mới.
Em cảm ơn cụ đã tư vấn. Em giờ lại thấy bình thường như cụ nói. Phanh em chưa phải thay thế j cả, giờ ăn như thường rồi. Xe em phải chiến 150000km mới thay phanh, 120000km thì thay lốp cơ!
Mời cụ 1 hầm rượu ạ.
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,741
Động cơ
382,825 Mã lực
Về nguyên lý cũng như trước đây cụ cưỡi 2b thôi: Cứ để garanty cao thì dừng đèn đỏ cụ còn phải dí phanh chết thôi :D
 

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
Khi vệ sinh lại họng gió va kim phun,bác hỏi thợ co reset lại ecu ko,nếu ko thì ecu vẫn còn giữ bộ nhớ,tự động mở ga lớn hơn do đó bác thấy xe bác vọt hơn và hao xăng hơn. Bác muốn thì đem ra hãng,ko thì tự ở nhà làm cũng dc,đầu tiên tháo cọc bình, sau đó chờ khoảng 20p cho hết điện còn lưu trong ecu,sau đó cắm lại,đề máy giữ chân ga khoảng 3000rpm,cho đến khi quạt gió két nước quay thì nhả chân ga,tắt máy rồi đề lại là xong
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top